เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

พระธรรมในใจ

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
santason
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 22 May 2006
ตอบ: 6

ตอบตอบเมื่อ: Mon Jul 10, 2006 12:34 pm    เรื่อง: พระธรรมในใจ ตอบโดยอ้างข้อความ

เรื่องที่ ผมจะพิมพ์ต่อไปนี้ เป็นเรื่องของ บุรุษผู้หนึ่ง ซึ่งไม่เคยเชื่อ หรือ ศรัทธา ในศาสนาแต่อย่างใด (เรื่องนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะพาดพิงถึงศาสนาแต่อย่างใด เป็นเพียงเรื่องของ 'ผู้ชายคนหนึ่ง' ที่ไม่ศรัทธาในศาสนาเท่านั้น ) เรื่องมีอยุ่ว่า มีบุรุษผู้หนึ่ง นามว่า จ้อน ซึ่งวันๆเอาแต่ เที่ยวเล่นไปวันๆ ไม่สนใจสิ่งรอบข้างต่างๆ อยู่มาวันหนึ่ง จ้อน ได้พบกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมต่างๆคล้ายกับจ้อนมาก จ้อนจึงได้เข้าไปร่วมในกลุ่มนั้น ซึ่งจ้อนหาได้รุ้เลยไม่ว่า บุคคลในกลุ่มนั้น ล้วนเป็นบุคคลที่จะพาจ้อนไปสู่ อบายมุข ต่างๆอีกมากมาย และแล้วในตอนดึกของคืนวันหนึ่ง บุคคลกลุ่มนี้ได้วางแผนที่จะ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งใน วัดแห่งหนึ่ง ซึ่ง ได้แบ่งงานกันทำ เรียบร้อยแล้ว และตัว จ้อน มีหน้าที่ที่จะต้องไปเอาสิ่งของที่อยู่ในกุฎินั้นออกมา ซึ่งบุคคลกลุ่มนี้รวมทั้ง จ้อน ได้ทำแบบนี้มาหลายๆวัด อยู่มาวันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของ จ้อน ให้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ซึ่งในขณะที่ จ้อน ได้ทำการลักทรัพย์ สิ่งของภายในวัดอยุ่นั้น กอ้ได้มีพระภิกษุ เดินตรวจตราอยู่ขณะนั้น ได้มาพบเห็น จ้อน ที่กำลังกระทำการลักทรัพย์อยู่ หลวงพี่คนนั้น จรึงพุกว่า "โยมทำแบบนี้เป็นบาปติดตัวนะ" ซึ่ง จ้อน ก้อไม่สนใจแต่อย่างใด อีกทั่งยังเข้ามาทำร้าย หลวงพี่จนได้รับบาดเจ็บ เพราะจ้อนกลัวว่าหลวงพี่จะนำเรื่องไปแจ้งความ และในคืนดึกของวันนี่นเอง จ้อน ได้ฝันเห็นตัวเองว่า ได้พบกับสัตว์ชนิดหนึ่ง มีกรงเล็บที่ยาว มีเขา2เขา และมีหางที่เต็มไปด้วยหนาม มีแววตาเป็นประกายสีแดงสด ซึ่งกำลังจะจับ จ้อน กินเป็นอาหาร และในขณะนั้นก้อมีแสงสว่าง ส่องลงมาต่อหน้า จ้อน แสงสว่างนั้นก้อคือ "ความดี" ที่อยู่ภายในตัวจ้อน ปรากฎเป็นรูปพระภิกษุ ซึ่งจ้อนไม่เคยเชื่อ หรือ ศรัทธา มาก่อน ว่าสิ่งที่ปรากฎต่อหน้า จ้อน นั้นคือพระธรรมที่อยู่ภายในใจของจ้อน ทันใดนั้นเอง แสงสว่างก้อเจิดจ้า แล้วจ้อนก้อสะดุ้งตื่นจากความฝัน ในวันรุ่งขึ้น จ้อน จึงได้ตัดสินใจนำสิ่งของต่างๆที่ตนได้ลักทรัพย์มาไปคืนให้กลับวัดต่างๆที่ตนและพวก ได้ไปลักทรัพย์มา พร้อมทั้งไปกราบขอโทด หลวงพี่ ที่จ้อนได้แสดงกิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมแก่ หลวงพี่ไป และจ้อนได้ไปมอบตัวกับตำรวจ และหลังจากนั้น จ้อน ได้ออกบวชเพื่อชดใช้กรรมที่ตนได้ก่อขึ้น และก้อไม่มีผู้ใดพบเห็น บุคคลที่มีนามว่า "จ้อน" อีกเลย จบ.... (เรื่องนี้เป็นเรื่องราว ที่สอนให้รู้ว่า "พระธรรม"นั้นมีอยู่ทุกที ไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายใน) ปล.ถ้าอ่านแล้วงงๆก้อขอโทดด้วยนะค่ะ เพราะนั่งคิด สดๆ เลยอ่า สุดท้ายนี้ขอให้ ทีมงานและเพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนโชคดีครับ see ya
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jul 20, 2006 4:07 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

กิจกรรมขอไอดีครั้งที่ 2 : ผ่านครับ ^^''

ถึงเรื่องนี้ผมเคยได้ยินมาจากที่ไหนคล้ายๆ กันนี้ แต่เป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ ในเมื่อกล้านำมาเขียนเรื่องออกมาเล่า ผมก็ยินดีให้ id อย่างไม่ลำบากใจเลยครับ

ยินดีต้อนรับสู่ Project 1 ครับ Smile
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker