ผมเคยบอกเรื่องการตีมอนเกบของแล้วนะครับผมเปนคนนึงที่เล่นทุกเกมชอบสายบู้แนวถึก
สิง่ที่ผมเหงและแตกต่างอยากให้ปรับปรุงมากเลยแต่ไม่รู้คนอื่นมองข้ามหรือเปล่า นั่นคือการแค่คลิกตีมอนเนี่ย
มานสะดุดบ่อยมากๆคลิกแล้วไม่ไปตี ลองนึกแมพโจรป่าหลังวู้เดิ้ลดูสิจาตีตัวนี้ไปคลิกตัวนั้นต่อสะดุดปราจำ
ยิงตัวนูมาสอยหลังแอบในป่ามองไม่เหงตัวอีกเอาเม้าเลือนหาชื่อ+CTRLบางครั้งยังไม่ต่อยจะเจอ ยิ่งตอนเกบของยิ่งยากใหญ่ เกมนี้มอนตายจาเหงซากศพแปปนึงบางครั้งทับไอเทมอยู่ก้อไม่แน่ใจต้องมากดALTเม้าเลื่อนดูตลอด
ผมว่าคนที่เล่นไฟเตอร์วิทคงรู้สึกเวลาที่เราต้องการตีมอนต่อเนื่องแล้วค่อยมาเกบของตอนหลังร่ายมาสะยาวว่าเปนข้อเลยละกัน
1.ระบบการเดินไปหามอนแล้วโจมตีต่อเนื่องจากตัวนึงไปยังอีกตัวนึง
2.การหามอนไม่เจอที่หลบในป่าหรือกำแพงในดันบัง(อาตทำเป็นเราเดินแล้วเปนเงาโปร่งแสงให้เหนมอนก้อยังดี)
3.การเก็บของและเวลาในการที่ไอเทมหายเพราะหลายครั้งที่ถูกมอนรุมแล้วไอเทมหายก่อนเปนปราจำ
ปล.ในความรุ้สึกผมเกมสนุกไม่สนุกมันอยู่ที่โครงสร้างแนวของเกมและกิจกรรมแต่ความลื่นไหลของตัวเกมเปนปัจจัย
สำคัญที่เกมเวลาเล่นไม่เบื่อเพราะคงไม่มีใครเล่นเกมโดยไม่เกบเลเวลหรอกมั้งครับ
อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวช้อมาช่วยตอบด้วยนะครับ เพราะถ้าคุณไม่ปรับปรุงเรื่องนี้ผมคงเล่นได้ไม่นาน(ในความรุ้สึกผมนะ)