GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว  (อ่าน 981 ครั้ง)
一番の宝物
Hero Member
*****
กระทู้: 6,540

.......


5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« เมื่อ: 29-10-2009, 19:04:28 »

5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว

The 5 Most Half-Assed Monsters in Movie History

article image

แปลและเรียบเรียงโดย Cammy

ส่วน ใหญ่หนังแนวสัตว์ประหลาดฆ่าคนนั้น คนสร้างมักจะออกแบบ-สร้างสัตว์โดยเอาสิ่งที่คนเรากลัวที่สุดมาใช้ เช่นฆาตกรโหดหน้ากากฮอกกี้, ค้างคาวดูดเลือด, หมาป่าที่แสนดุร้าย. จระเข้ ฯลฯ แต่วันนี้เราขอนำเสนอหนังสัตว์ประหลาดที่หายากมากๆ 5 เรื่องด้วยกัน ที่ดูตัวสัตว์ประหลาดพระเอกของเรื่องแล้วคุณต้องร้องตะโกณว่า “เอย....มีงี้ด้วยเรอะ”, “เม่ง......ทำไปได้”, “หลุดโลกๆ” แบบว่ามันแหวกจนหนังไม่ดังเลยเพ่

ปล. ส่วนใหญ่เป็นหนังเกรดบีนะครับ ไม่ใช้หนังดีหนังดังอะไร ดูเอามัน แต่ใครดูครบนี้เก่งจริงๆ ยอมรับ



อันดับ 5. The Gingerdead Man (2005)สดๆ ร้อนๆ จากนรก



ขนมปังขิง (คลิป <a href="http://www.youtube.com/v/UiWyiA77qzg&amp;rel=1" target="_blank">http://www.youtube.com/v/UiWyiA77qzg&rel=1</a> )

(โห... พี่ทำไปได้) เราอยากให้ท่านนึกภาพฆาตกรโหดอย่างเจสันศุกร์สิบสามแต่งตัวในชุดขนมปังขิง ถือมีด ไล่แทงคนดะ นั้นแหละคือพระเอกของเรา เจ้า The Gingerdead Man คุณว่าน่ากลัวไหมล่ะ? คุณยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อขนมปังที่ดูยังไงก็ไม่น่ารักนี้นำไปกลับกินที่บ้านไหม

ขนมปังขิงดูยังไงมันก็ไม่น่าทำเป็นหนังสยองขวัญได้ แต่มีคนทำไปแล้ว(หนังกำกับโดย Charles Band) แม้เนื้อเรื่องโหลๆ ก็เถอะ แบบว่ามีฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งชื่อ Well Gary Buseyที่ ปรากฏตัวเพียงฉากเดียว 5 นาทีแรกของภาพยนตร์ เขากินอาหารมือสุดท้ายแล้วเดินไปเก้าอี้ไฟฟ้า จากนั้นก็ซ็อตๆๆๆๆตาย แต่ผู้เป็นแม่ยังไม่หายความโศกเศร้าที่ลูกชายของเธอตายจากไป เธอเลยใช้วิชาวูดูคืนชีพโดยการทำขี้เถ้าของเขาผสมในขนมปังแล้วอบเป็นขนมปัง ขิง.......(ผมว่าป้าน่าจะทำเป็นรูปปั้นคอมกรีตดีกว่านะ แข็งแกร่ง คงทนดี)

และนี้คือจุดเริ่มต้นของความสยอง(หรือเปล่า?) เพราะพอดีป้าแกทำอาชีพเป็นเจ้าของร้านขนมปัง(เอากับมันสิเป็นหมอผีแล้วเป็น คนทำขนมปังด้วย) ลูกค้าที่มาร้านของป้าแกก็จะได้ของชำรวยนั้นคือความตายจากสัตว์ประหลาดขนม ปังขิงโรคจิตที่มันฆ่าดะจริงๆ


เราเห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้ ปกติพื้นฐานขนมปังขิงจะมีรสหวานทำด้วยแป้งหมี่ซึ่งมันแตกง่าย ดูไงก็ไม่น่าจะถือมีดที่มีน้ำหนักมากกว่ามันได้ ถ้ามันแทงคนที่เนื้อหนานุ่มละก็ คนที่จะตายน่าจะเป็นตัวมันมากกว่า ดีไม่ดีเราก็ราดนมใส่มันและกินซะเลย ไม่ก็เหยียบมันซะให้ตายคาตีน..........



อันดับ 4 Death Bed: The Bed That Eats (1977) เตียงกินคน



เตียงนอน (คลิป <a href="http://www.youtube.com/v/tBhsPP06-mA&amp;rel=1" target="_blank">http://www.youtube.com/v/tBhsPP06-mA&rel=1</a>)

เรา มักจะคิดว่าความน่ากลัวนั้นคือสิ่งที่อยู่นอกบ้าน ขากรรไกรใหญ่ยักษ์ในทะเลมหาสมุทร ภูตผีปีศาจแม่มด ธรรมชาติที่แสนน่ากลัว แต่แล้ววันใดวันหนึ่งเกิดคนรักของคุณมาตายอยู่ข้างเตียงนอนของเราละอะไรจะ เกิดขึ้น ความกลัวใกล้ตัวของคุณเริ่มขึ้นแล้ว

Death Bed: The Bed That Eats (1977) คือหนังที่เราเสนอ เนื้อเรื่องที่คุณพบเห็นในหนังทั่วๆ คือมีกลุ่มคนมาปราสาทที่ห่างไกลด้วยวัตถุประสงค์ต่างกัน แต่งทุกคนตายเหมือนกัน เพราะพวกเขาดันไปล้อเล่นกับเตียงผ้านุ่มๆ น่านอน ที่ไม่รู้ว่ามันแค้นคนอะไรนักหนา แถมเวลากินคนมันจะทิ้งฟองสีเหลืองกระจัดกระจาย, โครงกระดูกที่มันคายทิ้งไว้ใต้พื้นดิน และฉากที่เราขอแนะนำคือฉากของหญิงสาวที่พยายามหลบหนีจากเตียงที่กินร่างของ หล่อนไปครึ่งตัว ที่ดูยังไงก็เหมือนเธอหนีจากบ่อโคลนดูดมากกว่าหนีจากเตียงกินคน


เราเห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้ ถ้าคุณหวังว่าหนังเรื่องนี้มีเตียงจะต้องมีฉากเซ็กต์วิ่งระเบิดฟัดคาที่นอนเราขอบอกว่าไม่มีเสียใจด้วย..อีกทั้งหนังไม่มีเอฟเฟคต์เลือดสาด..แม้ฉากโหดสยองโรคจิตก็ไม่มี....แต่ก็นับว่าเป็นหนังดีระดับหนังยุคเจ็ดสิบแล้ว(มีข่าวลือว่าผู้กำกับเรื่องนี้คือ George Barry กำกับ หนังเรื่องนี้เรื่องเดียว จากนั้นก็หายจากวงการไป มีคนบอกว่าเขาทำกิจการร้านหนังสือมือสองในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง แถมลุงแกก็ลืมๆไปแล้วว่าตัวเองเคยทำหนังเรื่องนื้ )



อันดับ 3. The Mangler (1995) เครื่องกินคน



เครื่องซักผ้า (คลิป <a href="http://www.youtube.com/v/B0jPWSnni9A&amp;rel=1" target="_blank">http://www.youtube.com/v/B0jPWSnni9A&rel=1</a>)

หลายๆ คนมักวิจารณ์ว่า สตีเฟ่น คิง เป็นนักเขียนนิยายตลาด แต่พี่แกไม่สนนิยายของตรูขายได้แล้วใครจะทำไม และหลายเรื่องถูกนำไปสร้างภาพยนตร์มีดังบ้าง ไม่ดังมาก สัตว์ประหลาดของพี่แกมีทั้งรถยนต์, แม่มด, แมงมุม, เขียด กบฯลฯ

แต่ที่หลุดโลกมากๆ เราขอแนะนำ The Mangler (1995) หรือเครื่องกินคน ที่ดัดแปลงเรื่องสั้นของพี่คิง แถมผู้กำกับดังซะด้วยคนสร้างสิงหาสับภาคแรกกับภาคสองไงละ

เนื้อ เรื่องในหนังก็เหมือนนิยายของพี่คิงแหละแบบว่า สัตว์ประหลาดในเรื่องนี้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โดนผีสิง ซึ่งเราจะกลัวมากถ้ามันเป็นพวกพัดลม, ทีวี แต่นี้ดันเป็นเครื่องซักผ้า ซึ่งเนื้อเรื่องในภาพยต์คือเกิดคดีประหลาดเมื่อมีคนหลายคนโดนเครื่องซักผ้า ดูดแล้วเหยื่อถูกเครื่องบดกลายเป็นหมูสับ คดีนี้พระเอกของเราก็สืบตามฟอร์ม สืบไปสิบมา ก็สรุปว่าเครื่องซักผ้านี้มีปีศาจสิงสู่อยู่(โห.....จบจากโรงเรียนไหนพี่ วิทยาศาสตร์มาก) ซึ่ง เครื่องซักผ้านี้มันมีชีวิตและกินคนเป็นอาหาร และมันจะกินคนต่อไปตราบใดที่ไม่มีใครคิดกำจัดมัน (และเราก็ขอไม่เล่าต่อเพราะคุณก็รู้อยู่แล้วว่าพระเอกต้องหาทางกำจัดมันแน่ นอนตามสูตรสำเร็จหนังสัตว์ประหลาด)


เราเห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้ เราขอบอกว่าเจ้าของเครื่องซักผ้าเครื่องนี้ น่ากลัวกว่าเสียอีก เพราะพี่แกคือ Englund เจ้าตำนานบทบาทเฟรดดี้ ครูเกอร์ หรือนิ้วเขมือบไงละ พี่แกหน้าตาโรคจิตน่าเกลียดกว่าสัตว์ประหลาดในเรื่องเสียอีก แถมถ้าเราถอดปลั๊กปิดเครื่องนี้ออกแล้วเอาค้อนทุบ เอาจรวดมายิง มันก็เป็นเศษเหล็กขายเซียนก๊งแล้ว .....เอวัง



อันดับ 2 De Lift (1983) ลิฟท์นักฆ่า



ลิฟท์

หนัง ที่จับเอาเทคโนโลยีมาทำให้มันเป็นสัตว์ประหลาด ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน หนังหลายเรื่องมักช้พวกหุ่นยนต์, คอมพิวเตอร์, มือถือ, แต่คุณเคยนึกประหลาดใจและกลัวไหมเวลาๆ ที่คุณอยู่ในที่แคบๆ ที่ไม่มีเสียง และกลิ่นเหม็นสาบแปลกๆ เพื่อที่จะขึ้นจากชั้นหนึ่งมาชั้น 13

ใช่แล้วตอนนี้เรากำลังขึ้นลิฟท์ และยิ่งเป็นลิฟท์ในหนังเรื่อง The Liftละก็คุณต้องเตรียมหลวงพ่อดีๆ หลายพ่วงมาช่วยหน่อยก็ดีนะ(หนังกำกับโดย Dick Maas)

สำหรับ เนื้อเรื่องก็กล่าวถึงห้างหนึ่งและลิฟท์ตัวหนึ่ง ที่เหยื่อเขาไปละก็ลิฟท์ตัวนี้จะเกิดอาการผิดปกติ เช่นทำให้คนหายใจไม่ออก, หัวติดลิฟท์และตัดฉับ และพระเอกเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคจากบริษัทลิฟท์ต้องเข้าไปตรวจสอบ และเขาก็ได้พบความจริงว่ามันไม่ใช้ลิฟท์ธรรมดา,


เราเห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้ "ใช้บันได...ใช้บันได...เพื่อเห็นแก่ของพระเจ้า ใช้บันได..."' เราขอบอกว่าทำไมไม่เอาป้ายมาติดฟ่ะว่าลิฟท์ชำรุดปล่อยให้คนอื่นๆ ใช้แล้วตายอยู่ได้(ฟ้องเม่งดีไหม) และขอเตือนว่าผู้ผลิตลิฟท์ควรดูหนังเรื่องนี้มากๆ เพื่อไม่ให้ลิฟท์บ้าเลือดนี้ออกมาข้างนอกไล่ฆ่าคน ไม่งั้นคุณจะต้องโดนฟ้องแน่เลย



อันดับ 1 Night of the Lepus (1972)กระต่ายโลหิตถล่มโลก



กระต่ายยักษ์ (คลิป <a href="http://www.youtube.com/v/xulXFB3-A3c&amp;rel=1" target="_blank">http://www.youtube.com/v/xulXFB3-A3c&rel=1</a>)

ภาพยนตร์ สยองขวัญแนวสัตว์โลกนั้นส่วนมากเน้นสัตว์น่ากลัวอย่าง แมงป่อง จระเข้ อีกา หนู ที่ขยายร่างแล้วทำร้ายคนกินคนอย่างดุร้าย แต่ไม่ยักจะมีสักเรื่องที่นำสัตว์น่ารักๆ อย่าง เป็ด, หมีโคอาล่า, เพนกิล, หมีแพนด้า มาทำเป็นหนังแนวกินคนเลยสักตัว

ยกเว้นเรื่อง Night of the Lepus (1972)

รู้สึก คนสร้างจะกลัวกระต่ายมากๆ จริงได้ทำให้กระต่ายน่ารักขนปุกปุย หูยาวๆ และเชื่องกลายเป็นสัตว์ประหลาดใจโหดได้ ซึ่งเนื้อเรื่องหนังมันสูตรสำเร็จมากๆ แบบว่า พระเอกเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์กำลังมีปัญหากับฝูงกระต่ายที่มากัดกินผลผลิต ของเขา เลยใช้สารพิเศษจากไหนก็ไม่รู้(พวกกัมมันตภาพรังสี, สารเคมีจากสงครามโลก) มันเลยตัวโต ใหญ่ยักษ์ และดุร้าย และกินคนแทนที่จะกินผัก ซึ่งกลายเป็นปัญหาหนักกว่าเดิม พระเอกต้องหาทางกำจัดมันก่อนที่มันจะลุกลานและครอบครองทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของอเมริกา ที่นี้ก็ไม่ต้องบอกอีกว่านะเรื่องมันจะจบลงยังไง


เราเห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้ พี่ครับกระต่ายในเรื่องมันน่ารักมากกว่าน่ากลัวนะครับ แล้วมันกินแครอล กินผักบุ้งไม่ใช้เหรอครับแต่ไฉนมันกินคนเฉยเลยละพี่ แถมกระต่ายตัวนี้มันผีดูดเลือดชัด ๆ คือเวลามันจะฆ่าคนมันจะฉกไปที่คอของเหยื่อแล้วก็ดูดเลือดที่คอราวกับตัวเอง เป็นเดร็กคูล่ายังไงอย่างงั้น นอกจากนี้พวกเราชินซะแล้วกับกระต่ายที่ยักษ์โตเท่าคนมันไม่แปลกอะไรเลย เพราะปัจจุบันวิทยาศาสตร์ก้าวหน้ามากขึ้น มีการผสมพันธุ์กระต่ายออกมามากมาย รวมถึงกระต่ายยักษ์ ซึ่งดีไม่ดีมันใหญ่กว่ากระต่ายภาพยนตร์เรื่องนี้เสียอีก แถมน่ารักไม่ทำกินคนด้วยนะ ซึ่งเราต่างหากที่จะเป็นคนกินมัน......โอ้......อิ่มไปหลายวัน

เครดิต  http://www.siamcomic.com/scboard/view.php?scbID=84599


ป.ล. อยากดูเรื่องสุดท้ายจังเลย กระต่ายน่ารักไม่ชอบอ่า ชอบกระต่ายโหดๆ ดูเท๊เท่ รัก Evil



• Who ?! •
Sr. Member
****
กระทู้: 1,969

?!


Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #1 เมื่อ: 29-10-2009, 19:26:56 »

มันก็ น่าดู ไปอีกแบบ นะนั้น

ไม่ได้ ปั้ม ไม่ได้ เกรียน

แค่ เกรี๊ยน เกรียน เอง
พงษ์ศักดิ์ ไชยชนะ
Sr. Member
****
กระทู้: 1,513

รีบอร์น


เว็บไซต์
Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #2 เมื่อ: 29-10-2009, 19:34:53 »

 Smiley

ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #3 เมื่อ: 29-10-2009, 21:15:05 »

รำคาญเรปบนอะปั้มนักเดี๋ยวปั้ดไล่ฆ่าทุกเซิฟเลยนิ  Angry Angry


NeeD not to know

•TheLittle•
Jr. Member
**
กระทู้: 88


Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #4 เมื่อ: 29-10-2009, 21:37:49 »

ก็นะ   Embarrassed เรื่องลิฟท์นี่ทำไมไม่ปิดลิฟท์ไปเลยอะ
ไม่ก็เปลี่ยนลิฟท์ก็ได้หนิ ปล่อยให้คนตายอยู่ได้  woon

'The greatest thing y•u'll ever learn is just t• l•ve and be l•ved in return.'

                            -Moulin Rouge-
!=ตัวป่วนบอร์ด=!
Sr. Member
****
กระทู้: 1,760

แฮปปี้เบิร์ธเดย์จ้า ท่านซานต้า


Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #5 เมื่อ: 29-10-2009, 22:15:25 »

กระต่ายน่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก รัก (แต่ตู้ซักผ้ากินคนสยอง ขนมผิงมันเหมือนตัวตลกเลย laugh)

http://up.gameindy.com/5/71852.f7060c3b.htmlโอ้แม่เจ้า....
ไม่มีตัวตน
Jr. Member
**
กระทู้: 140


Re: 5 หนังสัตว์ประหลาดโหดที่ดูยังไงมันก็ไม่น่ากลัว
« ตอบ #6 เมื่อ: 30-10-2009, 23:51:02 »

หนังผีปะไม่กล้าดู  Cry   Cry   Cry   Cry






ป้าย:
หน้า: [1]