เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

เสนอแนะเกี่ยวกับระบบเกมส์เล็กน้อย

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ระบบเกมและเนื้อเรื่อง
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
I3aDluX-XIII
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Wed May 17, 2006 3:26 pm    เรื่อง: เสนอแนะเกี่ยวกับระบบเกมส์เล็กน้อย ตอบโดยอ้างข้อความ

ออกความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบนะครับ

เนื่องจากไม่เก่งด้านวาดรูปสักเท่าไรจะพยายามอธิบายออกมาให้เข้าง่ายรึกันครับ พวก Art work ที่ใช้คอมวาดก็ไม่เป็น วาดปกติก็ห่วยอยู่ละ เลยอย่างมากช่วยเหลือเกมส์นี้ก็ด้วยการเสนอเล็กๆน้อยๆรึกันครับ มีตรงไหนพิมพลาดก็บอกหน่อยรึกันจะได้แก้

ระบบการเก็บเงิน
จากที่เล่นเกมส์ออนไลน์มาหลายประเภท ควรจะใช้ระบบผสมคือเติมเงินและไอเทมมอล์ในเวลาเดียวกัน เช่นค่าเล่นรายเดือนอาจจะประมาณ 99 บาท ส่วนไอเทมมอล์ ชุดจะไม่มีวันหมดอายุ และของใส่จะไม่เพิ่มความสามารถ เนื่องจากมันจะเสียสมดุลสำหรับคนเล่นที่มีเงินลงทุนสูงและคนเล่นเน้นประหยัด แต่ไอเทมที่น่ามีคือพวกไอเทมเพิ่ม HP MP เหมือน Yulgang หรือพวก EXPคูณ2 ซึ่งคูณ2อาจมีระยะเวลาคล้าย Maple ก็ดีเพราะทำให้คนเล่นเวลาเป็นช่วงๆไม่บ้าเล่นมากเกินไปจนเสียการเรียนการทำงานได้ หรืออื่นๆในราคาพอเหมาะ
เรื่องที่ตังใกล้หมดกระปุก แล้วเสนอเรื่องบริจาคนั้น ผมคิดว่าควรมีการเก็บตังค่าเล่นรายเดือนไปเลยไหม โดยคิดว่าเป็นค่าสนับสนุนในการพัฒนาเกมส์อย่าคิดว่าเป็นค่าเล่นอาจเก็บประมาณ 49 หรือ 99 บาทต่อเดือนโดยคนเล่นต้องรู้ว่าอาจมีการปิดปรับปรุงหรือบักอยู่ซึ่งราคานี้อาจไม่แพงเกินไป ส่วนขายเสื้อพวงกุญแจอาจราคาพอสมควรเช่น พวงกุญแจ149 เสื้อ249 คุณภาพก็สมควรดีให้ดูน่าเก็บไม่ใช่ห่วยๆ ราคาอาจมากกว่าได้ตามคุณภาพอาจมีให้ช่วยออกแบบก่อนมาขายเพื่อเป็นที่ยอมรับกันก่อน ไม่ใช่เอามาขายแล้วขายไม่ออกแล้วจะกลายเป็นการจมทุนไปแทนซึ่งคนซื้อไม่ใช่ว่า โหเสื้อไรสวยดีแต่แพงโคตรเลย คือต้องคิดว่าเป็นการช่วยเหลือแทน ไม่ใช่คิดว่าของทุน 50 ต้องขาย 59 แบบนี้มันก็แทบไม่ได้อะไร อาจต้องมาขาย149 ก็กำไร99 กำไรส่วนนี้ก็นำมาลงทุนสร้างตัวเกมส์ต่อได้ ส่วนเรื่องการโอนเงินบริจาคนั้นคนที่โอนได้ออกเป็นผู้ใหญ่หน่อยมีรายได้ก็สามารถบริจาคได้ไม่มีปัญหาไร แต่เด็กทำไม่ได้อาจซื้อของไปสะสมหรือแจกเพื่อนในการช่วยเหลือได้อีกทาง

ระบบสมัครไอดีและการแบน
บัตรประชาชาน1ใบ สมัครได้ 1 ไอดีเท่านั้น
-พวกที่ใช้พวกโปรแกรมโกงหรือบอทอาจมีการเตือนแค่1ครั้งคือ ตัวละครและไอเทมหายหมด แต่จำนวนเดือนที่เล่นได้ที่เติมไว้ เงินที่เติมไว้ในไอเทมมอล์ และไอเทมที่ซื้อไว้จากไอเทมมอล์ยังอยู่ แต่ยังมีการใช้บอทอีกแบนไอดีอย่างถาวร
-พวกซื้อขายโกงในเกม ลูทของ ตั้งของโก่งราคาเช่น ของกินราคา5 แต่ตั้ง 10,000,000 เพื่อให้คนกดพลาดซื้อไป การลงโทษพวกนี้ต้องแล้วแต่ว่าทีมงานจะยังไง หรือตัวเกมมีระบบป้องกันเช่น ไม่สามารถตั้งราคาขายเกินราคาที่มีขายทั่วไปเกิน10เท่าหรือเท่าไรก็แล้วแต่

ระบบข้อความและภาษา
ควรคำนึงถึงว่าในอนาคตว่าอาจมีคนต่างชาติเข้ามาเล่นก็อาจมีคิดภาษาอังกฤษมาให้เลือกเล่นได้ เช่น Guildwar สามารถเลือกเล่นได้หลายภาษา ซึ่งจุดที่อยากให้ระวังคือ เหมือนช่องข้อความต่างๆ เช่น ช่องสเตต้ส ช่องบรรยายไอเทมควรมีขนาดพอเหมาะหรือปรับได้ ไม่ใช่เหมือน Seal online ที่ข้อความบรรยายไอเทมล้นกรอบออกมาด้านนอก

ระบบจำนวนตัวละครเริ่มต้นหรือการสร้าง
แบบแรก 1ตัวเหมือน Yogurting แต่ที่แตกต่างคือเราสามารถสร้างสเตตัสย่อยได้โดยเลียนแบบระบบ Finalfantasy XI online มานิดหน่อยคือมีจุดไว้เปลี่ยนอาชีพแต่เกมส์นี้เป็นสเตตัสและมีเลเวล คือเหมือนเรามีตัวเดียวแต่เราสามารถเปลื่ยนความสามารถในเกมส์ได้ตลอดแทน ซึ่งจำนวนเลเวลสเตตัสที่เซฟไว้อาจเริ่มแรก3-5ตัว จะเอาเพิ่มก็ซื้อช่องเพิ่มจากไอเทมมอล์ เพื่อหลังๆอาจมีหลากหลายอาชีพให้เลือกเล่นได้เยอะ ที่ว่า1ตัวจะได้ไม่ต้องสร้างหลายตัวหลายชื่อให้ลำบาก
แบบสองหลายตัวแต่มีชื่อเดียวกันหมด ไม่สับสนในการเซฟชื่อเพื่อนและการคิดชื่อ

เรื่องตัวละครการแต่งกาย
จากที่ดูมาจากภาพที่มีให้ดูไม่เคยเล่น ข้อดีภาพดูน่ารักสวยดี แต่ตัวละครอาจเล็กไปหน่อยซึ่งอาจจะทำให้สามารถปลี่ยนแปงการแต่งตัวได้น้อย เนื่องจาก มือ เท้า เล็กมาก ท่ามีอุปกรณ์ พวกถุงมือ รองเท้า ก็จะโชว์ความแตกต่างของตัวละครได้น้อย อย่างเกมส์ Trickster ทำเอาตัวละครหดลง หัวโต ตีนโต ทำให้ส่วนหัวหรือเท้า แสดงความแตกต่างของอุปกรณ์ที่ใส่ได้มากขึ้น ไม่ก็อย่างเกมส์ Xenepic จะยืดตัวออกมาอีกหน่อยทำให้ตัวละครมีรายละเอียดที่มากขึ้นทำให้การแต่งกายมันจะไม่ซ้ำมากขึ้น อุปกรณ์แต่งกายก็จะมีออกมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในไอเทมมอล์ให้ได้เลือกกันมากขึ้น
ทรงผมตัวละครเริ่มต้นอาจมีไม่หลากหลาย แต่อาจมีให้ซื้อหรือเปลี่ยนในภายหลังได้ สีผมอาจเลือกโดยการใช้การผสมสี RGB ในการเลือก หรือ มีสีให้เลือกในแต่ละแบบที่เยอะมากๆ
จากที่เล่นเกมส์ต่างๆนั้นการแต่งการของตัวละครอย่างดีสุดคือหลากหลายสุดยกให้ Maple Story ซึ่งทำให้ตัวละครแตกต่างกันไม่ซ้ำซาก แต่การแต่งกายที่ผมคิดว่าน่าจะมีคือ มีช่องใส่ชุดอยู่ 2อัน เช่นช่องใส่ชุดอันแรกคือ ชุดที่เน้นใส่เพื่อลุยพูดง่ายๆว่าชุดใส่เอาความสามารถ ส่วนชุดที่สองคือชุดใส่เพื่อโชว์รูปลักษณ์ตัวละครซึ่ง เราอาจเล่นสายดาบใส่เกราะหนาเตอะแต่อยากเอาชุดเริ่มต้นหรือชุดจากไอเทมมอล์มาใส่เท่ๆก็สามารถเอามาใส่ได้โดยลงช่องนี้โดยส่วนมากช่องนี้เกมส์อื่นๆอาจนำใส่ได้แค่ชุดไอเทมมอล์เท่านั้นแต่นี้สามารถใส่ได้หมดทุกแบบ อาจมีข้อยกเว้นอย่างเดียวคือ ชุดเฉพาะสายอาชีพเท่านั้น และชุดจากไอเทมมอล์หรือ ชุดที่ใส่ไว้ในช่องนี้ ใส่เพื่อความเท่และสวยงามจึงจะไม่เพิ่มค่าไรทั้งนั้น เนื่องจากท่าใส่แล้วเพิ่มความสามารถ มีชุดอยู่เป็น 10 แบบ แต่มีแบบนึงให้ความสามารถมากสุด บางอันไม่เพิ่มค่าไรเลย คุณจะใส่ชุดไหน เลยสรุปคือเน้นคนในเกมมีตัวละครที่ไม่ซ้ำกัน และชุดในไอเทมมอล์ไม่ควรมีวันหมดอายุ เน้นราคาไม่แพงแต่คนอาจซื้อใส่หรือสะสม ซึ่งชุดที่กล่าวมาคือ อาวุธ เสื้อ กางเกง ถุงมือ รองเท้า

ระบบสเตตัสและสกิลการสู้รบ
จากที่ดูภาพตัวอย่างแล้วอาจไม่พ้น Ragnarok เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งต้องระวังคือ เวลาสกิลที่ใช้ไม่สมดุลมีการปรับเปลี่ยนไรก็ควรมีที่ให้มีที่รีสกิล หรือ สเตตัส ในเกมด้วยการรีอาจมีให้เลือกหลายประเภท
-รีเป็นพ้อย เช่น สมมุติค่า Str 52 อัพเกินไป 2 ซึ่งค่าสเตตัส ยิ่งสูงก็จะใช้แต้มที่ได้ในเลเวลอัพมากขึ้นในการอัพ เช่น 1ไป2 ใช้ 1 แต่31-32อาจใช้ 5 สมมุติว่า 50-52 อาจใช้ 16 จะลดสเตตัสอาจใช้เงิน 10000 ต่อแต้ม ก็ใช้เงินทั้งหมด 160000 ทางด้านสกิลท่ามีเป็นขั้นก็อาจใช้คล้ายกัน
-รีทั้งหมด อาจให้นับตามเลเวลคูณ เงิน โดยอาจแยกด้านสกิลกับสเตตัส
-รีสาเหตุจากการปรับปรุงความสามารถใหม่ อันนี้ทางเกมส์อาจเปิดให้รีฟรีเช่นรีฟรี 1 สัปดาห์ (กี่ครั้งก็ได้หรือจำกัดไว้) ตัวละครรีได้ 3 ครั้ง เพื่อให้คนสามารถทดลองสกิลจนถูกใจได้ (หรือเพิ่มจำนวนไปที่ตัวย่อยที่แยกไว้แต่ละอาชีพที่สร้างไว้ เพราะให้ไปที่ไอดีนึง 3 ครั้งแต่มีตัว5ตัวก็จะไม่พอ)
ส่วนการเล่นหรือการใช้สกิลนั้น ควรทำให้ทุกอย่างกลางๆ คือ บางเกมส์ก็เน้นแต่สกิลเกินไป อัดทุกครั้งใช้แต่สกิลแบบนี้อัดธรรมดาก็แทบไร้สาระ ควรให้มีการอัดธรรมดาควบคู่กันไป หรือ สกิลมีดีเลย์ที่มีระยะเวลาพอสมควร เพื่อให้ได้มีการคิดวางแผน หรือใช้สกิลอื่น หรืออัดธรรมได้ควบคู่กันไป
ในการเล่นควรคิดว่าจะเน้นด้านไหนเช่น
-เน้นเก็บเลเวลไปเรื่อยๆอย่าง Mu online เห็นว่าไปเวล 300กว่าแล้วมั้งตอนนี้ ผมไม่ได้เล่นเลยไม่แน่ใจนะ ข้อเสียอาจเป็นด้านเก็บเวลนานและน่าเบื่อเกินไปเก็บไม่มีสุดสักที ผู้เล่นเก่าอาจเบื่อสักก่อน ผู้เล่นใหม่จะไปตามทันก็หมดแรงสะก่อน
-เน้นคล้าย Guildwar ก็อาจดีเก็บเวลไม่เบื่อเพราะเต็ม20เองทำเควสเรื่อยก็ครบแล้ว จะเบื่ออาจด้านที่มันน้อยเกินไป ด้านสกิลสเตตัสที่ไม่มีผิดแน่นอน แต่พอมีภาคเสริมก็จะห่วยคือเอาตัวเก่งแล้วไปเล่นเควสง่ายก็จะกระจอกไปมั้ง เพราะผมยังไม่ได้เล่นแค่เดาเอา ด้านสกิลมีให้เลือกเยอะแต่เน้นเอามาใช้ได้8อัน ทำให้ได้ใช้ความคิดในการวางแผนสกิลในการนำมาลุยในแต่ละแบบได้
-เน้นแบบ Finalfantasy XI online คือเล่นตัวเดิมแต่เปลี่ยนอาชีพได้ตลอด มีอาชีพหลักใช้เล่นร่วมกลับอาชีพย่อย ทำให้มีการเล่นที่หลายแบบ ถึงมีอาชีพใหม่ออกมาก็ไม่ปัญหาเท่าไรนักเพราะสเตตัสไม่ได้อัพ ซึ่งเหมือนเล่นตัวเดียวสามารถเป็นได้ทุกด้าน
สรุป มีเผ่าต่างๆให้เลือกสเตตัสตามเผ่าไม่ต้องอัพเอง สกิลให้ใช้ Guildwar ใช้ได้8 เราอาจสัก10 หรืออาจเลือกสกิลไม่จำกัดเพราะอาจเปลืองช่องไอเทมอีกกลายเป็นมีช่องใช้สกิลไอเทมหลายแถวแทน เลเวลอาจเน้นน้อยเช่นเริ่ม 40 ไป 50 ไป 60 ค่อยเพิ่มไปทีละนิดพร้อมกับการอัพเดทแมพใหม่ๆ เก็บเวลไม่ยากหรือง่ายเกิน เวลาเวลเต็มก็สามารถไปเล่นอาชีพอื่นต่อได้ไม่ก็ปั้มสกิลทำอาชีพหาเงินไปพลางๆ (ผมอยากเน้นเล่นมีตัวหลักตัวเดียวแต่สามารถเล่นได้หลายอาชีพเพื่อรู้ว่าชอบด้านไหนแน่ไม่ต่องมาลบๆสร้างๆเพื่อมาลอง ทางด้านสกิลอาชีพอาจมีปัญหาได้ท่ามีสายสร้างอาวุธแยกประเภทกัน เช่น ดาบ มีด ธนู ดังนั้นจะให้รวมเป็นด้านสร้างอาวุธไปเลย สร้างไรก็ได้)

ระบบความยากง่ายในการเล่น
-ไม่สมควรเน้นลากมากเกินไป เพราะทำให้เกิดการจองที่ ท่ามีการลากควรเหมือน Dark story คือลากได้ไม่เกิน3 พอครบตัวอื่นจะไม่มาอัด คือเน้นปาร์ตี้ก็ช่วยกันลากไม่ใช่เอาแต่ยืนปล่อยคนลากไปลาก ท่าอยากอัดเยอะก็ช่วยลากหลายคน
-ส่วนมอนเตอร์ก็โหดหน่อยเช่น 1ตัว พอทนเรื่อย / 2ตัว ก็เริ่มแย่ / 3ตัว เสี่ยงตาย ยากแนว Lineage เพื่อทำให้คนร่วมกันสู้เน้นปาร์ตี้ ส่วนคนอยากเดี่ยวก็เน้นอัดทีละตัวได้ เพราะมอนเตอร์ไม่ง่ายเกินไป แต่ง่ายเกินไปจะเกิดการลากมาหมดแมพ ไม่ก็แย่งกันลากทำให้มอนเกินไม่ทันได้
-การตายไม่สมควรของตกแต่อาจจะเงินหายได้ตามเปอร์เซ็นของเงินที่มีอยู่ในตัว สามารถนำไปฝากก่อนลุยได้

ระบบสงครามสู้รบ PVP PK
ไม่ควรที่จะอยากฆ่าก็ฆ่าได้ ควรมีระยะเวลา เซอเวอเฉพาะ หรืออื่นๆ แต่ที่ชอบคือสงครามระหว่างเผ่า ประเทศ อาจมีเผ่ามากกว่า2หรือเท่าไรก็แล้วแต่ ซึ่งเล่นแนวนี้จะไม่มีระบบ PK คือเป็นการสู้รบระหว่างเผ่าฆ่าแล้วไม่มีหัวแดงแต่ฆ่าแล้วมีชื่อเสียงแล้วคนฆ่าอาจได้พ้อยไปแลกของได้ยิ่งฆ่าคนเวลต่ำจะได้พ้อยน้อยหรือไม่ได้เลย มากกว่าก็ได้เยอะ และคนถูกฆ่าก็ไม่สามารถด่าได้(สมควรตายของไม่ตกและไม่เสียEXP) เพราะถือว่าเป็นระบบของเกมส์ หรือหนีเรียกเพื่อนมาช่วยก็ได้และที่มีคือแต่ละประเทศและเผ่าพูดกันคนละภาษา เช่น World of Warcarft คือสองฝ่ายจะไม่สามารถคุยกันได้ เช่นมนุษย์คุยด้วยกัน ก็จะอ่านได้ปกติแต่เมื่อ อันเดด ออค มาฟังคำพูดฝั่งมนุษย์ก็จะอ่านไม่รู้เรื่องเช่น ”ช่วยด้วย” ก็กลายเป็น ”=j;pfh;p” เป็นต้น เพื่อไม่ให้มีพวกมาสอดแนมส่งข่าวไปให้อีกพวกได้ คนละฝ่ายไม่สมควรเซฟชื่อ เพื่อน ทำกิล ปาร์ตี้ กันได้

ระบบอาชีพ
น่าจะเป็นระบบแนว World of Warcraft คือแต่ละตัวอาจทำอาชีพได้ 2-3 อาชีพเท่านั้น แต่อาจมีอาชีพให้เลือกเยอะ เช่น ตัดไม้ ล่าสัตว์ ขุดแร่ ตีดาบ ตัดเสื้อ สร้างน้ำยา ทำอาหาร หรืออื่น เพื่อให้แต่ละคนมีความสามารถแตกต่างกัน แล้วการขึ้นเลเวลการทำอาชีพควร ขึ้นโดยการทำอาชีพไม่ใช่การสู้ปกติแล้วได้พ้อยมาใส่เพราะอย่างนั้นจะทำให้คนไม่สร้างของระดับต้นๆสร้างแต่ของดีช่วงหลังอย่างเดียว และสามารถหาตังมาใช้ได้ ซึ่งการอัพสกิลเช่นสร้างของ สร้างของห่วยโอกาสติดสูงได้EXPน้อย กลางๆก็ได้กลาง ยากมีโอกาสสร้างพลาดเยอะแต่ได้EXPเยอะ บางคนเรียนสกิลอาชีพแล้วอาจไม่ชอบสามารถเปลี่ยนได้ตลอด เมื่อสกิลอาชีพเต็มแล้วแต่มีบางอันไม่ชอบเช่นตีดาบเปลี่ยนไปสร้างชุดเกราะ เมื่อเอาสกิลเก่าออกแล้วเวลาเรียนสกิลอันเก่าใหม่เลเวลสกิลจะเหลือ1 เพื่อให้คนไม่ต้องการเปลี่ยนบ่อยๆเน้นเป็นทางๆไป

ระบบค้าขาย
ช่องจำนวนการขายควรมีจำนวนที่พอเหมาะอย่าน้อยไปอาจเพิ่มโดยการทำเควสหรือเลเวลของตัวละคร ของเวลาขายควรมีชื่อ ความสามารถเช่นของตีบวกอธิบายอย่างชัดเจนเพื่อป้องกันการหลอกขายได้ และอาจมีระบบการประมูล(เรียกไม่ถูกเหมือนกันว่าระบบไร) เช่นอย่าง Finalfantasy XI online ที่สามารถฝากของไว้ขายได้ ที่คนตั้งราคาไว้ เวลาคนมาซื้อก็ใส่ราคาไป ให้ราคาต่ำกว่าคนฝากก็จะไม่ได้ของก็ใส่เพิ่มก็จะได้ของมา ซึ่งคนฝากตั้งไว้สูงก็จะขายออกช้ากว่าคนตั้งไว้ต่ำ และสามารถเช็คราคาคนซื้อล่าสุด10คนว่ามีซื้อไปเท่าไรได้เพื่อสะดวกในการใส่จำนวนเงินในการซื้อและตั้งราคา และระบบควรมีการเลือกเรียงตัวอักษร a-z และแยกประเภทไว้เพื่อสะดวกในการซื้อขาย และยังมีหล่นเกมส์ที่มีระบบคล้ายกันนี้เช่น Goonzu, World of Warcarft แต่ผมไม่เคยเล่นเลยไม่รู้เท่าไร
การตั้งร้านควรมีที่เฉพาะให้ตั้ง อาจแสดงเป็นสีที่พื้นเวลาเข้าโหมดค้าขายก็จะแสดงสีแสงขึ้นมาจากพื้น เพื่อป้องกันป้ายชื่อร้านหรือข้อความที่จะทับกัน หรืออีกระบบที่ผมคิดคือ แต่ละเมืองจะมีร้านไว้ขายของ เมื่อเราเข้าไปคุยตัวเราจะหายไปจากเมืองเข้าไปหน้าต่างขายของเฉพาะ ซึ่งหน้าต่างนี้เราสามารถตั้งขายของ เพิ่มหรือเอาออกได้ตลอด ไม่ใช่ว่าสมมุติขายได้10อย่าง เมื่อของลดไป1-2อย่างอยากใส่เพิ่มต้องตั้งร้านใหม่หมด ควรใส่เพิ่มได้เลย และอาจมีการคุยกับคนมาซื้อได้ โดยมีระบบโชว์ว่าเราอยู่หรือไม่ไว้ด้วยเช่นMSNเลือก ได้ว่าอยู่ ไม่อยู่ หรืออื่นๆ ส่วนคนมาซื้อก็ไปตามจุดที่มีร้านตั้งขายของ ซึ่งอาจมีอยู่หลายจุดในเมือง พอกดเข้าจะมีชื่อร้านต่างๆขึ้นมาเป็นแถวๆ ซึ่งท่ามีคนตั้งร้านใหม่ก็จะไปต่อท้ายสุด ซึ่งตรงนี้มีโชว์ชื่อคนตั้งร้านไว้โดยเราสามารถกดดูว่าให้โชว์ตามคนที่ตั้งร้านตามเวลาที่ตั้งร้านตั้งก่อนก็อยู่บนพึ่งตั้งก็ต่อท้ายสะดวกต่อการเช็คว่าเราดูร้านนี้ไปรึยัง ไม่เหมือนแร็คตั้งเต็มเมืองดูแล้วงงคนที่ตั้งร้านใหม่ไม่สังเกตุก็จะดูไม่ออกว่าตั้งใหม่เพราะป้ายร้านยาวทับกันเละ และสามารถเรียงตามตัวอักษรa-z ตามชื่อตัวละครได้เพื่อบางคนอาจจำชื่อคนตั้งร้านไนการดูว่าไอเทมนี้น่าสนแล้วไปดูร้านอื่นต่อกลับมาหาไม่ลำบากหรือแม้กะทั่งเป็นร้านซื้อประจำของเราได้

ระบบเก็บของ
ควรดูเกมว่ามีไอเทมเยอะไหมอย่าง Lineage มีไอเทมเยอะมาก ก็สมควรมีช่องฝากของที่เยอะพอสมควรหรือเน้นซื้อเพิ่มก็แล้วแต่ โดยถ้าเกมมีเน้นทำอาชีพด้วยจะเยอะมากๆ หรือไม่เน้นก็จะออกแนว Ragnarok คือเน้นใช้ของในการสร้างไม่กี่อย่าง เช่น โอริฮารูกอน อีรูเนี่ยม (ไม่ได้เล่นนานไม่รู้เรียกถูกหรือผิด) ใช้ในการสร้างของและการตีบวก แบบนี้เน้นประหยัดช่องเก็บของหน่อยหน่อย

ระบบเลี้ยงสัตว์
ระบบนี้โดยตอนแรกท่าเกมออกแนวยุคอนาคตก็อยากมีออกแนวหุ่นยนต์พูดง่ายๆคือแนวการ์ตูน Chobits มาช่วยเหลือเราในด้านสู้รบ ฮีลหรืออื่นๆ คืออนาคตมันจะออกแนวคิดเว่อได้มาก แต่เกมออกแนวอดีตเน้นสมจริงนิดๆก็ต้องเน้นไปแนวสัตว์เลี้ยง ช้าง ม้า เสือ อื่นๆ ซึ่งจะมีใส่อุปกรณ์ต่างๆตกแต่งให้สวยงามได้ เราอาจขี่เพื่อใช้ในการเดินทางได้ แต่ท่าดีอาจนำมาแข่งขันออกแนว Mario Kart แต่ตัวละครที่ใช้เป็นตัวละครเราที่เล่น สัตว์ที่เราเลี้ยงเองมาแข่ง แต่ต้องให้สัตว์เลี้ยงมีความสมดุลทุกประเภท เพราะไม่งั้นคนจะเลี้ยงแต่แบบเดียวๆกัน สัตว์เลี้ยงอาจมีการใส่สีให้ไม่เหมือนกันได้ ในการช่วยเล่นอาจมีระบบคล้าย Granado Espada หรือ Finalfantasy XII คือตั้งว่าเหลือพลังเท่าไรช่วยฮีล หรือใช้สกิลไรเมื่อมีค่าไรเท่าไรซึ่งสัตว์เลี้ยงมีเลเวลเยอะก็จะตั้งได้หลายค่า จะได้ประหยัดช่องช็อทคัทสกิลและไอเทมและสะดวกในการเล่น
ระบบสัตว์ที่มีการวิวัฒนาการได้นั้นข้อดีคือมีการเปลี่ยนแปลงแต่ข้อเสียสุดคือเมื่อได้ร่างสุดยอดที่ต้องการปุปก็จะไม่ค่อยสนตัวอื่นอีกเช่นคนเล่น Seal online ได้มังกร ฟีนิค หรือ วาลคิรี่ ก็คงไม่เลี้ยงตัวอื่นอีก จึงอยากเน้นสัตว์มาแต่งตัวให้เท่ๆตลกๆจะดีกว่าสมมุติ ช้างใส่แว่นดำ ใส่สูทดำ คาบอมยิ้ม อะไรเป็นต้น ซึ่งของพวกนี้ไม่มีผลไรกับความสามารถทั้งสิ้น เพราะของใส่แล้วเพิ่ม ของห่วยก็จะไม่ใส่กันเน้นใส่แต่ของดีๆ ที่สุดก็จะออกมาซ้ำกัน

ระบบการแชท ข้อความ
โดยส่วนรวมแล้ว Ragnarok ถือว่าระบบดีสุดแล้ว แต่อาจมีเพิ่มในเรื่องระบบฝากข้อความทิ้งไว้เวลามีข้อความอาจมีข้อความโชว์โดยมีเหมือนสัตว์เลี้ยงเราโผล่ขึ้นมาเป็นรูปการ์ตูนพูดว่ามีจดหมายหรือข้อความใหม่ หรือตรงรายชื่อเพื่อนก็จะมีรูปจดหมายหน้าชื่อเพื่อนให้เรากดดูได้ หรือเรื่อง chat history เฉพาะการคุยส่วนตัวเท่านั้นคือท่าคนเดิมมาคุยกับเราอาจมีแสดงข้อความเก่าๆว่าคุยไปแล้วบ้างบางทีอาจเพื่อนเยอะจัดจนคุยแล้วจำไม่ได้บ้าง มีระบบโชว์ว่าเราอยู่ ไม่อยู่ ว่างไหม กำลังตั้งร้าน ไว้ให้คนอื่นดูว่าเราสามารถคุยได้หรือไม่

ระบบอื่น
-ตกปลา ก็อาจรวมไปด้านสกิลอาชีพ หรือจะถือว่าเป็นด้านมินิเกมก็แล้วแต่
-แข่งรถ(ก็ขี่สัตว์) เหมือนที่กล่าวในระบบเลี้ยงสัตว์
-ตีกอล์ฟก็เอาตัวละครที่เราสร้างไปตีกอล์ฟได้อาจไม่เหมือนจริงเน้นเป็นมินิเกม
-พวกการ์ดเกมส์ ก็จะมีการ์ดตกจากมอนเตอร์สามารถนำมาแข่งขันกันได้ ซึ่งมีโต๊ะให้เล่นกันได้ไม่ก็ให้ตัวละคร2คนยืนข้างกันกดเล่นคนเล่นก็เข้าไปสู่หน้าจอเล่นได้ แต่ก่อนจะเล่นได้อาจต้องไปตามล่าฆ่ามอนหาการ์ด หรือซื้อจากตู้สุ่มไพ่ขึ้นมา
ส่วนที่ซื้อแล้วแต่กำหนดว่าจะเงินเกมส์ หรือเงินไอทมมอล์ก็แล้วแต่ แล้วเวลาได้การ์ดมาก็จะเข้าไปอยู่ในอัลบั้มเก็บการ์ดแยกเฉพาะไม่รวมกับ ช่องไอเทมปกติ
พวกนี้อาจมีการจัดการแข่งขันชิงรางวัลก็ได้ หรืออาจมีเกมส์อื่นใส่เพิ่มก็ได้ เช่น บาส เตะบอล เทสนิส แต่ต้องเอาตัวละครเราสร้างไปเล่นได้
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
sous
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 Apr 2006
ตอบ: 47
ที่อยู่: 85 หมู่ 2

ตอบตอบเมื่อ: Wed May 17, 2006 3:44 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ขอคาระวะ 1 จอก โหท่าน ออกความเห็นได้ เยี่ยมยอดมาก อ่านแล้วอึงเลย แต่ก็เห็นด้วยงับ
ขออกความเห็น นิดนะงับ มีหลายๆอย่างที่ ผมคิดว่าน่าจะทำยากอ่ะ แต่ถ้าทำได้ก็ดีมากงับ เพราะถ้าเป็นแบบที่คุณ ว่า บอกได้เลยว่าเกมส์อื่นตกกระป๋องแน่ ต่อไปคงต้องรอลุ้นแล้ว ละงับ
_________________
You know when you love someone when you want them to be happy
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
babyjjung
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 28 Apr 2006
ตอบ: 349
ที่อยู่: ในใจเธอคนเดียวแม้เธอไม่ต้องการให้อยู่

ตอบตอบเมื่อ: Wed May 17, 2006 6:10 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

สุดยอด ๆ ท่านเสนอได้สุดยอดมากเลย
_________________
อยากลืมเธอ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
I3aDluX-XIII
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Fri May 19, 2006 10:02 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

เสริมระบบการเก็บเงิน
-ที่ได้เสนอไปข้างต้นท่าถึงช่วงเก็บเงินแล้วไอดีผู้เล่นใหม่ที่พึ่งได้ไอดีอาจเล่นฟรี 7-14 วัน เพื่อตัดสินใจในการเล่นต่อได้ ส่วนค่าเล่นก็อาจประมาณที่กล่าวไว้ซึ่งไม่ถือว่าไม่แพง และคนเล่นต้องยอมรับว่ามันเป็นการการทดลองเล่นที่อาจเกิดมีปัญหาได้เท่านั้น

เสริมระบบการเล่นและสกิลการสู้รบ
-เนื่องจากเกมส์ไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้จึงต้องต้องระวังเรื่องฉากเดินได้ทั่วถึงไม่มีจุดอับเช่นเดินไปหลังบ้าน ก้อนหิน ต้นไม้ก็มองไม่เห็นตัว จะทำให้การเล่นลำบากและมีปัญหาในด้านต่างๆได้ อาจสร้างให้สิ่งก่อส้างติดขอบฉากไป กลางฉากไม่สมควรใหญ่จนปิดตัวละครมิด
-สกิลอาจมีการนำมาผสมคล้าย Yulgang แล้วมีท่าที่แรงอลังการขึ้น อาจมีกดคอมโบแบบสุ่มเมื่อใช้ท่าบางท่าแล้วมีระยะเวลาในการกดเช่น adsdsa ท่ากดทันท่าก็แรงขึ้นเป็นต้น ท่าสกิลอาจมีธาตุในตัวเองซึ่งท่าเราใช้ท่าไฟไปคนในตี้ใช้ท่าสกิลไฟต่อมาทำให้ท่ารุนแรงขึ้นเรื่อยๆแต่ไม่ทิ้งระยะเวลาห่างกันเกินไป
-จากที่กล่าวเรื่องการ์ดนำมาเล่นในการ์ดเกมส์นั้น อาจนำมาใส่อาวุธ ชุดต่างๆได้คล้าย Ragnarok แต่ตัวการ์ดอาจมีธาตุในตัวเลย สมมุติว่า การ์ดเพิ่มธาตุ1ใบอาเพิ่มแรงธาตุ10% แต่ใส่ธาตุเดียวกันจะยิ่งแรง อาวุธมีช่องใส่การ์ด3ใบ มีใส่ ไฟ ไฟ น้ำ ก็จะโจมตีไฟแรง 25% น้ำ 10% หรืออาจเน้นเพิ่มธาตุด้านที่มีเยอะสุด ในที่นี้คือไฟ ส่วนน้ำจจะถือว่าเราไม่ได้ธาตุ ส่วนใส่3ใบคนละธาตุจะไม่ได้ไรเลย เหตุนี้เพราะว่า การ์ดอาจมีความสามารถพิเศษเพิ่ม ATK DEF สเตตัส หรือความสามารถสกิล ซึ่งคนบางคนเน้นเอาด้านนี้มากกว่า ตัวการ์ดอาจถอดออกจากอุปกรณ์ที่ใส่ไปแล้วได้โดยถอดได้เลยหรือ เงิน หรือ ไอเทม
-อาจมีสายอาชีพ Card Master ซึ่งสามารถนำการ์ดมารวมกันอาจหลายใบหน่อยมาเป็นใบใหม่อาจเพิ่มเงินหรือไอเทมในการรวม เพื่อให้การ์ดห่วยๆล้นตลาดมีประโยชน์มากขึ้น ต่อมาอาจนำการ์ดมาซัมมอนเรียกอสูรจากการ์ดมาช่วยเล่นได้อาจได้บางตัวหรือทุกตัวก็แล้วแต่ ซึ่งความสามารถต่างๆอาจขึ้นอยู่กับเลเวลตัวละคร สกิล เวลาใช้อาจMPลดเรื่อยๆหรืออยู่เป็นเวลาน่นอน ใช้แล้วการ์ดจะหายไปเลยหรือไม่หายก็แล้วแต่ครับ
-อาจมีสายอาชีพพ่อค้าแท้ในการสร้างของขายของโดยเฉพาะแต่ตัวพ่อค้าจะไม่สามารถใช้อาวุธได้เลย เน้นขว้างของ ขว้างเงินในการลุย ขว้างไอเทมเติมพลัง สกิลก็ช่วยให้ด้านนี้แรงขึ้น หรือใช้อาวุธได้แต่ได้ขั้นต่ำมากๆ เน้นความช่วยเหลือจากผู้เล่นคนอื่นตอนต้นแต่หลังๆก็เป็นคนช่วยแทน อาจซื้อของถูก ขายของแพง กับ NPC ได้
-อาจมีบ้านส่วนตัวคล้าย Trickster มีอุปกรณ์ต่างๆให้ตกแต่ง ได้จากมอนสเตอร์ หรือการนำไอเทมมาผสมสร้าง โดยตัวบ้านอาจเหมือนเป็นห้องเก็บของส่วนตัว เช่นเวลาเราจะเข้ามาก็มี NPC ไว้คุยก่อนแล้วถึงเข้ามาได้ส่วนคนอื่นจะเข้าบ้านเราอาจมีใส่ชื่อตัวละคร มีรหัส หรือต้องเซฟชื่อเพื่อนแล้วปรับในรายชื่อใดว่าเข้ามาดูได้แต่ตัวเพื่อนไม่สามารถหยิบเอาของเราได้ ซึ่งสามารถอัพเกรดห้องให้ใหญ่มีหลายห้องด้วยเงิน มีห้องโชว์ไอเทมการ์ดหรืออื่นๆคล้าย Animal Crossing ของ DS อีกแบบคืออาจไม่ใช้ที่เก็บของแต่เป็นห้องแชทส่วนตัวเวลาคนเข้ามาก็ย้ายมาในห้องที่เราสร้างตกแต่งไว้ได้ Animal Crossing ของ DS
-อาจมีบอสพิเศษ บุกเมืองหรือเป็นสถานที่พิเศษที่ให้เข้าไปสู้ได้อาจมีอาทิตย์ละครั้งไม่จำกัดเลเวล หรือ อาจจำกัดป็นช่วงเลเวล แต่ที่พิเศษคือตัวมอนเตอร์บอส GM จะเป็นคนบังคับ อาจมีการเรียกลูกน้องออกมาได้พวกนี้เป็นคอมบังคับ ซึ่ง GM ก็จะผลัดเปลี่ยนกันเล่นเรื่อยๆทุกๆสัปดาห์
-อันนี้เสนอเล่นๆ คือเลียนแบบ Kingdom Heart ในด้านเควสอาจมีตัวละครจากหนังไทยเข้ามาเป็นเนื้อเรื่องเควสให้ทำ ท่ามีจริงคนไทยเล่นคงรู้สึกตลก คนต่างชาติคงงงแหงๆ ( พวกนิยายไกรทอง พระอภัยมณี นายขนมต้ม หรือจากหนัง โบอางูยักษ์ ก้านกล้วย )

เสริมระบบการแชท ข้อความ
-โดยส่วนตัวแล้วอยากให้มีระบบ Voice Chat ซึ่งจะทำให้เกมส์มีการวางแผนต่างๆที่ดีขึ้นคุยสะดวกขึ้น อาจได้เฉพาะปาร์ตี้หรือส่วนตัวเท่านั้น หรืออาจจะสร้องห้องไว้คุย ไม่ก็อาจทำให้ตัวเกมส์เชื่อมต่อกับโปรแกรมแชทฟรีที่บริการจากที่ต่างๆ สั่งงาน เพิ่ม ลบ คุยในเกมส์ได้โดยไม่ต้องออกจากเกมส์ ไม่ได้อีกก็ตัวเว็บอาจมีแนะนำโปรแกรม อธิบายการใช้งานไว้เพื่อให้คนในเกมส์มีการใช้โปรแกรมช่วยเหลือในการสนทนาอันเดียวกัน ผมตอนนี้ที่รู้จักก็ (www.Skype.com) อาจมีอันอื่นดีๆอีกเยอะก็อยู่ที่ว่าต้องการโปรแกรมไหนมาใช้เท่านั้น
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
thoma_joe
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 11 Apr 2006
ตอบ: 445
ที่อยู่: The KingDom Of FantaSY

ตอบตอบเมื่อ: Fri May 19, 2006 5:29 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

กระทู้บอกเล็กน้อยแต่นี่มันไม่ใช่แล้วละมั้ง --"
_________________
ติดนิสัยจากดาร์ก เว้นวรรคมั่วเลย
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
I3aDluX-XIII
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Fri May 19, 2006 9:16 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

เสริมระบบไอเทม
-พวกอาวุธชุดเกราะไม่ควรเน้นเป็นเลเวลเป็นขั้นๆ เช่น ดาบเลเวล 1 ,5, 10, 15 เนื่องจากมีการเปลี่ยนบ่อยเกินไป บางทีคนเล่นจะคิดตีบวกก็รู้สึกไม่คุ้มเนื่องจากต้องเล่นไม่กี่เลเวลก็ต้องเปลี่ยนที อยากให้เน้นแบบ Ragnarok คือพวกอาวุธ ชุด จะเป็นช่วงๆเลเวล อาจเหมาะสมแต่ละอาชีพแตกต่างกันแต่ทางนี้จะสามารถถอดการ์ดออกได้ส่วนตัวการ์ดเวลาเก็บก็เก็บในอัลบั้มของการ์ดโดยเฉพาะ ไม่งั้นช่องเก็บของจะล้นแน่ เช่น เสื้อตัวนี้ใส่การ์ดนี้ อีกตัวก็อีกอัน สรุปมีเสื้อ10กว่าแบบท่าคิดไปถึงส่วนอื่นๆก็หลายร้อยแบบ แค่เก็บการ์ดอย่างเดียวคงล้นแล้วมั้งใน Ragnarok ใครเก็บการ์ดได้ครบบ้างไหมแค่ที่เก็บก็ไม่มีทางพอแล้ว ส่วนการ์ดอาจมีเบอร์รหัสไว้ว่าแบบที่1 2 3...1000 สมมุติอาจมีนำการ์ด เบอร์ 1-100 มาแรกสุ่มการ์ดบอส MVP ได้ เน้นคนที่ไม่สามารถล่าบอสได้แต่เน้นนิยมสะสมการ์ดก็สามารถหาการ์ดบอสมาได้

เสริมระบบเกม
เรื่องความระเอียดหน้อจอเกมส์ อย่างต่ำน่าจะปรับได้ 1024 x 768 หรืออย่างดีก็ 1280 x 1024 แต่อย่างหลังควรสามารถปรับขนาดตัวอักษรได้โดยส่วนใหญ่พอเป็นขนาด 1280 จะทำให้ตัวอักษรเล็กมากจนอ่านลำบาก และสุดท้ายก็น่ากด Alt+ Enter เปลี่ยนขนาดหน้าจอได้เพื่อความสะดวกแบบ Lineage II

จากการลองเล่นวันแรก
-เวลาตัวละครอยู่หลังต้นไม้ หรือ บ้าน น่าจะทำให้สิ่งก่อสร้างที่บังตัวเราโปร่งใสขึ้นมา ไอเทมที่ตกพื้นน่ามีปุ่มกดแล้วโชวชื่อไอเทมให้เห็นเด่นชัด เพื่อสะดวกในการเก็บ ยิ่งไอเทมที่ตกหลังต้นไม้หรือตึกจะยิ่งมองยากต้องเอาตัวลูกศรไปชี้สุ่มว่าเป็นรูปมือเก็บของไหมถึงรู้ว่าของตก หรือให้ไอเทมเด้งเข้าตัวไปเลยไม่ต้องเก็บ
-ชื่อมอนเตอร์น่ามีสีแสดงระดับบอกความยากเพื่อง่ายต่อการเล่น
-คำพูดเราที่ลอยบนหัวมองยากไปนิด น่ามีกรอบหรือทำให้อ่านชัดกว่านี้
-ตัวไหนเราสามารถรับเควสได้ หรือ ของเควสครบแล้วส่งได้ น่ามีเครื่องหมายแสดง ทั้งแผนที่เล็กก็น่ามีบอกด้วยแบบเกมส์ Dark Story เมื่อเวลถึงก็จะมีสัญลักษณ์ขึ้นมาที่ npc และแผนที่เล็กทำให้สะดวกมากในการเล่น
-การคุย npc บางทีจะมีหัวข้อให้ดูหลายอันซึ่งเวลาเลือกคุยจนจบจะออกจากการคุยเลย น่าเพิ่มให้กลับไปหน้าเก่าเพื่อดูข้อความอันอื่นได้ ไม่ต้องกดคุยเริ่มต้นใหม่หมด
-แผนที่ขวาบนน่ามีปรับแบบโปร่งใส กับ แบบทึบได้เพราะจะได้ดูสะดวงบางฉากจะดูแผนที่โปร่งใสได้ยากมาก และน่ามีจุดบอก npc ว่ามีจุดไหนบนแผนที่ หรือมีรูปแสดงว่า npc นั้นทำหน้าที่ไร เช่น ดาบ-ขายอาวุธ ขวดยา-ของเติมพลัง หีบ-ที่ฝากของ เป็นต้น ควรมีปุ่มกดดูแผนที่ขนาดใหญ่บอกหน่อยก็ดีครับจะได้เดินถูก
-ที่แสดงคำพูดด้านซ้ายล่างอ่านยากไปเพราะโปร่งใสไปน่ามีปรับระดับความโปร่งใสได้ เพื่อปรับตามความถนัดของแต่ละคน และตัวหนังสือเล็กไปอาจเป็นเพราะขนาดหน้อจอผมปรับ 1280 x 1024 จอตัวเกมส์ 800 x 600 อาจเล็กเกินไปก็ได้แต่ไม่อยากปรับหน้าจอปกติเท่าไร ท่าดึน่าจะทำ Fullscreen ได้
-ชื่อตัวละครสีขาวมองยากไปหน่อยอาจมีกรอปสีตัดตัวอีกษรหรือทำให้วิธีอื่นที่ว่าเหมาะเพื่อให้อ่านได้ง่ายขึ้น
-เสียงมีเพี้ยนนิดหน่อย จะมีเสียง ปุปุ เปะๆ ดังเป็นบางช่วง
-น่ามีกด H (Help) อธิบายข้อมูลต่างๆ ปุ่มลัด หรือด้านอื่นๆ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
qweasdzx
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 06 May 2006
ตอบ: 211
ที่อยู่: เด็กวังทองหลาง

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 20, 2006 5:20 am    เรื่อง: .. ตอบโดยอ้างข้อความ

เสนอมาก้อดีนะครับ..แต่บางอย่างจะทำให้เกมนั้นไปเหมือนเกมอื่นมากไปหรือเปล่า..บางอย่างทำง่ายบางอย่างทำยากครับ..แต่ขอชมเลยว่าที่เสนอมาน่าสนจัยมากครับ
_________________
^^.....^^...
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
LastMan
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 19 May 2006
ตอบ: 14
ที่อยู่: Emerald Cave Field03

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 20, 2006 5:28 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

เห็นด้วยกับระบบอาชีพครับ ติดใจมาจาก WoW Razz
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Scissores



เข้าร่วม: 20 May 2006
ตอบ: 7

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 20, 2006 8:21 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

อ้างอิงจาก:
-พวกซื้อขายโกงในเกม ลูทของ ตั้งของโก่งราคาเช่น ของกินราคา5 แต่ตั้ง 10,000,000 เพื่อให้คนกดพลาดซื้อไป การลงโทษพวกนี้ต้องแล้วแต่ว่าทีมงานจะยังไง หรือตัวเกมมีระบบป้องกันเช่น ไม่สามารถตั้งราคาขายเกินราคาที่มีขายทั่วไปเกิน10เท่าหรือเท่าไรก็แล้วแต่


ระบบนี้ ผมไม่เห็นด้วยเลย

เกม flyff มีระบบนี้อยู่ (ผมไม่รู้ว่าเขาเอาออกรึยัง แต่เจอตั้งแต่เปิดใหม่ๆ) เวลาจะขายอะไร ขายยากมากครับ ต้องตะโกนอย่างเดียว ตั้งร้านไม่ได้ เพราะราคาขายกับ npc กับ ราคาขายคน ต่างกันมาก
_________________
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
thoma_joe
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 11 Apr 2006
ตอบ: 445
ที่อยู่: The KingDom Of FantaSY

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 20, 2006 9:24 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

Scissores พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
-พวกซื้อขายโกงในเกม ลูทของ ตั้งของโก่งราคาเช่น ของกินราคา5 แต่ตั้ง 10,000,000 เพื่อให้คนกดพลาดซื้อไป การลงโทษพวกนี้ต้องแล้วแต่ว่าทีมงานจะยังไง หรือตัวเกมมีระบบป้องกันเช่น ไม่สามารถตั้งราคาขายเกินราคาที่มีขายทั่วไปเกิน10เท่าหรือเท่าไรก็แล้วแต่


ระบบนี้ ผมไม่เห็นด้วยเลย

เกม flyff มีระบบนี้อยู่ (ผมไม่รู้ว่าเขาเอาออกรึยัง แต่เจอตั้งแต่เปิดใหม่ๆ) เวลาจะขายอะไร ขายยากมากครับ ต้องตะโกนอย่างเดียว ตั้งร้านไม่ได้ เพราะราคาขายกับ npc กับ ราคาขายคน ต่างกันมาก


ในทางกลับกันเขา บอกว่า Fix 10เท่า ดังนั้นคือตั้ง ขายเกินร้านได้ อ่านดีๆ แต่ไม่ให้เกินงามแนะ
_________________
ติดนิสัยจากดาร์ก เว้นวรรคมั่วเลย
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
I3aDluX-XIII
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 20, 2006 10:45 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

จากที่ Scissores บอกมาว่าไม่ดีก็เลยคิดอีกแนวได้ว่า อาจไม่กำหนดราคาขายไปแต่การซื้อของกับคนเล่นตอนซื้อขายของ อาจมีการบันทึกในส่วน Buy/Sell History แนว Chat History เราสามารถเช็คได้ว่าซื้อของมากี่ชิ้นราคาเท่าไรซื้อขายจากใครบ้าง เผลอกดซื้อร้านโก่งราคา ก็สามารถส่งข้อมูลนี้ไปทางจีเอมได้เป็นต้น หรือไว้เช็ครายการค่าใช้จ่ายในแต่ละวันบริหารกะเป๋าในเกมส์ แสดงเป็นระบบบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งซื้อของกับคนและNPC (เริ่มเว่อเรื่อยๆละ)

เรื่องที่ qweasdzx ว่าเหมือนก็คงเหมือนแหละเพราะผมเอาระบบต่างๆของเกมอื่นๆที่ผมว่าน่าจะดีมารวมๆกัน แล้วเสริมไปนิดๆเอง เพราะคิดเองคงคิดไม่ออกหรอก แนวว่า Copy&Remake เอามาเลียนแบบแต่ทำให้เหนือกว่าหรือเป็นแบบที่เราพอใจละมั้ง ส่วนเรื่องง่ายและยากมันก็เหมือนวาดหน้าคนวาดเสร็จแต่คิดว่าเอาแว่นตามาใส่ ใส่แล้วน่าดีกว่าก็ลบตาทิ้งวาดแว่นใส่ไปมันอาจดีขึ้นจริงแต่ทำให้ภาพมีรอยสกปรก ก็คือการเสนอไม่ได้บังคับแล้วแต่ต้องการแบบไหนก็ทำแบบนั้นดีกว่าทำเสียเที่ยว เหมือนเล่นเกมส์ข้อมูลวิธีการเล่นไม่ครบเดี๋ยวต้องเล่นใหม่หมดเมื่อเล่นพลาด รู้ข้อมูลก่อนก็เล่นสบายถึงพลาดก็น้อยไม่จำเป็นต้องเริ่มใหม่หมดเท่านั้นเอง

เริ่มพล่ามไปเรื่อยละ เริ่มคิดไม่ออกว่าจะเสนอไรต่อแล้ว

เสริมระบบเควส
เควสน่าเลียนแบบ Guildwar คือมีให้ทำเรื่อยๆหลายๆแบบไม่ใช่ว่ามีดีแค่บางอันหรือทิ้งระยะยาวเกินไป เน้นต่อเนื่องแค่ทำเรื่อยๆก็ทำให้รู้เนื้อเรื่องราวต่างๆในเกมส์ไปด้วยและทำเรื่อยก็ทำให้เวลสูงสุดได้ไม่ใช่ว่าเน้นฆ่าตัวเดิมๆซ้ำกันนานๆๆๆผมมีปัญหากับส่วนนี้หลายๆเกมส์มากคือเล่นแล้วหลับซึ่งตอนเริ่มเข้าเกมส์ตาออกสว่างเล่นได้5นาทีจะหลับอย่างเดียวเหมือนสมองทำงานอย่างเดิมอยู่ตัวไม่ได้ทำงานเกินกว่านั้นก็เข้าโหมดจำศีลไป อย่างเล่นFlyff เวล70เล่นลากมอนเตอร์กดเติมพลังเรื่อยๆกดสกิลรัวๆแล้วหลับไป2-3วิ นิ้วก็ยังกดปุ่มรัวอยู่ก็สะดุ้งตื่นเป็นบ่อยมากจะหาแนวเล่นที่เล่นตลอดเกมส์ไม่ง่วงยากมาก(ง่วงที่เกิดจากการเบื่อ ไม่ใช่อดนอนนะ) ส่วนพวกเน้นสะสมก็เป็นพวกเอามาแลกของใช้แทน

ระบบเกมจริงๆที่อยากให้มีแต่ยากก็อย่างแรกชุดตัวละครรูปแบบตัวละครในเกมไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละคนที่เสนอที่ใส่ชุด2อันไป เหมือน .Hack การ์ตูนที่ตัวละครแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอก ไม่เกี่ยวกับพวกทหารยามในการ์ตูนมันต้องใส่ชุดซ้ำอยู่แล้ว ต่อมาแนวๆการ์ตูน Tsubasa Chronicle ที่จะท่องโลกไปตามที่ต่างๆบางที่ก็สู้ บางที่ก็แข่งยานเหาะ คือเกมส์เน้นเล่นไปที่ต่างๆ อาจมีเนื้อเรื่องที่ ตัวเกมส์อยู่เมืองปกติมีบ้านของตนแล้วเดินทางไปศูนย์เกมส์ที่ต่างๆเล่นเกมส์ได้หลากหลายแนวเปลี่ยนได้เรื่อย หรือเน้นตัวเอกไปผจญภัยในที่ต่างๆผ่านประตูมิติ เช่น โดน โมโคน่า กินเข้าไปโผล่ลุยได้หลายๆที่ ทำให้เหมือนว่าเวลาเราเล่นเกมส์เมื่อเราเล่นเกมส์นี้ติดบ้าง เบื่อบ้าง เพื่อนย้ายไปเล่นเกมส์อื่นบ้าง แล้วต้องมาเลิกเกมส์ยนี้ไปบางทีก็เสียดายตัวเวลสูงแล้วของเยอะแยะบ้างทำให้ไม่ไปเล่นอันอื่น แต่เกมส์ที่เล่นนี้คือถึงมีเกมส์อื่นแต่มันก็เป็นตัวเกมส์ของเกมส์นี้เหมือนเราเล่นเกมส์ตู้นี้เบื่อก็เปลี่ยนตู้ไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวตู้เกมทั้งหมดก็อยู่ในห้างเดียวกัน เราไม่จำเป็นต้องทิ้ของเราหรือทิ้งไอดีนี้ไปเล่นเกมส์อื่น ไอดีเดียวตลอดชีพคือมีรายเดือนไม่มากไม่น้อยไปและเน้นขายเป็นของไอเทมมอล์แทนไป และชื่อเพื่อนของเราก็ไม่มีหดหายไปถึงแม้เล่นกันคนละเกมส์แต่ก็คุยกันได้ แต่เน้นคือตัวละครของเราไม่ว่าไปที่เกมส์ย่อยไหนก็ต้องเป็นตัวเดิม ก็เหมือนโลกจริงที่เราเปลี่ยนตู้เกมส์เล่นหน้าตารูปร่างเสื้อผ้าก็คงตัวเดิมๆถ้าเปลี่ยนก็คงเราเปลี่ยนเอง เช่นเราเล่น เล่นขี่มอเตอร์ไซตัวละครอาจมีสวมหมวกกันน็อคไว้ พอเล่นเกมส์ฟันเดินลุยตัวเรายังคงสวมหมวกกันน็อคอยู่ กลับกันอาจขี่มอเตอร์ไซสวมชุดเกราะอัศวินอยู่ก็ได้ ซึ่งการจะทำให้ได้นั้นทุนย่อมสูง ษริษัทต่างๆมีการร่วมมือกันพัฒนาเกมส์ร่วมกัน ข้อดีก็เวลาขายบัตร บัตรเดียวทั่วจักรวาลเติมได้ทุกเกมส์แล้วเลวันนี้เบื่อก็เล่นอันอื่น วันนึงเล่นสับไปมาเป็น10เกมส์ก็ได้ค่าบริการก็เท่าเดิมอยากเสียเพิ่ม อยากให้โลกรู้ว่ากูรวยก็ถลุงกับไอเทมมอล์ต่างๆ รวยมากก็ซื้อสะสมให้หมดทุกเกมส์ก็ได้ ไม่ต้องกลัวว่าไอดีนี้เราเลิกเกิน3เดือน6เดือนจะลบไอดีทิ้งของหายหมด เพราะมันคือเกมส์เดียวกัน อยากเปิดบอทใช่ไหมเปิดเลยครับระวังเจอแฮ็คดักรหัสของท่าน ติดทีแล้วของหายทีคุณจะรู้สึกสนุกอย่างแรง สมมุติเล่นเป็น10กว่าเกมปั้มของอย่างเมามันแต่มันกลับเป็น0ท่านก็สนุกด้วยการเริ่มเล่นใหม่ทั้งหมดนั้นเอง ข้อเสียอาจจะเป็นทีตัวเกมส์ในอนาคตมีการพัฒนาก้าวหน้ากว่านี้ก็อาจปรับไรมากไม่ได้ จะดีสุดก็ต้องทำภาพหลักของตัวเกมส์ให้ดีที่สุดก่อนเท่านั้น ส่วนตัวเครื่องเล่นท่าทางอาจต้องใช้เครื่องเฉพาะก็จะทำให้เล่นได้ลื่อนกว่าหรือใช้คอมปกติก็ได้แต่อาจล่อฮาร์ดดิล 250GB มาใช้เพื่อเกมส์ๆเดียวละมั้งคือค่อยๆโหลดลง หรือใช้แนวอัพเดทของ Guildwar คือมีแมพใหม่ก็โหลดทีหรืออาจโหลดก่อนเข้าเกมส์ย่อยนั้นๆ เพื่อคนที่เล่นแค่บางเกมส์ไม่ต้องเสียเวลามาอัพเดทเกมส์ที่ตัวเองไม่เล่นนั้นเอง
โดยการพัฒนาเน้นเริ่มมาเป็นเกมส์แชทซึ่งเน้นง่ายๆก่อนแต่เรื่องภาพตัวละครจะต้องเอาให้เนียนสวยสุดๆ พูดง่ายๆเน้นตัวละครที่ขยับดูลื่นไหลท่าทางปรับได้เหมาะกับเกมส์ได้ทุกแนว มีสถานที่นัดคุยหรือ บ้านของตัวเองคือเน้นด้านการคุยต่อจากตัวละคร แล้วมาสถานที่ต่างๆ สุดท้ายระบบลงตัวก็มีเพิ่มสถานที่เลนเกมส์ย่อยที่ไม่เรียกว่าย่อยแต่อาจใหญ่อลังการก็ได้ค่อยเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ
ระบสุดท้ายที่อยากให้มีแต่ท่ามีคงไม่รู้อีกกี่ปีแสงตายไม่รู้กี่รอบก็ไม่รู้จะมีไหม คือแนวหนัง Matrix ตัวเราเชื่อมต่อคอมเข้าไปโลกเกมส์เลย แค่คิดก็ทำงานเองแล้วไม่ต้องพิมกดคีย์บอร์ด บังคับจอยอีกต่อไป

วันนี้โม้ไปเยอะแล้วอาบน้ำนอนก่อนละกันครับ และขอขอบคุณคนที่อ่านทุกตัวอักษรเป็นผมเห็นเยอะๆ ก็อ่านข้อความตอนต้น กลาง ล่างไม่ก็ปิด เลื่อนไปหน้าอื่นแล้วครับ ว่างๆพิมเล่นๆแก้เซงดี ลาก่อนของจริงละ....ZzzZzZzZZz
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
gamer98
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 08 Apr 2006
ตอบ: 172

ตอบตอบเมื่อ: Sun May 21, 2006 12:14 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ระบบแบบguildwarโหลดmapถ้าเกมใหญ่ๆบางครั้งก็ไม่ดีนะคับถึงจะอัพเดทได้ไวแม้คนเล่นไม่ได้เข้าไปในแมพก็ตาม(เคยลองมาแล้ว - -ยังไม่ได้ทันเล่นกิลวอล์เลยโหลดเข้าเมืองอย่างเดียว ชม.ก็จะหมดแล้ว)
_________________
-----
ได้รับ 1 rep!
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
pukman
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 17 Apr 2006
ตอบ: 4

ตอบตอบเมื่อ: Sun May 21, 2006 6:11 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ทุกๆความเห็นดีมากๆเลยคับ แต่ในทางปฏิบัติสามารถทำได้มากน้อยขนาดไหนหว่า
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ระบบเกมและเนื้อเรื่อง ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker