GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2]
ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวสารเกี่ยวกับเด็กเส้น ในสายตาสื่อสารด้านเกมในไทย *--*  (อ่าน 759 ครั้ง)
-JaMbhalA-
Hero Member
*****
กระทู้: 2,697

สถานะ : I'm So Tired


Re: ข่าวสารเกี่ยวกับเด็กเส้น ในสายตาสื่อสารด้านเกมในไทย *--*
« ตอบ #15 เมื่อ: 01-08-2010, 22:07:20 »

อ้างจาก: The kIP ที่ 31-07-2010, 01:15:14
ส่วนตัวคิดว่าเขียนแรงเกินไปครับ คนที่ไม่ได้เล่นจริงๆ ไม่รู้หรอกว่าสังคม ระบบและจำนวนผู้เล่นเป็นยังไง
เอาจริงๆ นะ ที่ผมไม่เข้าใจคือ ทำไมต้องยกเกมอื่นมาข่มด้วย ทั้งที่เกม เกมนั้นยังไม่เสร็จด้วยซ้ำ แล้วก็เอาอะไรมาตัดสินว่าเกมไหนจะรอดหรือไม่รอด เปิดตัวช่วงไหน
ผู้เล่นเกมในไทยไม่ใช่ว่าจะมีแต่คนชอบภาพ3Dอลังการงานสร้าง ระบบวุ่นวายเสมอไป หลายๆคนก็ชอบอะไรง่ายๆก็มีเยอะแยะไป(ไม่งั้นเกมพวก Social จะขายได้หรอ เกมห่วยๆยังมีผู้เล่นเป็นหมื่น)
แล้วสุดท้ายนะครับ เส้นมันมีทุกบริษัทอะไรครับ คุณกล้าพูดได้เต็มปากมั๊ย ว่าบริษัทยักใหญ่อื่นๆไม่มีเส้น
ก็แค่เกมอินดี้เป็นบริษัทเล็กๆและเป็นบริษัทของคนไทยเลยถูกจับตามองเป็นพิเศษใช่มั๊ย เกิดปัญหาขึ้นมาเลยกลายเป็นเกมไทย ผู้พัฒนาเกมไทยห่วยใช่มั๊ย แค่พวกบริษัืทยักใหญ่มันไม่กล้าเปิดตัวเรื่องพวกนี้แบบนี้
ตราบใดที่สื่อ และที่ต่างๆยังคงมองในด้านเดียวยังงี้ เกมไทยคงไม่โตซักเกมหรอกครับ บริษัทพัฒนาเกมในไทยทำไมถึงไม่มีเกมของตัวเองที่ขายได้ซะที ปัญหาัมันไม่ได้อยู่ที่ทุนอย่างเดียวหรอกครับมันอยู่ที่สื่อด้วย
บริษัทเกมในไทยเท่าที่ทราบตอนนี้ก็มีไม่น้อยแล้วนะครับ แต่ส่วนมากจะเป็นรับงานของต่างประเทศมาทำทั้งนั้น น้อยมากที่จะผลิตงานของตัวเอง เพราะผลิตไปขายตลาดในบ้านเราก็ไม่ค่อยสนับสนุน
จะไปขายต่างประเทศก็ศักยภาพไม่พอ ศักยภาพในที่นี้ไม่ได้หมายถึง เกมดีไซน์ นะครับ เรื่อง idea ผมว่าคนไทยสู้ต่างชาติได้อยู่แล้วล่ะ แต่ที่เราสู้ต่างชาติยังไม่ได้ในตอนนี้คือตัวเกมเทคโนโลยีมากกว่า
ถ้าตราบใดที่คนไทยยังไม่สนับเกมไทยอยู่ต่อไปอย่างนี้ ตลาดเกมไทยก็จะไม่พัฒนาซักที เพราะไม่มีทุนที่จะมาต่อยอดความคิด
ปล.ไอ้สื่อนี้ไม่ทราบว่ามันเป็นใครหรอครับ มันเล่มเกมนี้หรอถึงกล้าวิจาร์ว่าไม่สนุก ว่ามันร้างคน การที่เราจะตัดสินเกมไหนว่าสนุกหรือไม่สนุก ตัดสินไม่ได้ครับถ้าคุณไม่ได้เล่นมัน ไม่ได้แค่ตามข่าวตามกระแส

ตราบใดที่เกมนั้นยังตอบสนองความสนุกๆต่างๆได้อย่างครบถ้วน นำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ได้เสมอ เกมเกมนั้นก็ยังคงมีคุณค่าที่จะเล่น


เห็นด้วยก่ะท่านนี้จัง  เอาอะไรมาตัดสิน เพราะมันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น  ไอ้พวกนี้ก็แค่นั่งเทียนเขียนข่าว

ตามประสาคนมีปัญหาทางครอบครัว


KnocK OuTZ
Jr. Member
**
กระทู้: 473

SUPER 4 CLUB


Re: ข่าวสารเกี่ยวกับเด็กเส้น ในสายตาสื่อสารด้านเกมในไทย *--*
« ตอบ #16 เมื่อ: 01-08-2010, 22:45:05 »

Smileyอ่านแล้วเพลินดีจัง Smiley

อย่าเรียกตัวเองว่าคน ถ้ายังเอาสันดานตน ปนกับสันดานหมา
๏Oaัคnี้~Lคโร๊:IO๏
Full Member
***
กระทู้: 596

~::สาeaมแx่JAวามsัก::~


Re: ข่าวสารเกี่ยวกับเด็กเส้น ในสายตาสื่อสารด้านเกมในไทย *--*
« ตอบ #17 เมื่อ: 02-08-2010, 01:42:50 »

เกมส์ออนไลน์ก็ถือว่าเป็นธุรกิจอย่าง นึงแหละครับ
ดังนั้นไม่ต้องห่วง เรื่องการพาดพิง แนว ลบ เพื่อให้ เป้าหมาย เสียดุล ครับผม
แนวทางนี้ จะว่าไปแล้ว ก็จะเจอ ในลักษณะ การวิจารณ์เชิง ชี้เป้า แบบตัดต่อข้อมูลบางอย่าง
เพื่อให้ได้การนำเสนอ แบบเหมือนว่าเป็นจริงทีสุด
ดังนั้น วิจารณญาณ ของผู้เล่นก็สำคัญนะ
ตามกระแส แรงๆ  อารมณ์ก็จะแรงตามครับ
ถ้ายึดหลักเหตุผล ก็จะรู้ถึงความเป็นจริงน่ะแหละ
เพียงถามใจตัวเอง  ว่า ชอบ  หรือ  ไม่ชอบก็พอแล้วครับ
สื่อมันเป็นการปรุงแต่งเพื่อดึงความสนใจเท่านั้นแหละ (อาจจะมีทั้งจริง และ เฟค ก็ได้ )



ใครทำงาน SCG(SKK) ทักทายกันหน่อยนะครับ
ป้าย:
หน้า: 1 [2]