คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #15 เมื่อ: 25-02-2009, 16:57:01 » |
|
ระบบภารกิจ
เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการทำเนื้อเรื่องภารกิจ (Mission) ต่างๆ ให้สำเร็จตามที่กำหนดไว้ในแต่ละฉาก โดยผู้เล่นสามารถเลือกฉากและภารกิจที่ต้องการจะเล่นได้ตามเลเวลสูงสุดของฮีโร่ของตน และเมื่อหากทำสำเร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับค่า EXP พิเศษและของรางวัลต่างๆเป็นค่าตอบแทน (ของรางวัลนั้นจะต่างกันไปตาม Mission) นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเล่นฉากอื่นๆ ที่มีเนื้อเรื่องต่อจากฉากที่ผ่านมาได้อีกด้วย
โดยรวมๆ แล้ว Mission แบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามลักษณะการเล่นคือ
1. Players v.s. Com ผู้เล่นทั้งหมดในฉากจะต้องช่วยกันทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จ โดยจะมีภารกิจหลากหลายเช่น หาของ ปราบศัตรู ปกป้องเมือง ปกป้องตัวละคร ฯลฯ
2. Players v.s. Players เป็นฉากที่ผู้เล่นจะถูกแบ่งเป็นหลายๆ ฝ่าย และจะต้องแข่งกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงก่อนฝ่ายอื่น เมื่อเข้าในโหมดนี้ ผู้เล่นที่อยู่ต่างฝ่ายกันจะสามารถสู้กันได้แต่จะไม่ได้รับค่า EXP อย่างไรก็ตาม ทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้ของที่ดีกว่า
ระบบคะแนน EXP และ Item
สรุปได้หลักๆ อย่างนี้ครับ
1. EXP จะได้เมื่อจบภารกิจแต่ละฉากเท่านั้น (กันคนไล่ฆ่ามอนเล่นแล้วออก) และจะแบ่งให้ทุกคนเท่าๆกัน (ฮีโร่ทั้งสามของผู้เล่นจะได้ EXP ตามคะแนนการใช้)
2. Item ที่ตกในแต่ละฉากจะให้แก่คนที่โจมตีมอนสเตอร์เป็นคนสุดท้าย (LastShot) เนื่องจากในฉากทุกคนจะต้องแบ่งกันสู้มอนหลายตัว จึงไม่น่ามีปัญหามาก และเปิดโอกาสให้พวกที่อยู่ฝั่งช่วยเหลือได้ของด้วย
3. ไอเท็มที่ได้ตอนจบแต่ละฉากจะเป็นไอเท็มที่จะสุ่มให้ตามคะแนนการเล่น (กลุ่มใครเล่นดีก็จะมีโอกาสได้ของดีขึ้นเรื่อยๆ)
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #16 เมื่อ: 25-02-2009, 16:58:02 » |
|
12 Tails: ระบบ PVP
ระบบ PVP เราก็เป็นระบบคล้ายๆ ระบบภารกิจ คือมีสิ่งที่ต้องแข่งกันทำให้สำเร็จตามแต่ mission คงต้องมีค่าสมัครเข้าร่วมเล่นด้วยเดี๋ยวโกงซูเอี๋ยกันแล้วไม่มัน
ตอนนี้ รูปแบบ mission ที่คิดๆไว้ก็
LastManStanding
เข้าคิวมา 1 on 1 จนกว่าจะแพ้และถูก disconnect ใครสู้ชนะนานก็จะได้เงินเยอะและของรางวัลพิเศษ
2P-Tournament สู้กันแบบแพ้คัดออกจากแปดทีมทีมละสองคน จนกว่าจะได้ทีมผู้ชนะ
Survival เข้าไปมะลุมมะตุ้มกัน ใครอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายก็ชนะไป
DotA ต้องอธิบายมั้ยนี่อันนี้ หลักๆ ก็ป้องกันอะไรซักอย่างไม่ให้ถูกขโมยหรือทำลายละนะ
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #17 เมื่อ: 25-02-2009, 16:59:08 » |
|
12 Tails: ระบบเปลี่ยนตัวละคร
อธิบายง่ายๆ ระบบนี้จะให้ผู้เล่นสามารถเลือกคาร์แร็คเตอร์ได้สามตัว (ไม่ซำ้กันจาก 12ตัว) เมื่อเรื่มเกมครับ จะเลือกสายละตัว (STR, AGI, MAG) หรือสามตัวสายเดียวกันหมดก็ได้ โดยฮีโร่ทั้งหมดจะต้องเก็บเลเวลแยกกันแต่ยังสามารถใช้ของร่วมกันได้
ทีนี้เมื่อผู้เล่นเลือกเข้าไปใน Mission แล้วจะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ฮีโร่ตัวไหนจากฮีโร่สามตัวที่เลือกไว้ และฮีโร่ที่อยู่ในสนามจะได้รับ support bonus จากฮีโร่ตัวอื่นที่อยู่นอกสนาม (ตามเลเวลและชนิดของฮีโร่นอกสนาม)
ฮีโร่ที่ถูกเลือกเข้ามาในสนามแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีกจนกว่าฮีโร่ตัวนั้นจะตาย และหากฮีโร่ตัวนั้นตายแล้วและไม่ได้รับการชุบชึวิต ผู้เล่นจะต้องรอ cooldown ของฮีโร่ที่ตาย จึงจะสามารถเลือกฮีโร่ตัวเดิมมาใช้ได้ (1-30 นาที ตามเลเวลของฮีโร่ ยิ่งสูงยิ่งนาน ) หรือผู้เล่นสามารถจะเลือกฮีโร่ตัวอื่นมาใช้ก่อนได้ทันที
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #18 เมื่อ: 25-02-2009, 16:59:51 » |
|
ระบบ final move
ฮีโร่ทุกตัวนั้นจะมีท่าไม้ตายสุดท้ายซึ่งทำความเสียหายรุนแรง(มากๆ) ให้แก่เป้าหมายโดยรอบ นอกจากนั้นยังทำให้เวลาหยุด ลบกระสุนและ cancel ท่าของตัวละครทุกตัวในสนามอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถคอมโบต่อๆ กัน ทำให้เป็นท่าที่่ช่วยอย่างมากในการสู้กับศัตรูที่เก่งกว่าเรามากๆ
ซึ่งการจะใช้ท่าเหล่านี้ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องมีสกิลไฟนอลมูฟและสะสมค่ามานาหรือพลังบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ได้จำนวนตามที่กำหนดถึงจะใช้ได้ โดยวิธีการได้ค่ามานานี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ฉาก บางฉากอาจจะมีให้เก็บ หรือบางฉากก็จะมี mana tower ที่หากทีมเราแย่งมาครอบครองไว้ได้ก็จะให้พลังมานาขึ้นเรื่อยๆ
|
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #20 เมื่อ: 25-02-2009, 17:01:44 » |
|
12 Tails: ระบบปาร์ตี้
เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการเล่นช่วยเหลือกันเป็นทีม ระบบปาร์ตี้จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก เมื่อผู้เล่นเข้าไปในเกมเราแล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกฉากหรือ Mission ที่ตนเองต้องการจะทำ แล้วเรียก ผู้เล่นคนอื่นเข้ามา Join เป็นปาร์ตี้ (หรือจะเข้าไปร่วมเล่นกับฉากที่ผู้เล่นคนอื่นแจ้งไว้ก็ได้) จำนวนผูู้เล่นที่สามารถเข้าไปพร้อมๆกันได้นั้น จะอยู่ที่ 2-16 คน และอาจจะมีการแบ่งผู้เล่นเป็นปาร์ตี้ย่อยๆ ต่างกันไปตามชนิดของ Mission และขนาดของฉากนั้นๆ
และเมื่อเราเข้าไปในฉากเกมแล้วเราจะถือว่าทุกตัวละครในปาร์ตี้ของเรานั้นเป็นมิตรและจะต้องคอยช่วยเหลือกัน ทำหน้าที่ต่างๆ โดยทุกครั้งที่ปาร์ตี้นั้นๆ สามารถล้มศัตรูได้ ทุกคนในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะต่อสู้จะได้รับค่า EXP เท่าๆ กัน แต่แต่ละคนนั้นจะได้รับคะแนน PB (Party Bonus) ไม่เท่ากัน โดยขึ้นอยู่กับว่ามีส่วนร่วมกับการต่อสู้มากแค่ไหน เมื่อปาร์ตี้ของผู้เล่นสามารถพิชิตจุดหมายของฉากได้แล้ว จะมีการคำนวนของรางวัลและการแบ่งของรางวัลต่างๆ โดยสุ่มให้โอกาสเลือกก่อนหลัง โดยใช่ค่า PB เป็นตัวตัดสิน (ใคร PB มาก จะมีโอกาสสูงที่จะได้เลือกก่อนคนที่ PB ต่ำกว่า) >:DPB,kdjkwfh-v'p69bTii,fu
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #21 เมื่อ: 25-02-2009, 17:02:37 » |
|
เเก้ๆๆ >:DPbมาก่าได้ของยุติธรรมดี
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #22 เมื่อ: 25-02-2009, 17:03:31 » |
|
12 Tails: ระบบฮีโร่
ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ
1. พวกสายบู๊ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ) 2. พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น) 3. พวกสายเวทย์มนต์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)
ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ให้ลุล่วงไปด้วยดี หลักๆแล้ว พลังของฮีโร่ต่างๆ จะมีดังนี้
HP : พลังชีวิต MP : พลังเวทมนตร์ SP : พลังท่าพิเศษ
ATK : เพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐาน 1 หน่วย (ใช้ในการคำนวนพลังท่าการโจมตีปกติ และพลังการโจมตีพื้นฐานในท่าสกิลหลักๆ ของฮีโร่สายต่อสู้) DEF : เพิ่มพลังป้องกันค่าความเสียหายทั้งหมดและเพิ่ม Max Ko (ทำให้ลดโอกาสถูก KnockDown) โดย ค่า Def 32/64/128/256/512 จะลดความเสียหายลง 20/33/50/67/80% VIT : เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด (+5 Max HP) และพลังการฟื้น HP (1% ของ Max HP ทุกสี่วินาที) AGI : เพิ่มพลังความเร็วในการวิ่งและลดเวลา cooldown ของสกิล โดย ค่า AGI 128/256/512 จะทำให้เร็วขึ้น 100%/200%/400% INT : เพิ่มค่าพลังเวทมนตร์สูงสุดพลังการฟื้น MP และความเร็วในการร่ายเวทมนตร์ CHA : ลดหรือเพิ่มความยาวของการติดค่าสถานะต่างๆ TAL : เพิ่มพลังของท่าสกิลและเวทย์มนต์ต่างๆขึ้น 2% และเพิ่ม 0.1 mSP LCK : เพิ่มโอกาสโจมตีคริติคัล (140%) ให้กับการโจมตีทางกายภาพ ขึ้นประมาณ 1%
นอกจากนั้นก็มี weight หรือน้ำหนักของตัวละครของรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ ซื่งจะทำให้เดินเร็วขึ้นหรือช้าลง
โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด ผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วยเหมือนอสุราเลย
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #23 เมื่อ: 25-02-2009, 17:04:16 » |
|
|
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #25 เมื่อ: 25-02-2009, 17:17:32 » |
|
ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะเอามาลงนะฮับขอบอกว่าเกมส์นี้จะพาไทยไปบอลโลก(เกี่ยวปะเนี่ย)
|
|
|
|
ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
กระทู้: 7,539
Theme :: Scutum - fang
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #26 เมื่อ: 26-02-2009, 00:17:38 » |
|
ชอบแม่มดค้างคาวกะเทพแห่งแสง...
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #27 เมื่อ: 26-02-2009, 10:51:53 » |
|
ลืมบอกนะงิเทพเเต่ละองค์จะสถิตที่ต่างกันนะงิเเต่ละหมู่บ้านจะนับถือเทพต่างกัน
|
|
|
|
<เวลา>
Asura Tester
Full Member
กระทู้: 585
♫ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ชีวิตก็ยังมีความหวัง ♫
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #28 เมื่อ: 26-02-2009, 11:11:22 » |
|
อาชีพ เเม่มด ค้างคาวเเสนสวย น่าร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
|
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
กระทู้: 46
|
|
Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #29 เมื่อ: 26-02-2009, 18:25:28 » |
|
เดวได้ยินข่าวมาว่าจะทดสอบกลางๆๆปีนี้ละ มีข่าวไรเพิ่มจะมาอัพคริๆๆ
|
|
|
|
|