GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2] 3 4 5
ผู้เขียน หัวข้อ: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ  (อ่าน 13709 ครั้ง)
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #15 เมื่อ: 25-02-2009, 16:57:01 »

ระบบภารกิจ

เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการทำเนื้อเรื่องภารกิจ (Mission) ต่างๆ ให้สำเร็จตามที่กำหนดไว้ในแต่ละฉาก
โดยผู้เล่นสามารถเลือกฉากและภารกิจที่ต้องการจะเล่นได้ตามเลเวลสูงสุดของฮีโร่ของตน
และเมื่อหากทำสำเร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับค่า EXP พิเศษและของรางวัลต่างๆเป็นค่าตอบแทน
(ของรางวัลนั้นจะต่างกันไปตาม Mission) นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเล่นฉากอื่นๆ
ที่มีเนื้อเรื่องต่อจากฉากที่ผ่านมาได้อีกด้วย

โดยรวมๆ แล้ว Mission แบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามลักษณะการเล่นคือ

1. Players v.s. Com
ผู้เล่นทั้งหมดในฉากจะต้องช่วยกันทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จ โดยจะมีภารกิจหลากหลายเช่น
หาของ ปราบศัตรู ปกป้องเมือง ปกป้องตัวละคร ฯลฯ

2. Players v.s. Players
เป็นฉากที่ผู้เล่นจะถูกแบ่งเป็นหลายๆ ฝ่าย และจะต้องแข่งกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงก่อนฝ่ายอื่น
เมื่อเข้าในโหมดนี้ ผู้เล่นที่อยู่ต่างฝ่ายกันจะสามารถสู้กันได้แต่จะไม่ได้รับค่า EXP อย่างไรก็ตาม
ทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้ของที่ดีกว่า

ระบบคะแนน EXP และ Item

สรุปได้หลักๆ อย่างนี้ครับ

1. EXP จะได้เมื่อจบภารกิจแต่ละฉากเท่านั้น (กันคนไล่ฆ่ามอนเล่นแล้วออก)
และจะแบ่งให้ทุกคนเท่าๆกัน (ฮีโร่ทั้งสามของผู้เล่นจะได้ EXP ตามคะแนนการใช้)

2. Item ที่ตกในแต่ละฉากจะให้แก่คนที่โจมตีมอนสเตอร์เป็นคนสุดท้าย (LastShot)
เนื่องจากในฉากทุกคนจะต้องแบ่งกันสู้มอนหลายตัว จึงไม่น่ามีปัญหามาก
และเปิดโอกาสให้พวกที่อยู่ฝั่งช่วยเหลือได้ของด้วย

3. ไอเท็มที่ได้ตอนจบแต่ละฉากจะเป็นไอเท็มที่จะสุ่มให้ตามคะแนนการเล่น
(กลุ่มใครเล่นดีก็จะมีโอกาสได้ของดีขึ้นเรื่อยๆ)
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #16 เมื่อ: 25-02-2009, 16:58:02 »

12 Tails: ระบบ PVP

ระบบ PVP เราก็เป็นระบบคล้ายๆ ระบบภารกิจ
คือมีสิ่งที่ต้องแข่งกันทำให้สำเร็จตามแต่ mission
คงต้องมีค่าสมัครเข้าร่วมเล่นด้วยเดี๋ยวโกงซูเอี๋ยกันแล้วไม่มัน

ตอนนี้ รูปแบบ mission ที่คิดๆไว้ก็

LastManStanding

เข้าคิวมา 1 on 1 จนกว่าจะแพ้และถูก disconnect
ใครสู้ชนะนานก็จะได้เงินเยอะและของรางวัลพิเศษ

2P-Tournament
สู้กันแบบแพ้คัดออกจากแปดทีมทีมละสองคน จนกว่าจะได้ทีมผู้ชนะ

Survival
เข้าไปมะลุมมะตุ้มกัน ใครอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายก็ชนะไป

DotA
ต้องอธิบายมั้ยนี่อันนี้
หลักๆ ก็ป้องกันอะไรซักอย่างไม่ให้ถูกขโมยหรือทำลายละนะ
Evil Evil
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #17 เมื่อ: 25-02-2009, 16:59:08 »

12 Tails: ระบบเปลี่ยนตัวละคร

อธิบายง่ายๆ ระบบนี้จะให้ผู้เล่นสามารถเลือกคาร์แร็คเตอร์ได้สามตัว (ไม่ซำ้กันจาก 12ตัว) เมื่อเรื่มเกมครับ
จะเลือกสายละตัว (STR, AGI, MAG) หรือสามตัวสายเดียวกันหมดก็ได้
โดยฮีโร่ทั้งหมดจะต้องเก็บเลเวลแยกกันแต่ยังสามารถใช้ของร่วมกันได้

ทีนี้เมื่อผู้เล่นเลือกเข้าไปใน Mission แล้วจะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ฮีโร่ตัวไหนจากฮีโร่สามตัวที่เลือกไว้
และฮีโร่ที่อยู่ในสนามจะได้รับ support bonus จากฮีโร่ตัวอื่นที่อยู่นอกสนาม (ตามเลเวลและชนิดของฮีโร่นอกสนาม)

ฮีโร่ที่ถูกเลือกเข้ามาในสนามแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีกจนกว่าฮีโร่ตัวนั้นจะตาย
และหากฮีโร่ตัวนั้นตายแล้วและไม่ได้รับการชุบชึวิต ผู้เล่นจะต้องรอ cooldown ของฮีโร่ที่ตาย
จึงจะสามารถเลือกฮีโร่ตัวเดิมมาใช้ได้ (1-30 นาที ตามเลเวลของฮีโร่ ยิ่งสูงยิ่งนาน )
หรือผู้เล่นสามารถจะเลือกฮีโร่ตัวอื่นมาใช้ก่อนได้ทันที
laugh laugh
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #18 เมื่อ: 25-02-2009, 16:59:51 »

ระบบ final move

ฮีโร่ทุกตัวนั้นจะมีท่าไม้ตายสุดท้ายซึ่งทำความเสียหายรุนแรง(มากๆ) ให้แก่เป้าหมายโดยรอบ
นอกจากนั้นยังทำให้เวลาหยุด ลบกระสุนและ cancel ท่าของตัวละครทุกตัวในสนามอีกด้วย
นอกจากนั้นยังสามารถคอมโบต่อๆ กัน ทำให้เป็นท่าที่่ช่วยอย่างมากในการสู้กับศัตรูที่เก่งกว่าเรามากๆ

ซึ่งการจะใช้ท่าเหล่านี้ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องมีสกิลไฟนอลมูฟและสะสมค่ามานาหรือพลังบริสุทธิ์จากธรรมชาติ
ได้จำนวนตามที่กำหนดถึงจะใช้ได้ โดยวิธีการได้ค่ามานานี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ฉาก
บางฉากอาจจะมีให้เก็บ หรือบางฉากก็จะมี mana tower ที่หากทีมเราแย่งมาครอบครองไว้ได้ก็จะให้พลังมานาขึ้นเรื่อยๆ
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #19 เมื่อ: 25-02-2009, 17:00:48 »

ระบบสกิล

ฮีโร่ต่างๆนั้นจะมีความสามารถพิเศษ (หรือสกิล) นอกเหนือจากการโจมตีพื้นฐานอยู่ 60 ขนิด
ซึ่งแบ่งได้เป็นสามชนิดคือ

1. Active SKill
เป็นสกิลที่ต้องเลือกใช้ ซึ่งวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปตามประเภทของสกิล
เช่นการใช้เวทย์ Heal จะต้องเลือกเป้าหมาย ฯลฯ และเมื่อใช้ไปแล้ว
จะต้องรอ CoolDown เพื่อให้สามารถใช้ได้อีกครั้ง

2. Passive Skill
เป็นสกิลที่จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและมีผลติดตัวตลอดเวลา เช่น Skill Combo ของไบสัน
สามารถทำให้ไบสันใช้ท่าโจมตีท่าที่สามต่อจากท่าโจมตีปกติได้

3. Final Skill
หรือสกิลที่สิบของทุกตัว เป็นสกิลที่เป็นเสมือนตัวช่วย (หรือระเบิดในเกม Shooting)
และเมื่อใช้ไปแล้วเวลาทั้งหมดจะถูกหยุดลงชั่วขณะหนึ่ง และฮีโร่จะทำการใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย
โดยฮีโร่ตัวอื่นยังสามารถใช้ไม้ตายสุดท้ายต่อๆ กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการโจมตีทั้งหมด
ได้อีกด้วย ข้อพึงระวังก็คือท่านี้ใช้พลังต่างๆ เยอะมาก ทั้งยังมี CoolDown ที่นานจึงไม่สามารถ
ใช้ได้บ่อยๆ

ตามแผนที่วางไว้ตอนนี้ จะไม่มีการอัพเกรดสกิลแล้ว แต่จะกลายเป็นสกิลใหม่ไปเลย
เช่น Heal1, Heal2, Heal3 ซึ่งผู้เล่นสามารถนำมาเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม
(ยกเว้น สกิล Passive ซึ่งอันที่สูงที่สุดจะถูกใช้โดยอัตโนมัติ)
โดยสกิลทุกตัวจะมีทั้งหมดประมาณ 40-50 สกิล และจะแบ่งเป็นประมาณสามสาย
การอัพสกิลนั้นจะต้องใช้ SkillPoint และบางสกิลอาจจะต้องใช้ของร่วมด้วย
และทุกครั้งที่อัพสกิลในสายใด ก็จะได้ +1 แต้มคะแนนสำหรับสายนั้น
ซึ่งทำให้อัพสกิลที่สูงขึ้นในสายนั้นได้เพิ่มขึ้น (ตามตัวเลขคะแนนในวงเล็บ)

ตัวอย่างการอัพสกิล

Code:
------------------------------------------
สายพื้นฐาน
------------------------------------------
สกิลพื้นฐาน1 lv.1 (0) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.10 (2) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.15 (4)
สกิลพื้นฐาน2 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.15 (3) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.25 (5)
สกิลพื้นฐาน3 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน3 lv.15 (3)
สกิลพื้นฐาน4 lv.10 (3) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.20 (5) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.30 (7)
สกิลพื้นฐาน5 lv.20 (5) --> สกิลพื้นฐาน5 lv.35 (10)

------------------------------------------
สกิลสายแรก
------------------------------------------
สกิลสายแรก1 lv.1 (0) --> สกิลสายแรก1 lv.5 (1) --> สกิลสายแรก1 lv.10 (2) --> สกิลสายแรก1 lv.15 (4)
สกิลสายแรก2 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก lv.8 (3) --> สกิลสายแรก2 lv.14 (5) --> สกิลสายแรก2 lv.20 (5)
สกิลสายแรก3 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก3 lv.8 (3) --> สกิลสายแรก3 lv.15 (3)
สกิลสายแรก4 lv.5 (3) --> สกิลสายแรก4 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก4 lv.20 (7)
สกิลสายแรก5 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก5 lv.20 (10)
สกิลสายแรก6 lv.15 (Cool --> สกิลสายแรก6 lv.25 (15) --> สกิลสายแรก6 lv.35 (18)
สกิลสายแรก7 lv.20 (10) --> สกิลสายแรก7 lv.30 (15) --> สกิลสายแรก7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

------------------------------------------
สกิลสายสอง
------------------------------------------
สกิลสายสอง1 lv.1 (0) --> สกิลสายสอง1 lv.5 (1) --> สกิลสายสอง1 lv.10 (2) --> สกิลสายสอง1 lv.15 (4)
สกิลสายสอง2 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง lv.8 (3) --> สกิลสายสอง2 lv.14 (5) --> สกิลสายสอง2 lv.20 (5)
สกิลสายสอง3 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง3 lv.8 (3) --> สกิลสายสอง3 lv.15 (3)
สกิลสายสอง4 lv.5 (3) --> สกิลสายสอง4 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง4 lv.20 (7)
สกิลสายสอง5 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง5 lv.20 (10)
สกิลสายสอง6 lv.15 (Cool --> สกิลสายสอง6 lv.25 (15) --> สกิลสายสอง6 lv.35 (18)
สกิลสายสอง7 lv.20 (10) --> สกิลสายสอง7 lv.30 (15) --> สกิลสายสอง7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)
laugh laugh Shocked
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #20 เมื่อ: 25-02-2009, 17:01:44 »

12 Tails: ระบบปาร์ตี้

เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการเล่นช่วยเหลือกันเป็นทีม ระบบปาร์ตี้จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก
เมื่อผู้เล่นเข้าไปในเกมเราแล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกฉากหรือ Mission ที่ตนเองต้องการจะทำ แล้วเรียก
ผู้เล่นคนอื่นเข้ามา Join เป็นปาร์ตี้ (หรือจะเข้าไปร่วมเล่นกับฉากที่ผู้เล่นคนอื่นแจ้งไว้ก็ได้)
จำนวนผูู้เล่นที่สามารถเข้าไปพร้อมๆกันได้นั้น จะอยู่ที่ 2-16 คน และอาจจะมีการแบ่งผู้เล่นเป็นปาร์ตี้ย่อยๆ
ต่างกันไปตามชนิดของ Mission และขนาดของฉากนั้นๆ

และเมื่อเราเข้าไปในฉากเกมแล้วเราจะถือว่าทุกตัวละครในปาร์ตี้ของเรานั้นเป็นมิตรและจะต้องคอยช่วยเหลือกัน
ทำหน้าที่ต่างๆ โดยทุกครั้งที่ปาร์ตี้นั้นๆ สามารถล้มศัตรูได้ ทุกคนในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะต่อสู้จะได้รับค่า EXP เท่าๆ กัน
แต่แต่ละคนนั้นจะได้รับคะแนน PB (Party Bonus) ไม่เท่ากัน โดยขึ้นอยู่กับว่ามีส่วนร่วมกับการต่อสู้มากแค่ไหน
เมื่อปาร์ตี้ของผู้เล่นสามารถพิชิตจุดหมายของฉากได้แล้ว จะมีการคำนวนของรางวัลและการแบ่งของรางวัลต่างๆ
โดยสุ่มให้โอกาสเลือกก่อนหลัง โดยใช่ค่า PB เป็นตัวตัดสิน (ใคร PB มาก จะมีโอกาสสูงที่จะได้เลือกก่อนคนที่
PB ต่ำกว่า)
Evil >:DPB,kdjkwfh-v'p69bTii,fu Evil
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #21 เมื่อ: 25-02-2009, 17:02:37 »

เเก้ๆๆ Evil >:DPbมาก่าได้ของยุติธรรมดี Evil Evil
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #22 เมื่อ: 25-02-2009, 17:03:31 »

12 Tails: ระบบฮีโร่

ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา
โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า
ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ

1. พวกสายบู๊ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
2. พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
3. พวกสายเวทย์มนต์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)

ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ให้ลุล่วงไปด้วยดี หลักๆแล้ว พลังของฮีโร่ต่างๆ จะมีดังนี้

HP : พลังชีวิต
MP : พลังเวทมนตร์
SP : พลังท่าพิเศษ

ATK : เพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐาน 1 หน่วย (ใช้ในการคำนวนพลังท่าการโจมตีปกติ
และพลังการโจมตีพื้นฐานในท่าสกิลหลักๆ ของฮีโร่สายต่อสู้)
DEF : เพิ่มพลังป้องกันค่าความเสียหายทั้งหมดและเพิ่ม Max Ko (ทำให้ลดโอกาสถูก KnockDown)
โดย ค่า Def 32/64/128/256/512 จะลดความเสียหายลง 20/33/50/67/80%
VIT : เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด (+5 Max HP) และพลังการฟื้น HP (1% ของ Max HP ทุกสี่วินาที)
AGI : เพิ่มพลังความเร็วในการวิ่งและลดเวลา cooldown ของสกิล
โดย ค่า AGI 128/256/512 จะทำให้เร็วขึ้น 100%/200%/400%
INT : เพิ่มค่าพลังเวทมนตร์สูงสุดพลังการฟื้น MP และความเร็วในการร่ายเวทมนตร์
CHA : ลดหรือเพิ่มความยาวของการติดค่าสถานะต่างๆ
TAL : เพิ่มพลังของท่าสกิลและเวทย์มนต์ต่างๆขึ้น 2% และเพิ่ม 0.1 mSP
LCK : เพิ่มโอกาสโจมตีคริติคัล (140%) ให้กับการโจมตีทางกายภาพ ขึ้นประมาณ 1%

นอกจากนั้นก็มี weight หรือน้ำหนักของตัวละครของรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ ซื่งจะทำให้เดินเร็วขึ้นหรือช้าลง

โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด
ผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วย
เหมือนอสุราเลย Evil Evil
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #23 เมื่อ: 25-02-2009, 17:04:16 »

เม้นกานหน่อยจิ Cry Cry Cryเค้าอุสาอัพขนาดนี้งิ Evil
Šⓔnsⓔ Õf Lynnى
Sr. Member
****
กระทู้: 1,653


สวัสดีปีใหม่ไทยจ้า ^^~


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #24 เมื่อ: 25-02-2009, 17:10:10 »

อ้างจาก: คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน ที่ 25-02-2009, 17:04:16
เม้นกานหน่อยจิ Cry Cry Cryเค้าอุสาอัพขนาดนี้งิ Evil

กะลังพยายามอ่านอยู่อ่ะจ้า

 Smiley Smiley Smiley



สวัสดีปีใหม่ สุข สมหวัง ทุกประการเทอญ
คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #25 เมื่อ: 25-02-2009, 17:17:32 »

ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะเอามาลงนะฮับขอบอกว่าเกมส์นี้จะพาไทยไปบอลโลก(เกี่ยวปะเนี่ย) Evil laugh laugh
ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #26 เมื่อ: 26-02-2009, 00:17:38 »



ชอบแม่มดค้างคาวกะเทพแห่งแสง...  Evil





Tales of Series Community


คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #27 เมื่อ: 26-02-2009, 10:51:53 »

ลืมบอกนะงิเทพเเต่ละองค์จะสถิตที่ต่างกันนะงิเเต่ละหมู่บ้านจะนับถือเทพต่างกัน Evil Evil
<เวลา>
Asura Tester
Full Member
*
กระทู้: 585

♫ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ชีวิตก็ยังมีความหวัง ♫


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #28 เมื่อ: 26-02-2009, 11:11:22 »


อาชีพ เเม่มด ค้างคาวเเสนสวย

น่าร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ Evil


คนที่ถูกทิ้ง จังซิมันต้องถอน
Newbie
*
กระทู้: 46


Re: 12 Tails Online เกมส์คนไทยสร้างคริๆๆ
« ตอบ #29 เมื่อ: 26-02-2009, 18:25:28 »

เดวได้ยินข่าวมาว่าจะทดสอบกลางๆๆปีนี้ละ Evilมีข่าวไรเพิ่มจะมาอัพคริๆๆ
ป้าย:
หน้า: 1 [2] 3 4 5