เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

บทความเพื่อการขอID Test [ความรู้สึกที่มีต่อProject One]

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
LemonKiss
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 18 Jul 2006
ตอบ: 2

ตอบตอบเมื่อ: Tue Jul 18, 2006 3:33 pm    เรื่อง: บทความเพื่อการขอID Test [ความรู้สึกที่มีต่อProject One] ตอบโดยอ้างข้อความ

บทความนี้เพื่อขอไอดีเทสก็จริงนะคะ แต่อยากจะเขียนออกมาในเชิงวิเคราะห์วิจารณ์จากมุมมองคนภายนอกที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมก่อนนะคะ เพราะยังไม่เคยเข้าไปเทส แต่เก็บรายละเอียดจากกระทู้บางกระทู้และรูปสกรีนช็อตเป็นหลัก

Project One ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อเกม และพอจะทราบมาว่าเป็นของคนไทยทำก็เกิดความรู้สึกว่า จะไปรอดรึเปล่า เพราะเห็นมาหลายเกมแล้วที่เป็นคนไทยทำ แต่ไปได้ไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะเกมออนไลน์จะประสบความสำเร็จได้ไม่ใช่อาศัยผู้พัฒนาเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยปัจจัย 3 อย่างเป็นหลัก
1. ผู้พัฒนา : ก็หมายถึงพวกคุณๆ นี่แหละ นอกจากฝีมือยังต้องอาศัยมุมมองที่กว้างไกลด้วย เพราะเกมออนไลน์ในปัจจุบันลูกเล่น และความหลากหลายของระบบเยอะมาก อ้อ อีกอย่างที่สำคัญก็คือ อย่าท้อถอยเด็ดขาด
2. สื่อ : ดังไม่ดัง ดับไม่ดับ สื่อเป็นอีกหยึ่งปัจจัยสำคัญเลยทีเดียว ผูกมิตรกับสื่อไว้เยอะๆ นะคะ และหวังว่าจะไม่มีสื่อไหนแล้งน้ำใจกับคนไทยด้วยกันหรอกนะ หึหึ
3. เกมเมอร์ : เล่นอย่างเดียว ด่าอย่างเดียว นี่ขอเลย เสนอแนะบ้าง ทำตัวให้เป็นประโยชน์บ้าง เจอมาหลายเกมแล้ว พอเกมมีบั๊ค แทนที่จะช่วยกันดูว่าบั๊คเกิดจากอะไร จะได้แก้ได้ง่ายขึ้น ดันเอาแต่ด่า แหกปากโวยวายไม่เข้าเรื่อง แถมยังขอการชดเชยนั่นชดเชยนี่อีก ไร้สาระจริงๆ Evil or Very Mad ถ้าเกมเมอร์ไม่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเกม แล้วทางผู้พัฒนาจะทำให้ตรงใจได้ยังไงล่ะ

เอาล่ะ ทีนี้ก็มาถึงความรู้สึกที่มีต่อตัวเกมหลังจากเห็นภาพสกรีนช็อตนะคะ .....
- ก็รู้สึกว่า มันเหมือนแรคนาร็อกมากเลย ทั้งชุด ทั้งมอนสเตอร์ อยากให้มีการฉีกออกมาจากแรคสักนิด กลัวคนจะเบื่อกันซะก่อน
- ในส่วนของอินเตอเฟส ดูแบนราบไปซะหมด ควรจะมีมิติมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นตรงปุ่มเมนูด้านล่างขวา ตรงแถบค่าสถานะ มินิแมบ อยากให้มันนูนๆ แล้วก็ดูเป็นออฟเจ็คชิ้นหนึ่ง (ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเคลื่อนย้ายหน้าต่างได้ไหมนะ แต่ถ้าย้ายได้จะดีมากๆ เลย)
- จุดต่างๆ ในมินิแมบ ทำได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร มองแทบไม่รู้ว่าตัวละครของตัวเองอยู่ตรงไหน จุดวาปก็ทื่อๆ ไปสักนิด ถ้าเป็นจุดตัวละคร อยากให้แสดงเป็นรูปหัวตัวละครของเราในมินิแมบได้ไหม? ส่วนจุดวาปก็เป็นไอค่อนกลมๆ สีฟ้าๆ ก็ได้ แบบว่าแสดงให้เห็นชัดๆ ว่าเป็นจุดวาปอะไรประมาณนี้
- ตรง แถบสถานะตัวละครอ่ะค่ะ ที่แสดงเงิน มันเป็นจุดสีเทาๆ รึเปล่า? ถ้าใช่ ปรับจุดเป็นรูปเหรียญสีทองดีกว่า - -* แบบนี้มันแปลกๆ แล้วก็ไม่เด่นด้วย
- ตรงแถบสถานะตัวละครอีกแล้ว - -* แถบ EXP HP MP มันจมไปแล้วดูแปลกๆ แล้วก็แถบ HP กับ MP มัน สั้นแล้วตัวเลขแสดงปริมาณมัน ยืดๆ ไป (พื้นที่ด้านหลังแถบมันเหลือเยอะไปกระมัง) ส่วน % EXP ที่แสดงอยู่ในแถบก็ย้ายมาอยู่ด้านหลังแทน หรือ ไม่ต้องโชว์จนกว่าจะเอาเมาส์ไปชี้ก็ได้อ่ะ เพราะว่า ตัวเลขมันล้นออกมาจากแถบดูแล้วไม่สวย แล้ว ถ้าเล็กไปก็มองไม่เห็นอีกอ่ะเนอะ (ถ้าปรับให้ทั้ง แถบ EXP HP MP มีความยาวเท่ากับแล้วตัวเลขแสดงด้านหลัง ไม่ยืดขนาดนี้น่าจะดูดีกว่านี้นะ)
- แถบ HP ด้านล่างตัวละคร มีกรอบสักนิดได้ไหมคะ? จะได้เห็นชัดๆ หน่อย เวลาที่ยืนอยู่ในบริเวณที่มีสีเขียวสีมันกลืนมากเลย

เท่าที่รู้สึกก็มีเท่านี้อ่ะคะ ยังพูดอะไรมากไม่ได้เพราะยังไม่ได้สัมผัสตัวเกมจริงๆ หวังว่าความคิดเห็นคงจะมีประโยชน์กับทางทีมงานบ้าง

ปล. หัวข้อกระทู้ "ฉลองห้องใหม่ แจกไอดีทดสอบจ้า - ระดับหัวกะทิ" ดูแล้วไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เพราะมันเหมือนว่า คนที่จะได้ไอดีต้องเป็นระดับหัวกะทิเท่านั้น ส่วนคนที่ไม่ได้ก็ถือว่าโง่อะไรประมาณนี้ อีกอย่างก็คือ การทำเกมต้องอาศัยความคิดจากคนหลายๆ ระดับนะคะ

ปล2. หากได้ไอดี อยากจะขอสัก 2 ไอดีนะคะ เหตุผลถ้าอยากทราบ PM มาถามได้ค่ะ

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ Wink
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jul 20, 2006 2:34 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมได้อ่านจนจบแล้วครับ เกมที่ดีจะไปสำเร็จก็เป็นอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด ผมไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมแล้วล่ะ

ทุกอย่างสามารถพัฒนาได้ครับ ตัวคน ตัวเกม ก็จะไปด้วยกันต่อไป ถึงแม้ว่าตอนนี้ อาจมีคล้ายๆ ส่วนของหลายๆเกม แต่พวกเราจะทำให้ดีที่สุดครับ

ขอบคุณครับ
รบกวน Pm มาแจ้ง อีกไอดีด้วยนะครับ เนื่องจากเวลาทำการ แจกไอดีนั้น ต้องใช้ Board ID ร่วมด้วย

ยินดีต้อนรับสู่ Project 1 ครับ Smile
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker