GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2]
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ  (อ่าน 287 ครั้ง)
ดร.วิกานดา
Jr. Member
**
กระทู้: 248

ปิงเองค่ะ


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #15 เมื่อ: 23-05-2011, 01:28:28 »

เเจ่มม่ะ    เเรงมาก็เเรงไป   รู้นะที่ปรับ  เบื้องบนสั่งมา  เเต่คนคุมคือครูอุ้ย  เดะจะโดนไม่ใช่น้อย

--------------------------------------------------------------------------------
-.เบลล์เลต พระโฉด.-
Jr. Member
**
กระทู้: 314

ไม่มีใครแก่เกินจะเรียนรู้แม้กระทั่งยามหมดลม


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #16 เมื่อ: 23-05-2011, 01:36:00 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 19-05-2011, 11:16:52
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นได้พบข้อผิดพลาดที่เป็นส่วนหนึ่งให้เกิดการล่มของเซิร์ฟเวอร์อย่างต่อเนื่อง
และในปัจุบันทางทีมงานได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวไปแล้วบางส่วน ซึ่งในกระทู้นีผมจะทำอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
และผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาดังกล่าวซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

สาเหตุข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ล่ม
ปัญหาหลักที่ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ล่มนั้นมาจากการใช้ทักษะต่างๆ ของผู้เล่น ที่มาแสดงผลภายในเซพตี้โซน(รูปวุ้นห้ามใช้ทักษะ) ด้วยวิธีต่างๆ อาทิเช่น การปลูกต้นไม้การงานในเซพตี้โซนแล้วใช้ทักษะใส่ หรือ การใช้ทักษะใส่ผู้เล่นที่กำลังวิ่งเข้าสู่เซพตี้โซน เป็นต้น การกระทำเหล่านี้ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์มีปัญหาและล่มอย่างต่อเนื่อง

วิธีแก้ไข
ปัจจุบันทางทีมงานได้ทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเปลี่ยนการแสดงผลของทักษะต่างๆ ที่ระบุเป้าหมายที่เป็นผู้เล่น และมอนเตอร์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวคือ ทุกครั้งที่ผู้เล่นใช้ทักษะใส่เป้าหมาย เมื่อทักษะแสดงผลระบบจะทำการตรวจสอบเส้นทางระหว่างผู้ร่ายกับเป้าหมายว่ามีพื้นห้ามร่ายทักษะขวางกันหรือไม่  ถ้าไม่มีทักษะก็จะแสดงผลตามปกติ แต่ถ้ามีพื้นห้ามร่ายทักษะขวาง หรือเป้าหมายอยู่ในพื้นที่ห้ามร่ายทักษะ ทักษะนั้นก็จะไม่แสดงใดๆ และผู้ร่ายทักษะก็จะเสีย mp และ มีระยะหลังร่าย ตามปกติเหมือนได้ร่ายทักษะออกไปแล้ว

ผลกระทบ
การแก้ไขดังกล่าวจะมีผลต่อทักษะทุกทักษะครับ ดังนั้นการร่ายทักษะใส่ผู้เล่นต้องไม่มีพื้นห้ามร่ายทักษะมาขวางกัน(แต่ไม่คิดระยะทางในการร่ายนะครับ) ดังตัวอย่างเช่น ผู้เล่น A ร่ายทักษะกายทิพย์ใส่ ผู้เล่น B ก่อนที่ผู้เล่น A ร่ายกายทิพย์เสร็จ ผู้เล่น B วิ่งเข้าไปอยู่ในเซพโซน บนหน้าผา หรือหลังกำแพงที่เป็นพื้นที่ห้ามร่ายทักษะ ผู้เล่น B จะไม่ได้ผลของทักษะ และผู้เล่น A ก็จะเสีย MP ในการร่ายกายทิพย์ และมีระยะหลังร่ายทักษะกายทิพย์ทันที

การชดเชยปัญหาที่เกิดขึ้น
การชดเชยอย่างเป็นทางการกับเหตุการณ์ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมีรายละเอียดดังนี้
1. เพิ่ม EXP เป็นพิเศษอีก 50%
2. เพิ่มโอกาสตีบวกพิเศษให้อีก 20 %
ระยะตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.00 น. ถึงวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.00 น.  (ถ้ายังเกิดข้อผิดพลาดจากกรณีนี้อีกทางทีมงานก็จะพิจารณาเรื่องการชดเชยอีกครับ)

สุดท้ายนี้ทางทีมงานต้องขออภัยกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงจากการแก้ไขข้อผิดพลาดมา ณ ที่นี้ด้วยครับ



อันนี้ที่ทีมงานเค้าบอกมานะตัวเธอว์~~

70% ของการเรียนรู้อยู่นอกห้องเรียน

เด็กนิติศาสตร์เลือดสีขาว ไ่ม่เอาเปรียบใครและไม่ให้ใครเอาเปรียบ
chutr
Full Member
***
กระทู้: 536


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #17 เมื่อ: 23-05-2011, 08:55:54 »

อ้างจาก: -.เบลล์เลต พระโฉด.- ที่ 23-05-2011, 01:36:00
อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 19-05-2011, 11:16:52
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นได้พบข้อผิดพลาดที่เป็นส่วนหนึ่งให้เกิดการล่มของเซิร์ฟเวอร์อย่างต่อเนื่อง
และในปัจุบันทางทีมงานได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวไปแล้วบางส่วน ซึ่งในกระทู้นีผมจะทำอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
และผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาดังกล่าวซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

สาเหตุข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ล่ม
ปัญหาหลักที่ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ล่มนั้นมาจากการใช้ทักษะต่างๆ ของผู้เล่น ที่มาแสดงผลภายในเซพตี้โซน(รูปวุ้นห้ามใช้ทักษะ) ด้วยวิธีต่างๆ อาทิเช่น การปลูกต้นไม้การงานในเซพตี้โซนแล้วใช้ทักษะใส่ หรือ การใช้ทักษะใส่ผู้เล่นที่กำลังวิ่งเข้าสู่เซพตี้โซน เป็นต้น การกระทำเหล่านี้ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์มีปัญหาและล่มอย่างต่อเนื่อง

วิธีแก้ไข
ปัจจุบันทางทีมงานได้ทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเปลี่ยนการแสดงผลของทักษะต่างๆ ที่ระบุเป้าหมายที่เป็นผู้เล่น และมอนเตอร์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวคือ ทุกครั้งที่ผู้เล่นใช้ทักษะใส่เป้าหมาย เมื่อทักษะแสดงผลระบบจะทำการตรวจสอบเส้นทางระหว่างผู้ร่ายกับเป้าหมายว่ามีพื้นห้ามร่ายทักษะขวางกันหรือไม่  ถ้าไม่มีทักษะก็จะแสดงผลตามปกติ แต่ถ้ามีพื้นห้ามร่ายทักษะขวาง หรือเป้าหมายอยู่ในพื้นที่ห้ามร่ายทักษะ ทักษะนั้นก็จะไม่แสดงใดๆ และผู้ร่ายทักษะก็จะเสีย mp และ มีระยะหลังร่าย ตามปกติเหมือนได้ร่ายทักษะออกไปแล้ว

ผลกระทบ
การแก้ไขดังกล่าวจะมีผลต่อทักษะทุกทักษะครับ ดังนั้นการร่ายทักษะใส่ผู้เล่นต้องไม่มีพื้นห้ามร่ายทักษะมาขวางกัน(แต่ไม่คิดระยะทางในการร่ายนะครับ) ดังตัวอย่างเช่น ผู้เล่น A ร่ายทักษะกายทิพย์ใส่ ผู้เล่น B ก่อนที่ผู้เล่น A ร่ายกายทิพย์เสร็จ ผู้เล่น B วิ่งเข้าไปอยู่ในเซพโซน บนหน้าผา หรือหลังกำแพงที่เป็นพื้นที่ห้ามร่ายทักษะ ผู้เล่น B จะไม่ได้ผลของทักษะ และผู้เล่น A ก็จะเสีย MP ในการร่ายกายทิพย์ และมีระยะหลังร่ายทักษะกายทิพย์ทันที

การชดเชยปัญหาที่เกิดขึ้น
การชดเชยอย่างเป็นทางการกับเหตุการณ์ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมีรายละเอียดดังนี้
1. เพิ่ม EXP เป็นพิเศษอีก 50%
2. เพิ่มโอกาสตีบวกพิเศษให้อีก 20 %
ระยะตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.00 น. ถึงวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.00 น.  (ถ้ายังเกิดข้อผิดพลาดจากกรณีนี้อีกทางทีมงานก็จะพิจารณาเรื่องการชดเชยอีกครับ)

สุดท้ายนี้ทางทีมงานต้องขออภัยกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงจากการแก้ไขข้อผิดพลาดมา ณ ที่นี้ด้วยครับ



อันนี้ที่ทีมงานเค้าบอกมานะตัวเธอว์~~

ชดเชยมันอยู่ได้แปบเดียวก็หมดเวลา แต่ปรับมา มันอยู่ตลอดไป รึเปล่า  Embarrassed

ออกจากโลกเกมส์ ไปเล่น Parkour ไม่ก็ Freerunning กันดีกว่า
เปลี่ยนชื่อหนีคดี
Jr. Member
**
กระทู้: 226

ขอแม่น ๆ ซักดอก


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #18 เมื่อ: 23-05-2011, 09:05:46 »

รอดูดราม่านี้จะจบอย่างไร Smiley เอาใจซะเหลือเกินพวกอาชีพที่โกง ๆ ทำไรให้มันเท่า ๆ กันหน่อยครับผู้เล่นเขาทนอยู่ทนสนับสนุนมาตลอด แต่แบบนี้ก็ไม่ไหวน๊ะลูกพี่ เรื่องความต้านทานอีกเรื่องหนึ่งจะทำให้มันเยอะไปใหนลด ๆ ให้บางอาชีพมันได้เกิดมั่งต้องใช้สกิลเป็นกระบุงมาสนับสนุนกว่าจะฆ่าได้เจอความต้านทานเข้าไปก็จอดไม่ต้องแจว

ถ้าจะอ้างอิงข้อความของผมโปรดงดใช้คำพูดไม่สุภาพเพราะไม่ใช่เพื่อนเล่น
DOmAkAjanG.CBZ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,860

ถ้าไม่เมาไม่กล้าทำ กร๊ากกกกกกก


เว็บไซต์
Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #19 เมื่อ: 23-05-2011, 09:19:07 »

บ่นทำไมเลิกไปเลย (หาแนวร่วม อิอิ)

•ใบอ้อย_Xวาน_Xวาน•
Sr. Member
****
กระทู้: 1,174

‘๐๐Mini_B_@ Lollipop ๐๐’ สาวน้อยแดนใต้ •


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #20 เมื่อ: 23-05-2011, 10:08:06 »

อ้างจาก: DOmAkAjanG.CBZ ที่ 23-05-2011, 09:19:07
บ่นทำไมเลิกไปเลย (หาแนวร่วม อิอิ)

กำลังจะเลิกค่ะ Embarrassed

• • ไม่ต้องให้คนทั้งโลกมารักเรา .. แึึค่ให้คนที่เรารัก .. รักเรา ก้อพอ • •
•ใบอ้อย_Xวาน_Xวาน•
Sr. Member
****
กระทู้: 1,174

‘๐๐Mini_B_@ Lollipop ๐๐’ สาวน้อยแดนใต้ •


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #21 เมื่อ: 23-05-2011, 10:09:19 »

อ้างจาก: ดร.วิกานดา ที่ 23-05-2011, 01:21:53
อันที่ให้ปรับไม่ปรับ  ดันปรับอันที่ไม่ให้ปรับ  เริศจริง            ------   เเกไปสืบ ว่าคนปรับมันเป็นใคร  ทำงานอะไร  จบจากที่ไหนมา พ่อเเม่มันเป็นใคร พักที่ไหน  ถ้าพรุ่งนี้ชั้นยังไม่ได้ข้อมูล  ชั้นไล่เเกออก  คนอย่าง ทีมงานมันต้องเจอเเบบนี้   ให้มันรู้ซะมั้งว่าเล่นกับใครอยู่            อ้างอิงจาก  เด่นจันทร์   ละครเรื่อง  ดอกส้มสีทอง     จัดหนักๆๆเลย

กดไลค์ ให้ปิง +1000

• • ไม่ต้องให้คนทั้งโลกมารักเรา .. แึึค่ให้คนที่เรารัก .. รักเรา ก้อพอ • •
...TEERAK...
Newbie
*
กระทู้: 18


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #22 เมื่อ: 23-05-2011, 14:33:22 »

งง เกี่ยวไรกะวอลอค เอาไว้งั้นละดีละ ไว้ดับซ่าวิสาจมั่งก็ดี ไม่คิดจะให้อาชีพอื่นเค้าชนะมั่งรึ
 Evil Evil Evil Evil Evil
DOmAkAjanG.CBZ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,860

ถ้าไม่เมาไม่กล้าทำ กร๊ากกกกกกก


เว็บไซต์
Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #23 เมื่อ: 23-05-2011, 16:13:42 »

อ้างจาก: ...TEERAK... ที่ 23-05-2011, 14:33:22
งง เกี่ยวไรกะวอลอค เอาไว้งั้นละดีละ ไว้ดับซ่าวิสาจมั่งก็ดี ไม่คิดจะให้อาชีพอื่นเค้าชนะมั่งรึ
 Evil Evil Evil Evil Evil

+ ใช่

~๐ Ryan ๐~
Hero Member
*****
กระทู้: 2,731

วิทเอง....เดี๋ยวรู้จัก


Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #24 เมื่อ: 23-05-2011, 16:58:45 »

รอทีมงานประชุมสัก3ปีค่อยว่ากัน - -

DOmAkAjanG.CBZ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,860

ถ้าไม่เมาไม่กล้าทำ กร๊ากกกกกกก


เว็บไซต์
Re: อยากรู้ว่าวอลอค จะเก็บไว้ทำ...หรืออย่างไร ถึงไม่ปรับ
« ตอบ #25 เมื่อ: 23-05-2011, 18:24:58 »

อ้างจาก: ~๐ Ryan ๐~ ที่ 23-05-2011, 16:58:45
รอทีมงานประชุมสัก3ปีค่อยว่ากัน - -

ตามนั้น อิอิอิอิ

ป้าย:
หน้า: 1 [2]