1. อยากให้แก้ไข ใบชุบ กับ คาถาพากลับ ให้มีสีแตกต่างกันหน่อย เพราะตอนใช้ ใช้ผิดใช้ถูก จะใช้ใบชุบดันกดใบกลับ - -
2. เวลาลงดันถ้ำปราสาท(ที่เสียตัง 200k+)ใน SV PK อยากให้มีเวลาบอกว่าเหลือเวลาเท่าไรบอกด้วย และเมื่อตอนตายและเวลายังไม่ถึง 1 ชม. ก็สามารถเข้าไปได้อีก โดนไม่เสียตังลงไปอีก เพราะปัจจุบันบ้างกิลที่ได้ปราสาทนั้นคนในกิลลงไปเก็บเวลกัน แต่พอเห็นกิลอื่นก็ตีตายเพราะกิลพวกนี้ไม่อยากให้คนอื่นลงไปเวลนั้นเอง บ้างคนที่คุยกัน เสียตังลงไปไม่ถึง 5 นาที โดนเจ้าของบ้านเมืองๆๆหนึ่งตีตายออกมาละ(เสียตังแถมเสียอารมณ์อีก)
3. เรื่องระบบ ล๊อคแรร์ไอเทม ที่ทีมงานกำลังทำกันอยู่ ผมอยากให้เป็นลักษณะที่ว่า คลิ๊กขวาที่ของนั้น และจะมีข้อความขึ้นมาให้เลือกว่าจะล๊อคหรือไม่ล๊อค เท่านั้น ก็พอ เพราะปัจจุบันมันวุ่นวายยังไงก็ไม่รู้ พวกเบียมไม่จำเป็นต้องล๊อคเลย แถมหนังเสือและอื่นๆที่จะขายทียังเป็นแรร์อีก งง มาก เสียเวลาที่จะขายของมาก ในความคิดของผมนะ ผมว่าระบบเดิมดีอยู่แล้ว แต่เพิ่มอันนี้ เข้าไปมันน่าจะง่ายกว่านะ(เสนอดู)
4. ณ. ปัจจุบันของเวลสูงๆๆออกมาอย่างมากมาย เลยเกิดขอสงสัยว่า และในอนาคตของที่ดรอปจากบอส จะเป็นของที่ไม่มีค่า เพราะในความเป็นจริงของที่ดรอปจากบอสมันน่าจะดีที่สุดไม่ใช่หรือในความคิดของหลายๆๆคน แต่เท่าที่ดูตอนนี้ของที่ดรอปจากบอสมันยังสู้ของที่ขายใน npc ยังไม่ได้เลย ก็แปลกดี ลองพิจารณาดูหน่อยครับ(เพราะถ้าอย่างนี้รอซื้อของ npc ดีกว่าเพราะของดีกว่าของบอสอีก)
5. หมวกใหม่ๆรอมานานพอสมควรมากแล้ว ไม่เห็นมีหมวกใหม่ออกมาเลย หมวกที่เคยดรอปจากกล่องปริศนาก็ไม่มีแล้ว ทำให้หมวกหายไปจากเกมค่อนข้างเยอะ กล่องพิศวงซื้อมา 100 กล่อง เปิดมาได้แต่อะไรก็ไม่รู้ไม่ดีต่อการลงทุนที่จะเปิดเลย หมวกประจำอาชีพก็ยังไม่มาพูดมาตั้งแต่บทนี้ยังไม่มีอีก เช่น หมวกพระ หมวกวิซาด และอื่นๆๆ หรือจะให้มีการอัพเกรดหมวกเหมือนหมวกพิกม่าก็ทำออกมาครับ เพราะปัจจุบันหมวกเวลต่ำมาก ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงเลย อยู่อย่างไรก็อยู่อย่างนั้น มาตั้งนาน แล้ว(พิจารณาด้วย)
6. อยากให้มี ช่องใส่เครื่องประดับ+เป้ โดนเฉพาะเข้ามา โดนด่วนเพราเครื่องประดับเยอะ ช่องน้อย เลยไม่รู้ทีมงานจะทำเครื่องประดับมาทำไมเยอะ
7. อยากให้มีการงานสร้างอิฐ ไว้บริจาคเข้ากิลได้ เพราะปัจจุบันอิฐหายากมาก แถมไม่เคยได้ใช้เลย
8. อยากให้มีป้อมอิฐให้กิลวอขึ้นมา(มีป้อมไม้ ก็คราวมีป้อมอิฐด้วย) ประตูหน้าเมืองถ้าพังแล้วก็สามารถที่จะสร้างใหม่ได้ด้วย(อาจจะใช้ไม้มากหน่อย)
9. ป้อมไม้หรือรถออกศึกต่างๆ ควรที่จะสร้างเก็บ exp ป้อมแต่ละอันด้วย เช่น ป้อมไม้ 1 อันใช้เวลาสร้าง 5 นาที(หรือ 1/5000 exp) ถ้าช่วยกันสร้างก็สร้างเร็วขึ้นมาหน่อย พอเต็ม 5000 ก็จะได้ป้อมไม้ 1 อันมาใช้ตอนกิลวอ เพราะปัจจุบันบ้างกิลสร้างที 30-40+ ป้อมเพราะมีไม้+ตังเยอะ ดูมันสร้างง่ายไปนิดนึง ความจริงควรช่วยกันทำเพื่อสร้างความสามัคคีดีกว่า
10. พวกการงานต่างๆ ควรระบุตัวเลขที่จะไปในแต่ระดับอื่นด้วย เช่น 1/500(จะอัพระดับ 1 ไป 2 ก็ต้อง 500 ประมาณนี้)
11. อยากให้ปรับสมดุลบ้างอาชีพให้สมดุลหน่อย ยกอาชีพ พาลา มาก่อนเลยเพราะปัจจุบันคนเล่นน้อยจนจะสูญพันธ์ละ คือ
11.1 พาลา จุดประสงค์หลักของอาชีพนี้คืออะไรผมพอรู้แต่ ปัจจุบัน เหมือนกระสอบทรายมากกว่า สู้อาชีพไรก็ไม่ได้ แพ้ ชาป นักเวท เบอร์ อันนี้พอรับได้ครับ เพราะมันแพ้ทางกัน แต่แอสพรางตัวตีที พาลาลอยอันนี้ก็เวอร์ไปนิดครับ เบลดใส่ดาบพิฆาตเขี้ยว+สกิลผ่า มา โดนทีดอกละ 2000+ ถามว่าพาลาจะไม่มีอะไรที่กันตัวเองหรือจะชนะใครได้บ้างเลยหรือ ผมดูเหมือนว่าอาชีพนี้ทำขึ้นมาแล้วทำไรไม่ได้เลย เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ ทีมงานดูได้จากตอนกิลวอ และจะรู้ว่าอาชีพนี้ไม่มีใครเล่น เพราะเป็นอาชีพที่ทำประโยชน์อะไรไม่ได้เลย สกิลที่พาลามีก็ไม่ดีเท่าที่คราว เช่น
11.1.1 ถ้าจำไม่ผิด สกิลผลแห่งศรัทธา ที่กันโป๊ะแต่น้อยมากมาย แอสตีทีโป๊ะออกเกือบตลอดไม่รู้จะมีให้อัพทำไมเพราะมันช่วยไรไม่ได้เลย
11.1.2 สกิลทัณฑ์แห่งเทพ ระยะห่าง 2 หรือกี่ช่องจำไม่ได้ อันนี้ปรับให้มันปาได้ไกลกว่านี้ได้ไหมจะได้สู้กับอาชีพอื่นได้บ้าง 2ช่องมันไม่พอกับพวกที่ยิงไกลๆ +ใช้เวท
11.1.3 แทงทะลุเกราะ ตี300% ถ้าจำไม่ผิด เล่นสาย vit+dex+str ตีเบอร์หรือพาลา ด้วยกัน ทะลุเกราะนะ เข้าไม่ถึง 500-700 มันน้อยเกินไปไหม สำหรับคนที่จะเล่นสกิลนี้ดูๆ มันไม่คุ้มค่าที่จะอัพสกิลนี้ เต็ม 5 เลยกับตี 300%
11.1.4 ความคิดผมพาลา ควรที่จะมีสกิลที่กัน มึนกับแช่ 20-50%ก็ยังดี ถ้าไม่มีมันกระสอบทรายดีๆๆนี้เอง โดนทีทำไรไม่ได้เลยรอความตายอย่างเดียว
11.1.5 สกิลสุดท้ายที่ พาลา คราวมีคือ สกิลที่ เพิ่ม mp ให้ตัวเองเหมือนแต่ก่อนเพราะ พาลาเป็น อาชีพที่ใช้ mp เยอะมาก แต่ไม่มีสกิลอะไรมาทำให้ mp ฟื้นขึ้นเลย ทีมงานแค่บอกว่าก็ให้ไปเป็นตี้ให้พระฟื้น mp ให้ ถามทีมงานกลับเลยว่าจะมีพระที่ไหนที่จะให้ พาลาตี้ได้ตลอดเวลาครับ พระก็หายากอยู่ เวลก็ต่างกันหรือจุดประสงค์หลักคือต้องการให้ ซื้อยาแชร์มาใช้ ซึ่งกว่าจะหามาตี้ได้คงไม่ต้องเล่นแล้ว นี้คือปัญหาที่ไม่มีคนมาเล่นอาชีพนี้กันเพราะเสียเวลารอ mp นานมาก เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆๆ
12. อาชีพเบลดผมว่าต้องปรับให้สมดุลกว่านี้หน่อยเมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ ดูได้จากสกิลฟันดาบเร็ว ถ้าจำไม่ผิด สกิลนี้มันโกงเวอร์ยังไงก็ไม่รู้ อาชีพอื่นจะได้ต่อเนื่อง 214 ก็ต้องอัพ agi เกือบจะเต็ม แต่อาชีพเบลดไม่ต้องอัพ agi เลย เพราะมีสกิลนี้ที่พอใช้แล้ว ต่อเนื่องไป 210 เลย+ยาอีกขวดก็ 214 แล้ว ดูมันโกงอาชีพอื่นไปนิด แถมอาชีพนี้มีสกิลที่กัน สภาวะต่างๆได้อีก แถมยังตีแรงอีกเนื่องจากไม่ต้องอัพ agi เลย เบลดปัจจุบันไปเล่น str+dex หมดแล้ว พิจารณาดูว่าจริงไหม
ปล. ต้องการเยอะไปนิดแต่ก็มีประโยชน์ในการ ช่วยที่จะปรับปรุงอะไรบ้างอย่างให้ดีขึ้น