ผู้เขียน หัวข้อ: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง  (อ่าน 446 ครั้ง)

ออฟไลน์ ultimazia

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 17
  • ไม่สนิท อย่าติดตลก
นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2010, 19:04:07 »
     อะแฮ่ม เนื่องจากข้าพเจ้านั้นเล่น 2 ID สร้างตัวละครไว้คนล่ะฝั่ง เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันที่อาจเกิดคนยกโขยงกันเลิกเล่นอันเนื่องมาจาก ความไม่สมดุลของผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายที่ฝั่งผู้เล่น Spata มีมากกว่าผู้เล่น Athen  2-3 เท่า กล่าวคือผู้เล่นฝั่ง Spata นั้นมักจรวมตัวมาเก็บเด็กฝั่ง Athen อยู่เป็นประจำเนื่องด้วยที่จำนวนเยอะกว่าจึงสามารถสรรพเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาก่อกวนผู้เล่นฝั่ง Athen ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งด้านเลเวลเมื่อคำนวนค่าเฉลี่ยนทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่ง Spata มีผู้เล่นเลเวล 90+ อยู่หลายคน ในขณะที่ฝั่ง Athen แทบจะนับคนได้

      สิ่งนึงที่เหมือนเป็นสวรรค์มาช่วยคือการเปิดขาย Item mall ซึ่งอาจช่วยหลายๆคนให้เก่งขึ้นได้ทันตา แต่...น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟในเมื่อผู้เล่น Spata มีจำนวนมากกว่า Item mall ยิ่งทำให้ผู้เล่นฝั่ง Spata แกร่งเพิ่มขึ้นไปอีก

     ผมเคยเล่นเกมส์ในแนวนี้อยู่หลายเกมส์ นึงในตัวอย่างที่ดีคือเกมส์ RYL เกมส์ที่ต้องฆ่าฝ่ายตรงข้ามไปร้อมกับเก็บเลเวล เค้าแก้ปัญหาด้วยการที่เมื่อฝ่ายนึงฝ่ายใดมีจำนวนมากกว่าระบบจะเพิ่ม exp+% ให้อีกฝั่งที่มีจำนวนน้อยกว่าเพื่อดึงให้ฝั่งที่คนน้อยสามารถเก็บเลเวลเพิ่มได้ไว

      ตอนนี้คเริ่มมีหลายคนใน Athen รู้สึกเบื่อหน่าย และหลายคนย้ายไปเล่น Spata กัน ส่วนผู้เล่นใน Spata มากมายพยายามเข้ามาก่อกวนผู้เล่นในแมพ Athen มากขึ้น

      เมื่อความสมดุลไม่เกิดขึ้นจะต้องมีฝ่ายนึงฝ่ายใดหายไป และสุดท้ายก็จะเหลือผู้เล่นฝั่งเดียวที่กุมชัยชนะได้ตลอด จนสีสันของสงครามเลือนหายไปในที่สุด


      ก็หวังว่าความสนุกของเกมส์ที่รุกรับโต้กลับกันไปในของแต่ล่ะฝั้งจะทำให้ผู้เล่นสนุกมากกว่ายอมรับความพ่ายแพ้โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถต้านทานกองทัพที่มีมากกว่าได้เลย



ด้วยความเคารพจาก  ผู้เล่นสองหน้า
     

ออฟไลน์ yikkoyikky

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 3
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2010, 23:52:44 »
โลกแห่งความจริงก็แบบนี้ อณาจักร ที่อ่อนแอกว่าก็ต้อง หายไป ซึ่งผมก็หยุดไปหลายวันแล้ว ...รอวันร้าง และหายไปเท่านั้น ถ้าไม่มี หนทางแก้ไข ก่อน obt ก็มีหลายท่าน กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ สุดท้ายก็ ....เงียบไป

ทำใจเท่านั้นนะ ผมว่า ^^

ออฟไลน์ chogo

  • Administrator
  • Major
  • ********
  • กระทู้: 373
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 00:20:07 »
กำลังพยายามที่จะไล่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้สำหรับระยะสั้นครับ T_T ทางเราจะหามาตรการแก้ไขให้เพิ่มเติมครับ แต่แน่นอนว่าจะไม่ให้กระทบอับฝั่งสปาร์ตาจนถึงขั้นเสียเปรียบแน่นอนครับ

ปัญหานี้เบื้องต้นทางทีมงานขอสรุปว่าเกิดจากการตั้งค่าเริ่มต้นของเผ่า เวลาที่สร้างตัวละครครับ ตอน CBT เราตั้งเป็น Athens คนที่ Athens ก็ล้นเอาๆ พอมา CBT ก็เปลี่ยน Sparta ก็เลยทำให้ Sparta มากกว่าซะอย่างนั้น

ส่วนเรื่องระยะยาวนั้นปัญหานี้คงจะคลี้คลายด้วยตัวเองระดับหนึ่ง โดยเผ่าเริ่มต้นตอนสร้างตัวละครใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ Zeus จะถูกปรับให้เป็นแบบสุ่ม เนื่องจากจริงๆ แล้ว Zeus เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ประมาณ 10 วันเท่านั้น แม้ช่วงแรก Sparta จะมีมากกว่า(มากไปหน่อย) แต่ในระยะยาวแล้วจำนวนจะไม่ต่างกันมากนักครับ

และได้ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับ server ใหม่ที่กำลังจะเปิด (โพไซดอน) ไว้แล้วโดยส่วนที่เป็นเผ่าเริ่มต้นจะถูกสุ่มขึ้นมาเช่นกัน น่าจะทำให้แต่ละฝั่งมีคนสูสีกันประมาณนึง (ที่เหลือก็อยู่ที่ความนิยมชมชอบกัน)

อย่างไรก็ตาม การที่อีกเผ่าหนึ่งมีคนน้อยกว่า ก็จะทำให้เก็บและตักตวงทรัพยากรได้ง่ายกว่าเช่นกันนะครับ เช่น ลดระยะเวลาในการแย่งตีมอนสเตอร์หรือบอส เป็นต้นครับ

อย่าเพิ่งถอดใจครับ ^ ^

ออฟไลน์ stallker

  • Captain
  • **
  • กระทู้: 85
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 11:35:01 »
แต่เท่าที่ผมเห็น  เอเธน ก็มา ฆ่าบอท สปาต้าทุกคืน เลยนี่คับ

ออฟไลน์ thumth

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 17
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 11:49:40 »
อ้างจาก: stallker ที่ สิงหาคม 11, 2010, 11:35:01
แต่เท่าที่ผมเห็น  เอเธน ก็มา ฆ่าบอท สปาต้าทุกคืน เลยนี่คับ

ก็แค่คนส่วนน้อยนิครับ จำนวนผู้เล่นต่างหาก ที่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ fcaon555

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 27
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 11:55:49 »
อ้างจาก: chogo ที่ สิงหาคม 11, 2010, 00:20:07
กำลังพยายามที่จะไล่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้สำหรับระยะสั้นครับ T_T ทางเราจะหามาตรการแก้ไขให้เพิ่มเติมครับ แต่แน่นอนว่าจะไม่ให้กระทบอับฝั่งสปาร์ตาจนถึงขั้นเสียเปรียบแน่นอนครับ

ปัญหานี้เบื้องต้นทางทีมงานขอสรุปว่าเกิดจากการตั้งค่าเริ่มต้นของเผ่า เวลาที่สร้างตัวละครครับ ตอน CBT เราตั้งเป็น Athens คนที่ Athens ก็ล้นเอาๆ พอมา CBT ก็เปลี่ยน Sparta ก็เลยทำให้ Sparta มากกว่าซะอย่างนั้น

ส่วนเรื่องระยะยาวนั้นปัญหานี้คงจะคลี้คลายด้วยตัวเองระดับหนึ่ง โดยเผ่าเริ่มต้นตอนสร้างตัวละครใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ Zeus จะถูกปรับให้เป็นแบบสุ่ม เนื่องจากจริงๆ แล้ว Zeus เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ประมาณ 10 วันเท่านั้น แม้ช่วงแรก Sparta จะมีมากกว่า(มากไปหน่อย) แต่ในระยะยาวแล้วจำนวนจะไม่ต่างกันมากนักครับ

และได้ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับ server ใหม่ที่กำลังจะเปิด (โพไซดอน) ไว้แล้วโดยส่วนที่เป็นเผ่าเริ่มต้นจะถูกสุ่มขึ้นมาเช่นกัน น่าจะทำให้แต่ละฝั่งมีคนสูสีกันประมาณนึง (ที่เหลือก็อยู่ที่ความนิยมชมชอบกัน)

อย่างไรก็ตาม การที่อีกเผ่าหนึ่งมีคนน้อยกว่า ก็จะทำให้เก็บและตักตวงทรัพยากรได้ง่ายกว่าเช่นกันนะครับ เช่น ลดระยะเวลาในการแย่งตีมอนสเตอร์หรือบอส เป็นต้นครับ

อย่าเพิ่งถอดใจครับ ^ ^

เห็นด้วยครับ ทุกประการ

แต่ ก็คงนานอยู่ เพราะมากกว่าหลายเท่าตัว
เว้นแต่ว่า คนที่เริ่มเล่น จะไปเลือก athen ซะ 70-80 %
หรือ คนที่เล่น spata เลิกเล่นไป

ออฟไลน์ Zariche

  • Major
  • ***
  • กระทู้: 416
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 12:20:45 »
คนน้อย ล่าบอส คนเดียว ของดรอป รวย มีเงิน ไม่ต้องพึ่ง เติมเงินเท่าไร  :'(

แต่ยอมรับ ว่า เวลาสงคราม ฝ่ายที่มีจำนวนมากกว่าได้เปรียบมาก

ส่วนเรื่องการไปไล่ตีไล่ฆ่าผมว่ามันเป็นเรื่องปรกติครับ ต้องทำใจ ฝ่าย เอเทนก็มาบุกสปาตันบ่อยๆ เก็บlv แมพกลางหรือแมพ ค่าย ต้องทำใจอย่าเปิดai ทิ้งนาน

แต่โดยส่วนตัวผมจะไม่ นิยมไปไล่ฆ่าหรือตีคนอีกฝ่ายนึง นอกช่วงเวลาของ กิจกรรมสงครามหรือ กิจกรรมที่ต้องมีให้สู้รบกัน

นอกเวลาสงครามก็ผู้เล่นด้วยกันโดนตีก็ช่างๆมันจบ :)




ออฟไลน์ exzerionii

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 5
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 15:49:11 »

เอเทนวิ่งมาตี้เดียว


แมพค่ายโจรแตกแมร่งแตกแระ แล้วโดนทุกคืน

ออฟไลน์ mcexco

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 44
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 16:14:22 »
ผมว่าจะไปเล่น เอเทน เซิฟใหม่ ตื่นเต้นดี คนน้อย ต่อสู้อย่างยากลำบาก สร้างความเป้นปึกแผ่น ในแ่ผ่นดิน เหมือน  แฟรี่เทลล์ (การ์ตูน) 55+

ออฟไลน์ ~SmilE~

  • Colonel
  • ****
  • กระทู้: 626
  • เพื่อนกัน ไม่ทำแบบนี้
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 18:04:53 »
อ้างจาก: chogo ที่ สิงหาคม 11, 2010, 00:20:07
กำลังพยายามที่จะไล่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้สำหรับระยะสั้นครับ T_T ทางเราจะหามาตรการแก้ไขให้เพิ่มเติมครับ แต่แน่นอนว่าจะไม่ให้กระทบอับฝั่งสปาร์ตาจนถึงขั้นเสียเปรียบแน่นอนครับ

ปัญหานี้เบื้องต้นทางทีมงานขอสรุปว่าเกิดจากการตั้งค่าเริ่มต้นของเผ่า เวลาที่สร้างตัวละครครับ ตอน CBT เราตั้งเป็น Athens คนที่ Athens ก็ล้นเอาๆ พอมา CBT ก็เปลี่ยน Sparta ก็เลยทำให้ Sparta มากกว่าซะอย่างนั้น

ส่วนเรื่องระยะยาวนั้นปัญหานี้คงจะคลี้คลายด้วยตัวเองระดับหนึ่ง โดยเผ่าเริ่มต้นตอนสร้างตัวละครใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ Zeus จะถูกปรับให้เป็นแบบสุ่ม เนื่องจากจริงๆ แล้ว Zeus เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ประมาณ 10 วันเท่านั้น แม้ช่วงแรก Sparta จะมีมากกว่า(มากไปหน่อย) แต่ในระยะยาวแล้วจำนวนจะไม่ต่างกันมากนักครับ

และได้ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับ server ใหม่ที่กำลังจะเปิด (โพไซดอน) ไว้แล้วโดยส่วนที่เป็นเผ่าเริ่มต้นจะถูกสุ่มขึ้นมาเช่นกัน น่าจะทำให้แต่ละฝั่งมีคนสูสีกันประมาณนึง (ที่เหลือก็อยู่ที่ความนิยมชมชอบกัน)

อย่างไรก็ตาม การที่อีกเผ่าหนึ่งมีคนน้อยกว่า ก็จะทำให้เก็บและตักตวงทรัพยากรได้ง่ายกว่าเช่นกันนะครับ เช่น ลดระยะเวลาในการแย่งตีมอนสเตอร์หรือบอส เป็นต้นครับ

อย่าเพิ่งถอดใจครับ ^ ^

อ่าวเหรอ ผมเพิ่งรู้ว่า ตอน CB กำหนดเอเธนส์เป็นค่าเริ่มต้น

รับสมัครคนเข้ากิลด์ครับไม่เน้นเวลเน้นนิสัย สนใจซิบ SmilE,Silver
บอร์ดกิลด์ครับ

ออฟไลน์ ultimazia

  • Sergeant
  • *
  • กระทู้: 17
  • ไม่สนิท อย่าติดตลก
Re: นับถอยหลังคนเลิกเล่น วิกฤติความไม่สมดุลของแต่ล่ะฝั่ง
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2010, 18:53:27 »
อ่านดูเวลาปัญหาจะแก้ไขได้ดีคงอยู่ที่ระยะเวลาจริงๆ

ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงกั๊กคือยังไม่ได้ตัดสินใจจะเล่นตัวละครฝั่งใดเป็นตัวหลัก แต่ยอมรับว่าค่อนข้างสนิทกับผู้เล่นฝั่ง Athen เนื่องจากจำนวนผู้เล่นมีไม่มาก เห็นหน้ากันประจำทุกวันซึ่งก็คือจะมีแต่หน้าเดิมๆเลเวล 80+ ซึ่งเอาจริงๆ ผู้เล่นฝั่ง Athen เก็บเลเวลช้ากว่าโดยดูจากค่าเฉลี่ยของทั้ง 2 ฝั่ง

ฝั่งตัวผมใน spata วุ่นวายดีครับ คนประกาศหาตี้ร่วมทำเควสกันมากมายในเวลาตอนเย็น แทบจะต้องแย่งตีมอนเตอร์กันเลยเชียว

ยังไงก็จะรอดูต่อไปครับแต่ผมมั่นใจได้อย่าง จะมีคนหายจากฝั่ง Athen ไปพอสมควร อาจมีทั้งย้ายไป spata บ้าง ย้ายไปเซิฟเวอร์ใหม่บ้าง ก็หวังว่า GM จะมีมาตรการดีๆเพื่อไม่ให้สมดุลในการต่อสู้ของทั้งมองฝ่ายแย่ไปกว่านี้

ผู้เล่นหลายหน้า