ผู้เขียน หัวข้อ: สัตว์เลี้ยงเทพๆ ใครไม่มีพลาดอย่างแรง!!!  (อ่าน 1727 ครั้ง)

ออฟไลน์ benze_x

  • Captain
  • **
  • กระทู้: 106
สัตว์เลี้ยงเทพๆ ใครไม่มีพลาดอย่างแรง!!!
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 16:37:37 »
สำหรับเกม GodsWar การมีสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของเกมนี้ครับ เพราะสัตว์เลี้ยงนั้นช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครได้เป็นอย่างดี ซึ่งระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ก็มีเยอะซะด้วย

   สัตว์เลี้ยงเกมนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยละครับ เพราะนอกจากจะน่ารัก (บางตัวก็ไม่น่ารัก) แล้วก็ยังจะช่วยเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครของเราได้เป็นอย่างดีซึ่งถ้าเราเลือกดีๆ ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสได้เยอะมากๆ และนอกจากค่าสเตตัสแล้วสัตว์เลี้ยงก็ยังมีสกิลที่จะช่วยบัพให้กับเราได้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่าไม่มีไม่ได้เลยละครับ แต่จะหาสัตว์มายังไงนั้นตามมาเลย

วิธีรับสัตว์เลี้ยง
1. สัตว์เลี้ยงเควสต์




เล่นแค่ไม่กี่นาทีก็ได้แล้ว
   สำหรับในช่วงเริ่มต้นเพื่อนๆ สามารถทำเควสต์เพื่อรับสัตว์เลี้ยงได้ตั้งแต่เลเวล 10 ขึ้นไป โดยเควสต์รับสัตว์เลี้ยงนี้จะมีชื่อว่า First Pet ซึ่งจะได้เควสต์นี้สามารถทำได้ไม่ยาก และเมื่อทำเควสต์สำเร็จเพื่อนๆ ก็จะได้สัตว์เลี้ยงไว้ในครอบครองเรียบร้อยครับ โดยเพื่อนๆ จะสามารถเลือกได้เพียงแค่ตัวเดียวจาก 2 ตัวคือ Flower Pixie Egg ช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์และ Minotaur Egg ช่วยเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ

2. สัตว์เลี้ยงจับเอง
   นอกจากเควสต์ในช่วงต้นเกมแล้วเพื่อนๆ ยังสามารถจับสัตว์อื่นๆ มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ด้วย แต่การจับแบบนี้ก็จะมีโอกาศสำเร็จและไม่สำเร็จด้วย ซึ่งไอเทมที่ใช้จับนั้นเราก็สามารถหาได้จากพ่อค้า หรืออีเวนต่างๆ แต่ถ้าใครรวยก็สามารถไปเลือกซื้อหากันได้ที่ Item Mall เลยครับ ซึ่งราคาก็จะไม่แพงมากนักโดยไอเทมที่ใช้จับจะมีดังนี้คือ



สำหรับการจับสัตว์เลี้ยงถ้าเราจับสำเร็จก็สามารถนำสัตว์เลี้ยงชนิดนั้นมาใช้ได้เลยครับ ทั้งนี้สัตว์พิเศษบางชนิดอาจจะมีเวลาและจุดเกิดเฉพาะ ซึ่งเวลาเกิดก็จะมีประกาศอย่างชัดเจน โดยสัตว์พวกนี้ก็จะหายากกว่าปรกติอยู่หลายเท่า ทั้งนี้สัตว์เลี้ยงเมื่อเพื่อนๆ ได้มาแล้วเราสามารถนำมาใส่ในช่องสัตว์เลี้ยงของเราได้เลย และในช่องนี้นั้นปรกติจะมีอยู่ 2 ช่อง ถ้าเราต้องการช่องเพิ่มเติมก็สามารถไปหาซื้อเพิ่มได้จาก Item Mall ในราคาที่ไม่แพงครับ

3. สัตว์เลี้ยง Item Mall



   ถ้าใครขี้เกียจไปนั่งจับสัตว์เลี้ยงเอาและอยากมีสัตว์เลี้ยงดีๆไว้ใช้ละก็วิธีซื้อจาก Item Mall นี้ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว เพราะนอกจากจะมีค่าสเตตัสทีดีแล้ว ยังสามารถได้มากง่ายๆ ด้วยราคาที่ไม่แพงด้วยนะครับ เรียกว่าทั้งง่ายและสบาย แถมดีด้วยนะหึหึ แต่ถ้าใครไม่มีเงินก็อาจจะไม่ง่ายเท่าไร

ค่าสเตตัสของสัตว์เลี้ยง

   

สำหรับสัตว์เลี้ยงทุกตัวทุกชนิดก็จะมีค่าสถานะครับ ซึ่งแต่ละค่าก็จะแตกต่างกันไปส่วนจะเป็นค่าไหนยังไงบ้างมาดูเลย

- Name ชื่อสัตว์เลี้ยง
- Types ชนิดของสัตว์เลี้ยงซึ่งจะแตกต่างกันไปครับ
- Food Types อาหารของสัตว์เลี้ยง บอกอาหารของสัตว์ที่เราควรจะให้
- Aptitude ระดับของสัตว์ซึ่งจะบอกถึงคุณภาพของสัตว์ตัวนั้นครับ
- Soul Contract หลังจากที่เราทำการ Soul Contract กับสัตว์เลี้ยงจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้แต่จะได้ความสามารถที่ดีๆ มาแทนครับ
- Talents ความสามารถสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีให้ตั่งแต่เริ่มต้น
- Skills สกิลของสัตว์เลี้ยง ซึ้งสามารถเรียนเพิ่มเติมได้ในภายหลัง
- Satiety ความอิ่มของสัตว์เลี้ยงควรมีมากกว่า 40 เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ
- Amity ความซื่อสัตว์ ซึ่งจะเป็นค่าระหว่างผู้เลี้ยงกับสัตว์ โดยเราควรมีมากกว่า 40 อีกเช่นเคย
- Life Time อายุของสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีให้ตั่งแต่เริ่มต้นโดยสามารถเพิ่มได้ด้วยไอเทม
- Gender เพศของสัตว์เลี้ยง
- Level ระดับเลเวลของสัตว์เลี้ยง
- Current EXP ระดับ EXP ของสัตว์เลี้ยง
- Upgrade EXP ระดับ EXP ที่สัตว์เลี้ยงต้องการในการอัพเลเวล
- Constellation วันเกิดของสัตว์เลี้ยง
- Time Merged จำนวนครั้งที่สัตวเลี้ยงทำการ Merged
- Time Reborn จำนวนครั้งที่สัตวเลี้ยงทำการ rebirths
- Rebirths left  จำนวนครั้งของการทำ rebirths ที่เหลืออยู่
- Rank ระดับของสัตว์เลี้ยงยิ่งเพิ่มสัตว์เลี้ยงยิ่งมีโบนัสเยอะขึ้น
   
     สำหรับค่าอื่นๆ ก็จะมีค่าสเตตัสของสัตว์เลี้ยงที่สามารถเพิ่มขึ้นได้เมื่อเราอัพเลเวลของสัตว์ของเราครับ ทั้งนี้ก็เลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดก็จะมีการเลี้ยงที่แตกต่างโดย การให้อาหารครับ สำหรับอาหารของสัตว์แต่ละอย่างก็จะเพิ่มค่าสเตตัสที่ต่างกันด้วย โดยอาหารทุกชนิดเราสามารถหาซื้อได้จาก NPC Pet Merchants ซึ่งจะเป็น ดังนี้ครับ



Soul Contract
การทำ Soul Contract จะเป็นการเพิ่มความสามารถของสัตว์เลี้ยงครับ โดยหลังจากที่เราทำ Soul Contract ไปแล้วก็จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสของเจ้าของอย่างมาก ทั้งนี้ถ้าเราทำ Soul Contract ไปแล้วก็จะไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงไปแลกเปลี่ยนหรือขายได้แล้วยกเว้นแต่เราจะใช้ไอเทม Seal Jade (empty) ซึ่งจะเป็นการยกเลิก Soul Contract ด้วยเช่นกัน
สำหรับการทำแต่ละครั้งก็จะใช้ contract spirit โดยยิ่งสัตว์เลี้ยงเรามีระดับสูงเท่าไรก็จะใช้มากตามไปด้วย เริ่มต้นวิธีการทำให้เราไปหา NPC Pet Manager ในเมืองหลวงและเลือกข้อ Pet Raising หลังจากนั้นก็ให้เลือกต่อไปที่ The pet and its owner are bound ก็จะทำการ Soul Contract ครับ

การแลกเปลี่ยนสัตว์เลี้ยง
   สำหรับการแลกเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยทำเงินได้เป็นอย่างดีครับ ยิ่งเราสัตว์เลี้ยงตัวนั้น Options ดีๆ ก็สามารถขายเข้าตลาดได้ราคาดีเพิ่มขึ้นตามลำดับไปด้วย ทั้งนี้การทำการแลกเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ มีสามารถทำได้ตามวิธีดังต่อไปนี้

ขั้นตอนแรกเราต้องมีไอเทม Seal Jade(empty) ก่อนครับ จากนั้นให้เราไปหา NPC Pet Manager ในเมืองหลวง หลังจากนั้นให้คุยกับ NPC และเลือกไปที่ Pet Raising ต่อจากนั้นให้เลือกไปที่ seal spirit แค่นี้สัตว์เลี้ยงเราก็จะเข้าไปอยู่ใน Seal Jade โดยเราสามารถนำสัตว์ไปแลกกับคนอื่นได้ เมื่อเราได้สัตว์ที่ต้องการก็แค่คลิกขวาเพื่อเปิดใช้งานสัตว์เลี้ยงเท่านั้นเอง สัตว์เลี้ยงที่ทำการแลกเปลี่ยนจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้อีก ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ ต้องการเปลี่ยนชื่อ สามารถซื้อไอเทม Renaming stone จะสามารถเปลี่ยนชื่อของสัตว์เลี้ยงได้อีกครั้งหนึ่งครับ

ข้อควรรู้
สัตว์เลี้ยงที่ซื้อจาก Item Mall หรือได้จากการจับมาสามารถนำไปแลกเปลี่ยนกับคนอื่นได้ สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ได้จากเควสต์จะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้นะครับ