[Update!!] Asura News Report [04/04/2011]
รายอัพเดทประจำวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ที่จะถึงนี้มีรายการดังนี้ครับผม
1. เพิ่มค่าอัตราดรอปของตัวละครที่หน้าแสดงสถานะ และแก้ไขคำอธิบายทักษะ โชคดี ของเทรเชอร์ฮันเตอร์ให้ถูกต้อง (อธิบายเพิ่มในเรปต่อไป)
2. แก้ไขให้ผู้เล่น และคู่หูให้ไม่สามารถโจมตี มอนเตอร์การงานได้
3. แก้ไขคำอธิบายทักษะ ช่วยให้โชคดี ของคู่หู (ตัดคำอธิบายส่วนเกินที่ทำให้เพื่อนๆ สงสัยออกครับ)
4. เปิดกิจกรรมสงกรานต์ประจำปี 2554
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=55510.05. เปิดวางขายสินค้าในหมวดเทศกาล
6. ปิดกิจกรรมส่งการบ้านกับเบลลี่
7. ปิดการขายหมวกนิฮงกัตบัตเตะ!! นับยอดและจัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อกับการช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่น
จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ขอบคุณครับ
ปล. วันพุธที่ 13 เมษายน 2554 งดการอัพเดทเซิฟเวอร์ เนื่องจากเป็นวันหยุดสงกรานต์ครับ
ปล2. ทางทีมงานจะเปลี่ยนวันแจ้งรายการอัพเดทเป็นทุกวันศุกร์(เร็วสุด) หรือวันจันทร์(ช้าสุด)ตามความเหมาะสม เพื่อเพื่อนๆ จะได้ทราบรายการอัพเดทล่วงหน้าก่อน แต่ยังคงปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์เป็นประจำทุกวันพุธเช่นเคย เพิ่มค่าอัตราดรอปของตัวละครที่หน้าแสดงสถานะ และแก้ไขคำอธิบายทักษะ โชคดี ของเทรเชอร์ฮันเตอร์ให้ถูกต้องตามการแสดงผลค่าที่สถานะตัวละคร มีรายละเอียดดังนี้
1. การเพิ่มการแสดงค่าอัตราการดรอป ดังรูปด้านล่าง2. แก้ไขคำอธิบายทักษะ โชคดี ของเทรเชอร์ฮันเตอร์ให้ถูกต้องตามการแสดงผลค่าที่สถานะตัวละคร * เหตุที่ต้องเปลี่ยนคำอธิบายเพราะ คำอธิบายเก่าของทักษะโชคดีนั้นไม่ถูกต้อง (แต่ผลของทักษะถูกต้องทุกประการ) เมื่อมีการแสดงค่าอัตราดรอป จึงต้องปรับคำอธิบายให้ถูกต้องตามผลที่แสดงครับ คำอธิบายของ ทักษะโชคดี แบบเก่า
* ระยะร่าย : 1 วินาทีระยะเวลาหลังใช้ : 30 วินาที
- ความสามารถ : เพิ่มโอกาสการได้ Itemจากการกำจัดศัตรู เป็นระยะเวลา 10 วินาที(สามารถให้ทั้ง PARTY ที่อยู่MAP เดียวกันได้)
ระดับ 1 : เพิ่มอัตราดรอป 3
ระดับ 2 : เพิ่มอัตราดรอป 6
ระดับ 3 : เพิ่มอัตราดรอป 9
ระดับ 4 : เพิ่มอัตราดรอป 12
ระดับ 5 : เพิ่มอัตราดรอป 15(หมายเหตุ : ค่า LUK มีผลต่อทักษะนี้)
คำอธิบายของ ทักษะโชคดี แบบใหม่
* ระยะร่าย : 1 วินาทีระยะเวลาหลังใช้ : 30 วินาที
ความสามารถ : เพิ่มโอกาสการได้ Itemจากการกำจัดศัตรู เป็นระยะเวลา 10 วินาที(สามารถให้ทั้ง PARTY ที่อยู่MAP เดียวกันได้)
ระดับ 1 : เพิ่มอัตราดรอป 30 หน่วย + (LUK ของตัวละคร * 40/99 หน่วย)
ระดับ 2 : เพิ่มอัตราดรอป 60 หน่วย + (LUK ของตัวละคร * 80/99 หน่วย )
ระดับ 3 : เพิ่มอัตราดรอป 90 หน่วย + (LUK ของตัวละคร * 120/99 หน่วย)
ระดับ 4 : เพิ่มอัตราดรอป 120 หน่วย + (LUK ของตัวละคร * 160/99 หน่วย)
ระดับ 5 : เพิ่มอัตราดรอป 150 หน่วย + (LUK ของตัวละคร * 200/99 หน่วย)
ตัวอย่างวิธีคิด : ตัวละคร A มีค่า LUK 99 เมื่อใช้ทักษะ โชคดี เลเวล 5 จะได้ค่าอัตราดรอปเท่ากับ 150 +( (ค่าluk =99) X 200 /99 ) = 350 หน่วย
ปล. ขอย้ำว่าจากการเปลี่ยนคำอธิบายทักษะ จะไม่มีต่อผลทักษะแม้แต่น้อยครับ * แก้ไขให้ผู้เล่น และคู่หูให้ไม่สามารถโจมตี มอนสเตอร์การงานได้
มีผลทำให้ผู้เล่น และคู่หูไม่สามารถโจมตีมอนสเตอร์จำพวกการงานต่างๆ เช่น ต้นไม้ ก้อนแร่ ต้นพืชการงานชาวสวน(จัดเป็นมอนสเตอร์ จ๊ะ) ได้อีกต่อไป
เพื่อป้องกันการฝากคู่หูไว้กับมอนเตอร์การงานครับ