GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......  (อ่าน 780 ครั้ง)
iNdAmOoDz
Newbie
*
กระทู้: 38


อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« เมื่อ: 23-12-2008, 04:03:24 »

จากการที่ผมได้เล่นเกมส์นี้ มาเป็นระยะเวลาประมาณ เดือนกว่าๆ ก็รู้สึกค่อนข้างประทับใจกับ เกมส์ ASURA ภาคภูมิใจที่มีคนไทยเป็นผู้พัฒนา เจอเพื่อนๆี ในเกมส์ที่มีความเป็นมิตรก็รู้สึกดี

แต่จากการที่ผมได้ฟังจากคนอื่นเ่ล่า หรือที่เห็นด้วยตัวเองในระยะเวลาตั้งแต่เริ่มเล่น ลึกๆแล้ว ภาพความสวยงาม ก็ไม่ได้สวยงามอะไรมากมายนัก โดยที่มาตั้งกระทู้นี้ เพื่อให้ผู้พัฒนาเกมส์ Asura

หันมาสนใจผู้เล่นบ้าง โดย

-ไอเทมที่ต้องใช้ เงินโซล(เติมเงิน)ซื้อ อยากให้เป็นไอเทมที่เป็นการเสริม มากกว่าที่จำเป็นในการใช้(พวกที่เป็นไอเทมแกมบังคับซื้อ)

คำชี้แจง : เท่าทีี่่ฟังความเห็นจากพี่คนหนึ่ง เค้าบอกว่า ใบเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยศ มันเหมือนเป็นการบีบให้ผู้เล่นซื้อ ลองคิดดูว่า จะตี+ นั้นเท่าที่สังเกตในตารางโอกาสก็ค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว ผู้เล่นที่ไม่ต้องการความเสี่ยงก็ต้องเลี่ยงด้วยการซื้อ ใบเพิ่มโอกาส อันนั้นก็คือการตัดสินใจของผู้เล่นแต่ละคน ใครมีกำลังซื้อได้ ก็ซื้อ คนซื้อไม่ได้ ก็ไม่ต้องซื้อ แต่ส่วนใหญ่ที่ต้องการเก็บเลเวลเร็วๆ หรืออยากเก่งเร็วๆ ก็ซื้ออยู่แล้ว เพิ่มยศ จนสูงลิ่ว เก่งสมใจ แต่ปัญหามันก็เกิดตรงที่ วันนึงการปรับสมดุลก็มาถึง และไอเท็มในมือ ที่เคยเจ๋งก็กลายเป็นธรรมดา หรืออาจใส่ไม่ได้(ในกรณีที่โดนเพิ่มเลเวลในการใส่) คิดดูกันเองว่า เสียความรู้สึกขนาดไหน เข้าใจว่าเกมส์ออนไลน์มันก็เป็นธุรกิจ แต่ก็อยากให้ใส่ใจคอนเซ็บของการเล่นเกมส์กันซักนิด มันก็เป็นการเล่นเพื่อความสนุก ทางผู้พัฒนาเองก็คงต้องการให้มีลูกค้าเล่นเยอะๆอยู่แล้ว แต่การทำแบบนี้ก็เหมือนเป็นการ ทำลายตัวเอง
รวมถึงการปรับน้ำหนักของหลายชนิดให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อผู้เล่นคือการแบกของได้น้อยลง จริงอยู่ที่ได้มีการเพิ่ม เ้ป้ช่วยแบกของแต่ เป้ มันไม่ได้เพิ่มพลังป้องกัน ทำให้ตายง่ายขึ้นผู้เล่นก็เหมือนโดนบังคับให้ซื้อยาแบกน้ำหนัก ถามจริงๆเถอะครับ มันจะทำให้ผู้เล่นสนุกมั้ยครับเนี้ย

-การแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด

คำชี้แจง : อันนี้เป็นความคิดเห็นของผมเอง จากการปรับสมดุลการดรอปดีเบียม โดยมีการ บังคับให้แต่ละ แผนที่ ตกดีเบียมชนิดไหนเป็นพิเศษ โดยให้เหตุผลว่าอยากให้ผู้เล่นกระจายตัวกันมากขึ้น ครับ ฟังดูเหมือนจะดีในตอนแรก แต่ผมกลับไม่คิดเหมือนกับที่มีการแจ้งออกมาเลย ผมคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดแถมยังออกแนวบังคับให้ผู้เล่น เติมเงินเล่นอีกด้วยซ้ำ(เพราะมีเบียมบางชนิดตกในเขตของ VIP)แล้วผมก็ได้คุยกับ GM ท่านหนึ่งเรื่องนี้แล้ว ว่า น่าจะแก้โดยวิธีอื่นมากกว่า เท่าที่ผมประสบ มาเองก็คือ มอนบางชนิด มีให้เห็นน้อยมากในเกมส์(เช่น กลุ่มมอนสเตอร์สงวนในคุ้มครอง อย่าง ภูติพฤกษา(ตั้งแต่เล่นมาเห็นแค่ 6 ตัว),เยติ(ถ้าไม่มั่ว ผมคงไม่เคยเห็น),แมนเดรกเหลือง+ฟ้า) โดยปกติผมจะเห็นผู้เล่นมาแย่งกันตีมอนสเตอร์พวกนี้มากมาย แต่มอนก็มีจำกัดบางครั้งก็ไม่เพียงพอกับผู้เล่นทำให้เกิดการแย่งมอนกัน กลายเป็นกาีรทะเลาะกันระหว่างผู้เล่นอีกต่างหาก ผมจึงคิดว่า น่าจะเอามอนสเตอร์พวกนี้ ไปเกิดในแมพที่ต้องการให้มีการกระจายของผู้เล่นมากกว่า โดยการนำมอนเหล่านี้ไปลงในแผนที่ ที่มีผู้เล่นน้อยอย่างบริเวณป่า วินเดิ้ลวู้ด และยังมีมอนสเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่น่าจะมีอยู่เยอะ แต่ก็เยอะเกินคาด เพื่อนๆที่เคยเดินไปเรื่อยๆเคยสังเกตมั้ยครับ ว่าแผนที่ ที่มีไผ่ อยู่นั้น ในเกมส์ มีถึง 5-6 แผนที่เลยทีเดียว(ทั้งๆที่คนตีน้อยมาก) แบบนี้ควรจะเอาแผนที่พวกนี้มาใส่มอนสเตอร์อื่น ที่มีการแย่งกันตีดีกว่ามั้ยครับ นำพวกมอนสเตอร์สงวน มาปล่อยคืนสู่ป่า ดีกว่ามั้ย ยังมีอีกนะครับ เช่น โกเลมโคลน(เจอคนมากกว่ามอนอีกบางที),ไผ่แก่,น้ำแข็ง,ผลึก และอื่นๆ น่าจะเพิ่มหรือนำมอนเหล่านี้ไปใส่ในแมพที่ไม่มีคนดีกว่า บังคับการดรอปของดีเบียม ดีกว่ามั้ยครับ

-ระบบช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ไม่ดีเพียงพอ

คำชี้แจง : เคยเห็นกันใช่มั้ยครับ ปัญหา คาเดทขอทานเกลื่อนเมือง นั้นเกิดขึ้นเพราะอะไร ผมตอบได้ครับ ผมเพิ่งผ่านมาไม่นาน นี่เอง เริ่มแรกก็คือการไม่รู้ว่าจะเล่นยังไง ไม่ เอาว่าแค่สร้างตัวละครมาก็หลงเสียแล้ว ไม่รู้ว่าจะำทำไงต่อ ป้ายที่ให้กดแรกสุดมันกลืนกับพื้นหลังมากเลยครับ อยากให้ทำให้มันดูเด่นหรือมีอะไรบ่งบอกมากกว่าวุ้นน่ะครับ เช่นขึ้นคำแนะำนำจอเหลือง เฉพาะตัวละครที่สร้างใหม่ไปเลยก็ได้

-ระบบเควสไม่ดีพอ

คำชี้แจง : การที่ผมได้คุยกับผู้เล่นหลายๆคน ก็ได้สังเกตว่า ส่วนหนึ่งแทบไม่ได้ทำเควส เนื่องจากไม่รู้ว่าจะรับที่ไหน น่าจะมีสัญลักษณ์บ่งบอกนะครับ ว่า์ NPC ตัวไหน รับเควสได้บ้าง แบบมีไฟขึ้นที่หัว เมื่อเรามีเลเวลที่สามารถทำเควสกับ NPC ตัวนั้นๆ ได้แล้ว

-วิซาดจะสูญพันธุ์มั้ย

คำชี้แจง : ตั้งแต่เล่นมาผมเห็นวิซาดน้อยมากเลยครับ เลยอยากรู้ว่า พวกเค้าเหล่านี้หายไปไหน ยังมีเหลืออยู่บ้างมั้ย ผมได้เคยลองเล่น แคสเตอร์ ก็เลยพอจะเข้าใจปัญหาที่ไม่ค่อยมีคนเล่นวิซาดได้บ้างก็คือว่า เวลายิงเวทหมู่ เวลามอนตายของตก ระหว่างที่เรากำลังยิงเวทอย่างเมามันส์ cursor เม้าส์ของเราก็ไปฟาดเอาที่ item แล้วพลันกลายเป็นการขยับมือหยิบ การวิ่งตรงเข้าสู่มอนสเตอร์อย่างไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น ส่งผลให้วิซาดซึ่งมีพลังป้องกัน สูงที่สุดในบรรดาอาชีพต่างๆ(Huh??)ดับดิ้นโดยพลัน (อยากให้มีคีย์ลัดสั่งปิด/เปิด การคลิกเก็บ ITEMเพื่อลดปัญหานี้)

เอาสั้นๆแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ ที่มาโพสท์ไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้ายหรือเหยียบให้จมนะครับ แต่ผมชอบเกมส์นี้มาก และอีกอย่างก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของนักโปรแกรมเมอร์ รุ่นใหม่ๆ เช่นผม ด้วย จึงอยากให้มันอยู่กับเราไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้มองแต่ผลประโยชน์จากการเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากใส่เอาใจผู้เล่นให้มากๆน่ะครับ มันก็เป็นเพียงแค่ ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ แต่ความรู้สึกๆดีๆที่มีต่อเกมส์นี้ ก็จะช่วยผลักดัน ให้เกมส์นี้เป็นแรงบันดาลใจให้ เกมเมอร์ไทยไ้ด้ชื่นใจกับเกมส์ที่มีชื่อว่า Asura Project One บ้างนะครับ


เรื่องของตู
ฟัก ยู่ แหม๋น
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #1 เมื่อ: 23-12-2008, 10:52:58 »

ค้านนิดเดียวนะคับผม ใช่

ตรงที่ว่า " ผู้เล่นที่ไม่ต้องการความเสี่ยงก็ต้องเลี่ยงด้วยการซื้อ ใบเพิ่มโอกาส "

ผมขอบอกว่า  ไม่จริงคับ ไม่

ใบเพิ่มโอกาสตีบวก ไม่ใช่ทางเลียงคับ  แค่ช่วยลดความเสี่ยงให้น้อยลงตะหาก Evil

ส่วนอื่นๆ เห็นด้วยเกือบทั้งหมดคับ Smiley


เมฆา มนูญผล
Jr. Member
**
กระทู้: 201


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #2 เมื่อ: 23-12-2008, 20:32:20 »

ผมคือวิวาดเวล60(ที่กำลังจะไปเล่นพระ)ขอตอบว่าเวลยากมากๆ Sadเวลลาลากมอนในแมพวีมอนก็ออกมาจำนวนมากทำให้ตายได้ง่ายๆเลยและผมจำเป็นต้องใช้ใม้เท้าจิงกันน้อยลงไปอีกเซ็ทวิก็หายยากเกินไปไม่เหมาะสมกะอาชีพ ซึงทีมงานควรปรับปรุงเรืองที่วิซาดเลือดน้อยเพราะวิโดนมอนตบ10ทีแถมหลบน้อยจิงโดนเต็ม10ทีแน่นอนทำให้ลงไปนอนให้มอนเหยีบเล่นคนที่มบัพหลบก้ต้องยอมอัพศรัททาทำให้เวทเบาลงอีก และบางสกิลคูลดาวนานเกินไป เช่น อัคคีทำลายล้าง(อันอื่นไม่รู้ไม่เคยดูอะ)ระดับ5คูลดาว1นาทีมันนานเกินนะคับยังไงก็ควรปรับด้วย ไม่งั้นวิจะหายไปจากเกม Wink
แช่อิ่ม
Full Member
***
กระทู้: 929



Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #3 เมื่อ: 23-12-2008, 23:41:16 »

มีเหตุผล!!!

เรื่องคนทะเลาะกันเรื่องแย่งมอนสเตอร์  โดยเฉพาะภูติพฤกษาที่ตอนนี้ดรอปแหวนนักปราชญ์ (เซตของ Wizard) ไปทีไรเห็นทะเลาะกันแทบทุกครั้ง

คนหนึ่งจะลาก แถมลากไม่ยอมตี จะตีคนเดียว ไม่ดูเพื่อนในแมพว่าเขาก็อยากตี จะสกิลโชคดีม่อนทีละ 6-7 ตัว ตลอด หรือมากกว่านั้น เพราะห่วงแต่สกิลตัวเองต้องดีเลย์ หรือลากน้อยกลัวของไม่ดรอป

เจอบ่อยครับกรณีของภูติพฤกษา ไม่ว่าผู้เล่นเก่า หรือ ผู้เล่นใหม่ มีปากเสียงกันบ่อย

แบ่งภูติพฤกษาไปแมพเขาวงกต วินเดิ้ลวูด อย่างที่ จขกท. เขียนไว้ก็ยังดี เพื่อโอกาสในการตีม่อนของผู้เล่นคนอื่นด้วย เพราะแมพมันใหญ่มากกว่า ป่าแกรนด์ฟอเรสต์ ซึ่งเทรเชอร์ฮันเตอร์ลากคนเดียวก็หมดแมพล่ะ

เข้าใจว่า จขกท. คงไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยตัวเอง และรอตีม่อนที่ถูกลากเป็นเวลานาน และกว่าเขาจะตี และกว่ามอนสเตอร์จะเกิดใหม่อีก น่าคิด

ถ้าคิดว่า มอนสเตอร์มันเยอะ กลัวของจะดรอปกันเกลื่อน ก็ปรับอัตราดรอปลงไปดีกว่า ยังไงก็มีคนหาของ เพราะมันท้าทาย และเขายังมีโอกาสได้ตีมอนสเตอร์ด้วย ดีกว่า มานั่งมองตาปริบ ๆ ว่า เมื่อไหร่คนที่ลากฝูงมอนสเตอร์อยู่นั้น จะตีมอนเสียที

บรรยากาศดี ๆ ของเกมส์ มีส่วนในการรักษาจำนวนผู้เล่นเกมส์เอาไว้ได้มาก ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเอาของมาแจกเพื่อให้เขาเล่นอย่างเดียว บรรยากาศดี อะไรก็ดีหมด

 Smiley  Evil  laugh

- ทางวงกตเปลี่ยนเรนเจอร์
- การเว่ลในดันสมาคม
iNdAmOoDz
Newbie
*
กระทู้: 38


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #4 เมื่อ: 23-12-2008, 23:44:47 »

อ้างจาก: แช่อิ่ม ที่ 23-12-2008, 23:41:16
มีเหตุผล!!!

เรื่องคนทะเลาะกันเรื่องแย่งมอนสเตอร์  โดยเฉพาะภูติพฤกษาที่ตอนนี้ดรอปแหวนนักปราชญ์ (เซตของ Wizard) ไปทีไรเห็นทะเลาะกันแทบทุกครั้ง

คนหนึ่งจะลาก แถมลากไม่ยอมตี จะตีคนเดียว ไม่ดูเพื่อนในแมพว่าเขาก็อยากตี จะสกิลโชคดีม่อนทีละ 6-7 ตัว ตลอด หรือมากกว่านั้น เพราะห่วงแต่สกิลตัวเองต้องดีเลย์ หรือลากน้อยกลัวของไม่ดรอป

เจอบ่อยครับกรณีของภูติพฤกษา ไม่ว่าผู้เล่นเก่า หรือ ผู้เล่นใหม่ มีปากเสียงกันบ่อย

แบ่งภูติพฤกษาไปแมพเขาวงกต วินเดิ้ลวูด อย่างที่ จขกท. เขียนไว้ก็ยังดี เพื่อโอกาสในการตีม่อนของผู้เล่นคนอื่นด้วย เพราะแมพมันใหญ่มากกว่า ป่าแกรนด์ฟอเรสต์ ซึ่งเทรเชอร์ฮันเตอร์ลากคนเดียวก็หมดแมพล่ะ

เข้าใจว่า จขกท. คงไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยตัวเอง และรอตีม่อนที่ถูกลากเป็นเวลานาน และกว่าเขาจะตี และกว่ามอนสเตอร์จะเกิดใหม่อีก น่าคิด

ถ้าคิดว่า มอนสเตอร์มันเยอะ กลัวของจะดรอปกันเกลื่อน ก็ปรับอัตราดรอปลงไปดีกว่า ยังไงก็มีคนหาของ เพราะมันท้าทาย และเขายังมีโอกาสได้ตีมอนสเตอร์ด้วย ดีกว่า มานั่งมองตาปริบ ๆ ว่า เมื่อไหร่คนที่ลากฝูงมอนสเตอร์อยู่นั้น จะตีมอนเสียที

บรรยากาศดี ๆ ของเกมส์ มีส่วนในการรักษาจำนวนผู้เล่นเกมส์เอาไว้ได้มาก ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเอาของมาแจกเพื่อให้เขาเล่นอย่างเดียว บรรยากาศดี อะไรก็ดีหมด

 Smiley  Evil  laugh

ก็ไม่เชิงเจอด้วยตัวเองหรอกนะครับ แต่พอดีว่า ผมไปนั่งเก็บเลเวลกับภูติพฤกษา แล้วเจอ คนเล่น 2 จอน่ะครับ ตัวนึงเป็นเทร อีกตัวนึงเป็น เซน ตัวนึงนั่งซีกบน ตัวนึงนั่งซีกล่าง เวลามอนเกิด ก็ บังคับทั้ง2ตัว เอามอนไปหมด ก็เข้าใจว่าอยากตีนะครับ แต่ว่าน่าเกลียดไปรึเปล่า  Embarrassed


เรื่องของตู
ฟัก ยู่ แหม๋น
coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #5 เมื่อ: 24-12-2008, 01:05:04 »

อ้างจาก: iNdAmOoD ที่ 23-12-2008, 04:03:24
จากการที่ผมได้เล่นเกมส์นี้ มาเป็นระยะเวลาประมาณ เดือนกว่าๆ ก็รู้สึกค่อนข้างประทับใจกับ เกมส์ ASURA ภาคภูมิใจที่มีคนไทยเป็นผู้พัฒนา เจอเพื่อนๆี ในเกมส์ที่มีความเป็นมิตรก็รู้สึกดี

แต่จากการที่ผมได้ฟังจากคนอื่นเ่ล่า หรือที่เห็นด้วยตัวเองในระยะเวลาตั้งแต่เริ่มเล่น ลึกๆแล้ว ภาพความสวยงาม ก็ไม่ได้สวยงามอะไรมากมายนัก โดยที่มาตั้งกระทู้นี้ เพื่อให้ผู้พัฒนาเกมส์ Asura

หันมาสนใจผู้เล่นบ้าง โดย

-ไอเทมที่ต้องใช้ เงินโซล(เติมเงิน)ซื้อ อยากให้เป็นไอเทมที่เป็นการเสริม มากกว่าที่จำเป็นในการใช้(พวกที่เป็นไอเทมแกมบังคับซื้อ)

คำชี้แจง : เท่าทีี่่ฟังความเห็นจากพี่คนหนึ่ง เค้าบอกว่า ใบเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยศ มันเหมือนเป็นการบีบให้ผู้เล่นซื้อ ลองคิดดูว่า จะตี+ นั้นเท่าที่สังเกตในตารางโอกาสก็ค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว ผู้เล่นที่ไม่ต้องการความเสี่ยงก็ต้องเลี่ยงด้วยการซื้อ ใบเพิ่มโอกาส อันนั้นก็คือการตัดสินใจของผู้เล่นแต่ละคน ใครมีกำลังซื้อได้ ก็ซื้อ คนซื้อไม่ได้ ก็ไม่ต้องซื้อ แต่ส่วนใหญ่ที่ต้องการเก็บเลเวลเร็วๆ หรืออยากเก่งเร็วๆ ก็ซื้ออยู่แล้ว เพิ่มยศ จนสูงลิ่ว เก่งสมใจ แต่ปัญหามันก็เกิดตรงที่ วันนึงการปรับสมดุลก็มาถึง และไอเท็มในมือ ที่เคยเจ๋งก็กลายเป็นธรรมดา หรืออาจใส่ไม่ได้(ในกรณีที่โดนเพิ่มเลเวลในการใส่) คิดดูกันเองว่า เสียความรู้สึกขนาดไหน เข้าใจว่าเกมส์ออนไลน์มันก็เป็นธุรกิจ แต่ก็อยากให้ใส่ใจคอนเซ็บของการเล่นเกมส์กันซักนิด มันก็เป็นการเล่นเพื่อความสนุก ทางผู้พัฒนาเองก็คงต้องการให้มีลูกค้าเล่นเยอะๆอยู่แล้ว แต่การทำแบบนี้ก็เหมือนเป็นการ ทำลายตัวเอง
รวมถึงการปรับน้ำหนักของหลายชนิดให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อผู้เล่นคือการแบกของได้น้อยลง จริงอยู่ที่ได้มีการเพิ่ม เ้ป้ช่วยแบกของแต่ เป้ มันไม่ได้เพิ่มพลังป้องกัน ทำให้ตายง่ายขึ้นผู้เล่นก็เหมือนโดนบังคับให้ซื้อยาแบกน้ำหนัก ถามจริงๆเถอะครับ มันจะทำให้ผู้เล่นสนุกมั้ยครับเนี้ย

-การแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด

คำชี้แจง : อันนี้เป็นความคิดเห็นของผมเอง จากการปรับสมดุลการดรอปดีเบียม โดยมีการ บังคับให้แต่ละ แผนที่ ตกดีเบียมชนิดไหนเป็นพิเศษ โดยให้เหตุผลว่าอยากให้ผู้เล่นกระจายตัวกันมากขึ้น ครับ ฟังดูเหมือนจะดีในตอนแรก แต่ผมกลับไม่คิดเหมือนกับที่มีการแจ้งออกมาเลย ผมคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดแถมยังออกแนวบังคับให้ผู้เล่น เติมเงินเล่นอีกด้วยซ้ำ(เพราะมีเบียมบางชนิดตกในเขตของ VIP)แล้วผมก็ได้คุยกับ GM ท่านหนึ่งเรื่องนี้แล้ว ว่า น่าจะแก้โดยวิธีอื่นมากกว่า เท่าที่ผมประสบ มาเองก็คือ มอนบางชนิด มีให้เห็นน้อยมากในเกมส์(เช่น กลุ่มมอนสเตอร์สงวนในคุ้มครอง อย่าง ภูติพฤกษา(ตั้งแต่เล่นมาเห็นแค่ 6 ตัว),เยติ(ถ้าไม่มั่ว ผมคงไม่เคยเห็น),แมนเดรกเหลือง+ฟ้า) โดยปกติผมจะเห็นผู้เล่นมาแย่งกันตีมอนสเตอร์พวกนี้มากมาย แต่มอนก็มีจำกัดบางครั้งก็ไม่เพียงพอกับผู้เล่นทำให้เกิดการแย่งมอนกัน กลายเป็นกาีรทะเลาะกันระหว่างผู้เล่นอีกต่างหาก ผมจึงคิดว่า น่าจะเอามอนสเตอร์พวกนี้ ไปเกิดในแมพที่ต้องการให้มีการกระจายของผู้เล่นมากกว่า โดยการนำมอนเหล่านี้ไปลงในแผนที่ ที่มีผู้เล่นน้อยอย่างบริเวณป่า วินเดิ้ลวู้ด และยังมีมอนสเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่น่าจะมีอยู่เยอะ แต่ก็เยอะเกินคาด เพื่อนๆที่เคยเดินไปเรื่อยๆเคยสังเกตมั้ยครับ ว่าแผนที่ ที่มีไผ่ อยู่นั้น ในเกมส์ มีถึง 5-6 แผนที่เลยทีเดียว(ทั้งๆที่คนตีน้อยมาก) แบบนี้ควรจะเอาแผนที่พวกนี้มาใส่มอนสเตอร์อื่น ที่มีการแย่งกันตีดีกว่ามั้ยครับ นำพวกมอนสเตอร์สงวน มาปล่อยคืนสู่ป่า ดีกว่ามั้ย ยังมีอีกนะครับ เช่น โกเลมโคลน(เจอคนมากกว่ามอนอีกบางที),ไผ่แก่,น้ำแข็ง,ผลึก และอื่นๆ น่าจะเพิ่มหรือนำมอนเหล่านี้ไปใส่ในแมพที่ไม่มีคนดีกว่า บังคับการดรอปของดีเบียม ดีกว่ามั้ยครับ

-ระบบช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ไม่ดีเพียงพอ

คำชี้แจง : เคยเห็นกันใช่มั้ยครับ ปัญหา คาเดทขอทานเกลื่อนเมือง นั้นเกิดขึ้นเพราะอะไร ผมตอบได้ครับ ผมเพิ่งผ่านมาไม่นาน นี่เอง เริ่มแรกก็คือการไม่รู้ว่าจะเล่นยังไง ไม่ เอาว่าแค่สร้างตัวละครมาก็หลงเสียแล้ว ไม่รู้ว่าจะำทำไงต่อ ป้ายที่ให้กดแรกสุดมันกลืนกับพื้นหลังมากเลยครับ อยากให้ทำให้มันดูเด่นหรือมีอะไรบ่งบอกมากกว่าวุ้นน่ะครับ เช่นขึ้นคำแนะำนำจอเหลือง เฉพาะตัวละครที่สร้างใหม่ไปเลยก็ได้

-ระบบเควสไม่ดีพอ

คำชี้แจง : การที่ผมได้คุยกับผู้เล่นหลายๆคน ก็ได้สังเกตว่า ส่วนหนึ่งแทบไม่ได้ทำเควส เนื่องจากไม่รู้ว่าจะรับที่ไหน น่าจะมีสัญลักษณ์บ่งบอกนะครับ ว่า์ NPC ตัวไหน รับเควสได้บ้าง แบบมีไฟขึ้นที่หัว เมื่อเรามีเลเวลที่สามารถทำเควสกับ NPC ตัวนั้นๆ ได้แล้ว

-วิซาดจะสูญพันธุ์มั้ย

คำชี้แจง : ตั้งแต่เล่นมาผมเห็นวิซาดน้อยมากเลยครับ เลยอยากรู้ว่า พวกเค้าเหล่านี้หายไปไหน ยังมีเหลืออยู่บ้างมั้ย ผมได้เคยลองเล่น แคสเตอร์ ก็เลยพอจะเข้าใจปัญหาที่ไม่ค่อยมีคนเล่นวิซาดได้บ้างก็คือว่า เวลายิงเวทหมู่ เวลามอนตายของตก ระหว่างที่เรากำลังยิงเวทอย่างเมามันส์ cursor เม้าส์ของเราก็ไปฟาดเอาที่ item แล้วพลันกลายเป็นการขยับมือหยิบ การวิ่งตรงเข้าสู่มอนสเตอร์อย่างไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น ส่งผลให้วิซาดซึ่งมีพลังป้องกัน สูงที่สุดในบรรดาอาชีพต่างๆ(Huh??)ดับดิ้นโดยพลัน (อยากให้มีคีย์ลัดสั่งปิด/เปิด การคลิกเก็บ ITEMเพื่อลดปัญหานี้)

เอาสั้นๆแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ ที่มาโพสท์ไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้ายหรือเหยียบให้จมนะครับ แต่ผมชอบเกมส์นี้มาก และอีกอย่างก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของนักโปรแกรมเมอร์ รุ่นใหม่ๆ เช่นผม ด้วย จึงอยากให้มันอยู่กับเราไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้มองแต่ผลประโยชน์จากการเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากใส่เอาใจผู้เล่นให้มากๆน่ะครับ มันก็เป็นเพียงแค่ ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ แต่ความรู้สึกๆดีๆที่มีต่อเกมส์นี้ ก็จะช่วยผลักดัน ให้เกมส์นี้เป็นแรงบันดาลใจให้ เกมเมอร์ไทยไ้ด้ชื่นใจกับเกมส์ที่มีชื่อว่า Asura Project One บ้างนะครับ

ยินดีครับ สำหรับข้อเสนอและเจตนาที่ดีต่อเกมนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ

มาตอบคำถามกันดีกว่า

-ไอเทมที่ต้องใช้ เงินโซล(เติมเงิน)ซื้อ อยากให้เป็นไอเทมที่เป็นการเสริม มากกว่าที่จำเป็นในการใช้(พวกที่เป็นไอเทมแกมบังคับซื้อ)

ไม่ได้บังคับซื้อนะครับ ก่อนหน้านี้ผมก็เคยลองเล่นแบบไม่ซื้ออะไรเลยก็พบว่าเล่นได้ปกตินะครับ แต่สิ่งของเงินโซลนั้นคือสิ่งของที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับผู้เล่น ไม่มีผลในการบังคับซื้อแต่อย่างใดนะครับ ไม่ซื้อก็สามารถเล่นได้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นแต่ละคนนะครับ ^^ ดังนั้นผมจึงมองว่าเป็นทางเลือกมากกว่า ในกรณีที่เจ้าของกระทู้พูดถึงเรื่องใบเพิ่มโอกาส และคงจะรวมใบประกันด้วย เรื่องของของโซลชิ้นนี้คุณไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้นะครับ ยกตัวอย่างเกมบางเกมที่เคยเห็นมาแล้ว ระบบตีบวกของเขา ไม่มีใบประกันหรือใบเพิ่มโอกาสด้วยซ้ำแต่ก็ยังสามารถตีกันได้ นั่นหมายถึงถ้าตีแตกไอเทมนั้นก็หายไปเลย แต่เกมนี้มีสิ่งของพวกนี้ไว้เป็นทางเลือกนะครับมีเก็บไว้ให้อุ่นใจ ^^ และนอกจากนี้ยังสามารถหาซื้อไอเทมที่อยากได้จากการขายของของผู้เล่น ในตลาดได้ด้วยครับ

-การแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด
พบว่าสถานที่ที่ดรอปดีเบียม ผมได้ไปประชุมมาเกี่ยวกับ map vip และทีมงานทุกคนก็เห็นด้วยว่าไม่ควรไปใส่ในแมพวีไอพี ในการประชุมก็มีการพูดในเรื่องนี้มาตลอดครับ เพราะว่าวีไอพีเป็นทางเลือกของผู้เล่นมากกว่าน่ะครับ

ส่วนเรื่องมอนสเตอร์ที่เจ้าของกระทู้พูดมา พบได้ในแกรนด์ฟอเรสต์นะครับ อย่างภูติพฤกษานี่ก็มี 2 แมพในแกรนด์ฟอเรสต์ แมนเดรกก็กระจายอยู่ทั่วไป

แต่เรื่องของเยตินั้น สมควรเพิ่มจริงๆ เพราะว่าพบได้แค่ วินเดินวูด และ เควสเปลี่ยนอาชีพของเบอร์เซอร์เกอร์เท่านั้น



-ระบบช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ไม่ดีเพียงพอ
ทีมงานตระหนักเรื่องนี้มาตลอดครับ และได้ทำระบบใหม่ทิ้งไว้ระบบนึงแล้ว คาดว่าจะออกมาให้เห็นหลังปีใหม่แน่นอนครับ โปรดติดตามนะครับ

-ระบบเควสไม่ดีพอ
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอครับ ซึ่งผมคาดว่าเจ้าของกระทู้คงเล่นเกมอื่นมาและเห็นว่ามันมีสีหรือแสง เด่นชัด ทั้งในมินิแมพ และ สัญลักษณ์บนหัว npc ซึ่งจะรับไว้พิจารณานะครับ

-วิซาดจะสูญพันธุ์มั้ย
ยังไงก็สอบถามผู้เล่นที่เล่นอาชีพนี้ดูนะครับว่ามันโหดแค่ไหน  Smiley Smiley ซึ่งข้อดีข้อเสียของแต่ละอาชีพก็มีอยู่แล้วนะครับ ^^

เอาสั้นๆแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ ที่มาโพสท์ไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้ายหรือเหยียบให้จมนะครับ แต่ผมชอบเกมส์นี้มาก และอีกอย่างก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของนักโปรแกรมเมอร์ รุ่นใหม่ๆ เช่นผม ด้วย จึงอยากให้มันอยู่กับเราไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้มองแต่ผลประโยชน์จากการเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากใส่เอาใจผู้เล่นให้มากๆน่ะครับ มันก็เป็นเพียงแค่ ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ แต่ความรู้สึกๆดีๆที่มีต่อเกมส์นี้ ก็จะช่วยผลักดัน ให้เกมส์นี้เป็นแรงบันดาลใจให้ เกมเมอร์ไทยไ้ด้ชื่นใจกับเกมส์ที่มีชื่อว่า Asura Project One บ้างนะครับ

ขอบคุณสำหรับข้อเสนอนะครับ  แต่สามารถยืนยันได้เลยนะครับว่าไม่ได้มองด้านเงินอย่างเดียวครับเกมนี้ขายฝันนะครับ ^^ ขอบคุณอีกครั้งครับ

If you want to be a hero. You need to have dreams.
蔡龙阳
Sr. Member
****
กระทู้: 1,432


นักดาบพเนจร


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #6 เมื่อ: 24-12-2008, 18:10:43 »

-เรื่องโซล ตอนผมเล่นแรกๆเติมแค่วีไอพีอย่างเดียวครับ ไม่ใช้คูณ ยังเล่นได้เลย เล่นมันจน 70+
เพียงแต่บางทีเห็นคนใช้ยาโซลช่วยอย่างวิ่งเร็วแล้วจะเกิดอาการหมั่นไ้ส้เพราะมันเล่นลากไปไม่เหลือให้เก็บ

-วิซาร์ดเหรอ อย่างน้อยก็มีผมเล่นล่ะ ตอนเป็นแคสผมว่าไปเวลเข้ท่อก็ง่ายดีออกนะ แปปเดียวก็อัพละ
เรื่องความโหดต้องยกให้อาชีพนี้ล่ะ ถึงจะมีบั๊กเยอะก็ตาม อยากเล่นให้เก่งๆต้องมีเทคนิคดีครับ
ลากอย่าให้โดนฟันลงเวทย์หมู่เละครับ ติดอีกอย่างคือเดินช้า บางตัวมันเดินเร็วทำให้ลากไม่ได้
น่าจะมีออฟเครื่องประดับที่ทำให้เดินไวขึ้นนะ ทีเบลดคู่สายตีเดี่ยวมันยังเดินซะไวเชียว

ทวิภพบรรจบเป็นหนึ่งเดียว
เมฆา มนูญผล
Jr. Member
**
กระทู้: 201


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #7 เมื่อ: 06-01-2009, 17:14:43 »

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 24-12-2008, 18:10:43
-เรื่องโซล ตอนผมเล่นแรกๆเติมแค่วีไอพีอย่างเดียวครับ ไม่ใช้คูณ ยังเล่นได้เลย เล่นมันจน 70+
เพียงแต่บางทีเห็นคนใช้ยาโซลช่วยอย่างวิ่งเร็วแล้วจะเกิดอาการหมั่นไ้ส้เพราะมันเล่นลากไปไม่เหลือให้เก็บ

-วิซาร์ดเหรอ อย่างน้อยก็มีผมเล่นล่ะ ตอนเป็นแคสผมว่าไปเวลเข้ท่อก็ง่ายดีออกนะ แปปเดียวก็อัพละ
เรื่องความโหดต้องยกให้อาชีพนี้ล่ะ ถึงจะมีบั๊กเยอะก็ตาม อยากเล่นให้เก่งๆต้องมีเทคนิคดีครับ
ลากอย่าให้โดนฟันลงเวทย์หมู่เละครับ ติดอีกอย่างคือเดินช้า บางตัวมันเดินเร็วทำให้ลากไม่ได้
น่าจะมีออฟเครื่องประดับที่ทำให้เดินไวขึ้นนะ ทีเบลดคู่สายตีเดี่ยวมันยังเดินซะไวเชียว
จิงคับวิควรเดินเร็วโดยไม่ต้องกดยาไว(ไม่มียาไวลากมอนก้ลงไปนอน Cry
 Cry
ณัฐชัย มณฑีรรัตน์
Jr. Member
**
กระทู้: 117


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #8 เมื่อ: 10-01-2009, 08:42:38 »

 ใช่ ใช่ ใช่
ProfBell
Jr. Member
**
กระทู้: 347


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #9 เมื่อ: 10-01-2009, 09:00:43 »

ตัวแทนวิซาร์ด เวล 64 ปัจจุบัน แบ่งให้น้องเล่น หะหะ

ผมว่าวิก็เก่งนะครับ ถึกเวลาใส่เกราะเวทย์ แต่ไม่ไม่ได้ถึกแบบเบอร์ หรือเบรด สิ่งที่ผมขัดใจอย่างเดียวคือ ทางทีมงานต้องการให้วิเป็นกลุ่มที่ฆ่ามอนระยะไกล แต่ในขณะที่วิเดินอืดได้อีกนั้น การจะหนียากมาก

ปัจจุบันจากเก็บเวล เปลี่ยนสภาพเป็นพาเวลไปแล้วครับ หุหุ

ตอนนี้บ้าพระมากกว่า สะใจดีทุบรัวได้ใจ

ผมว่าข้อดีของวิซาร์ดคือ
มีสกิลหมู่
พลังโจมตีแรง ของผมสูงสุดที่ 4000 ด้ววยลูกไฟเวทย์
พาเวลคนอื่นได้ค่อนข้างง่าย รองจากชาป(รึเปล่า)
ยิ่งเวลาโจมตีด้วยธาตุแล้วล่ะก็ วิเจ๋งไม่เป็นรอง

ข้อเสีย
เดินช้า
ร่ายนาน (ไม่เสียเท่าไหร่ ใส่ออฟกาลเวลาเอา สำหรับไม้เท้า)
เวลยาก
ขาดความสนใจในเกม ปัจจุบันเริ่มเกิดการสูญพันธุ์ของวิซาร์ด เทียบเหมือนชีวิตจริง ที่พ่อมดแม่มด เริ่มสาบสูญไปจากโลก (เกี่ยวอะไรกัน)
เป็นอาชีพที่จนหนักหนา

สกิลที่แนะนำ

กงล้อเลยครับ มันส์ดี
เหมันด้วยสำหรับฆ่าโคลน ไวได้อีกครับ ลากมาสักเก้าัตัว ลงเหมัน มันก็ม่อง
เกราะเวทย์ ขาดไม่ได้ ไม่งั้นโดนขัดเวลาร่าย
เยือกแข็งด้วย แค่ระดับสามก็พอ
สัมผัสแห่งเทอร์ร่า อืมๆ เอาไว้เปลี่ยนธาตุมอน ให้เป็นดิน ทีนี้เวทย์ไฟยิ่งแรง หะหะ

อะไรอีกอ่ะ นึกไม่ออก ผมใช้หลักๆ ก็แค่นี้
คณิศร สืบสุยะ
Newbie
*
กระทู้: 30


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #10 เมื่อ: 28-09-2010, 00:37:52 »

จริงและเห็นด้วยเจ้าคะ ใช่ ใช่
~Xวาulย็u~
Jr. Member
**
กระทู้: 301

หวานเย็น ...-


Re: อยากให้ ทางผู้พัฒนาสนใจผู้เล่นบ้าง.......
« ตอบ #11 เมื่อ: 07-10-2010, 20:31:38 »

 ใช่ ใช่

ป้าย:
หน้า: [1]