DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #15 เมื่อ: 25-02-2011, 10:50:44 » |
|
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #16 เมื่อ: 25-02-2011, 10:50:57 » |
|
ยังไงก็ต้องผากทาง ทีมงานช่วยดูด้วยนะ
เห็นใจผู้เล่นบ้างเหอะ ความสุขในการเล่นเกมมันจะเหือดหายไปหมด
หาอะไรก็หายาก เล่นเกมส์ไห้สนุก กับเกมส์คนไทย
แต่เล่นไปเล่นมาเริ่มเครียด อย่าไห้เกมส์ทำไห้เราเราเครียดกันเลยคับ
ปันหาสังคมก็มากมายเกินจะรับไหวแล้ว
ขอไห้เกมส์เป็นอีกทางเลือกไห้เราเราได้มีความสุขกะมันบ้างเหอะคับ
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #17 เมื่อ: 25-02-2011, 11:36:24 » |
|
เข้าใจกระจ่าง ..... แต่ทำไมมันตกยากเหลือเกินอะ ผอบ ดรอป ระดับ 18 ดาวหรื่อป่าวหว่า
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #18 เมื่อ: 25-02-2011, 14:05:56 » |
|
เงียบ ............. ...
|
|
|
|
DarkEagle
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #19 เมื่อ: 25-02-2011, 14:08:07 » |
|
นี่มันแนว ก๊อดวอร์ นี่หว่า มีดักจับสัตว์เลี้ยงด้วย แต่มีก็ดี สนุกไปอีกหนึ่งรูปแบบ ทุกอย่างทำเหมือนกับเกมส์ไหนก็ได้ อยู่ที่ทำมาแล้วมันออกไปในแนวทางใด
|
ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
|
|
|
จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
กระทู้: 2,631
ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #20 เมื่อ: 25-02-2011, 15:09:10 » |
|
|
|
|
|
~๐ Ryan ๐~
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #21 เมื่อ: 25-02-2011, 15:25:07 » |
|
เอาสักเรื่องเถอะท่าน ผู้เล่นเล่นตามไม่ถูก ไอเหมืองทองคำขาวนั่นก็จะครึ่งปีละมั้ง เผ่าอสุราก็เงียบ แรร์ไอเทมกับความสามารถยังคงเป็นปริศนา ตั๋วแลกผอบยังไม่คืบหน้า ตอนี้ขอรอการตรวจสอบการดรอปของผอบอย่างเดียวน่าจะพอ - -
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #22 เมื่อ: 25-02-2011, 15:43:10 » |
|
เอาสักเรื่องเถอะท่าน ผู้เล่นเล่นตามไม่ถูก ไอเหมืองทองคำขาวนั่นก็จะครึ่งปีละมั้ง เผ่าอสุราก็เงียบ แรร์ไอเทมกับความสามารถยังคงเป็นปริศนา ตั๋วแลกผอบยังไม่คืบหน้า ตอนี้ขอรอการตรวจสอบการดรอปของผอบอย่างเดียวน่าจะพอ - -
+1111111111111111111111111111
|
|
|
|
Ⓓr.™
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #23 เมื่อ: 25-02-2011, 16:17:29 » |
|
การดรอปของไอเทม จะไปคำนวนกับจำนวนคนในเซิร์ฟ
ยิ่งคนเยอะ มันยิ่งตกยาก ทีมงานให้เหตุผลว่า
เพราะคนเยอะ หมายถึงคนล่าก็เยอะตามไปด้วย
จึงเป็นส่วนที่ว่า ทำไมเซิร์ฟดาว จึงดรอปง่ายกว่าเซิร์ฟอื่นในขณะที่ใส่ชุดยศเท่ากัน
ไปหาอ่านได้ กระทู้เก่าๆ ขี้เกียจขุด
พอไอเทมใหม่ๆ เข้าเกมส์ ช่วงแรกๆ ทุกไอเทมที่มาใหม่
จะตกง่าย เพราะสัดส่วนคนกับไอเทม มันยังมีช่องว่างเยอะ
แต่พอดรอปไปได้เยอะๆ มัันจะค่อยๆ ดรอปยากขึ้นเรื่อยๆ
ผอบก็เหมือนไอเทมนะแหละ แรกๆ ผอบใหม่เข้าอย่างกระรอก อสูร ผีน้อย
คนยังไม่มีก็ตกง่าย ไปดรอปกันกระจาย เอามาขายกันซะ
แต่ผอบรุ่นเก่าๆ เช่น แซมหรือพิกม่า เดิมมันก็ตกยากอยุ่แล้ว
แต่ที่หาซื้อง่ายราคาถูก เพราะผอบเก่าถูกลบสกิลเอามาใช้ใหม่
คนมันก็เอามาขายกันในราคาถูก เพราะก่อนที่ผอบจะเข้า
ทีมงานปิดระบบผอบ แล้วหลายคนเอามาขายพร้อมผอบใหม่มันขายไม่ออก
จึงเอาผอบเก่ามาขายในราคาถูกกว่าที่ควรจะเป็น
หลายร้านจึงเอาผอบเก่ามาขายกันเยอะแยะไปหมด
ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบผอบ
แต่ถ้าไปหาเองผอบรุ่นเก่ามันก็ยังดรอปยากเหมือนเดิม
เพราะมีในระบบอยุ่เดิมแล้ว
ส่วนผอบรุ่นใหม่ เมื่อถึงจุดอิ่มตัว มันก็จะดรอปยากเหมือนผอบรุ่นเก่า
ทีมงาานไม่ได้ปรับ
แต่มันเป็นเหมือนกันหมดทุกไอเทมที่เข้ามาใหม่
แรกๆ จะดรอปง่าย นานไปจะดรอปยาก
|
|
|
|
มารศาสตรา
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #24 เมื่อ: 25-02-2011, 16:33:38 » |
|
คือมันตกยากเวอร์ไงครับเรื่องของเรื่อง ก่อนที่ผอบจะมีปัญหา(ประมาณวันที่1ก.พ.-2ก.พ.ก่อนปิดระบบผอบ) ผมไปตีแซม ชั่วโมงนึงก็ได้มา2ผอบ แล้ว แต่พอผอบเปิดใช้การได้ ผมไปตีแซมปกติเพื่อหาผอบเหมือนเคย อาทิตย์นึงแล้ว ยังได้แค่ผอบเดียว ผมเลยสงสัยไง ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมผอบมันตกยากกว่าเดิมมากมาย ถึงจะมีคนลากหลายคน มันก็น่าจะฟลุกได้ สัก3-4ผอบ ในอาทิตย์นึง ขนาดหมวกปูแดง ผมยังได้วันละใบเป็นอย่างน้อยเลย
|
|
|
|
DarkEagle
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #25 เมื่อ: 25-02-2011, 17:05:52 » |
|
ผมไม่เชื่อล่ะว่ามันเป็นระบบสัดส่วนที่ทำให้ความยากเป็นไป ผมไม่เชื่อว่าเป็นระบบ
ระบบเค้าตัดสมดุลของยังไง ระบบคำนวนจากสายอาชีพหรือเปล่ากับการปรับช่องว่าง ของ กับผู้เล่น
ที่เห็นๆอยู่มันไม่ใช่อ่ะน๊ะ ถ้างั้นอย่าง สวรรค์ รองเท้านักรบทองคำหายไปไหน แล้วถุงมือนักรบทองคำมายังไงเยอะแยะ นี่ก็ไอเทมเก่า คนเล่นเบอไม่ใช่ว่าเยอะ แล้ว หน้ากากผู้ทำลายมาไงเยอะแยะ คนเล่นชาปก็ไม่ใช่เยอะ หรือจะบอกว่า 2 สายอาชีพนี้คนเล่นเยอะกว่า วิ เบลด แอส ระบบเลยเปิดให้ตกง่ายเพื่อลดช่องว่าง อย่าง ถุงมือนักรบทองคำ กับ กากผู้ทำลาย ตอนนี้มันเกินสัดส่วนของคนเล่นกับไอเทมอีก แน่นจนล้นจนเป็นขยะ แต่กับคนเล่นวิ เบลด แอส พาลา ระบบมันคำนวนเก่งขนาดนั้นเลยรึ ผมยังไม่เคยเห็นของสายอาชีพพวกนี้ล้นตลาดสักที ไม่ว่าจะเซตเก่าหรือใหม่ ยังไม่เคยเห็นของมันพอดีสัดส่วนสักที
และถ้ามันเป็นจริงว่า การดรอปยากขึ้นคิดตามอัตราส่วนผู้เล่น ถ้างั้นพวกของแรร์ที่มีดาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทั้งหลายแหล่ อัตราก็ไม่คงที่สิครับ ความยากในดาวก็ผกผันไปตามอัตราส่วนผู้เล่นอีก จากไอเทมแรร์ 7 ดาว ถ้าคนเล่นน้อยก็กลายเป็น 8 -9 -10 ดาวไปเลย แล้วทีนี้เทรที่ใส่แรร์ ไปบวกยศของสูงลิ่วหมดไปหลายเงิน ช่วยอะไรได้
|
ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
|
|
|
P U N K
Jr. Member
กระทู้: 105
"สวยนั่งฟรี หุ่นดีครึ่งราคา"
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #26 เมื่อ: 25-02-2011, 17:31:25 » |
|
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #27 เมื่อ: 25-02-2011, 19:09:13 » |
|
ผมไม่เชื่อล่ะว่ามันเป็นระบบสัดส่วนที่ทำให้ความยากเป็นไป ผมไม่เชื่อว่าเป็นระบบ
ระบบเค้าตัดสมดุลของยังไง ระบบคำนวนจากสายอาชีพหรือเปล่ากับการปรับช่องว่าง ของ กับผู้เล่น
ที่เห็นๆอยู่มันไม่ใช่อ่ะน๊ะ ถ้างั้นอย่าง สวรรค์ รองเท้านักรบทองคำหายไปไหน แล้วถุงมือนักรบทองคำมายังไงเยอะแยะ นี่ก็ไอเทมเก่า คนเล่นเบอไม่ใช่ว่าเยอะ แล้ว หน้ากากผู้ทำลายมาไงเยอะแยะ คนเล่นชาปก็ไม่ใช่เยอะ หรือจะบอกว่า 2 สายอาชีพนี้คนเล่นเยอะกว่า วิ เบลด แอส ระบบเลยเปิดให้ตกง่ายเพื่อลดช่องว่าง อย่าง ถุงมือนักรบทองคำ กับ กากผู้ทำลาย ตอนนี้มันเกินสัดส่วนของคนเล่นกับไอเทมอีก แน่นจนล้นจนเป็นขยะ แต่กับคนเล่นวิ เบลด แอส พาลา ระบบมันคำนวนเก่งขนาดนั้นเลยรึ ผมยังไม่เคยเห็นของสายอาชีพพวกนี้ล้นตลาดสักที ไม่ว่าจะเซตเก่าหรือใหม่ ยังไม่เคยเห็นของมันพอดีสัดส่วนสักที
และถ้ามันเป็นจริงว่า การดรอปยากขึ้นคิดตามอัตราส่วนผู้เล่น ถ้างั้นพวกของแรร์ที่มีดาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทั้งหลายแหล่ อัตราก็ไม่คงที่สิครับ ความยากในดาวก็ผกผันไปตามอัตราส่วนผู้เล่นอีก จากไอเทมแรร์ 7 ดาว ถ้าคนเล่นน้อยก็กลายเป็น 8 -9 -10 ดาวไปเลย แล้วทีนี้เทรที่ใส่แรร์ ไปบวกยศของสูงลิ่วหมดไปหลายเงิน ช่วยอะไรได้
เห้นด้วยกับความเห้นท่านผู้นี้ ทีมงานคงปล่อยปะละเลยเหมือนเดิมเราเราคงทำได้แค่บ่น ๆ ๆ ๆ แต่ก็ยังดีที่ได้ระบายออกมาบ่างอะไรบ้างและเปลี่ยนความคิดเห้นกัน
|
|
|
|
Ⓓr.™
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #28 เมื่อ: 25-02-2011, 19:33:50 » |
|
ผมไม่เชื่อล่ะว่ามันเป็นระบบสัดส่วนที่ทำให้ความยากเป็นไป ผมไม่เชื่อว่าเป็นระบบ
ระบบเค้าตัดสมดุลของยังไง ระบบคำนวนจากสายอาชีพหรือเปล่ากับการปรับช่องว่าง ของ กับผู้เล่น
ที่เห็นๆอยู่มันไม่ใช่อ่ะน๊ะ ถ้างั้นอย่าง สวรรค์ รองเท้านักรบทองคำหายไปไหน แล้วถุงมือนักรบทองคำมายังไงเยอะแยะ นี่ก็ไอเทมเก่า คนเล่นเบอไม่ใช่ว่าเยอะ แล้ว หน้ากากผู้ทำลายมาไงเยอะแยะ คนเล่นชาปก็ไม่ใช่เยอะ หรือจะบอกว่า 2 สายอาชีพนี้คนเล่นเยอะกว่า วิ เบลด แอส ระบบเลยเปิดให้ตกง่ายเพื่อลดช่องว่าง อย่าง ถุงมือนักรบทองคำ กับ กากผู้ทำลาย ตอนนี้มันเกินสัดส่วนของคนเล่นกับไอเทมอีก แน่นจนล้นจนเป็นขยะ แต่กับคนเล่นวิ เบลด แอส พาลา ระบบมันคำนวนเก่งขนาดนั้นเลยรึ ผมยังไม่เคยเห็นของสายอาชีพพวกนี้ล้นตลาดสักที ไม่ว่าจะเซตเก่าหรือใหม่ ยังไม่เคยเห็นของมันพอดีสัดส่วนสักที
และถ้ามันเป็นจริงว่า การดรอปยากขึ้นคิดตามอัตราส่วนผู้เล่น ถ้างั้นพวกของแรร์ที่มีดาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทั้งหลายแหล่ อัตราก็ไม่คงที่สิครับ ความยากในดาวก็ผกผันไปตามอัตราส่วนผู้เล่นอีก จากไอเทมแรร์ 7 ดาว ถ้าคนเล่นน้อยก็กลายเป็น 8 -9 -10 ดาวไปเลย แล้วทีนี้เทรที่ใส่แรร์ ไปบวกยศของสูงลิ่วหมดไปหลายเงิน ช่วยอะไรได้
ก็แค่เรื่องที่ผมเคย รบ มาก่อน
ทีมงานเค้ากำหนดจำนวนคนให้สอดคล้องกับการดรอป
และจากที่สังเกตุเรื่องไอเทมที่เข้ามาใหม่ดรอปง่าย
พอนานไป กลายเป็นไอเทมเก่าจะเริ่มยากขึ้น
เรื่องแรร์เทร ใส่แล้วดรอปบ้างไม่ดรอปบ้างไปอ่านเองแล้วกันนะครับ
ทศนิยม 7 หลัก หรือหมายถึง 1 ในล้าน ในระดับ 7 ดาว
อัตราดรอป มอนเตอร์ธรรมดา มินิบอส บอส
การคิดอัตราดรอปของแต่ละชนิด
ผมไม่ขอตอบอะไรแล้วกัน เพราะผมไม่ใช่ทีมงาน
และถึงถามไปทีมงานเค้าก็ไม่ตอบ
มีแต่หลุดมาให้อ่านเท่านี้แหละ จากทีมงานที่น่าไว้ใจด้วย
ไปพิจารณากันเองครับ เหอๆส่วนสาเหตุที่ต้องปรับอัตราดรอปไอเทม ส่วนหนึ่งเป็นการปรับอัตราดรอปให้สัมพันธ์กับจำนวนของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ ครับ สมมุติว่าถ้าผู้เล่นในเกมส์ทั้งหมดจำนวน 100 คน แล้วอัตราดรอปเท่ากับปัจจุบัน เพื่อนๆคิดว่า 100 คนนั้นจะมีโอกาสได้ไอเทมแรร์หรือไม่ครับ ผมตอบได้เลยครับว่ามี แต่โอกาสน้อยมากๆ ดังนั้นจึงโอกาสดรอปจึงต้องมีมากกว่าปัจจุบันครับ ดังนั้นอัตราดรอปเมื่อก่อนจึงอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ในปัจจุบันผู้เล่นในเกมส์มีจำนวนมากขึ้น โอกาสที่ผู้เล่นจะได้ไอเทมแรร์ก็ต้องมีมากขึ้น ดังนั้นเพื่อคงคุณค่าของไอเทมแรร์ จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอัตราดรอปไอเทมให้สัมพันธ์กับจำนวนของผู้ เล่นครับ http://test.gameindy.com/index.php?topic=32620.msg443069#msg443069http://test.gameindy.com/index.php?topic=31081.msg411388#msg411388http://test.gameindy.com/index.php?topic=34149.0
|
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: ขอซักหัวข้อนึง เกี๋ยวกับผอบ
« ตอบ #29 เมื่อ: 25-02-2011, 20:59:02 » |
|
สรุปก้คือดรอปยากว่างั้น
เซงจริต คงต้องตั้งหน้าตั้งตาตีตีตีตีตีตีตีตีตี ไห้มือแหก
|
|
|
|
|