เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

ส่งบทความคับพี่ GM

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
ตั้มติ้งโหน่ง
ผู้เยี่ยมชม





ตอบตอบเมื่อ: Sat Jul 29, 2006 7:40 pm    เรื่อง: ส่งบทความคับพี่ GM ตอบโดยอ้างข้อความ

ใครว่าประเทศไทยสู้ประเทศอื่นไม่ได้ เกมนี้มันก็คือความก้าวหน้าละดับนึง ซึ่งเเน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้าจะปรับปรุงได้ดีกว่าที่อื่น ตอนเเรกที่ผมมาเวบนี้มาดูเกม เห็นสกรีนปุ๊ป... ปิดปั๊ปเลย เเต่ผมก็ลองเปิดเวปอื่นดูเกมใหม่ๆ เเล้วก็ลองอ่านเกมเมอ นิว ก็เจอเกมนี้ลงไป พอเริ่มอ่านเนื้อหา ก็ทำไห้ผมรู้สึกว่า เออเนอะลองเล่นดู ยังไงก็คนไทยทำ มันน่าจะดี ก็เลยจะลองมาเสี่ยงเอาไอดี ผมก็เป็นเเฟนของ "Made in Thailand" อยู่เเล้ว ก้านกล้วยก็ดู ของไทยมันต้องดูด้วยใจ เล่นด้วยใจ ด้วยความภาคภูมิใจว่า ไม่ต้องไปใช้ของนอก ของคนไทยดีที่สุด เเต่ก็อย่าเหลิงคำผมน่ะ คุณๆที่ทำงานนี้ก็ครวที่จะปรับปรุงงานของคุณเอง อย่ามัวเเต่คิดว่า "โห เรานี่มาไกลขนาดนี้ได้ไงฟ่ะ มากกว่าที่เรามุ่งหมายไว้ งั้นเราพอเเค่นี้" คิดงี้สัก 100 คนก็เจ้งเเน่ ไม่ต้องไปทม ไปทำมันเเล้ว เคยได้ยินม่ะเค้าบอกกันว่าคนเราอย่าทำตัวเป็นเเก้วที่เต็มน้ำ เพราะเทเเล้วมันล้น ก็มัวเเต่คิดเเบบนี้เเหละ คิดว่าพอเเล้ว มาไกลเเค่นี้พอเเล้ว อีกตัวอย่างนึงคือ คนที่ไม่เอาอะไรเลย ทำก็ไม่ทำ พวกเเบบนี้ไม่ได้น้ำเต็มเเก้วนะ เเต่เป็นพวกที่คว่ำเเก้ว เพราะกลัวคนจะใส่อะไรไห้มัน เเบนี้ไม่เจริญหรอกคับ
ความเก่งเนี่ยน่ะคับ มันไม่ได้ดูกันที่ประเทศ ไม่ใช่ อูย ญี่ปุ่นเก่งทำหุ่นยน เกาหลีทำเกมเก่ง มันไม่ได้จำเป็นเสมอไป เเบบนี้เรียกว่า FIX IDEA หรือ Stereotype คับ พี่ผมเคยบอกว่า คนฝรั่งเวลาทำหนังเนี่ย จะ fix idea เช่น คนขาวจะได้ดีไปหมด ส่วนคนดำก็จนอยุ่ในตรอก คนลาตินก็มักจะเป้นเเม่บ้าน อะไรทำนองเนี่ยคับ คุณคิดว่าคนไทยทำไม่ได้หรอ เกม ก่ะหุ่นยนต์ เนี่ย เกมก็นี่ไง project 1 (หุ่นเนี่ยไม่เเน่ใจคับ)
ผมขอมาพูดเรื่องของไทยมั่งน่ะคับ ผมขอพูดถึงนิสัยคนไทย คนไทยหลายคนเนี่ย อย่างเด็กนักเรียน จะมีOrder แบบนี้ มาเร็วนั่งหลัง(ไม่อยากอยู่ใกล้ครู) มาที่หลังนั่งหน้า(ซวยไป) มาช้านั่งหน้าสุดเลย (ซวยยิ่งกว่า) คนไทยเนี่ย รู้กันอยู่เป็นคนขี้เกรงใจเเต่ระวังน่ะ ไปอยู่เมืองนอกจะอดตาย เช่น เวลาขอไห้กินอะไรเนี่ย ต้องถาม 3 ครั้ง ตัวอย่างเช่น "1.เอาเค้กไม๊ค่ะ" ตอบ:ไม่อ่ะค่ะ "2.อร่อยน่ะค่ะ" ตอบ:ไม่เป็นไรค่ะอิ่ม "3.ลองหน่อยเถอะค่ะ" ตอบ:อ๋อก็ได้ค่ะ เนี่ยคับความเกรงใจของคนไทย เเต่อยุ่เมืองนอกเปลี่ยนน่ะคับ ถ้าเขาถาม "do you want any cake" เเล้วคุณตอบ "No thanks" มันเก็บใส่ตุ้เย็นเลยน่ะ ยกตัวอย่างเรื่องสุดท้าย ความมั้นใจในตนเอง คนไทยเนี่ย เพื่อนๆๆเราเนี่ยลองไปดุน่ะคับ คนที่เรียนเก่งมาก 3.กว่าๆตลอด พอสอบเสร็จน่ะ ถามมัน เป้นไงบ้างสอบอ่ะ มันจะตอบว่า "ไม่รู้สิไม่มั้นใจเลยอ่ะ" ถามกลับ ไมอ่ะ?? มันตอบมา "เออ คือ..น่ะ ข้อสอบร้อยข้อ..น่ะ ตอบผิดตั้ง หก ข้อเหนะ" นี่คือไอ้พวกคนเรียนเก่งน่ะคับ ไอ้คนเรียนไม่เก่งคิด โหเดี๋ยวกรูถีบตกเจ้าพระยา (เอ๋ เราพูดรื่องไรอยุ่เนี่ย) เอาเถอะคับผมรู้สึกว่านอกเรื่องมาเยอะเเล้ว สรุบเลยเเล้วกัน ว่า ของคนไทยถึงมันจะดีสู้คนอื่นไม่ได้ตอนนี้ เเต่ดูด้วยใจเเล้ว มันดีกว่าคนอื่นมาตลอดเเหละคับ คนเราบางคน อาจไม่รู้ว่าตัวเองดีเเค่ไหน เก่งเเค่ไหน เราต้องมั่นใจในตัวเองคับ ว่าเราต้องทำได้ คิดเเบบนี้ เดี๋ยวสักวันก็ได้เองล่ะคับ
จาก น้องตั้ม
เมลผม extraordinary_kids@hotmail.com น่ะคับ id:tummy1865
ขึ้นไปข้างบน
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker