อะแฮ่ม เนื่องจากข้าพเจ้านั้นเล่น 2 ID สร้างตัวละครไว้คนล่ะฝั่ง เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันที่อาจเกิดคนยกโขยงกันเลิกเล่นอันเนื่องมาจาก ความไม่สมดุลของผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายที่ฝั่งผู้เล่น Spata มีมากกว่าผู้เล่น Athen 2-3 เท่า กล่าวคือผู้เล่นฝั่ง Spata นั้นมักจรวมตัวมาเก็บเด็กฝั่ง Athen อยู่เป็นประจำเนื่องด้วยที่จำนวนเยอะกว่าจึงสามารถสรรพเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาก่อกวนผู้เล่นฝั่ง Athen ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งด้านเลเวลเมื่อคำนวนค่าเฉลี่ยนทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่ง Spata มีผู้เล่นเลเวล 90+ อยู่หลายคน ในขณะที่ฝั่ง Athen แทบจะนับคนได้
สิ่งนึงที่เหมือนเป็นสวรรค์มาช่วยคือการเปิดขาย Item mall ซึ่งอาจช่วยหลายๆคนให้เก่งขึ้นได้ทันตา แต่...น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟในเมื่อผู้เล่น Spata มีจำนวนมากกว่า Item mall ยิ่งทำให้ผู้เล่นฝั่ง Spata แกร่งเพิ่มขึ้นไปอีก
ผมเคยเล่นเกมส์ในแนวนี้อยู่หลายเกมส์ นึงในตัวอย่างที่ดีคือเกมส์ RYL เกมส์ที่ต้องฆ่าฝ่ายตรงข้ามไปร้อมกับเก็บเลเวล เค้าแก้ปัญหาด้วยการที่เมื่อฝ่ายนึงฝ่ายใดมีจำนวนมากกว่าระบบจะเพิ่ม exp+% ให้อีกฝั่งที่มีจำนวนน้อยกว่าเพื่อดึงให้ฝั่งที่คนน้อยสามารถเก็บเลเวลเพิ่มได้ไว
ตอนนี้คเริ่มมีหลายคนใน Athen รู้สึกเบื่อหน่าย และหลายคนย้ายไปเล่น Spata กัน ส่วนผู้เล่นใน Spata มากมายพยายามเข้ามาก่อกวนผู้เล่นในแมพ Athen มากขึ้น
เมื่อความสมดุลไม่เกิดขึ้นจะต้องมีฝ่ายนึงฝ่ายใดหายไป และสุดท้ายก็จะเหลือผู้เล่นฝั่งเดียวที่กุมชัยชนะได้ตลอด จนสีสันของสงครามเลือนหายไปในที่สุด
ก็หวังว่าความสนุกของเกมส์ที่รุกรับโต้กลับกันไปในของแต่ล่ะฝั้งจะทำให้ผู้เล่นสนุกมากกว่ายอมรับความพ่ายแพ้โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถต้านทานกองทัพที่มีมากกว่าได้เลย
ด้วยความเคารพจาก ผู้เล่นสองหน้า
สิ่งนึงที่เหมือนเป็นสวรรค์มาช่วยคือการเปิดขาย Item mall ซึ่งอาจช่วยหลายๆคนให้เก่งขึ้นได้ทันตา แต่...น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟในเมื่อผู้เล่น Spata มีจำนวนมากกว่า Item mall ยิ่งทำให้ผู้เล่นฝั่ง Spata แกร่งเพิ่มขึ้นไปอีก
ผมเคยเล่นเกมส์ในแนวนี้อยู่หลายเกมส์ นึงในตัวอย่างที่ดีคือเกมส์ RYL เกมส์ที่ต้องฆ่าฝ่ายตรงข้ามไปร้อมกับเก็บเลเวล เค้าแก้ปัญหาด้วยการที่เมื่อฝ่ายนึงฝ่ายใดมีจำนวนมากกว่าระบบจะเพิ่ม exp+% ให้อีกฝั่งที่มีจำนวนน้อยกว่าเพื่อดึงให้ฝั่งที่คนน้อยสามารถเก็บเลเวลเพิ่มได้ไว
ตอนนี้คเริ่มมีหลายคนใน Athen รู้สึกเบื่อหน่าย และหลายคนย้ายไปเล่น Spata กัน ส่วนผู้เล่นใน Spata มากมายพยายามเข้ามาก่อกวนผู้เล่นในแมพ Athen มากขึ้น
เมื่อความสมดุลไม่เกิดขึ้นจะต้องมีฝ่ายนึงฝ่ายใดหายไป และสุดท้ายก็จะเหลือผู้เล่นฝั่งเดียวที่กุมชัยชนะได้ตลอด จนสีสันของสงครามเลือนหายไปในที่สุด
ก็หวังว่าความสนุกของเกมส์ที่รุกรับโต้กลับกันไปในของแต่ล่ะฝั้งจะทำให้ผู้เล่นสนุกมากกว่ายอมรับความพ่ายแพ้โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถต้านทานกองทัพที่มีมากกว่าได้เลย
ด้วยความเคารพจาก ผู้เล่นสองหน้า