GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)  (อ่าน 7037 ครั้ง)
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« เมื่อ: 21-10-2009, 15:57:02 »

ประกาศเพิ่มค่าประสบการณ์ให้ระบบก๊วน (party) ในวันพุธที่ 17 กันยายน

สูตรคำนวนค่าประสบการณ์ปัจจุบัน : { [ 10 x ( จำนวนคนในก๊วน - 1 ) ] + 100 } / จำนวนคนในก๊วน = % ของค่าประสบการณ์ที่ได้รับต่อคน (สูตรนี้คิดเฉพาะคนที่สามารถแชร์ค่าประสบการณ์ได้)

สูตรคำนวนค่าประสบการณ์ที่จะปรับ : { [ ( 10 + ตัวแปรของคนในก๊วน ) x ( จำนวนคนในก๊วน - 1 ) ] + 100 } / จำนวนคนในก๊วน = % ของค่าประสบการณ์ที่ได้รับต่อคน (สูตรนี้คิดเฉพาะคนที่สามารถแชร์ค่าประสบการณ์ได้)

ตัวแปรของคนในก๊วนมาจากอาชีพแต่ละอาชีพในก๊วนซึ่งนำมารวมกัน ถ้าอาชีพซ้ำกันจะนับเพียง 1 หน่วย

คาเดท 1 หน่วย
ไฟเตอร์ 1 หน่วย
เรนเจอร์ 1 หน่วย
แคสเตอร์ 2 หน่วย
เบลดมาสเตอร์ 1 หน่วย
พาลาดิน 1 หน่วย
เบอร์เซอร์เกอร์ 1 หน่วย
แอสแซสซิน 1 หน่วย
ชาร์ปชูตเตอร์ 1 หน่วย
เทรเชอร์ฮันเตอร์ 1 หน่วย
เคลริค 2 หน่วย
วิซาร์ด 2 หน่วย
วอร์ลอค 2 หน่วย
เซนจูเรี่ยน 1 หน่วย


--------------------------------------------------------------------------------

ยกตัวอย่าง 1

ก๊วน ก. มี 2 คน เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 55 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 1 ) x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 55.5 % ต่อคน

ก๊วน ข. มี 2 คน เบลดมาสเตอร์ + แอสแซสซิน

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 55 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 2 ) x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 56 % ต่อคน

ก๊วน ค. มี 2 คน แอสแซสซิน + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 55 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 3 ) x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 56.5 % ต่อคน

ก๊วน ง. มี 2 คน วิซาร์ด + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 55 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 4 ) x ( 2 - 1 ) ] + 100 } / 2 = 57 % ต่อคน


--------------------------------------------------------------------------------

ยกตัวอย่าง 2

ก๊วน ก. มี 3 คน เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 40 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 1 ) x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 40.6 % ต่อคน

ก๊วน ข. มี 3 คน เบลดมาสเตอร์ + แอสแซสซิน + แอสแซสซิน

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 40 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 2 ) x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 41.3 % ต่อคน

ก๊วน ค. มี 3 คน เบลดมาสเตอร์ + แอสแซสซิน + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 40 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 4 ) x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 42.6 % ต่อคน

ก๊วน ง. มี 3 คน วอร์ลอค + วิซาร์ด + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 40 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 6 ) x ( 3 - 1 ) ] + 100 } / 3 = 44 % ต่อคน


--------------------------------------------------------------------------------

ยกตัวอย่าง 3

ก๊วน ก. มี 5 คน เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 28 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 1 ) x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 28.8 % ต่อคน

ก๊วน ข. มี 5 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + เบอร์เซอร์เกอร์ + แอสแซสซิน + ชาร์ปชูตเตอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 28 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 5 ) x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 32 % ต่อคน

ก๊วน ค. มี 5 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + เบอร์เซอร์เกอร์ + แอสแซสซิน + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 28 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 6 ) x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 32.8 % ต่อคน

ก๊วน ง. มี 5 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + วิซาร์ด + วอร์ลอค + เคลริค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 28 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 8 ) x ( 5 - 1 ) ] + 100 } / 5 = 34.4 % ต่อคน


--------------------------------------------------------------------------------

ยกตัวอย่าง 4

ก๊วน ก. มี 8 คน เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์ + เบลดมาสเตอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 21.25 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 1 ) x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 22.125 % ต่อคน

ก๊วน ข. มี 8 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + เบอร์เซอร์เกอร์ + แอสแซสซิน + ชาร์ปชูตเตอร์ + เทรเชอร์ฮันเตอร์ + ไฟเตอร์ + เรนเจอร์

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 21.25 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 8 ) x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 28.25 % ต่อคน

ก๊วน ค. มี 8 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + เบอร์เซอร์เกอร์ + แอสแซสซิน + ชาร์ปชูตเตอร์ + เทรเชอร์ฮันเตอร์ + เคลริค + วิซาร์ด

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 21.25 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 10 ) x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 30 % ต่อคน

ก๊วน ง. มี 8 คน เบลดมาสเตอร์ + พาลาดิน + เบอร์เซอร์เกอร์ + แอสแซสซิน + แคสเตอร์ + เคลริค + วิซาร์ด + วอร์ลอค

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 21.25 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 12 ) x ( 8 - 1 ) ] + 100 } / 8 = 31.75 % ต่อคน


--------------------------------------------------------------------------------

ยกตัวอย่าง 5

ก๊วน ก. มี 16 คน โดยมีครบทั้ง 14 อาชีพ

ตามสูตรปัจจุบัน : { [ 10 x ( 16 - 1 ) ] + 100 } / 16 = 15.625 % ต่อคน
ตามสูตรที่จะปรับใหม่ : { [ ( 10 + 18 ) x ( 16 - 1 ) ] + 100 } / 16 = 32.5 % ต่อคน


--------------------------------------------------------------------------------

- ทางทีมงานจะเพิ่มจำนวนรายชื่อเพื่อนสูงสุดให้ทุกคนเป็น 100 คนเพื่อสนับสนนการเล่นเป็นก๊วนมากขึ้น
- ทางทีมงานจะปรับทักษะโชคดีของเทรเชอร์ฮันเตอร์ให้เป็นทักษะบัฟหมู่ทั้งก๊วนเพื่อสนับสนุนการเล่นเป็นก๊วนมากขึ้น



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #1 เมื่อ: 21-10-2009, 15:59:20 »

ปล. สูตรที่เราใช้กันทุกวันนี้ คือสูตรที่จะปรับใหม่ ที่เขียนไว้ข้างต้นนะ



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
● ρєтсн™
Hero Member
*****
กระทู้: 10,343


Rin Say : ฉันจะไม่ให้เธอเห็นน้ำตาของฉัน ..


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #2 เมื่อ: 21-10-2009, 19:25:07 »

งงตามเคย โง่คณิต Embarrassed



Len Say : ผมจะรอไม่ว่าจะนานแค่ไหน!! จนกว่าเธอจะกลับมา
ผมจะเก็บรักษาจดหมายของเธอดั่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของผม
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #3 เมื่อ: 21-10-2009, 19:30:03 »

นี่แหละครับ ที่หาอยู่นาน ขอบคุณมาก
นั่งคิดเล่นๆเรื่อยๆ สนุกดี มึนตึ้บๆ
น่าจะปักหมุดไว้เลยนะครับ



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
กิตติศักดิ์ หัสสลีมูล
Newbie
*
กระทู้: 15

โกโก้


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #4 เมื่อ: 21-10-2009, 20:21:12 »

สรุปง่ายๆ  คือ   ถ้ายิ่งคนในปาร์ตี้เยอะ ค่าประสบการณ์ เราจะยิ่งได้เยอะขึ้น 

แล้วเราจะเวลอัพง่ายขึ้น

(ทุกคนในตี้ต้องช่วยกันอ่ะ)
OoBulFoO
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #5 เมื่อ: 21-10-2009, 21:54:32 »

ไม่คิดจะเวล เพราะ ตีกะโดน หัก ยิ่งเปงเทรสายแส้ด้วย  Cry Cry Cry
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #6 เมื่อ: 22-10-2009, 07:43:07 »

ขุด ๆ ปักหมุด ๆ เพี้ยง  Smiley



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #7 เมื่อ: 22-10-2009, 17:59:20 »

มีคำถาม ถ้าคนที่แชร์ไม่ได้ที่มี กดยาแชร์ จะคิดค่าตัวแปรเหมือนกันหรือป่าวครับ
แล้วถ้าไม่แชร์แต่อยู่ในปาร์ตี้ มันคิดหลักการเดียวันปล่าว ตัวแปรมีผลไหม



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #8 เมื่อ: 22-11-2009, 14:54:19 »

ขุดมาให้อ่านกัน ข้อมูลดีดี น่าจะปักหมุดนะ กระทู้นี้



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
aินน์
Jr. Member
**
กระทู้: 100


i-phan Fanclub


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #9 เมื่อ: 22-11-2009, 15:04:08 »

ถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้แล้ว ก็อยากรบกวนให้ทีมงานมาอัพเดทข้อมูลให้ด้วยจะดีมากเลยค่ะ    Smiley


การ์ตูนคนไทยวาดค่ะ i-phan สนุกมาก ๆ มีหนังสือจำหน่ายแล้วด้วยค่ะ
พงษ์ศักดิ์ ไชยชนะ
Sr. Member
****
กระทู้: 1,513

รีบอร์น


เว็บไซต์
Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #10 เมื่อ: 22-11-2009, 20:13:13 »

ว้าย ยาวววจาง

A[l2]M
Hero Member
*****
กระทู้: 2,743


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #11 เมื่อ: 22-11-2009, 20:17:54 »

ผมว่า คนที่ไม่แช แล้วกดยาแช น่าจะเข้าสูตร นะครับ

เพราะเคยเวลๆอยู่

แต่ถ้าไม่แช ก็ไม่มีผล

ผมมั่วเอานะ รอทีมงานยืนยันดีก่า

MaCus_KP
Hero Member
*****
กระทู้: 5,558


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #12 เมื่อ: 23-11-2009, 17:45:12 »

แบบนี้ก้แย่เลย


JaGuRa
Jr. Member
**
กระทู้: 122


เว็บไซต์
Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #13 เมื่อ: 14-12-2009, 23:48:09 »

งง


~ not ~
Jr. Member
**
กระทู้: 187


Re: สูตรคำนวณประสบการณ์ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ (ก๊วน) (ของปีที่แล้ว)
« ตอบ #14 เมื่อ: 16-12-2009, 20:23:23 »

 Sad
ป้าย:
หน้า: [1] 2