อ้างจาก: คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน ที่ 25-02-2009, 16:57:01
ระบบภารกิจ
เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการทำเนื้อเรื่องภารกิจ (Mission) ต่างๆ ให้สำเร็จตามที่กำหนดไว้ในแต่ละฉาก
โดยผู้เล่นสามารถเลือกฉากและภารกิจที่ต้องการจะเล่นได้ตามเลเวลสูงสุดของฮีโร่ของตน
และเมื่อหากทำสำเร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับค่า EXP พิเศษและของรางวัลต่างๆเป็นค่าตอบแทน
(ของรางวัลนั้นจะต่างกันไปตาม Mission) นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเล่นฉากอื่นๆ
ที่มีเนื้อเรื่องต่อจากฉากที่ผ่านมาได้อีกด้วย
โดยรวมๆ แล้ว Mission แบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามลักษณะการเล่นคือ
1. Players v.s. Com
ผู้เล่นทั้งหมดในฉากจะต้องช่วยกันทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จ โดยจะมีภารกิจหลากหลายเช่น
หาของ ปราบศัตรู ปกป้องเมือง ปกป้องตัวละคร ฯลฯ
2. Players v.s. Players
เป็นฉากที่ผู้เล่นจะถูกแบ่งเป็นหลายๆ ฝ่าย และจะต้องแข่งกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงก่อนฝ่ายอื่น
เมื่อเข้าในโหมดนี้ ผู้เล่นที่อยู่ต่างฝ่ายกันจะสามารถสู้กันได้แต่จะไม่ได้รับค่า EXP อย่างไรก็ตาม
ทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้ของที่ดีกว่า
ระบบคะแนน EXP และ Item
สรุปได้หลักๆ อย่างนี้ครับ
1. EXP จะได้เมื่อจบภารกิจแต่ละฉากเท่านั้น (กันคนไล่ฆ่ามอนเล่นแล้วออก)
และจะแบ่งให้ทุกคนเท่าๆกัน (ฮีโร่ทั้งสามของผู้เล่นจะได้ EXP ตามคะแนนการใช้)
2. Item ที่ตกในแต่ละฉากจะให้แก่คนที่โจมตีมอนสเตอร์เป็นคนสุดท้าย (LastShot)
เนื่องจากในฉากทุกคนจะต้องแบ่งกันสู้มอนหลายตัว จึงไม่น่ามีปัญหามาก
และเปิดโอกาสให้พวกที่อยู่ฝั่งช่วยเหลือได้ของด้วย
3. ไอเท็มที่ได้ตอนจบแต่ละฉากจะเป็นไอเท็มที่จะสุ่มให้ตามคะแนนการเล่น
(กลุ่มใครเล่นดีก็จะมีโอกาสได้ของดีขึ้นเรื่อยๆ)
เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการทำเนื้อเรื่องภารกิจ (Mission) ต่างๆ ให้สำเร็จตามที่กำหนดไว้ในแต่ละฉาก
โดยผู้เล่นสามารถเลือกฉากและภารกิจที่ต้องการจะเล่นได้ตามเลเวลสูงสุดของฮีโร่ของตน
และเมื่อหากทำสำเร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับค่า EXP พิเศษและของรางวัลต่างๆเป็นค่าตอบแทน
(ของรางวัลนั้นจะต่างกันไปตาม Mission) นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเล่นฉากอื่นๆ
ที่มีเนื้อเรื่องต่อจากฉากที่ผ่านมาได้อีกด้วย
โดยรวมๆ แล้ว Mission แบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามลักษณะการเล่นคือ
1. Players v.s. Com
ผู้เล่นทั้งหมดในฉากจะต้องช่วยกันทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จ โดยจะมีภารกิจหลากหลายเช่น
หาของ ปราบศัตรู ปกป้องเมือง ปกป้องตัวละคร ฯลฯ
2. Players v.s. Players
เป็นฉากที่ผู้เล่นจะถูกแบ่งเป็นหลายๆ ฝ่าย และจะต้องแข่งกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงก่อนฝ่ายอื่น
เมื่อเข้าในโหมดนี้ ผู้เล่นที่อยู่ต่างฝ่ายกันจะสามารถสู้กันได้แต่จะไม่ได้รับค่า EXP อย่างไรก็ตาม
ทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้ของที่ดีกว่า
ระบบคะแนน EXP และ Item
สรุปได้หลักๆ อย่างนี้ครับ
1. EXP จะได้เมื่อจบภารกิจแต่ละฉากเท่านั้น (กันคนไล่ฆ่ามอนเล่นแล้วออก)
และจะแบ่งให้ทุกคนเท่าๆกัน (ฮีโร่ทั้งสามของผู้เล่นจะได้ EXP ตามคะแนนการใช้)
2. Item ที่ตกในแต่ละฉากจะให้แก่คนที่โจมตีมอนสเตอร์เป็นคนสุดท้าย (LastShot)
เนื่องจากในฉากทุกคนจะต้องแบ่งกันสู้มอนหลายตัว จึงไม่น่ามีปัญหามาก
และเปิดโอกาสให้พวกที่อยู่ฝั่งช่วยเหลือได้ของด้วย
3. ไอเท็มที่ได้ตอนจบแต่ละฉากจะเป็นไอเท็มที่จะสุ่มให้ตามคะแนนการเล่น
(กลุ่มใครเล่นดีก็จะมีโอกาสได้ของดีขึ้นเรื่อยๆ)
บางทีอาจจะเป็นทั้ง 2 แบบเลย