อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป |
ผู้ตั้ง |
ข้อความ |
janova555 Project ONE Tester
เข้าร่วม: 04 May 2006 ตอบ: 640 ที่อยู่: คฤหาสน์ปีศาจสีเลือด
|
ตอบเมื่อ: Sat Jan 27, 2007 8:51 pm เรื่อง: เมื่อไหร่จามี ระบบนี้มาง่า |
|
|
ทำไมอ่ะ ทำไมไม่ทำระบบแชร์ exp เมือรุมมอนแบบไม่ตี้(แจม)สักที
เราว่านะ พวกผู้เล่นส่วนไหย่เถียงกันเรื่องนี้เยอะกว่าระบบเควสเป็นบัคสะอีก
อย่างน้อยอยากให้รีบมีระบบนี้ไวๆ ไม่ก็ชะงักข้อมูลอื่นๆ แล้วหันมาทำระบบนี้ได้ยิ่งดีเรยอ่านะ
ไม่ได้สั่งแต่ขอร้อง อย่างน้อยคนที่ต้องการระบบนี้ก็ยังเยอะกว่ามีข้อมูลไหม่ๆมา น๊า
จึงเรียนมาเพื่อนโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ ขอบคุญ.... |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
darkwar แฟนพันธุ์แท้
เข้าร่วม: 01 Jan 2007 ตอบ: 638 ที่อยู่: โลกหล้าล้วนที่อยู่ข้า
|
ตอบเมื่อ: Sat Jan 27, 2007 10:52 pm เรื่อง: |
|
|
อ่ะน่ะ
ผมว่ามานจาทามไห้ผู้เล่นขัดเเย้ง
กันเองไหมคับ
อย่าว่างั้นงี้เลยน่ะ
ผมเคยท้าต่อยกะคนไนเกมส์อื่น
ที่มาเเจมเเล้วอ่ะ
เลยไม่ค่อยชอบระบบนี้เท่าไร _________________ ขงเบ้งกล่าวไว้ว่า
แสวงหามิไช่เพราะรอคอย เชียวชาญมิไช่เพราะโอกาศ
สามารถมิไช่เพราะโชคช่วย ดังนี้เเล้วลิขิตฟ้ารึจะสู้มานะตน
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
janova555 Project ONE Tester
เข้าร่วม: 04 May 2006 ตอบ: 640 ที่อยู่: คฤหาสน์ปีศาจสีเลือด
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 10:03 am เรื่อง: |
|
|
โทษทีนะเปลี่ยนข้อความด้วย เราไม่ค่อยชอบพวกทำเก่งในเกมท้าเจอกันในโลกจริง
ไม่อยากให้มีระบบนี้อย่าบ่นเรื่องคาเด้นลาก ละกันนะเหนื่อยอ่ะ |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
padishah
เข้าร่วม: 22 Dec 2006 ตอบ: 12
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 10:58 am เรื่อง: |
|
|
เหมือนมันเปงปัญหาโลกแตกเลยนะคับ
ถ้าเอาระบบเดิมก็มีเรื่องลาก และจำเป็นต้องตี้ที่เวลไม่ห่างเกิน 10
แต่ถ้าเปี่ยนระบบดั่งท่านว่ามันก้อจะมีปังหาแจม สมมติว่ามีคนเวล 50 ตบสมิงโจรสลัดอยู่ แล้วจู่ ๆ มีคาเด็ทเลเวล 2 มาจ้วงร่วมมันก้อแย่นา (ถ้าสมมติให้ว่ามีการแชร์ exp แบบ / จำนวนผู้แจม)
โดยความเห็นส่วนตัวผมว่าระบบเดิมก็โอเคนะครับ เพียงแต่ขอให้ผู้เล่นมีจิตสำนึกส่วนรวมซักนิดนึงมันก็จะดีขึ้นแน่ ๆ |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
darkwar แฟนพันธุ์แท้
เข้าร่วม: 01 Jan 2007 ตอบ: 638 ที่อยู่: โลกหล้าล้วนที่อยู่ข้า
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 11:56 am เรื่อง: |
|
|
อ้างอิงจาก: |
โทษทีนะเปลี่ยนข้อความด้วย เราไม่ค่อยชอบพวกทำเก่งในเกมท้าเจอกันในโลกจริง
ไม่อยากให้มีระบบนี้อย่าบ่นเรื่องคาเด้นลาก ละกันนะเหนื่อยอ่ะ |
รู้สึกเหมือนผมโดนด่าเลยน่ะคับ
เเต่ระบบนี้มานก็มีข้อดีตงที่คาเด็ท
ลากไม่ได้จิงๆ
เเต่ถ้าระบบนี้มาก็ไห้ไฟเตอร์เเท้งไห้
ก็จบ
อาจนานก่าเดินเเต่ปัญหามาน
ไม่หมดไปจิงๆหรอกคับ
มานมีช่องทางไห้โกงกันเยอะเเยะ
ไม่มีระบบไหนสมบูนหรอก
ผมก็เลยคิดว่าระบบนี้ก็ดีอยู่เเล้วอ่ะ _________________ ขงเบ้งกล่าวไว้ว่า
แสวงหามิไช่เพราะรอคอย เชียวชาญมิไช่เพราะโอกาศ
สามารถมิไช่เพราะโชคช่วย ดังนี้เเล้วลิขิตฟ้ารึจะสู้มานะตน
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
benzja14
เข้าร่วม: 01 Jan 2007 ตอบ: 36
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 12:06 pm เรื่อง: |
|
|
อยากมี วอ _________________
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
janova555 Project ONE Tester
เข้าร่วม: 04 May 2006 ตอบ: 640 ที่อยู่: คฤหาสน์ปีศาจสีเลือด
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 12:26 pm เรื่อง: |
|
|
darkwar พิมพ์ว่า: |
อ้างอิงจาก: |
โทษทีนะเปลี่ยนข้อความด้วย เราไม่ค่อยชอบพวกทำเก่งในเกมท้าเจอกันในโลกจริง
ไม่อยากให้มีระบบนี้อย่าบ่นเรื่องคาเด้นลาก ละกันนะเหนื่อยอ่ะ |
รู้สึกเหมือนผมโดนด่าเลยน่ะคับ
เเต่ระบบนี้มานก็มีข้อดีตงที่คาเด็ท
ลากไม่ได้จิงๆ
เเต่ถ้าระบบนี้มาก็ไห้ไฟเตอร์เเท้งไห้
ก็จบ
อาจนานก่าเดินเเต่ปัญหามาน
ไม่หมดไปจิงๆหรอกคับ
มานมีช่องทางไห้โกงกันเยอะเเยะ
ไม่มีระบบไหนสมบูนหรอก
ผมก็เลยคิดว่าระบบนี้ก็ดีอยู่เเล้วอ่ะ |
มันแท้งไม่นานมอนก็เปลี่ยนเป้าหมาย น่ะ ยังไงยังไงก็ต้งโดนมอนตีกลับ ถ้าแท้งตัวโหด ก็โดนสวนตายอยุ่ดี แล้วแถมแท้งตัวโหดๆฟันก็ม่ายโดน อัพเดคเยอะกว่าจะฟันตายทีละตัว
เราว่ามานยางดีกว่า ลาก1นาที ได้มา 6ตัว แคสร่ายเวท 10วิ มอนตายหมด ได้exp 6ตัวใน2นาที
ไฟเตอร์แท้งกว่าจาฆ่าได้ 1นาที ต่อ 1 ตัว
มันอาจจะดูไม่ดีที่พวกเก่งๆมาแจมมอนจนเราไม่เหลือexp อันนี้เราทราบดี แต่ถ้าทำระบบexp
เป็นแบบเกม ซีล หล่า (โจมครั้งนึงexpเพิ่ม ตามแรงโจมตีเรา/เวลมอน/expมอน)
แบบนี้หน้าคิดแหะ- - |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
inarukja
เข้าร่วม: 28 Jan 2007 ตอบ: 9
|
ตอบเมื่อ: Sun Jan 28, 2007 6:25 pm เรื่อง: |
|
|
แบบตีแล้ว exp เด้งเลย แบบไม่ให้มอนตายก็ดีนะ
แต่ให้คนที่มาแจมได้ exp น้อยกว่าตีเองอะ
แต่มันก็อาจจะมีข้อเสียนะ _________________
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
tarotarotaro แฟนพันธุ์แท้
เข้าร่วม: 09 Jun 2006 ตอบ: 179 ที่อยู่: หอบเสื่อผืนหมอนใบไปนอนในเกมแร้ว
|
ตอบเมื่อ: Mon Jan 29, 2007 10:00 am เรื่อง: |
|
|
ผมว่าใช้ระบบเดิมแต่เพิ่มให้ตีมอนที่เลเวลมากกว่าเราเกิน10เวลแล้วไม่ได้EXP ประมาณว่าคาเด็ทที่ลากก็ไม่ได้ คนช่วยยิงก็ไม่ได้ ให้ยึดคนลากเป็นหลักอะครับ น่าจะง่ายกว่านะครับ ลดปัญหาคาเด็ทลากได้เยอะเลย จีเอ็มก็ไม่ต้องเหนื่อยกันมากอะครับ _________________
หาซื๊อได้ที่ไหนใครรู้บ้าง?เอิ๊กๆ |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
Razgriz Project ONE Master
เข้าร่วม: 02 Mar 2006 ตอบ: 153
|
ตอบเมื่อ: Mon Jan 29, 2007 3:26 pm เรื่อง: |
|
|
วันนี้ได้มีการประชุมกันเรื่องนี้แล้วครับ
และได้ข้อสรุปในการแก้ใขปัญหานี้แล้วครับ รวมถึงการแอนตี้แจม แบบไหม่ด้วย รอประกาศจากทีมงานอีกทีนะครับ |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
HeadEgg แฟนพันธุ์แท้
เข้าร่วม: 27 Jul 2006 ตอบ: 678 ที่อยู่: ป่าไผ่อะม๊างงง
|
ตอบเมื่อ: Mon Jan 29, 2007 4:43 pm เรื่อง: |
|
|
Razgriz พิมพ์ว่า: |
วันนี้ได้มีการประชุมกันเรื่องนี้แล้วครับ
และได้ข้อสรุปในการแก้ใขปัญหานี้แล้วครับ รวมถึงการแอนตี้แจม แบบไหม่ด้วย รอประกาศจากทีมงานอีกทีนะครับ |
ว้าวววววววววว
ต้องดีแน่ๆเลย
ปล. ผมอยากให้มี pvp ไวๆครับ _________________
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
poompuien
เข้าร่วม: 05 Dec 2006 ตอบ: 43 ที่อยู่: มั่วไปหมด เง้อ
|
ตอบเมื่อ: Mon Jan 29, 2007 5:12 pm เรื่อง: |
|
|
ขอแสดงความคิดเห็นดังนี้ครับ
ผมนึกไม่ออกว่าการแจมผู้อื่นซึ่งไม่ใช่ปาร์ตี้ของเราแล้วได้ประสบการณ์นั้นมีประโยชน์อย่างไร?
เพราะการแจมแบบ ขอแบ่งประสบการณ์ เอาแบบ "ดื้อๆ" ผมว่าคนที่ตีมอนอยู่อย่างลำบาก
โดนมันตบหวิดดับไปหลายครั้ง ก็คงอยากได้ประสบการณ์เต็มๆครับ
สมมุติว่ามอนก็กำลังใกล้ตายเต็มทีแล้ว แต่หากมีผู้อื่นที่เราไม่รู้จัก
โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ เข้ามาร่วมตีด้วย ในระยะเวลาไม่ถึง 10 วินาที ไม่ทันที่มอนจะแว้ง
ไปโจมตีผู้ที่เข้ามาแจม มันก็ตายซะก่อน ส่งผลให้ ค่าประสบการณ์กลับถูกแบ่งให้ผู้ที่เข้ามาแจม
ในทันที
ฟังดูไม่ยุติธรรมครับ ผู้ที่มาแจมแทบจะไม่เสียอะไรเลย
(เสียเวลาเพียงแค่รอดูว่ามอนใกล้ตายหรือยังแล้วคลิกโจมตี) ถึงแม้ว่าจะได้ประสบการณ์น้อยนิด
ก็ตาม ผมว่ามันก็ไม่ถูกหลักความเสมอภาคแต่แรกแล้วล่ะ เพราะเห็นๆว่าฝ่ายที่ตั้งใจลุยกับมอน
ลงทุนไปมากมายแต่ได้ผลตอบแทนไม่คุ้มค่า ส่วนอีกฝ่ายที่แจมไม่ลงทุนแต่กลับได้ผลตอบแทน
ไม่มากก็น้อย
ครับ...เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นได้แน่นอน
ถ้าจะแก้ไขโดยให้คิดค่าประสบการณ์ตามจำนวนครั้งที่เราโจมตีมอน แม้ว่าจะช่วยตัดปัญหาเรื่อง
ประสบการณ์ที่ได้รับหลังจากมอนตายเพราะจะยกค่าประสบการณ์นั้นให้กับผู้ที่ตีมอนครั้งแรก
แต่ก็ไม่ได้แก้ในเรื่องประสบการณ์ที่ได้รับจากจำนวนครั้งที่โจมตีมอน
เนื่องจากการช่วยตีมอนจะไปแย่งจำนวนครั้งของการโจมตีมอนของอีกฝ่ายให้ลดลงนั่นเอง
สุดท้ายก็เหมือนกับการแย่งประสบการณ์ไม่ต่างจากอันแรกครับ
แล้วจะทำอย่างไร?
จริงๆแล้วอาจไม่มีทางทำให้ทุกอย่างยุติธรรม เท่าเทียมได้ครับ เพราะมันซับซ้อนมาก
ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม ย้ำอีกครั้งนะครับควาิมคิดตัวของผมเอง
ผมอยากให้การแบ่ง แชร์ หรือหาร ประสบการณ์นั้นจะมีได้ก็ต่อเมื่อ มีการตั้งปาร์ตี้เท่านั้น
และหากใครไม่มีปาร์ตี้ ก็จะไม่สามารถร่วมแจมใครได้เลย คือคลิกโจมตีมอนไม่ได้หากมอน
ตัวนั้นกำลังมีคนอื่นโจมตีหรือทำอะไรบางอย่างกับมอนอยู่...
ตราบจนกระทั่งมอนตัวนั้นได้เลิกตามผู้เล่นเก่าไปแล้ว(อาจเนื่องจากผู้เล่นเก่าหนีจนมอนลับจอ)
เราจึงสามารถเข้าไปโจมตีได้
วิธีนี้ตัดปัญหารการลาก ตัดปัญหาการแย่งค่าประสบการณ์ได้แน่นอน
แต่ก็มีข้อเสีย คือ
- เมื่อผู้เล่นใดก็ตามถูกมอนรุมจำนวนมหาศาล และคงไม่รอดแน่นอน จะไม่มีใคร่สามารถช่วย
ได้เลย (น่าสงสารจิงๆ)
- ขาดความสมจริงในเกม ตัดความอิสระที่จะทำอะไรนอกกรอบ
ครับ ก็ฝากให้เพื่อนๆ ช่วยพิจารณา เห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วยยังไงก็ช่วยๆกันแสดงความคิดครับ
ฝากพี่ GM ด้วยครับ ผลการประชุมเป็นยังไง ก็ขอให้ลงตัวมากที่สุดก็แล้วกันครับ
ขอบคุณครับ _________________ ขอเพียงมีความเชื่อมั่นอันแน่วแน่เท่านั้น ไม่มีสิ่งใดจะอยู่เหนือเราได้ |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
darkwar แฟนพันธุ์แท้
เข้าร่วม: 01 Jan 2007 ตอบ: 638 ที่อยู่: โลกหล้าล้วนที่อยู่ข้า
|
ตอบเมื่อ: Tue Jan 30, 2007 1:22 pm เรื่อง: |
|
|
เหอๆ
ผมจารอดูคับ
ว่าจาเเก้ปัญหากันอย่างไร _________________ ขงเบ้งกล่าวไว้ว่า
แสวงหามิไช่เพราะรอคอย เชียวชาญมิไช่เพราะโอกาศ
สามารถมิไช่เพราะโชคช่วย ดังนี้เเล้วลิขิตฟ้ารึจะสู้มานะตน
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
silverstorm Project ONE Tester
เข้าร่วม: 03 Aug 2006 ตอบ: 205 ที่อยู่: ในเกมนี้แหละ
|
ตอบเมื่อ: Tue Jan 30, 2007 9:00 pm เรื่อง: |
|
|
มีทางแก้ไขแล้ว ดีจัง
มีเสนอนิดนึงครับ ถ้ามอนเตอร์เลเวลมากกว่าหรือน้อยกว่าเรา 5 เลเวล จะไม่ได้รับค่าประสบการ์ณ
ข้อดี
-คนเลเวลสูงก็ไม่สูงจนล้นเกิน เพราะว่าถูกจำกัดเลเวลกลายๆ แล้วหาเควสมาให้ทำแยอะจะได้ไม่ต้องหมกมุ่นกะเก็บเลเวลมากนัก
-คนเลเวลต่ำให้คนเวลสูงฆ่ามอนให้ก็ไม่มีประโยชน์เพราะไม่ได้ค่าประสบการณ์
- _________________
|
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
janova555 Project ONE Tester
เข้าร่วม: 04 May 2006 ตอบ: 640 ที่อยู่: คฤหาสน์ปีศาจสีเลือด
|
ตอบเมื่อ: Tue Jan 30, 2007 9:08 pm เรื่อง: |
|
|
ง้านก็รีบฆ่าบอสไม่ได้สิ- -
เพราะถ้าไม่ได้exp ของก็จะเก็บม่ายขึ้นต้องรออีก- - |
|
ขึ้นไปข้างบน |
|
|
|