เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

บทความ:เกมออนไลน์ทำยังไงถึงน่าเล่น

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
chenka



เข้าร่วม: 10 Jul 2006
ตอบ: 13

ตอบตอบเมื่อ: Mon Jul 10, 2006 7:53 pm    เรื่อง: บทความ:เกมออนไลน์ทำยังไงถึงน่าเล่น ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมเป็นคนที่เล่นเกมออนไลน์มามากเลย แล้วก็เกมพวกที่เก็บเลเวลเนี่ย เล่นเกือบจะครบแล้ว จากการที่เล่นมาเนี่ย เกมประเภทพวกที่เก็บเลเวลตอนแรกๆมันจะสนุก พอหลังๆแล้วเลเวลมันจะขึ้นยากมากเลยไม่รู้จะทำอะไรจนเกิดอาการหน้าเบื่อ มาตรงนี้ผมมีอะไรนิดหน่อยจะแนะนำเกี่ยวกับโปรเจ็กวัน เพื่อให้เป็นเกมที่จะเล่นได้ไม่มีเบื่อ

1.ระบบเควส
คืออยากให้มีเควสที่มาก เอาเปนแบบว่าทำยังไงก็เคลียไม่หมด แล้วแต่ละเควสนั้นก็มีระดับที่ยากต่างกันไป ส่วนรูปแบบของการเคลียเควสไม่อยากให้เป็นแบบว่า หาของ ส่งnpc เสร็จแล้ว เควสไม่สนุกสนานเลยครับ รูปแบบของการเคลียเควสอยากให้มีหลายๆแบบ และที่สำคัญอยากให้มีเควสที่ต้องทำเป็นparty เยอะๆ เพื่อจะได้มีสังคมและรู้จักกันมากๆ
2.เลเวล
ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเกมเก็บเลเวลเนี่ย ท่าจะให้ไม่น่าเบื่อก็คือ ตอนแรกให้เลเวลขึ้นเร็วๆเลย แล้วตอนหลังเนี่ย ค่อยเลเวลขึ้นช้า มันจะทำให้คนที่เข้ามาเล่นใหม่เนี่ยไม่น่าเบื่อ และแต่ละเลเวลที่อัพมาเนี่ยมันต้องมีอะไรใหม่ๆให้เค้าด้วย ไม่งั้นก็ไม่รู้จะอัพมาทำไม เช่น เควสใหม่ skill ใหม่
3.party
ผมชอบเกมที่เน้นระบบpartyมากเลย อยากเห็นเกมที่เวลาเราเก็บเลเวลเนี่ย ไปที่ใหนก็มีแต่party อยากแนะนำก็คือว่า ให้ปรับexpเป็นแบบว่า ยิ่งpartyมีคนเยอะเนี่ย เลเวลก็ยิ่งขึ้นเร็วมากขึ้น เอาให้แบบเห็นเลยว่า มันเร็วกว่าเก็บเลเวลคนเดียวมากๆ ซึ่งมันจะมีความสำพันธ์กับข้อ4 ทำยังไงให้เป็นการบังคับคนที่เข้ามาเล่นว่าเค้าจะต้องมีปาตี้ ก็พอเลเวลสูงๆ ให้มีมอนสเตอร์เยอะๆ อยู่ติดกันเอาไว้ ท่าไปคนเดียวจะตายใช้มั้ยคับ แต่ท่าไปเป็นตี้เนี่ย สู้ได้แน่นนอนแถมได้expเยอะด้วย หรือว่าไปสู้กับตัวที่มีlvสูงกว่า ซึ่งท่าไปคนเดียวสู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ไปเป็นตี้เนี่ยแน่นนอน เป็นการทำให้คนรูปสึกว่าการมีปาตี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเกมนี้ไปเลย
4.monster
สัตว์ประหลาด จะตีมันไป แล้วให้มันตีกลับอย่างเดียวก็จะมันอะไร ก็ควรจะให้มันมีสกิล แล้วก็ท่าโจมตีซัก 3 ท่าก็ได้ สมมุติว่า ตอนแรกมันใช้แขนขวาโจมตี ตอน2 มันกระโดดกัน ตอน3 มันใช้ขาเตะ มันจะสนุกขึ้น แล้วก็อยากให้จำนวนมอนสเตอเนี่ย มีเยอะเพียงพอหรือมากเกินความต้องการ ของการเก็บเลเวลด้วยซ้ำ เพื่อลดปัญหาแจมมอนเสตอร์กัน
5.เสื้อผ้า
เวลาซื้อเสื้อผ้าใหม่ ก็ควรจะเห็นรูปแบบใหม่เลย ไม่ใช่เหมือนเกมragnarok จะใส่สุดใหนก็เหมือนกันหมดเลย เวลาเราเปลี่ยนชุด เปลี่ยนดาบ อยากให้เปลี่ยนspirite ดูบ้างอ่ะคับ ส่วนท่ามีการอัพเกรดดาบ เสื้อเกราะเนี่ย อยากให้เหมือนกับเกมmu คือว่าท่าเกราะเราเป็นอันดับ3 งี้ อาจจะมีเรืองแสงนิดๆ ระดับมากกว่านั้นก็เปลี่ยนสีประมาณนี้คับ

สุดท้ายนี้ก็อยากให้นำข้อดีจากเกมอื่นๆน่ะคับ มารวมกัน ไม่ใช่เราเลียนแบบนะครับ แต่เป็นการพัฒนาเกมของเราให้น่าเล่น จากข้อดีของเกมอื่นๆ ขอบคุณครับ

ปล.จะได้IDมั้ยอ่ะ T_T
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
chenka



เข้าร่วม: 10 Jul 2006
ตอบ: 13

ตอบตอบเมื่อ: Wed Jul 12, 2006 5:46 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ขอIDหน่อยนะคับ เกมโหลดมาแล้ว เหลือแต่ID
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jul 20, 2006 3:35 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

กิจกรรมขอไอดีครั้งที่ 2 : ผ่านครับ ^^''

ผมชอบบทความคุณเลยครับ ทางทีมงานก็อยากให้เป็นอย่างนั้นเหมือนกัน

จากโพสที่ คุณ chenza (ที่โพสหลังจากที่โพสกระทู้อันนี้แลว) ผมอาจอ่านย้อนศรก็จริง แต่ก็ผมไม่ได้ตำหนิที่ ผมไม่ได้มาดูแลตรงส่วนนี้มาเกือบ 1 อาทิตย์กว่า ยังไงก็ตามแต่ ผมก็ยังให้ไอดี เนื่องจาก บทความนี้ เอาไปใช้ประกอบได้หลายอย่างครับ

ยินดีต้อนรับสู่ Project 1 ครับ Smile
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker