กับมาแล้วคับเส้นทางสู้นักเวทย์มืด ช่วงนี้วอหายาก
แนวทางการอัพสเตตัส
1. int + dex เน้นร่ายไวครับ อัพ int lv + 20 ที่เหลือลง dex ไปสายนี้ค่อนข้างบางตายง่ายแต่ร่ายไว สามารถฆ่า ศัตรูที่โจมตีตอนเราร่ายได้ เป็นสายที่สะดวกในการเก็บเลเวล และมีพลังโจมตีเวทที่เสถียร์ พลังโจมตีเวทขั้นต่ำสูง
2.int + vit เน้นถึกมีเลือดที่แยะ ทำให้ไม่นอนง่ายๆ เหมาะสำหรับคนเนตไม่แรง ลดอัตราการตายของท่านได้ ถ้าอัพสายนี้จะสามารถไปเก็บในที่ยากๆ ได้ตั้งแต่แรก(เพราะโดนเบา) แรงมีพลังเวทที่แรง (เหมาะสำหรับดันท่อ)
3.int + agi สำหรับคนที่เบื่อ ที่เวลาร่ายแล้วมอนเข้ามาตีแล้วชะงักแล้วชะงักอีก จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป สำหรับสายนี้เน้นที่หลบได้ด้วย ทำค่าหลบหลีกให้ได้ประมาณ 200 + จะทำให้ท่าน หลบได้ประมาณ 70 % ถ้าหาของมา + หลบได้ด้วยจะดีมาก ใช้คู่กับสู้ยิบตาเป็นสายบู๊ได้สบายๆ
บทวิเคราะห์ skill ในตอนนี้
SKill WarLock
ขุมพลังด้านมืด
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทักษะที่ช่วยเพิ่มค่า MP สูงสุด และพลังโจมตีธาตุมืด
ระดับ 1 : เพิ่ม mp 100 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 5
ระดับ 2 : เพิ่ม mp 150 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 10
ระดับ 3 : เพิ่ม mp 200 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 15
ระดับ 4 : เพิ่ม mp 250 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 20
ระดับ 5 : เพิ่ม mp 300 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 25
ระดับ 6 : เพิ่ม mp 350 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 30
ระดับ 7 : เพิ่ม mp 400 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 35
ระดับ 8 : เพิ่ม mp 450 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 40
ระดับ 9 : เพิ่ม mp 500 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 45
ระดับ 10 : เพิ่ม mp 550 และเพิ่มพลังโจมตีธาตุมืด 50
ถ้าเล่นสายสาปควรอัพให้เต็มเพิ่มความแรงเวทมืด
ระดับความน่าใช้ :
พิธีกรรมต้องห้าม
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม มีโอกาสที่จะฟื้น mp หลังจากใช้ทักษะ
ระดับ 1 : โอกาส 1% ที่จะฟื้น mp 10
ระดับ 2 : โอกาส 2% ที่จะฟื้น mp 20
ระดับ 3 : โอกาส 3% ที่จะฟื้น mp 30
ระดับ 4 : โอกาส 4% ที่จะฟื้น mp 40
ระดับ 5 : โอกาส 5% ที่จะฟื้น mp 50
ระดับ 6 : โอกาส 6% ที่จะฟื้น mp 60
ระดับ 7 : โอกาส 7% ที่จะฟื้น mp 70
ระดับ 8 : โอกาส 8% ที่จะฟื้น mp 80
ระดับ 9 : โอกาส 9% ที่จะฟื้น mp 90
ระดับ 10 : โอกาส 10% ที่จะฟื้น mp 100
เป็นสกิลที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่นักเนื่องจาก เสียเหรียญในการอัพมากไม่คุ้มที่ได้ mp คืนมาโอกาสติดต่ำ
ระดับความน่าใช้ :
อาภรณ์แห่งความมืด
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 5
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม มีโอกาสที่สะท้อนทักษะกลับไปหาผู้ใช้ได้
ระดับ 1 : โอกาส 4% พริ้วไหวไร้ลักษณ์ 1 %
ระดับ 2 : โอกาส 8% พริ้วไหวไร้ลักษณ์ 2 %
ระดับ 3 : โอกาส 12% พริ้วไหวไร้ลักษณ์ 3 %
ระดับ 4 : โอกาส 16% พริ้วไหวไร้ลักษณ์ 4 %
ระดับ 5 : โอกาส 20% พริ้วไหวไร้ลักษณ์ 5 %
ช่วยท่านได้บางเวลาใน pvp กับการล่าบอส แต่ไม่เหมาะกับการเก็บเลเวล
ระดับความน่าใช้::
สัญญาเลือด
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 1
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทำสัญญากับเทพอาทรัม เทพแห่งความมืด
เพื่อที่จะเรียนรู้ทักษะการเรียกสิ่งมีชีวิตประหลาดมาช่วยสู้ แต่พลังชีวิตจะลดน้อยลง
สายซัมมอนยังไม่มาจ้า
สาปแช่ง
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ลดเลือดเป้าหมายเป็นระยะ
ระดับ 1 : 6 วินาที : โจมตี 85 %
ระดับ 2 : 10 วินาที : โจมตี 100 %
ระดับ 3 : 14 วินาที : โจมตี 115 %
ระดับ 4 : 18 วินาที : โจมตี 130 %
ระดับ 5 : 22 วินาที : โจมตี 145 %
ระดับ 6 : 26 วินาที : โจมตี 160 %
ระดับ 7 : 30 วินาที : โจมตี 175 %
ระดับ 8 : 34 วินาที : โจมตี 190 %
ระดับ 9 : 38 วินาที : โจมตี 205 %
ระดับ 10 : 42 วินาที : โจมตี 220 %
ใช้ mp 35 cooldown 3 วิ ระยะเวลาในการร่าย ปานกลาง
เป็นทางผ่านของสายสาปทุก skill ถ้าเล่นสายนี้ยังไงก็ต้องอัพ (แต่เอาเข้าจิงไม่ค่อยได้ใช้)
ระดับความน่าใช้ ::
สาปให้เป็นใบ้
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 5
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้เป้าหมายไม่สามารถใช้ทักษะต่างๆ ได้
ระดับ 1 : 5 วินาที : โจมตี 230 %
ระดับ 2 : 10 วินาที : โจมตี 260 %
ระดับ 3 : 15 วินาที : โจมตี 290 %
ระดับ 4 : 20 วินาที : โจมตี 320 %
ระดับ 5 : 25 วินาที : โจมตี 350 %
ใช้ mp 30 cooldown 5 วิ ระยะเวลาในการร่าย ปานกลาง
เป็น skill ทางผ่านเหมือนกันแต่มีพลังโจมตีที่รุนแรงที่สุดของสายสาป ในpvp มีโอกาสยิงครั้งเดียวคนนอนได้
ระดับความน่าใช้ :::
สาปเป็นหิน
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 5
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้เป้าหมายกลายเป็นหิน จนไม่สามารถทำอะไรได้ พลังป้องกันทางกายภาพสูงขึ้น แต่พลังป้องกันเวทต่ำลง
ระดับ 1 : 2 วินาที :โจมตี 180 %
ระดับ 2 : 4 วินาที :โจมตี 210 %
ระดับ 3 : 6 วินาที : โจมตี 240 %
ระดับ 4 : 8 วินาที : โจมตี 270 %
ระดับ 5 : 10 วินาที : โจมตี 300 %
ใช้ mp 30 cooldown 60 วิ ระยะเวลาในการร่าย ช้า
ทำให้ผู้โดนสาปพลังป้องกันเวทลด 100 หน่วย+เดินไม่ได้ แต่ทว่าใช้ skill ได้ครับไม่รู้จะเป็นหินไปทำไม
ใน pvp ใช้ใส่วิแล่วยังโดนวิใช้ skill สวนได้ แอส พุ่งฟันได้ แต่ใช้เป็น skill ล่าบอสได้ครับ = =
ระดับความน่าใช้ :
สาปให้สับสน
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 5
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้การกระทำของเป้าหมาย กลับทิศทาง
ระดับ 1 : 3 วินาที โจมตี 200 %
ระดับ 2 : 5 วินาที โจมตี 230 %
ระดับ 3 : 7 วินาที โจมตี 260 %
ระดับ 4 : 9 วินาที โจมตี 290 %
ระดับ 5 : 12 วินาที โจมตี 320 %
ใช้ mp 30 cooldown 12 วิ ระยะเวลาในการร่าย ปานกลาง
เป็นเวทที่รุนแรงรองมาจากท่าใบ้ ทำให้ศัตรูที่โดน เอ๋อไประยะหนึ่ง เหมาะกับ pvp ครับ โดนทีทำไรไม่ถูก(จะเดินในทิศตรงข้าม +โจมตีไม่ได้ )
ระดับความน่าใช้ :
บทสวดแห่งอาทรัม
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้ศัตรูในระยะสวด รับคำสาปแช่ง
และมีโอกาสชะงัก ระดับ 1 : 6 วินาที
ระดับ 2 : 10 วินาที
ระดับ 3 : 14 วินาที
ระดับ 4 : 18 วินาที
ระดับ 5 : 22 วินาที
ระดับ 6 : 26 วินาที
ระดับ 7 : 30 วินาที
ระดับ 8 : 34 วินาที
ระดับ 9 : 38 วินาที
ระดับ 10 : 42 วินาที
ใช้ mp 80 cooldown 44 วิ ระยะเวลาในการร่าย ช้ามาก
สกิลสุดป่วนใน pvp ทำให้เราเป็นเป้าในการฆ่า ไม่เหมาะแก่การเก็บเลเวล ใช้แล้วเราจะยืนสวดอยู่อย่างนั้น 22 วิด้วย(เป็นสกิลทางผ่านของฝนแห่งความมืด T T )
ระดับความน่าใช้ :
ฝนแห่งความมืด ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 5
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ฝนแห่งคำสาปจะร่วงโปรยในบริเวณสุ่ม ทำให้ผู้ที่โดนฝนแห่งคำสาปจะได้รับสถานะแบบสุ่ม
ระดับ 1 : ระยะเวทกว้าง 10 ช่อง โจมตีเวทย์ 60% ใช้ mp 30
ระดับ 2 : ระยะเวทกว้าง 12 ช่องโจมตีเวทย์ 70% ใช้ mp 60
ระดับ 3 : ระยะเวทกว้าง 14ช่องโจมตีเวทย์ 80% ใช้ mp 90
ระดับ 4 : ระยะเวทกว้าง 16 ช่องโจมตีเวทย์ 90% ใช้ mp 120
ระดับ 5 : ระยะเวทกว้าง 18 ช่องโจมตีเวทย์ 100% แห่ง ใช้ mp 150
cooldown 30 วิ ระยะเวลาในการร่าย ช้ามาก
สกิลสุดยอดของวอล็อค ขั้นสุดท้ายแทบสาปทั้งจอแต่ไม่เหมาะกับ pvp เพราะกว่าจะใช้อาจจะดับไปแล้ว ควรใช้ตอนนัวๆกัน แต่ไว้เก็บเลเวลกับ เพื่อน และล่าบอสดีครับ
ระดับความน่าใช้ :
อัญเชิญหมาป่า ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 3
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม เรียกหมาป่าออกมาช่วยสู้
ระดับ 1 : เรียกหมาป่าระดับ 1 มี hp 500
ระดับ 2 : เรียกหมาป่าระดับ 2 ความสามารถ
- hp มากขึ้น 500
- มีโอกาสโป๊ะเชะ 25%
ระดับ 3 : เรียกหมาป่าระดับ 3 ความสามารถ
- hp มากขึ้น 1000
- มีโอกาสโป๊ะเชะ 35%
- มีโอกาสตีติดสถานะมึน 8%
ใช้ mp 50, 100, 150 ตามลำดับ
สายซัมมอนยังไม่มาจ้า
อัญเชิญโกเลม
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 3
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม เรียกโกเลมออกมาช่วยสู้
ในระหว่างที่อัญเชิญจะทำให้ศัตรูบริเวณนั้นมึนงง
ระดับ 1 : เรียกโกเลมระดับ 1 มี hp 3000
ระดับ 2 : เรียกโกเลมระดับ 2 ความสามารถ
- hp มากขึ้น 1000
- เพิ่มเกราะ 5%
ระดับ 3 : เรียกโกเลมระดับ 3 ความสามารถ
- hp มากขึ้น 2000
- เพิ่มเกราะ 10%
- สามารถสะท้อนการโจมตีกายภาพ 20%
ใช้ mp 50, 100, 150 ตามลำดับ
สายซัมมอนยังไม่มาจ้า
อัญเชิญมังกร ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 3
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม เรียกมังกรออกมาช่วยสู้
ระดับ 1 : เรียกมังกรระดับ 1
มี hp 800 สามารถโจมตีหมู่
ระดับ 2 : เรียกมังกรระดับ 2 ความสามารถ
- โจมตีหมู่กว้างขึ้น
- ป้องกันเวทย์เพิ่มขึ้น 30
- ฟื้นฟู hp 25 หน่วย เองทุกๆ 5 วินาที
ระดับ 3 : เรียกมังกรระดับ 3 ความสามารถ
- ป้องกันเวทย์เพิ่มขึ้น 60
- ฟื้นฟู hp 50 หน่วย เองทุกๆ 5 วินาที
- มีโอกาสการโจมตีเวทย์ 40%
ใช้ mp 50, 100, 150 ตามลำดับ
สายซัมมอนยังไม่มาจ้า
ดูดพลังชีวิต ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ดูด hp เป้าหมายมาเพิ่ม hp ตัวเอง
ระดับ 1 : ดูด hp 21% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 2 : ดูด hp 22% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 3 : ดูด hp 23% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 4 : ดูด hp 24% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 5 : ดูด hp 25% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 6 : ดูด hp 26% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 7 : ดูด hp 27% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 8 : ดูด hp 28% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 9 : ดูด hp 29% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 10 : ดูด hp 30% ของโจมตีเวทย์
ใช้ mp 50 cooldown 30 วิ ระยะเวลาในการร่าย เร็ว
ถ้าไม่อยากเปลืองค่ายาอัพไว้สัก 1 ก็โอเคครับ หมดปัญหาค่ายาตลอดชีวิต จะค่อยๆดูดพลัง ที่เลเวลแรก 5 ครั้ง
จะ + 1 ครั้งในเลเวลต่อๆไปสามารถร่ายแล้ว เดินหนีระหว่างดูด หรือร่ายเวทอื่นซ้ำได้ครับ
แต่ทว่าไม่สามารถดูด undead กับ ผี กับ พวกสิ่งของ(พวกโกเลม)ได้ครับ
ระดับความน่าใช้ :
ดูดพลังงาน
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ดูด mp เป้าหมายมาเพิ่ม mp ตัวเอง
ระดับ 1 : ดูด mp 21% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 2 : ดูด mp 22% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 3 : ดูด mp 23% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 4 : ดูด mp 24% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 5 : ดูด mp 25% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 6 : ดูด mp 26% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 7 : ดูด mp 27% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 8 : ดูด mp 28% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 9 : ดูด mp 29% ของโจมตีเวทย์
ระดับ 10 : ดูด mp 30% ของโจมตีเวทย์
ใช้ mp 10 cooldown 30 วิ ระยะเวลาในการร่าย เร็ว
จะอัพท่านี้ได้ต้องอัพท่า ดูดพลังชีวิต 5 ขั้นก่อนทำให้สิ้นเปลืองมากมาย ข้อดีเพียงอย่างเดียวของมันคือ
ทำให้มี mp ใช้ไม่มีวันหมด กับ ตัด mp คู่ต่อสู้
ระดับความน่าใช้ :
เผาพลังงาน
ประเภท ไม่มีข้อมูล
เลเวลสูงสุด 10
ความสามารถ ไม่มีข้อมูล
ข้อมูลเพิ่มเติม ใช้ mp ของเป้าหมายไปลด hp ของตัวเอง
ระดับ 1 : อัตราส่วน hp : mp = 1 : 1
ระดับ 2 : อัตราส่วน hp : mp = 1.5 : 1
ระดับ 3 : อัตราส่วน hp : mp = 2 : 1
ระดับ 4 : อัตราส่วน hp : mp = 2.5 : 1
ระดับ 5 : อัตราส่วน hp : mp = 3 : 1
ระดับ 6 : อัตราส่วน hp : mp = 3.5 : 1
ระดับ 7 : อัตราส่วน hp : mp = 4 : 1
ระดับ 8 : อัตราส่วน hp : mp = 4.5 : 1
ระดับ 9 : อัตราส่วน hp : mp = 5 : 1
ระดับ 10 : อัตราส่วน hp : mp = 5.5 : 1
ใช้ mp 75 cooldown30 วิ ระยะเวลาในการร่าย เร็ว
เป็นที่ไว้ฆ่าวิ หรือพวกที่ mp แยะโดยเฉพาะ ไม่เหมาะกับการใช้เก็บเลเวลเลย ดูจากดูด mp ศัตรูได้อย่างมากก็ 300 กว่าๆ เอาไปใช้กับบอสแรงพอสมควรอยู่แต่ต้องอัพถึง 10 ระดับ ไม่คุ้มกับการอัพอย่างแรง
ตัวอย่างกับการยิงจระเข้ ถ้าจระเข้มี mp 300 จะ ลด 300*5.5 = 1650 ครับ ที่เลเวล 10
ระดับความน่าใช้ :