ไม่รู้เหมือนกันนะคะแต่เท่าที่อ่านดู มันจะมีคนเสนอความคิดแบ่งได้แบบนี้
พวกที่มีกำไลเป็นของตัวเอง ก็ออกมาเสนอหรือคัดค้านการปรับที่มันทำให้ของตัวเองแย่ลง
บางคนไม่มีกำไลหรือเพิ่งมาเล่นใหม่ก็มาโพสทำนองที่ว่า กำไลมีไปทำไม ไม่เก็บเงินเองบ้าง เห็นคนมาเล่นใหม่
บ้างไหมไม่มีกำไลยังเล่นได้ ฯลฯ เอาออกไปเลยดีไหม (แน่นอนตัวเองไม่เดือดร้อนเพราะไม่มีกำไล)
บางคนเล่นอาชีพพระก็มาโพสทำนองประชดบ้างอะไรบ้างปรับแบบนี้มีไปทำไม
บางคนเกลียดอาชีพพระเนื่องมาจากแพ้แบทบ่อยหรือจากเหตุผลอื่นก็มาโพสทำนองชอบใจ
ก่อนจะโพสแสดงความคิดเ็ห็นลองดูถึงคอนเซ็ปอาชีพหรือมองในภาพรวมแบบกลางๆกันดีไหมคะ
ไม่ใช่ตัวเองมีของหรือเล่นอาชีพนั้นอาชีพนี้ กลัวโดนปรับแล้วห่วยเลยออกมาโพสโวยวาย
เช่น พระมีหน้าที่หลักทำอะไรในปาตี้ ปรับแบบนี้จะตรงตามคอนเซ็ปพระหรือเปล่า ถ้าอยากได้พระสายต่อสู้จะลอง
เสนออะไรใหม่ๆดีไหม ค้อนที่มีในเกมส์อยู่แล้ว ทำไมพระก็ใส่ได้แต่ไม่มีสกิล ทำเป็นพระสายต่อสู้ได้ไหม ฯลฯ
สกิลบางอย่าง อะไรแบบนี้
กำไลพื้นฐานความยากง่ายที่จะได้มา เช่น กว่าจะจุติต้องเสียเวลา, เสียเงินโซล, เสียบิลล่าไปเท่าไร เปิดกล่อง
โอกาสได้กำไลกี่% สกิลกับความสามารถเซ็ตที่ได้มาคุ้มกันหรือยัง ควรจะแก้ไขตรงไหนไหม ฯลฯ
อันนี้นอกเรื่องนิดนึง แต่สังเกตุมาหลายครั้งแล้ว รู้สึกว่าอาชีพที่มาใหม่ทุกครั้งมันจะต้องเก่งหรือมีสกิลที่เกินหน้า
เกินตาอาชีพเก่าๆ เช่น ทหาร, เบอ เมื่อก่อนความสามารถโดยรวมดีกว่าอาชีพอื่นมากๆ จนคนแห่ไปเล่นกันหมด
คนมาโพสท้วงเยอะแยะแต่ไม่มีเสียงตอบกลับจากทีมงาน พอเรื่องเงียบไปอยู่มาได้พักใหญ่ๆทีมงานก็โพสว่าจะ
ปรับพร้อมกับให้ลงทดสอบที่เซิฟนรกได้ทันที หลังจากนั้นก็เป็นแบบที่เห็นปัจจุบัน
ไม่แน่ว่าอาชีพอสุราที่จะมาใหม่อาจจะเป็นแบบเดียวกัน คือ เปิดตัวด้วยสกิล+ความสามารถโดยรวมที่ดีกว่าอาชีพ
เก่าๆ อาจจะเป็นการตลาดที่อยากดึงคนมาเล่นอาชีพใหม่ เพื่อให้เติมเงินเยอะๆ ไปเวลใหม่ก็ได้
ยังไงก็อย่าให้มันเกินไปจนดูไม่ดีนะคะ ตัวอย่างก็มีให้เห็นในอดีตแล้ว อยากเห็นเกมที่มันพัฒนาดีกว่านี้ไม่ใช่มา
แบบเดิมๆความคิดเดิมๆ