เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

ข้อเสนอแนะถึงผู้พัฒนาเกมส์

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
joi100
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 28 May 2006
ตอบ: 1

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jun 01, 2006 11:19 pm    เรื่อง: ข้อเสนอแนะถึงผู้พัฒนาเกมส์ ตอบโดยอ้างข้อความ

หลายๆคนอาจจะมาเสนอแนะไอเดียเพื่อแลกID แต่ผมแค่อยากจะมาเสนอแนะเฉยๆน่ะครับ (แต่ถ้าได้ก็ดี อิๆ Smile )ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมยังไม่เคยเข้าไปในเกมส์เลยซึ่งอาจจะมีอะไรที่มีอยู่แล้วหรือผิดพลาดไปบ้างก็ได้ขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยครับ

1. อยากให้ในเกมส์นี้มีระบบเวลาเป็นของตัวเองไม่ใช่"realtime" นะครับ(ใครนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงHavest Moon เกมส์ปลูกผักสุดฮิตน่ะครับ) แล้วเวลาภายในเกมส์ก็เกี่ยวข้องกับการเปิดปิดของสถาณที่ต่างๆภายในเกมส์ ยกตัวอย่างง่ายๆ ร้านขายยา เปิด8.00-21.00 อะไรประมาณนี้ ถ้าจะให้ดีน่าจะมีวันเดือนปีภายในเกมส์ด้วยเลย ซึ่งวันเหล่านี้ก็ให้เกี่ยวข้องกับการรับเศวสมาทำ อย่าเช่นเควสส่งของ ต้องไปส่งภายใน3วันเวลาในเกมส์ ซึ่งอัตตราส่วนในการเดินของเวลาภายในเกมส์ก็น่าจะซักประมาน 4ชม.เวลาจริง=24ชม. ภายในเกมส์ ที่ผมไม่เสนอแนะให้ภายในเกมส์เทียบเท่าเวลาจริงหรือrealtimeนั้น เพราะว่า ผู้เล่นส่วนมากไม่มีเวลามานั่งเล่นทั้งวันจริงไหมครับ อย่างบางคนก็ทำงานเสร็จถึงมาเล่น ถ้ามันเป็นrealtimeเค้าก็ต้องเล่นเวลาเย็นถึงดึกภายในเกมส์ตลอดเวลาเลยน่ะสิครับ^^

2. การพัฒนาอาวุธ ผมว่าอยากจะให้มีการเจริญเติบโตของอาวุธที่ดรอบได้ ยกตัวอย่างเช่นดาบเล่มหนึ่งเมื่อเราดรอบมาความสามารถมันก็เท่ากับดาบที่มีขายในร้าน แต่เมื่อเราใช้มันเก็บlvไปเรื่อยๆก็เหมื่อนกับเราชำนาณที่จะใช้มันแล้วซึ่งมันก็อาจจะทำให้เราตีแม่นขึ้นตีเร็วขึ้นกว่าที่ใช้ครั้งแรก ที่ผมคิดไว้คืออาวุธชิ้นหนึ่งมีอัตราการเจริญเติบโต5ระดับ

ระดับแรก เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี

ระดับที่2 เพิ่มช่องใส่หินเวทย์มนต์

ระดับที่3 ความความรุณแรงในการใช้skill

ระดับที่4 เพิ่มความเร็วในการโจมตี

ระดับสุดท้าย เพิ่มพลังโจมตี

ซึ่งการเพิ่มเหล่านี้ผมคิดว่าน่าจะเพิ่มซัก10%ของค่าดั้งเดิมของอาวุธชิ้นนั้นๆ

3 ระบบหินเวทย์มนต์ ซึ่งอาจจะมีคนเสนอแนะมาแล้วแต่ผมก็อยากจะเสนออีกครั้ง เป็นเรื่องธรรมดาของเกมส์rpgที่ต้องมีการอัพเกรดอาวุธ แต่ผมอยากจะแนะนำระบบนี้คือว่า หินเวทย์มนต์หลายๆชนิดที่มอนเตอร์ดรอบมานั้นให้มีความสามารถต่างๆกันไป(ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้ว - -) โดยเกมส์ทั่วไปนั้นอาวุธจะช่องเพื่อใส่หินเหล่านี้แต่ใส่แล้วใส่เลยถอดไม่ได้ แต่ผมอยากจะให้มันถอดได้เพื่อความหลากหลายในการพัฒนาอาวุธของตัวละคร แล้วหินเวทย์มนต์นั้นผมอยากจะให้สามารถพัฒนาตัวเองได้ถ้าเราใส่ลงไปในอาวุธแล้วไปต่อสู้หรือเก็บlvให้มันนั่นเอง

ยกตัวอย่าง 1. หินไฟ

ระดับหนึ่ง เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟลงในอาวุธ 5%

ระดับที่2 เพิ่มโอกาศติดอาการผิดปกติ"ใหม้(hpลดลงเรื่อยๆ)" 5%

ระดับที่3 เพิ่มความรุณแรงของskillธาตุไฟ 5%

2. หินแห่งความเร็ว

ระดับหนึ่ง เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 5%

ระดับที่2 เพิ่มโอกาศฟัน2ทีซ้อน 5%

ระดับที่3 เพิ่มความเร็วในการโจมตี 5%

อะไรประมาณนี้ถ้ายังนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงระบบมาเทเรียในFFVIIครับ

4. ถ้าจะให้ดีเข้าไปใหญ่เกมส์นี้น่าจะมีระบบคอมโบด้วย แต่ผมเคยเห็นมีคนเสนอแล้วว่า ให้ฟันๆจนเกจคอมโบเต็มแล้วถึงใช้คอมโบได้(เหมือนเกมส์ออนไลน์ชื่อดังของค่ายหนึ่ง) แต่ส่วนตัวผมว่า เกมส์เมอร์ส่วนใหญ่เล่นๆใช้skill อย่งเป็นล่ำเป็นสันทั้งนั้น ผมอยากจะแนะนำว่า ระบบคอมโบน่าจะ นับhitของskillไปด้วย

ยกตัวอย่าง

เมื่อlvตัวละครถึงระดับหนึ่งก็สามารถเรียนskill ใช้คอมโบได้ โดยจะมีหน้าต่างให้set ท่าทางในการโจมตีที่เราจะใช้ โดยเริ่มต้นจะมีเพียง ฟันและแทง และคอมโบก็จำกัดเพียง3ครั้ง แล้วห้ามใช้ท่าเดียวกันทั้ง3ครั้ง

ยกตัวอย่าง

ฟัน - แทง - แทง

ฟัน - แทง - ฟัน

แทง - ฟัน - ฟัน อะไรประมาณนี้

เมื่อlvเราสูงกว่านี้ก็สามารถเพิ่มจำนวนครั้งในการทำคอมโบและท่าทางได้ ที่ผมคิดไว้ก็

lv 10 คอมโบขั้นต้น ท่าทาง "ฟัน" "แทง" จำนวนครั้งในการใช้คอมโบ3

lv 30 คอมโบขั้นกลาง เพิ่มท่า "ฟันเฉียง" จำนวนครั้งในการใช้คอมโบ4

lv 50 คอมโบขั้นสูง เพิ่มท่า "หมุนตัวฟัน" จำนวนครั้งในการใช้คอมโบ5

ซึ่งอาชีพของอาวุธระยะไกล เช่น ธนู ก็คงต้องเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ซึ่งอย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่าผมอย่าจะให้นับhit ของการใช้skillไปด้วย ซึ่งมันจะทำให้การใช้คอมโบหลากหลายขึ้นแบบสุดๆ

ยกตัวอย่าง คอมโบขั้นต้น setไว้ ฟัน - แทง -แทง

ฟัน - แทง - แทง - "ใช้ skill" - ฟัน - แทง - แทง "7 Hit" เป็นต้น

เพิ่มเติมเล็กน้อย ความเร็วหรือจังหวะในการกดคอมโบจะเร็วหรือจะช้าก็ขึ้นอยู่กับความเร็วในการโจมตีของตัวละคร ถ้าใช้แจ๋วเวลาโจมตีถ้าคนมี่มีskill นี้แล้ว ให้มีเกจคอมโบวิ่งบนหัว ถ้ากดทันก็ติด ถ้าพลาดก็ตัวละครอยู่นิ่งๆคอมโบหลุด ซึ่งความกว้างของแถบนี้ก็ให้ขึ้นอยู่กับความแม่นยำในการใช้อาวุธ

ซึ่งสิ่งที่ผมเสนอแนะมาทั้ง4ข้อนี้ ถ้ามันทำได้จริงๆผมคิดว่าเกมส์นี้ จะมีดีพอที่จะสู้กับเกมส์ออนไลน์จากต่างชาติแน่นอนครับ!
_________________
โยนหินถามทางเดินมาตามสายลม~~~
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
tackey
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 30 May 2006
ตอบ: 53
ที่อยู่: หน้าคอม ณ เวลา10.00-02.00น.

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jun 01, 2006 11:23 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ถ้าเปน คอมโบ แบบให้กดเองก้ดีนะ *.* เหมือนของ เกมส์ๆนึง
สนับสนุน คับ ถ้ามี ระบบคอมโบ ส่วน พัฒนาอาวุด นี่ ยัง งงๆอยุ่ แต่ที่บอกว่า ใช้ไปฟันแรงขึ้น
เหมือนกับ ว่า เปน ทักษะ การใช้อาวุด นั้นๆมากก่า เอ๊ะ งงๆ -*-
ถ้ามีเวลาก้ ถือว่า ดีมากเรย เช่น กลางคืน มอนเตอ พวก undead ถึก ตีแรง แกร่งขึ้น 2 เท่า *0*
โอว เข้าท่า
_________________





ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
popheineken
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 01 Jun 2006
ตอบ: 26
ที่อยู่: อยู่บนยอดหญ้า

ตอบตอบเมื่อ: Thu Jun 01, 2006 11:31 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ไม่ใช่เกมของเกาหลีครับ นี้มันของไทย
ไทยทำไทยใช้ไทยเจริญ
แต่แนวเกมผมว่าควรเปลี่ยนแปลงสักนิดน่ะ
_________________
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
wellard
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 19 May 2006
ตอบ: 13
ที่อยู่: 20/4

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jun 02, 2006 8:26 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

tackey พิมพ์ว่า:
ถ้าเปน คอมโบ แบบให้กดเองก้ดีนะ *.* เหมือนของ เกมส์ๆนึง
สนับสนุน คับ ถ้ามี ระบบคอมโบ ส่วน พัฒนาอาวุด นี่ ยัง งงๆอยุ่ แต่ที่บอกว่า ใช้ไปฟันแรงขึ้น
เหมือนกับ ว่า เปน ทักษะ การใช้อาวุด นั้นๆมากก่า เอ๊ะ งงๆ -*-
ถ้ามีเวลาก้ ถือว่า ดีมากเรย เช่น กลางคืน มอนเตอ พวก undead ถึก ตีแรง แกร่งขึ้น 2 เท่า *0*
โอว เข้าท่า


ผมเห็นด้วยนะคับกับ ระบบคอมโบที่จะให้กดเองเพราะมานจะช่วยให้เซ็ตบอทอยากขึ้น
ละทำให้ตรวจจับบอทได้ง่ายขึ้นด้วย ^^
ส่วนกานพัฒนาอาวุทนะเข้าหมายถึงความเคยชินในการใช้ เช่น เวลาเราใช้ดาบเล่มหนึง
ที่เราใช้มานนานก็จะทำให้เกิดความเคยชินจนทำให้ใช้อาวุทนั้นได้อย่างคล่องแคล่ว(ก็มานชินมือนิ) แต่ก็ไม่ควรให้มีการพัตนาสูงนักเพราะจะทำให้ผู้เล่นคิดว่าของเดิมดีเกินไปจะไม่ยอมซือของใหม่
ส่วนเวลาในเกมนั้นก็ดีนะคับเห็นด้วยงับ
_________________
เหรียญมี2ด้าน แต่เกรียนมี3ด้าน เพราะพวกเกรียนมานหน้าด้าน
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
tackey
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 30 May 2006
ตอบ: 53
ที่อยู่: หน้าคอม ณ เวลา10.00-02.00น.

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jun 02, 2006 4:19 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

อ่อ เสนอเพิ่ม เกี่ยวกับ ระบบ สัตเลี้ยง (ถ้ามีนะ) เอาเปงแบบ
เลี้ยงสัต แล้วเพิ่มออฟชั่น(+ค่าstatus)หรือเพิ่มช่องเกบของ
(เพราะผมเบื่อมากเวลาของเตม-*-)หรือเอามารวมๆกันก้ดีคับ *.*
ว่าแต่ โพสในบอร์ดนี้ เค้าจะเหนหรอ - - ลืมไปแระ ว่า เสนอแนะ เกี่ยวกับมอนเตอ ไปหัวข้อไหน
หัวข้อเยอะจัด มึนๆ -*-
_________________





ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
santi



เข้าร่วม: 20 May 2006
ตอบ: 4

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jun 02, 2006 5:46 pm    เรื่อง: น่าจะมีโหลดแพทในเวปนะครับ ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมว่าน่าจะมีโหลดแพทในเวปนะครับจะสะดวกกว่า
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
oishi
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 04 May 2006
ตอบ: 48

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jun 02, 2006 6:36 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

tackey พิมพ์ว่า:
ถ้าเปน คอมโบ แบบให้กดเองก้ดีนะ *.* เหมือนของ เกมส์ๆนึง
สนับสนุน คับ ถ้ามี ระบบคอมโบ ส่วน พัฒนาอาวุด นี่ ยัง งงๆอยุ่ แต่ที่บอกว่า ใช้ไปฟันแรงขึ้น
เหมือนกับ ว่า เปน ทักษะ การใช้อาวุด นั้นๆมากก่า เอ๊ะ งงๆ -*-
ถ้ามีเวลาก้ ถือว่า ดีมากเรย เช่น กลางคืน มอนเตอ พวก undead ถึก ตีแรง แกร่งขึ้น 2 เท่า *0*
โอว เข้าท่า


คุ้นๆ เหมือนเคยได้ยินคนบ่นให้ฟัง
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
tackey
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 30 May 2006
ตอบ: 53
ที่อยู่: หน้าคอม ณ เวลา10.00-02.00น.

ตอบตอบเมื่อ: Fri Jun 02, 2006 6:48 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

oishi พิมพ์ว่า:
tackey พิมพ์ว่า:
ถ้าเปน คอมโบ แบบให้กดเองก้ดีนะ *.* เหมือนของ เกมส์ๆนึง
สนับสนุน คับ ถ้ามี ระบบคอมโบ ส่วน พัฒนาอาวุด นี่ ยัง งงๆอยุ่ แต่ที่บอกว่า ใช้ไปฟันแรงขึ้น
เหมือนกับ ว่า เปน ทักษะ การใช้อาวุด นั้นๆมากก่า เอ๊ะ งงๆ -*-
ถ้ามีเวลาก้ ถือว่า ดีมากเรย เช่น กลางคืน มอนเตอ พวก undead ถึก ตีแรง แกร่งขึ้น 2 เท่า *0*
โอว เข้าท่า


คุ้นๆ เหมือนเคยได้ยินคนบ่นให้ฟัง

หมายถึงส่วนของข้อความไหนหรอครับ - - ชี้ชัดเลยนะกร๊าบ(โปรดใช้เสียงคุณ หยุ่น เพื่อ อรรถรส)
จะได้ชี้แจงได้ถูกนะกร๊าบ
_________________





ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker