GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพลงสี งานเก่าที่เคยวาดไว้  (อ่าน 963 ครั้ง)
zorepzochin
บุคคลทั่วไป
ภาพลงสี งานเก่าที่เคยวาดไว้
« เมื่อ: 22-04-2007, 12:17:16 »



ภาพที่เคยวาดไว้ก่อน สงกรานต์ แต่ยัง ไม่ได้ลงสี คราวนี้ ลงสีแล้ว แต่ลงสียังไม่เสร็จ เพราะ ตอนนี้ มัน ตัน คิดไม่ออกว่าจะ ลงสียังไง ก็เห็นมีคน โพส บอกอยากดู เป็นสี ก็เลยเอามาลงให้    ผมไม่ได้เป็นมืออาชีพ หรือเก่งกาจอะไรหรอกนะ ก็เป็น พวกชอบวาดรูป แล้วก็ฝึกฝนอย่างจิงจัง เหมือนทุกๆคนนะ   งานทุกงานที่ผมทำ  ก็มีทั้งดี แล้วก็ไม่ดี  แต่ก็คือ ผลของการ ฝึกฝนทั้งนั้น  ภาพที่ผมวาดทุกรูป รวมทั้ง รูปนี้ ก็ล้วนแล้วแต่  เป็นการ ทดลอง วิธีการต่างๆ ในการวาด  ผมยังไม่มี วิธีการ วาดที่แน่นอน  ก็ต้องทดลองกันไป

รูปนี้ ผมก็ ฝึกทดลอง เทคนิคต่างๆมากมาย มีทั้งใช้ได้และก็ใช้ไม่ได้  ก็ อยากจะบอก อย่างนี้ว่า   การฝึกฝน ช่วยให้เรา ดีขึ้น และ อีกข้อหนึ่ง ที่ผมคิดว่า สำคัญ แล้วก็เป็นเรื่องจิง  คือ การได้อยู่กับผู้ที่เขาเก่งกว่า จะทำให้งานเราดีขึ้น  อันนี้เรื่องจิง พิสูจน์มาแล้ว   
zorepzochin
บุคคลทั่วไป
Re: ภาพลงสี งานเก่าที่เคยวาดไว้
« ตอบ #1 เมื่อ: 22-04-2007, 13:20:06 »



อืม อันนี้ ก็เป็นหุ่นก้าง หรือที่หลายๆคน ชอบวาด เล่นๆ มนุษย์ก้างซึ่ง จิงๆ แล้ว เป็นแบบอย่างที่ดี สำหรับ นำไปใช้ ในการ ร่างภาพได้     

โดยการ วาดมนุษย์ก้าง แล้วก็ วาดเส้นรอบ ให้มนุษย์ก้าง มีความหนาขึ้นมา

อันนี้เป็นวิธีการ ร่างภาพแบบนึง ที่ใช้ได้ดี ทีเดียว ผมก็ไม่มีอะไรจะสอนมาก ก็ อยากจะแนะนำ ให้เอาไปใช้กัน    การวาด แกน ด้วยมนุษย์ก้าง จะทำให้เรา วาดง่ายแล้วกำหนด ท่าทางได้ง่าย เพราะมนุษย์ก้าง วาดได้ง่าย และถือเป็นการกำหนดสัดส่วนไว้ก่อน ทำให้ไม่ค่อยจะผิดสัดส่วน

 อย่างที่ผม วาดเป็นตัวอย่างนะ  สำหรับคนที่อยากจะฝึกก็ ลองเอาไปทำตามดู แรกๆ คุณอาจจะไม่เข้าใจ ว่ามนุษย์ก้าง มีประโยชน์แค่ไหน แต่ถ้าหาก คุณมีความคุ้นเคย ในการร่างมนุษย์ก้าง เพื่อนำไปเป็นแบบ ก็จะ ช่วยให้ คุณหลุดพ้นจากการร่าง ภาพ ในแบบเดิมๆได้ แล้วยังสามารถ พลิกแพลง วิธีการ ได้ อีกหลายรูปแบบ อันนี้ถือว่าเป็น วิธีการง่ายๆที่ อยากให้ หลายๆคน ลองเอาไป พัฒนากันต่อแล้วกัน

ก็แนะนำให้เอาไปใช้กันนะ
¤MԾդщΊN¤
Hero Member
*****
กระทู้: 3,921

۩~♥ถ้าไม่รักเธอแล้วจะให้ไปรักใคร♥~۩


Re: ภาพลงสี งานเก่าที่เคยวาดไว้
« ตอบ #2 เมื่อ: 22-04-2007, 17:27:59 »

  สาวเกเรโด้ มาอีกแว้ว (มานคล้าย)        สีสันสดใส   ท่านวาดจะไดมา
zorepzochin
บุคคลทั่วไป
Re: ภาพลงสี งานเก่าที่เคยวาดไว้
« ตอบ #3 เมื่อ: 22-04-2007, 17:32:23 »

อืม ภาพนี้ เราวาด อิง มาจาก เกรนาโด้  จิงๆ เพราะเล่นอยู่ แล้วก็เลย วาดออกมา เห็นมีคน บอกว่าเหมือน อเดริน่า เราว่าไม่เห็นเหมือน  ตอนวาดไม่ได้ นึกถึง อเดริน่า   แต่คิดถึง เกรซ มือปืน

ตอนวาด คิดถึง เกรซ มือปืน เมือง  โคอิมบร้า  มากกว่า  ไว้คราวหน้า จะวาด เกี่ยวกับเกมนี้มั่ง
ป้าย:
หน้า: [1]