เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

เสนอ ไอเดียร์ เกมนี้ ติชม ด้วยครับ

 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
tester32
Project ONE Tester


เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 5

ตอบตอบเมื่อ: Fri May 26, 2006 5:41 am    เรื่อง: เสนอ ไอเดียร์ เกมนี้ ติชม ด้วยครับ ตอบโดยอ้างข้อความ

อันนี้ผมก็ไม่รู้นะว่า ผมมี ไอเดียร์ซ้ำไหม เพราะผมเพิ่ง สมัคร เมื่อกี้นี้เอง ขอเสนอเลยแล้วกันนะคับ
1. เลยผมว่าน่าจะให้เกมนี้มีระบบชื่อเสียงนะคับ เฟลมพ้อย อ่าคับ เช่น มีชื่อเสียง 0-50 เป็น ชาวบ้าน 50-70 เป็นทหาร สูงๆขึ้นไป เป็น ลอร์ด อะไรแบบนี้อ่ะคับ

2. ต่อเนื่องจากข้อ 1 ก็คือ ทำให้ ค่า ชื่อเสียงมีผลต่อการ เปลี่ยนอาชีพ (จะในระดับสูงหรือไม่ก็ได้) ไม่ก็ ให้มีตำแหน่งเพียงพอ สำหรับการ ทำ อะไรต่างๆเช่น การเป็นหัวหน้า กิลด์ ควรมีค่า ชื่อเสียง ที่ระดับ ไหนๆ ก็ว่ากันไป

3.การนับ คะแนน ชื่อเสียงอาจได้มาจากการ ออนไลน์ นับเป็นชั่วโมง ไม่ก็ การร่วมกิจกรรม หรือการทำเควส ภายในเกมเพื่อเพิ่มระดับชื่อเสียง

4. ผมอยากให้มีคะแนนทักษะของการใช้สกิล หรือแต่ละของสายอาชีพ หรือไม่ก็ค่าความเชี่ยวชาญ เช่น ควรมี ค่า TACTIC เพื่อให้ตัวละคร นั้นๆ ใช้สกิลได้อย่างมีประสิทภาพหรือไม่ขึ้นอยู่กับค่านี้ถ้า TACTIC น้อยก็ใช้ เวทหรือท่าไม่แรงเท่า คนที่มีมากๆ หรืออาจใช้ท่า พิเศษๆ ในระดับสูงๆไม่ได้ถ้าค่าทักษะ การใช้สกิลพิเศษ ไม่เพียงพอ อะไรแบบนี้นะคับ

5. ต่อเนื่องจากข้อ 4 . คือ การให้คะแนน ค่าTACTIC ขึ้นอยู่กับ การใช้งาน (ผมขอเอาไอเดียร์จากเกม N-AGE มานะคับ และเกม แฟร์รี่แลนด์ที่มีการเก็บเทคเวทย์)

6. ระบบ ตั้งร้านขาย ควรจะมีด้วยนะครับ (อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าในเกมมีไหมผมไม่เคยเล่น)
เช่น พวกแรร์ไอเทม ที่หายาก ให้ยูสเซอร์มาขายกันเอง โดยมาการตั้งร้านขาย (แต่อาจเกิดปัญหาเนื่องจากถ้า sv.ไม่ดีเพียงพอ ยูสเซอร์อาจล้นsv. เนื่องจากบางคนไปนอนแล้วตั้งร้านขาย จึงทำให้แลค หรือ ล่มเป็นได้)

7. ควรมีกิจกรรม แทรก เช่น ตามช่วงเทศกาล , กิจกรรม ตามหา gm ภายในเมือง นั้นๆ 10คนแรกเจอก็รับรางวัลไป (จะเป็นเงินหรือชื่อเสียง ก็ว่าไปครับ) และ อะไรต่างๆนาๆแล้วแต่จะหากันมา

8. ถ้าภายใน เกม มี PVP แล้ว มี กิลด์วอร์ด้วยก็จะดี แต่จะมันส์ยิ่งขึ้นคือการ มี แอร์กิสแบตเทิล หรือการตีแย่งบ้านหรือปราสาท นะคับ

9. ต่อเนื่องจากข้อ 8. คือการตี แอร์กิสแบตเทิล ไม่ควรจะกำหนดเวลาตายตัวแบบ RO แต่ควรจะ ให้ ท้า รบกันเองมากกว่า เพราะว่าต่างคน ต่างมางานเป็นของตัวเองบางคนไม่ว่าง ก็อดไปถ้าเวลาตายตัว จึงควรให้กิลด์นั้นๆท้ากันเอง และมีเวลา ที่จะ คิดว่าควรจะรับคำท้า ตี บ้าน ไหม เพื่อจะได้รวบรวมลูกๆทีม ให้พร้อม เพื่อการรบ อย่างเมามัน พร้อมหน้ากันทั้งกิลด์

10. ต่อจากข้อ 9. ถ้ากิลด์ ที่ไม่มีบ้าน มาท้ากิลด์มีบ้านแต่ไม่รับ ก็จะ เสียบ้าน แต่ต้องมี ลิมิตการบอกปัดเช่น ไม่รับคำท้า 3 ครั้งการกิลด์ๆนั้น ถือว่าแพ้ต้องเสียบ้าน นั้นๆไป แต่ถ้ากิลด์ ไม่มีบ้านทั้ง 2 กิลด์มาท้ากันก็จะเกิด การ PVP หมู่ ซึ่ง มันส์ไปอีกแบบ

11. การรบชนะหรือแพ้ควรมีผลต่อค่าชื่อเสียงนั้นๆด้วย หรือมีการวางเดิมพัน ซึ่งจะเสียเงินกองกลางของกิลด์

12. ผู้ครองบ้าน มีสิทธิ์ ซื้อ NPC ตามเมืองต่างๆ ที่ครองอยู่เพื่อ เก็บภาษี ที่ได้จาก การขายของ จาก NPC นั้นๆในเมือง ซึ่งเงินที่ได้จากภาษี จะไปอยู่เงินกองกลางของกิลด์

13. มีเมืองแล้วมีทุนแล้ว ก็ต้องมีการ สร้างการพัฒนาของเมืองนะครับ เช่น ครองบ้านนานมีการลงทุนเมืองนั้นจะ ดีขึ้นๆ เป็นเมืองเลเวล2หรืออะไรก็ว่าไป (แนวคิดมาจากเกม คิงส์ ออฟ คิงส์ ที่สร้างเมืองได้ และ เกม TS ที่ยึดเมืองและพัฒนาเมืองได้) มีการบริจากของ ให้กลิด์ด้วยครับ

14. อยากให้เกมมีอิสระในการเลือกใช้อาวุธครับ เช่นเราเป็นนักดาบ เราจะใส่ ธนูก็ได้ อะไรแบบนี้อ่าคับ ไม่ก็ มี อาวุธ สเป๊ก เช่น ดาบ ไนท์สเป๊ก อาชีพ ไนท์ใส่จะ + ค่าพิเศษให้ (ยืมแนวคิดมาจากเกม ลินเนจ ที่เลือกอาวุธอิสระได้ และ แนวคิดอาวุธ ค่าตามอาชีพจากเกม พริสตั้นเทล และ ไดอะโบล)

15. มีเควส แนะนำเบื้องต้นสำหรับคนเพิ่งเข้าเกมครับ เพื่อช่วยเหลือ คนที่ไม่รู้อะไรเลย ให้พอรู้บ้าง มี npc ไกด์ เพื่อให้ รู้ตำแหน่งของ NPC ภายในเมือง หรือ เพื่อบอกว่าเควสนี้ควรไปทำอะไรตงไหนอย่างไร

ผมเอาแค่นี้ก่อนนะคับ ไอเดียร์ ผมอาจจะซ้ำของใครมั่งผมไม่ทราบได้
ถ้าซ้ำของใคร ขออภัย คุณ แอดมินด้วยนะครับ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> สนทนาเรื่องทั่วไป ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker