GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ  (อ่าน 260 ครั้ง)
蔡龙阳
Sr. Member
****
กระทู้: 1,432


นักดาบพเนจร


อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« เมื่อ: 18-09-2008, 19:26:58 »

1.ความรู้เรื่องคอมโบ คำอธิบายผิด ตอนนี้แก้เป็นรอคอมโบ 10 วิแล้ว และคำอธิบายมันไม่ครบ แถมยังหลุดขอบด้วย
จัดรูปแบบใหม่ให้มันดูดีกว่านี้หน่อย

2.บัฟเป็นรูป ? ยังไม่ใส่รูปบัฟให้ ตอนนี้เท่าที่เห็นมี คอมโบ มีดลมกรด

ปล.ถามนอกเรื่องหน่อย ไอเท็มใหม่มาวันไหนรึ อยากจะดูรูปไอเท็มด้วย

ทวิภพบรรจบเป็นหนึ่งเดียว
蔡龙阳
Sr. Member
****
กระทู้: 1,432


นักดาบพเนจร


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #1 เมื่อ: 18-09-2008, 19:27:44 »

ความรู้เรื่องคอมโบ ทำให้ข้อความกะทัดรัดกว่านี้ก็ดีนะ เพราะตอนนี้มันยาวไปจริงๆ

ทวิภพบรรจบเป็นหนึ่งเดียว
-─═┳ҳ̸Ҳ̸ҳยารุตะ_FFIҳ̸Ҳ̸ҳ ╬══→
Hero Member
*****
กระทู้: 6,741

ยารุตะคุง


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #2 เมื่อ: 18-09-2008, 19:28:28 »

ของผมเป็นสกิวเเอสคราส3 อะครับผมบอกเค้าให้เปลี่ยนเเล้ว  ไม่

蔡龙阳
Sr. Member
****
กระทู้: 1,432


นักดาบพเนจร


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #3 เมื่อ: 18-09-2008, 22:17:54 »

คิดออกอีกเรื่อง คราวนี้ของเบอร์เซอร์เกอร์

1.ชำนาญอาวุธหนัก มันไม่เห็นเพิ่มโจมตีต่ำสุดเลย ทั้งๆที่ในคำอธิบายบอกว่าเพิ่มพลังโจมตี

2.ที่ปรับให้พวกบ้าเลือดกับโจมตีแผลเก่าแยก atk ออกมาต่างหาก ในตอนนี้ต่อให้เลือดเต็มมันก็
ตี 2 ทีแล้ว แต่ไอ้ที่ตีครั้งที่ 2 รู้สึกจะไม่มี atk เลย ติดเก๊งตลอด น่าจะบั๊กจากบ้าเลือดมั้ง เอาออกด้วย

เพิ่มเติม โจมตีแผลเก่าคิดแยก atk ที่ระดับ 5 แค่ 10% มันเบาไปมั้ย เหมือนกับว่าแค่ไปสะกิดยังไงยังงั้นเลย
ขอเป็น 30% ได้มั้ย เพราะเวลาแยก atk ออกมาแล้วมันต้องไปหักลบ def อีกทำให้เบากว่าเพิ่มอัตราโจมตีไปเลย
(ที่ลองนี่ใช้กับมอน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีกันหลังมากกว่า แต่ถ้าใช้บู๊กับพวกกันหน้าเยอะๆก็ตีไม่เข้าชัวร์)

ทวิภพบรรจบเป็นหนึ่งเดียว
-_-'MislabiZ-_-'
Asura Developer
Sr. Member
******
กระทู้: 1,057

จะดูผลบาปของทุกคนที่ทำมา ผมโดนไปแล้ว แล้วคุณละ?


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #4 เมื่อ: 19-09-2008, 10:35:21 »

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 19:26:58
1.ความรู้เรื่องคอมโบ คำอธิบายผิด ตอนนี้แก้เป็นรอคอมโบ 10 วิแล้ว และคำอธิบายมันไม่ครบ แถมยังหลุดขอบด้วย
จัดรูปแบบใหม่ให้มันดูดีกว่านี้หน่อย

2.บัฟเป็นรูป ? ยังไม่ใส่รูปบัฟให้ ตอนนี้เท่าที่เห็นมี คอมโบ มีดลมกรด

ปล.ถามนอกเรื่องหน่อย ไอเท็มใหม่มาวันไหนรึ อยากจะดูรูปไอเท็มด้วย
1. แก้แล้วคับรอ patch
2. เรื่อง icon เดวจะตามให้หมดคับ-_-'
ทำอยู่คับ ท่าจะนาน แถมเรื่องรูปคงหลังจากลงหมดละคับ

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 19:27:44
ความรู้เรื่องคอมโบ ทำให้ข้อความกะทัดรัดกว่านี้ก็ดีนะ เพราะตอนนี้มันยาวไปจริงๆ
กระทัดรัดสุดๆ แล้วคับ เพียงแต่ client ยังไม่สามารถโชว์ได้หมดเท่านั้นเอง คนแก้กำลังหาสาเหตคับ

อ้างจาก: ยารุตะ คุง HaxthegosMan ~o โจนข้าวโพด o~ Fullmetal alchemist ที่ 18-09-2008, 19:28:28
ของผมเป็นสกิวเเอสคราส3 อะครับผมบอกเค้าให้เปลี่ยนเเล้ว  ไม่

เอ่อ skill class 3 อยู่หลัง iteem เลยคับ-_-'

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 22:17:54
คิดออกอีกเรื่อง คราวนี้ของเบอร์เซอร์เกอร์

1.ชำนาญอาวุธหนัก มันไม่เห็นเพิ่มโจมตีต่ำสุดเลย ทั้งๆที่ในคำอธิบายบอกว่าเพิ่มพลังโจมตี

2.ที่ปรับให้พวกบ้าเลือดกับโจมตีแผลเก่าแยก atk ออกมาต่างหาก ในตอนนี้ต่อให้เลือดเต็มมันก็
ตี 2 ทีแล้ว แต่ไอ้ที่ตีครั้งที่ 2 รู้สึกจะไม่มี atk เลย ติดเก๊งตลอด น่าจะบั๊กจากบ้าเลือดมั้ง เอาออกด้วย

เพิ่มเติม โจมตีแผลเก่าคิดแยก atk ที่ระดับ 5 แค่ 10% มันเบาไปมั้ย เหมือนกับว่าแค่ไปสะกิดยังไงยังงั้นเลย
ขอเป็น 30% ได้มั้ย เพราะเวลาแยก atk ออกมาแล้วมันต้องไปหักลบ def อีกทำให้เบากว่าเพิ่มอัตราโจมตีไปเลย
(ที่ลองนี่ใช้กับมอน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีกันหลังมากกว่า แต่ถ้าใช้บู๊กับพวกกันหน้าเยอะๆก็ตีไม่เข้าชัวร์)
1. เพราะก่อนหน้าที่มันจะ bug คือมันเพิ่มแค่ค่าสูงสุดคับ ซึ่งในรายละเอียดบอกเพิ่มพลังโจมตีคับ ซึ่งหมายถึง เพิ่มทั้ง min และ max คับ เลยเขียนอยู่ในเรื่อง BUG คับ
2. จะเช็คให้คับ

ตอบเพิ่มเติมคับ
การคิดความเสียหายค่าที่ 2
แบบเก่า
- เป็นอัตราโจมตีที่เพิ่มขึ้นมา สูงสุด 30%(กรณีโจมตีแผลเก่า)
แบบใหม่
- เอาพลังโจมตีที่ตีเข้าเป้าหมายว่าเท่าไร แล้วนำไปคำนวนกับ % ที่เป็นไปของ skill คือ 10%(กรณีโจมตีแผลเก่า)
- การโจมตีครั้งที่ 2 ไม่นับป้องกันของเป้าหมายเพราะคิดเป็น % จากครั้งแรก

ตัวอย่าง
BerA มีพลังโจมตี 500-500 และมีอัตราโจมตี 140% ใช้โจมตีแผลเก่ากับ MonA ซึ่งไม่มีพลังป้องกันเลย
แบบเก่า
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที 500 * (140 + 30)/100 = 850
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที 500 * (140 + (30 * 2))/100 = 1000
..
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที 500 * (140 + (30 * 5))/100 = 1450
-
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที 500 * (500 + 140 + 30)/100 = 3350
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที 500 * (500 + 140 + (30 * 2))/100 = 3500
..
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที 500 * (500 + 140 + (30 * 5))/100 = 3950
แบบใหม่
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 10% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 70 ซึ่งจะรวมกันได้ 770
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 140 ซึ่งจะรวมกันได้ 840
..
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 50% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 350 ซึ่งจะรวมกันได้ 1050
-
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 10% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 320 ซึ่งจะรวมกันได้ 3520
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 640 ซึ่งจะรวมกันได้ 3860
..
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 1600 ซึ่งจะรวมกันได้ 4800

จากการคำนวน
- กรณีที่เปลี่ยนจาก 10% ของใหม่เป็น 30% ของใหม่จะเกิดอาการตีแรงเว่อร์คับ ในขณะที่ตีสะสมไป 12 ที = เพิ่มอีก 360% ซึ่งผมว่าการลดมันจาก 30% เป็น 10% ในระบบใหม่ มันก็ยังเยอะกว่า ของเก่าที่ 30% ยังแรงกว่ามากในการใช้ skill คับ

ปล. ถ้าความเสียหายมันต่ำกว่า 0 ซึ่งคำนวนออกมาจาก % แล้ว ผมคิดว่าน่าจะเข้า "เก้ง" อะคับ

ทำไมต้องเป็นเป้าของคนอื่นด้วย อุตส่าห์อยู่เฉยๆ แลัวนะ ชีวิตชั้น กะชีวิตคนที่ชั้นรักที่สุด เป็นของเล่นของคนอื่นเหรอไง?
http://www.youtube.com/watch?v=lYnRFS5sVV8
-─═┳ҳ̸Ҳ̸ҳยารุตะ_FFIҳ̸Ҳ̸ҳ ╬══→
Hero Member
*****
กระทู้: 6,741

ยารุตะคุง


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #5 เมื่อ: 19-09-2008, 16:28:10 »

สกิวพาลาดินอะครับ อย่าให้มันเวอร์ไปสิ อย่าเพิ่มกัน 100% ป.ย.อ ไงคับ กายา มีไว้ทำไรคับเอาไว้อวดคนหรือ พาลาดิน ทำไรได้มั้ง ลาก เวทย์ก็น้อย สมดุลหาบไปไหนเเละ ถึกเป็นหิน ถึกจึนเกินคำว่า คราส2 คับ  มอนเตอร์ก็กระโดด ข้ามไปนู้นเลย พอถึง 50 กว่า มาจากไหนอะ 60-70-90 บ้าหรือป่าว คิดอะไรกันอยู่เนีย ทำเรยๆสิอย่าเอาเเต่ทำให้มันเวอร์ ไม่มีใครอยากได้หรอกผมก็ไม่อยากได้ไอที่มันเวอร์ๆด้วย  ใช่

蔡龙阳
Sr. Member
****
กระทู้: 1,432


นักดาบพเนจร


Re: อาแป๊ะมาดูนี่หน่อย คำอธิบายสกิลยังมั่วๆ + รูปบัฟยังใส่ไม่ครบ
« ตอบ #6 เมื่อ: 19-09-2008, 23:25:56 »

อ้างจาก: -_-' MislabiZ -_-' ที่ 19-09-2008, 10:35:21
อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 19:26:58
1.ความรู้เรื่องคอมโบ คำอธิบายผิด ตอนนี้แก้เป็นรอคอมโบ 10 วิแล้ว และคำอธิบายมันไม่ครบ แถมยังหลุดขอบด้วย
จัดรูปแบบใหม่ให้มันดูดีกว่านี้หน่อย

2.บัฟเป็นรูป ? ยังไม่ใส่รูปบัฟให้ ตอนนี้เท่าที่เห็นมี คอมโบ มีดลมกรด

ปล.ถามนอกเรื่องหน่อย ไอเท็มใหม่มาวันไหนรึ อยากจะดูรูปไอเท็มด้วย
1. แก้แล้วคับรอ patch
2. เรื่อง icon เดวจะตามให้หมดคับ-_-'
ทำอยู่คับ ท่าจะนาน แถมเรื่องรูปคงหลังจากลงหมดละคับ

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 19:27:44
ความรู้เรื่องคอมโบ ทำให้ข้อความกะทัดรัดกว่านี้ก็ดีนะ เพราะตอนนี้มันยาวไปจริงๆ
กระทัดรัดสุดๆ แล้วคับ เพียงแต่ client ยังไม่สามารถโชว์ได้หมดเท่านั้นเอง คนแก้กำลังหาสาเหตคับ

อ้างจาก: ยารุตะ คุง HaxthegosMan ~o โจนข้าวโพด o~ Fullmetal alchemist ที่ 18-09-2008, 19:28:28
ของผมเป็นสกิวเเอสคราส3 อะครับผมบอกเค้าให้เปลี่ยนเเล้ว  ไม่

เอ่อ skill class 3 อยู่หลัง iteem เลยคับ-_-'

อ้างจาก: illuminatiX2 ที่ 18-09-2008, 22:17:54
คิดออกอีกเรื่อง คราวนี้ของเบอร์เซอร์เกอร์

1.ชำนาญอาวุธหนัก มันไม่เห็นเพิ่มโจมตีต่ำสุดเลย ทั้งๆที่ในคำอธิบายบอกว่าเพิ่มพลังโจมตี

2.ที่ปรับให้พวกบ้าเลือดกับโจมตีแผลเก่าแยก atk ออกมาต่างหาก ในตอนนี้ต่อให้เลือดเต็มมันก็
ตี 2 ทีแล้ว แต่ไอ้ที่ตีครั้งที่ 2 รู้สึกจะไม่มี atk เลย ติดเก๊งตลอด น่าจะบั๊กจากบ้าเลือดมั้ง เอาออกด้วย

เพิ่มเติม โจมตีแผลเก่าคิดแยก atk ที่ระดับ 5 แค่ 10% มันเบาไปมั้ย เหมือนกับว่าแค่ไปสะกิดยังไงยังงั้นเลย
ขอเป็น 30% ได้มั้ย เพราะเวลาแยก atk ออกมาแล้วมันต้องไปหักลบ def อีกทำให้เบากว่าเพิ่มอัตราโจมตีไปเลย
(ที่ลองนี่ใช้กับมอน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีกันหลังมากกว่า แต่ถ้าใช้บู๊กับพวกกันหน้าเยอะๆก็ตีไม่เข้าชัวร์)
1. เพราะก่อนหน้าที่มันจะ bug คือมันเพิ่มแค่ค่าสูงสุดคับ ซึ่งในรายละเอียดบอกเพิ่มพลังโจมตีคับ ซึ่งหมายถึง เพิ่มทั้ง min และ max คับ เลยเขียนอยู่ในเรื่อง BUG คับ
2. จะเช็คให้คับ

ตอบเพิ่มเติมคับ
การคิดความเสียหายค่าที่ 2
แบบเก่า
- เป็นอัตราโจมตีที่เพิ่มขึ้นมา สูงสุด 30%(กรณีโจมตีแผลเก่า)
แบบใหม่
- เอาพลังโจมตีที่ตีเข้าเป้าหมายว่าเท่าไร แล้วนำไปคำนวนกับ % ที่เป็นไปของ skill คือ 10%(กรณีโจมตีแผลเก่า)
- การโจมตีครั้งที่ 2 ไม่นับป้องกันของเป้าหมายเพราะคิดเป็น % จากครั้งแรก

ตัวอย่าง
BerA มีพลังโจมตี 500-500 และมีอัตราโจมตี 140% ใช้โจมตีแผลเก่ากับ MonA ซึ่งไม่มีพลังป้องกันเลย
แบบเก่า
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที 500 * (140 + 30)/100 = 850
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที 500 * (140 + (30 * 2))/100 = 1000
..
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที 500 * (140 + (30 * 5))/100 = 1450
-
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที 500 * (500 + 140 + 30)/100 = 3350
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที 500 * (500 + 140 + (30 * 2))/100 = 3500
..
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที 500 * (500 + 140 + (30 * 5))/100 = 3950
แบบใหม่
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 10% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 70 ซึ่งจะรวมกันได้ 770
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 140 ซึ่งจะรวมกันได้ 840
..
BerA จะโจมตีปกติกับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที จะได้ 500 * (140)/100 = 700 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 50% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 350 ซึ่งจะรวมกันได้ 1050
-
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 1 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 10% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 320 ซึ่งจะรวมกันได้ 3520
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 2 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 640 ซึ่งจะรวมกันได้ 3860
..
BerA จะใช้ skill ที่มีพลังโจมตี 500% กับ MonA ซึ่งโดนโจมตีแผลเก่าแล้ว 5 ที จะได้ 500 * (500 + 140)/100 = 3200 และจะโจมตีอีกครั้งซึ่งจะเป็น 20% ของครั้งแรก ซึ่งจะโจมตีอีก 1600 ซึ่งจะรวมกันได้ 4800

จากการคำนวน
- กรณีที่เปลี่ยนจาก 10% ของใหม่เป็น 30% ของใหม่จะเกิดอาการตีแรงเว่อร์คับ ในขณะที่ตีสะสมไป 12 ที = เพิ่มอีก 360% ซึ่งผมว่าการลดมันจาก 30% เป็น 10% ในระบบใหม่ มันก็ยังเยอะกว่า ของเก่าที่ 30% ยังแรงกว่ามากในการใช้ skill คับ

ปล. ถ้าความเสียหายมันต่ำกว่า 0 ซึ่งคำนวนออกมาจาก % แล้ว ผมคิดว่าน่าจะเข้า "เก้ง" อะคับ
พอเข้าใจล่ะ สรุปข้อดีคือไม่คิด def

ทวิภพบรรจบเป็นหนึ่งเดียว
ป้าย:
หน้า: [1]