จากการที่ผู้เล่นต้องใช้เวลาหลายๆชั่วโมงเพื่อเก็บเลเวล ตีมอนสเตอร์จิ้มๆ แทงๆ ไปวันๆ กว่าจะเก่งได้ ก็คงต้องใช้ความพยายามหลายชั่วโมง
ผู้เล่นใหม่ที่เริ่มเกมมาไม่มีอะไรเลย การเก็บเลเวลในช่วงแรกก็อาจลำบากบ้าง ไม่มียา ไม่มีอุปกรณ์ โดยเฉพาะบางเควสนั้นให้ค่าตอบแทนไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย
แต่ถ้ามีการปรับสมดุลการให้ exp จากเควส ของตอบแทนจากเควส เป็นไอเทมช่วยเล่น และ exp มอนสเตอร์เพิ่มขึ้น ผมคิดว่า มันคงจะดีไม่น้อยเลย- ปรับ เอไอ มอนสเตอร์ให้ฉลาดขึ้น เช่น ใช้สกิลได้ หนีเมื่อใกล้ตาย จดจำคนที่โจมตีใส่ (แบบเคสเตอร์ร่ายเวทย์ไปแล้วหนี มอนสเตอร์จะลืม (แต่ถ้าปรับตรงนี้ ก็ให้ปรับเคสเตอร์เก่งกว่านี้ด้วย)
)
- ปรับ ค่า exp เพิ่มขึ้น และให้ค่าประสบการณ์สมดุลที่สุด (ตัวอย่างเช่น เดรโก้ กับ เข้เตี่ยวแดง ถึงค่าหลบหลีก แม่นยำ เข้จะเยอะกว่า แต่เดรโก้ก็มีเลือดเยอะกว่า แต่กลับให้ค่า exp ต่างกัน 3 เท่า)
- ปรับ ค่า exp ของมอนสเตอร์ในสุสาน ซึ่งทำให้อาชีพที่เก็บเวลไวที่สุดตกเป็นของเคลริก
- ปรับ การตกไอเทมของมอนสเตอร์ อย่างพวกขยะทุกชิ้น น่าจะมีไว้ทำเควสได้ พวกไอเทมที่ต้องรับเควสก่อนถึงจะตก น่าจะตกไปเลย เพิ่มโอกาศตกไอเทมสวมใส่ที่สามารถหาจากร้านได้ (แบบไม่มีออพชั้น)
- ปรับ ราคาของขยะมอนสเตอร์ในช่วงแรกๆขึ้น
- ปรับ สมดุลอาชีพต่างๆ ในเกื้อกูลกัน อย่างพระงี้ไม่ต้องตี้ก็เก็บเวลไวสุดๆแล้ว เบอเซิกเกอร์นี้ก็น่าจะลดความโหดลง แต่ไปเพิ่มตรงส่วนที่เล่นง่ายขึ้น (เช่นปรับ สกิลคลุ้มคลั่งให้ลดค่าพลังป้องกันแทนลดเลือด)