เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

จะเล่าเรื่องลูกติดเกม แล้วมีผลดียังไง (สวนกระแส)

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
mengtfb
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 18 Jul 2006
ตอบ: 35
ที่อยู่: ถ.จรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย กทม

ตอบตอบเมื่อ: Sun Jul 23, 2006 3:57 am    เรื่อง: จะเล่าเรื่องลูกติดเกม แล้วมีผลดียังไง (สวนกระแส) ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมเป็นพ่อคนแล้ว และก็ไม่ได้ห้ามลูกเล่นเกม แต่อย่างใด จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวแลกกับไอ-ดี ทดสอบเกม
ผมมีลูก2คน คนโตเป็นผู้หญิงปัจจุบันอายุ 12 ย่าง 13 ปี เรียน ม.1 คนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 7 ใกล้ 8 ขวบ เรียนอยู่ ป 2 สำหรับคนโตตอนเด็ก ๆ ประมาณเท่ากับน้องชายในปัจจุบันประมาณตอนเรียน อนุบาล - ป.3 ไม่ค่อยได้เล่นเกม เนื่องจาก ส่วนใหญ่จะพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านในวันหยุด อาทิเต้นประกอบเพลง เรียนรำไทย ฝึกยิมนาสติกลีล่า ว่ายน้ำ พอขึ้น ป. 4 จึงค่อยค่อยหยุดกิจกรรมด้านสันทนาการ หันมาเน้นวิชาการ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ลูกสาวสามารถสอบเข้าเรียนโรงเรียนสตรีมีชื่อเสียงย่านฝั่งธนแถววงเวียนเล็กได้ สำหรับลูกชายคนเล็กตอนอนุบาล-ปัจจุบัน ไม่ค่อยได้พาออกนอกบ้านเนื่องจากตอนนั้นต้องพาลูกสาวคนโตไปเรียนทางด้านวิชาการ คนเล็กก็เลยเลี้ยงไว้ติดบ้านให้อยู่กับยาย โดยผมไปหาซื้อพวกเกมคอนโซลให้เล่นอยู่กับบ้าน แล้วก็ขยับมาเป็นเกมคอมพิวเตอร์ พวกเกี่ยวกับเกมแข่งรถ Need for Speed ภาคต่าง ๆ เกม Sim, เกมวางแผนการรบ และเกม GTA อันโด่งดังภาคต่าง ๆ (เนื้อหาไม่เหมาะสมโปรดใช้วิจารณญาณ) ให้ลูกชายเล่น
จากการที่ให้เวลากับลูกสาวคนโต ปล่อยลูกคนเล็กไว้กับคอมพิวเตอร์เล่นเกม อยู่กับคนแก่ที่บ้านวันละกว่า 10 ชั่วโมง ผมก็ได้.............................................. ลูกที่มีปัญหาไม่ชอบเรียนหนังสือ เหรอว่า...ได้ลูกที่มีความก้าวร้าวตามเนื้อหาในเกมรึก็ไม่ใช่.........................................ผมว่าผมได้..........ลูกที่มีทักษะการวาดรูปรถแข่ง รถประเภทต่าง ๆที่ดูแล้วเป็นมิติเป็นสัดส่วนสมจริง... ได้ลูกที่มีทักษะด้านคำนวณการบวกลบเลขการแก้ไขโจทย็ปัญหาคณิตศาสตร์....ได้ลูกที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษ (รู้ตัวอักษรต่าง ๆ รู้ศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนวัย เรียนอยู่โรงเรียนรัฐบาลไม่เน้นภาษาอังกฤษ)....ได้ลูกที่รักการอ่านหนังสือ(ถึงจะเป็นพวกหนังสือการ์ตูน..แต่ก็มีทักษะการอ่านที่ถูกต้อง).....ได้ลูกที่มีจินตนาการเค้าบอกว่าโตขึ้นจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ผลิตยาอมะตะให้พ่อแม่กินไม่ให้แก่เฒ่า....และได้ลูกที่สอบได้ที่ 1 มา 3 ปีแล้ว.....ซึ่งลูกสาวคนโตผมไม่มีในวัยที่อายุเท่าน้อง...............[size=12]แล้วคุณจะไม่ให้ผมคิดได้ไงว่าลูกติดเกมแล้วมีผลดี
ปล.เมื่อมีเวลาว่างแล้วควรอยู่เล่นเกมกับลูกคอยสอนและจัดเวลาให้เล่นเกมตามสมควร และลองดูพัฒนาการของลูกดูว่าจะได้ลูกอย่างผมรึป่าว และอย่าลืมถามลูกดูว่าเค้าคิดยังไงกับเกมที่เล่นอยู่อย่างเกม GTA ที่ดูแล้วมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ตอนที่ผมเห็นเค้าเล่นไล่ตีคน ขโมยรถ ไล่ยิงตำรวจ (คิดในใจว่าโตขึ้นลูกจะเป็นอันธพาลมั้ยหนอ) ก็ถามลูกดูว่า ไปโรงเรียนเอาไม้ตีเพื่อนไล่ชกเพื่อนเหมือนอย่างในเกมดีมั้ย....เค้าตอบว่าโธ่ป๊า...นี่มานแค่เกมนะ ใครเค้าจะเอาไปเลียนแบบข้างนอก(เกม).....
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker