เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

บทความครับ: คนเล่นเกมส์หรือว่าเกมส์เล่นคน

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
Son
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 14 Jul 2006
ตอบ: 7

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jul 14, 2006 7:30 pm    เรื่อง: บทความครับ: คนเล่นเกมส์หรือว่าเกมส์เล่นคน ตอบโดยอ้างข้อความ

คนเล่นเกมส์หรือว่าเกมส์เล่นคน

ในปัจจุบันนี้ เกมส์ออนไลน์ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนธุรกิจนี้ถือเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก และสร้างธุรกิจอื่นๆอีก เช่น ร้านเกมส์ (ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นร้านอินเตอร์เนต แลวก็ไม่เวิร์คเลย สำหรับคนไทย), ธุรกิจที่สนับสนุนเกมส์ฮิตๆ เช่นซื้อนู่นแถมบัตรเติมเงิน ซื้อนี่ได้ไอดีฟรี ..... แถมยังมีการเปิดสาขาสร้างเกมส์ในมหาวิทยาลัยบางแห่งแล้ว ........ นี่ผู้เล่นเกมส์กำลังตกอยู่ใต้อำนาจของเกมส์รึป่าวนี่

ย้อนหลังกลับไปซัก 6-7ปี ในขณะนั้นประเทศไทยกับเกมส์ออนไลน์นั้นถือว่ายังใหม่อยู่ มีผู้เล่นเกมส์เพียงน้อยนิด ไม่มีกฎหมายเคอร์ฟิว ลงเวลาแต่อย่างใด ...... ผมจำได้ว่าผมเล่นอยู่ที่บ้านด้วยความสนุกสนาน ผมเล่นได้ทั้งวัน (แต่ผมก็เลิกได้เด็ดขาด ไม่รู้สิครับ ผมรู้สึกว่าถ้าเราตั้งเป้าอะไรไว้ในเกมส์ซักอย่าง พอทำสำเร็จ หากเกมส์ไม่มีอะไรใหม่ๆเสมอ เกมส์ก็จะน่าเบื่อไปเองสำหรับผม) แต่เพื่อนผมก็เล่นกันอย่างเอาเป็นเอาตายที่ร้าน จำได้ว่าเล่น server ต่างประเทศ แต่เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนไทย คุยภาษาไทยคาราโอเกะ ....... ตอนนั้นก็ตะหงิดใจนิดๆแล้วหล่ะ ว่าเกมส์ออนไลน์คงจะเป็นที่นิยมในไทยเป็นแน่ ....... แล้วมันก็จริง เริ่มจากข่าวทะเลาะกันจากในเกมส์มานอกเกมส์, ข่าวนำเงินจริงซื้อไอดีตัวละคร หรือซื้อเงินในเกมส์, ข่าวลูกขโมยเงินพ่อแม่ไปเล่นเกมส์ที่ร้าน ..... แต่ถึงจะมีข่าวแนวเสียๆหายๆออกมาเยอะ จนต้องมีกฎข้อบังคับมาควบคุม แต่ก็ไม่ได้ลดจำนวนคอเกมส์ต่างๆไปได้เลย .........

ถึงแม้ว่าจะมีแต่ข่าวในด้านเลวร้าย แต่ผมก็คิดว่าที่เป็นยังงี้เพราะเรากำลังพัฒนาต่างหาก เราจะพัฒนาจากประเทศผู้เล่นเกมส์ กลายเป็นประเทศผู้ผลิตเกมส์ ....... ผมคิดว่ามันเป็นไปได้มากกว่าไทยจะไปบอลโลกด้วยซ้ำ -_-' เพราะจำนวนคนเล่นเกมส์อย่างจริงจัง (ตั้งแต่เด็ก) ทำให้ได้มีความรู้ด้านนี้มากขึ้น ถ้ารวมเข้ากับการเปิดสอนสาขาวิชาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือเกมส์โดยเฉพาะมากขึ้น จะทำให้มีบุคลากรที่มีความสามารถเพิ่มขึ้น ........ ซึ่งเราก็กำลังจะได้พิสูจน์แล้วกับเกมส์ออนไลน์ฝีมือคนไทย ........เกมส์นี้

ปล. เอ่อ.....เขียนอะไรไปไม่รู้ มือมันลื่นไปนิด ^^..... แต่ผมจบลงให้ดีนะคับ 5555555
เค้าต้องโพสอีเมลล์ด้วยป่ะคับ ไม่รู้อ่ะไม่เคยขอไอดีที่ไหน -_-' spthongsri@hotmail.com ครับ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jul 20, 2006 3:08 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

กิจกรรมขอไอดีครั้งที่ 2 : ผ่านครับ ^^''

ไม่รู้จะลง comment ว่าไงแต่ เขียนได้ดีครับผม Wink

ยินดีต้อนรับสู่ Project 1 ครับ Smile
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker