เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

เกี่ยวกับมอนสเตอร์ในWorld Map ทั้งหมดเลยน่ะคับ

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
tpolon
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 12 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 27, 2006 1:03 am    เรื่อง: เกี่ยวกับมอนสเตอร์ในWorld Map ทั้งหมดเลยน่ะคับ ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมเล่นเกมมาก็เยอะน่ะคับแต่เกมที่มีอิสระในการเก็บเลเววนี้ซิมีไม่กี่เกมเองคือ เกมทั่วไปจะกำหนดพื้นที่แต่ล่ะจุดว่าจุดๆนั้นจะมีNPCมอนสเตอร์ในระดับนั้นๆตายตัวหรือพูดง่ายๆเลยว่า ถ้าคุณมีเลเววระดับนี้ต้องไปเก็บเลเววเฉพาะที่นี้เท่านั้นถึงจะเก็บEXPได้อย่างเหมาะสม ซึ้งเกมที่ทำระบบจำกัดพื้นที่เลเววมอนสเตอร์มักมีปัญหาใหญ่ๆคือคนมาแย้งพื้นที่เก็บเลเววกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแย้งพื้นที่ใครมาก่อนใครมาหลังฆ่ากันตายใช้คำไม่สุภาพต่อร้องต่อเถียงกันสุดท้ายก็ละลานกันทั้งเซิฟเวอร์ เก็บเลเววไม่สนุก ผมอยากให้ใช้ระบบกระจายมอนสเตอร์ไปเป็นจุดๆให้เหมาะสมทั้งWorld Map เช่นมอนสเตอร์ระดับต้นๆให้มีแถวๆหน้าเมืองแต่ล่ะเมือง ถ้าระดับกลางให้ออกห่างเมืองไปเล็กน้องจนถึงระดับกลางป่าและหุบเขา ส่วนระดับโหดๆก็ไปไว้ในดันเจี๊ยน หรือไม่ก็พื้นที่อันตรายห่างไกลตัวเมืองไปเลยซึงใช้ได้ทั้งWorld Map โดยแบ่งออกเป็นเมืองๆเป็นเขตๆไป จากที่ผมดูแผนที่ในเกมนี้แล้ว เห็นว่าแบ่งออกเป็น3ส่วนใหญ่ๆคือ เขตเหนือ (บริเวณเป็นน้ำแข็งและหิมะ) ต่อมาเข็นตอนกลาง (มีทะเลทรายมั่ง และที่ราบลุ่ม+ภูเขาเล็กน้อย) และสุดท้ายเขตตอนใต้(จะเป็นพื้นที่ป่าสีเขียวและป่าหนาทึบ) ซึ้งสามารถแบ่งระดับมอนสเตอร์ระดับอ่อนๆจนไปถึงระดับๆสูงๆได้ทั้ง3เขต ซึงจะทำให้ผู้เล่นสามารถไปเลือดเก็บเลเววใน3เขตนี้เขตไหนก็ได้ เพราะทั้ง3พื้นที่นี้มีสอนสเตอร์ในระดับต้นจนไปถึงระดับสูง ซึ้งจะทำให้คนที่ไปเก็บEXPไม่รู้สึกเบื่อ เพราะถ้าเบื่อก็ไปตีมอนสเตอร์ตัวอื่นแต่เลเววใกล้เคียงกันที่เขตอื่นก็ได้ และที่สำคัญคือ สามารถลดประชากรของผู้เล่นไม่ให้แออัดอยู่ใน แผนที่ๆ เดียว ได้เว้นแต่เกมนี้คนเยอะเกินไปจนทะลุล้นเซิฟเวอร์นะคับ[/b]
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
yosub



เข้าร่วม: 25 May 2006
ตอบ: 13

ตอบตอบเมื่อ: Sat May 27, 2006 8:03 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ผมว่าแยกง่ายๆเลยมั้ยคับ แบบว่าถ้าเลเวลมอนเตอร์สูงๆ จะมีเขตของมันอยู่ เช่นดันเจี้ยน
ป่าลึกๆ ที่สำคัญ มอนเตอร์แบบเดียวกัน แต่ควรมีหลายๆแม๊บ แยกกันไป ผมว่าจะช่วยได้เยอะนา ไอที่ยิ่งเดินไปยิ่งโหดมันก็ทุกเกมส์อ่ะคับ คิดว่าพวกที่เลเวลต่ำๆ น่าจะมีโซนฝึกไปเลยแล้วค่อยออกสู่โลกกว้าง
_________________
อยากเห็น หนอนคูลฟีเวอร์ บินได้
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker