อ้างจาก: cyclop ที่ 03-02-2008, 10:31:16
เอ่อ จะบอกว่าแอสไม่ได้อ่อนลงนะครับ เพราะว่า มันอาจจะป้องกันโป๊ะอ่อนลงก็จริง แต่กลับโจมตีติดโป๊ะบ่อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างง่ายๆให้ฟังนะครับ
สมมุติว่าเราเล่นแอสเลเวล 70 มีอัตราการติดโป๊ะ 10 % (ไม่รวมสกิล)
*ของเก่า เมื่อรวมสกิลโจมตีจุดสำคัญ จะทำให้อัตราโป๊ะเป็น 35%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 20%
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 5% (สาเหตุที่เหลือ 5 ก็เพราะว่า ต่อให้เราโป๊ะน้อยกว่าศัตรูยังไง อัตราโป๊ะขั้นต่ำจะเหลืออยู่ 5 ไม่ใช่ 0)
*กลับกัน ของใหม่
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32% ((10 -3) + 25 = 32)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% ((10 -5) + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 15 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 50 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
นั่นก็คือ หากโจมตี ไม่ว่ายังไงก็จะมีโอกาสติดโป๊ะขั้นต่ำ 30 % เพียงแต่หากโดนโจมตี ก็จะมีโอกาสโดนศัตรูโจมตีติดโป๊ะเช่นเดียวกัน
ผมเคยpmถามทีมงานผู้หนึ่งเมื่อราวๆต้นเดือดสมมุติว่าเราเล่นแอสเลเวล 70 มีอัตราการติดโป๊ะ 10 % (ไม่รวมสกิล)
*ของเก่า เมื่อรวมสกิลโจมตีจุดสำคัญ จะทำให้อัตราโป๊ะเป็น 35%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 20%
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 5% (สาเหตุที่เหลือ 5 ก็เพราะว่า ต่อให้เราโป๊ะน้อยกว่าศัตรูยังไง อัตราโป๊ะขั้นต่ำจะเหลืออยู่ 5 ไม่ใช่ 0)
*กลับกัน ของใหม่
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32% ((10 -3) + 25 = 32)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% ((10 -5) + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 15 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 50 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
นั่นก็คือ หากโจมตี ไม่ว่ายังไงก็จะมีโอกาสติดโป๊ะขั้นต่ำ 30 % เพียงแต่หากโดนโจมตี ก็จะมีโอกาสโดนศัตรูโจมตีติดโป๊ะเช่นเดียวกัน
รอคำตอบเล็กๆน้อยๆจนวันนี้เกือบเดือนเเล้ว
ไร้คำตอบกลับ(น้อยไจอยู่) เรื่องสกิลหมื่นไม่โป๊ะนี้บั๊คเข้าไจครับ
แต่เวลาตีทำดามันก็ไม่โปะครับ ผมเคยตีเบลดโดยไม่ติดโป๊ะเรย
อยู่นาน(บัฟอมตะนะตอนนั้น)งงมากมายไหนบอกว่า30%ขั้นต่ำ
แล้วที่เห็นชัดเจนคือเด๋วนี้ตีเบอไม่โป๊ะเลยสักครั้ง
ไม่ทราบขอเวลาเพียง1นาทีมาตอบไห้หายข้องไจหน้อยได้ไหมครับ
เพียง1นาทีที่ขอจากผม ลูกค้าคนนึงคงไม่เสียเวลาเยอะนะ
ที่จะตอบกระทู้นี้
ปล.T Tไครบอกpmไปทีมงานอ่านแน่นอนฟร่ะ
เกือบเดือนแระยังไม่ตอบกลับมาเลย(ขอตัวไปนั่งนึกก่อน)