GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 ... 6 7 [8]
ผู้เขียน หัวข้อ: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....  (อ่าน 2662 ครั้ง)
$àiñt_฿ë®®¥—♥
Sr. Member
****
กระทู้: 1,071


ไม่มีใครรักเรา นอกจากตัวเราเอง...


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #105 เมื่อ: 01-06-2010, 21:23:57 »

น่าเศร้าใจที่เห็นคนไทยไม่รักกัน   Cry Cry Cry Cry


언제나 처은의 이 마음으로 너를 사란해 걸어왔던 시간보다 남은 날이 더 많아
poom40234
Asura Tester
Sr. Member
*
กระทู้: 1,995


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #106 เมื่อ: 01-06-2010, 21:25:50 »

กระชากหน้ากากใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์...? ที่นี่ที่เดียว
จาก ไทยรัฐ สื่ออำมาตย์ (หรือปล่าว ??)

http://www.thairath.co.th/content/life/86712


ขณะที่ฝ่ายค้านเปิดคลิปวิดีโอเพื่อหวังจะ “ขึงพืด” ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสภาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ซึ่งประเด็นที่ทำให้สังคมไทยต้องกลับมาถกเถียงเรื่องคลิปที่ว่าด้วยความกังขาอย่างหนักก็คือ 2 เรื่องหลัก 1.ใครยิง 6 ศพ ในวัดปทุมฯ กับ 2.ใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์

ทีมข่าวไทยรัฐ ออนไลน์ เปิดปฏิบัติการวีรบุรุษสีกากีกลุ่มหนึ่ง อย่าเรียกว่าปิดทองหลังพระ  แต่เป็นการทำด้วยจิตวิญญาณ ของความเป็นตำรวจไทยน้ำดีผู้พิทักษ์สินติราษฎร์ของแท้  ไม่ใช่ของเทียมอย่างที่เห็นชอบโชว์เอาหน้าออกโทรทัศน์ กันอยู่เป็นประจำ   ช่วงมีเหตุการณ์รุนแรงก็กบดาน  พอสถานการณ์สงบก็ออกทีวีลอยหน้าลอยตา

มีมืด ก็มีสว่าง มีรวย ก็มีจน  มีตำรวจเลว ก็มีตำรวจดี  เมื่อพูดถึงตำรวจ เหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองทำให้ตำรวจถูกหาว่าเกียร์ว่าง บางคนก็ว่าไม่ใช่เกียร์ว่าง แต่เข้าเกียร์ถอยหลังต่างหากแถมเป็นตำรวจมะเขือเทศ แต่อย่างที่ว่า เมื่อมีมืด ก็ย่อมต้องมีสว่าง มีตำรวจเลวก็ต้องมีตำรวจดี

นี่คือเหตุการณ์จริงๆ ก่อนและหลังห้างเซ็นทรัลเวิลด์ถูกเผาที่ “นักการเมือง” ไม่กล้าเล่าในสภา…!

ภารกิจลับที่ 1 ความจริงวันนี้... เปิดโฉมหน้าคนเผา ช่วยตัวประกันเซ็นทรัลเวิลด์

ก่อนศึกการอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะเริ่มขึ้นไม่กี่วันเรามีโอกาสได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เจ้าของพื้นที่ สน.ปทุมวัน และ พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เล่าเบื้องหลังการลุยไปช่วยตัวห้างเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 ให้ฟังว่า

ภารกิจลับนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.หลังจากที่ได้รับแจ้งจากที่พนักงานของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตกอยู่ในอันตรายโทรมาขอความช่วยเหลือ เพราะพวกเขาไม่สามารถหลบหนีลงมาที่ด้านนอกห้างได้ เนื่องจากมีผู้ที่ไม่หวังดีบางกลุ่มที่อยู่บริเวณชั้นหนึ่ง ซึ่งมีท่าว่าจะเข้ามาปล้น เผาห้าง ยิง-โยนระเบิดสกัดไม่ให้หลบหนี ซึ่งแรงระเบิดทำให้ทีม รปภ.ที่เข้าไปขัดขวางทำให้บาดเจ็บหลายคน




หลังจากได้รับแจ้งแล้ว พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ ซึ่งทำหน้าที่คุ้มกันอยู่ที่วังสระปทุม ร่วมกับ พ.ต.ท.สุรกาญจณ์ นาคสิงห์ รอง ผกก (จร.) สน.ยานนาวาจึงได้ตัดสินใจกับ พ.ต.ท.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ รอง ผกก.ปป.สน.พลับพลาไชย 1 แบ่งกำลังหนึ่งหมวด (ราว 40 นาย) รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือทันที พอเขาเห็นพวกเรา ปรากฏว่าเขาใช้ระเบิดปิงปองและประทัดยักษ์สู้ เราก็ใช้ระยะเวลารุก ทั้งหมอบคลานเพื่อยิงปืนรุกเรื่อยๆ ชุลมุนอยู่นาน หลังจากที่รุกหนักจนเขาถอยร่น ที่สุดแล้วก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุร้ายที่เตรียมจะเผาห้าง ซึ่งหลบอยู่ตามชั้นในห้างเวิลด์เทรดมาได้ถึง 9 คน กับของกลางเช่นสายกระสุนปืนกล เครื่องประดับที่โจรกรรมภายในห้างมาอย่างมากมาย

เมื่อภารกิจบุกเข้าไปเสร็จสิ้น พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ ได้คุ้มกันพนักงานของห้างที่หลบอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 3 รวมแล้วมากถึง 471 คน ซึ่งของที่อยู่ในห้างนั้นก็โดนรื้อ-ทุบกระจุยกระจายตำรวจก็ยิงเปิดทางนำพนักงานที่ติดอยู่ในนั้นกลับออกมาจากเซ็นทรัลเวิลด์ หนีออกมาทางด้านหลังโรงแรมแล้วก็มาทะลุหลังพารากอนมาเรื่อยๆ จนออกมาสู่ ถนนพระราม 1 ท่ามกลางห่ากระสุนและความร้อนจากไฟที่กำลังโหมไหม้ห้างบริเวณราชประสงค์ ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาวิ่งวนอยู่รอบๆ ตัวด้วยความปลอดภัย

ภารกิจลับบทที่ 2 : ฝ่ากระสุน ลุยดับไฟเพลิง...!

หลังจากคืนอิสรภาพและความปลอดภัยให้กับพนักงานเซ็นทรัลเวิลด์ ภารกิจของ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ผู้มีส่วนสำคัญในการปฏิบัติฝ่าห่ากระสุนที่บริเวณราชประสงค์เพื่อกรุยทางนำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟที่โหมแรงที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และ บิ๊กซี ก็ต้องเริ่มต้นต่อ

“ขณะเรานำกำลังกลับไปประจำการที่เดิม ตอนนั้นเราเริ่มได้ข่าวว่ามีการเผาเซ็นทรัลเวิลด์ที่ด้านล่าง โรงหนังสยาม และที่ใกล้ๆ ละแวกนั้นหลายแห่ง แต่รถดับเพลิงที่เข้าไปดับเพลิงบริเวณนั้นไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากพอเข้าไปก็โดนยิงสวนจากคนที่อยู่บริเวณนั้นกลับมาทันที อีกทั้งยังมีกลุ่มฮาร์ดคอร์ที่อยู่ในวัดปทุมฯ มากมาย ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้มาก คือนำกำลังออกไปแต่ต้องล่าถอยกลับ เนื่องจากผู้ดูแลพื้นที่คือทหารยังไม่เคลียร์ ฉะนั้นเราไม่รู้ว่าจะมีผู้ก่อเหตุซุ่มยิงอยู่หรือไม่ การประสานงาน ณ ขณะไฟไหม้นั้นก็สับสน ทำให้ไม่มีหน่วยงานไหนเป็นเจ้าภาพ”




พ.ต.อ.ฤชากร เล่าต่อว่า เหตุการณ์ตอนนั้นมันมั่วมากๆ (เน้นเสียง) รถดับเพลิงก็เข้าไปดับไฟไม่ได้เพราะว่า พนักงานดับเพลิงที่เข้าไปบริเวณนั้นโดนกลุ่มผู้ชุมนุมเอาปืนจ่อหัวไม่ให้เข้าไป จึงตัดสินใจเข้าไปในพื้นที่ แต่ทหารบอกว่ายังเคลียร์พื้นที่ไม่ได้ แต่ก็ทนไม่ได้ที่จะเห็นไฟไหม้ต่อหน้าเช่นกัน ที่สุดแล้วก็ต่อโทรศัพท์นานมากจนได้คุยโทรศัพท์กับท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่านถามว่าต้องการอะไร ก็บอกว่ารถดับเพลิงและกำลังทหาร จากนั้น 1 ชั่วโมงรถดับเพลิงก็มา

“ผมก็เดินหน้านำกองร้อยนำรถดับเพลิงไปเลยทั้งๆ ที่มืดแบบนั้น ถามว่ากลัวไหมบอกได้เลยแบบไม่อายว่ากลัวเหมือนกัน รอบๆ ตัวผมได้ยินเสียงปืน มีควันไฟเต็มไปหมด เดินทะลุประตูน้ำ เข้าแยกราชดำริ แต่ละย่างก้าวที่พวกเราจะเดินไปมันลำบากมากๆ (เสียงสั่น) นี่เล่าแล้วยังสั่นอยู่ ซึ่งความรู้สึกว่าระยะทางข้างหน้าใกล้ๆ เท่านั้นแต่เรารู้สึกว่าไกลมากๆ (เน้นเสียง) มือหนึ่งถือปืน อีกมือถือไฟฉายส่องนำทาง แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อที่ผ่านมา ตำรวจไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร ดังนั้นไม่น่าจะมีใครมาดักทำร้ายเรา ที่สำคัญมีกำลัง 150 คนถ้าโดนยิงก็ไม่น่าจะตายฟรีแน่ ที่สำคัญบ้านเมืองและทรัพย์สินของประชาชนรออยู่ข้างหน้า และทนไม่ได้จริงๆที่สถานที่ต่างๆจะไหม้ไปต่อหน้าต่อตาและประชาชนเดือดร้อน”

ที่สุดแล้วแม้ภารกิจจะผ่านพ้นไปโดยไม่มีใครเสียชีวิต แต่สิ่งที่ พ.ต.อ. ฤชากร จรเจวุฒิ เสียใจก็คือช่วยห้างบิ๊กซีไม่ทัน เนื่องจากนักผจญเพลิงบอกว่าอาคารบิ๊กซีเหมือนเป็นเตาอบ ไม่รู้ว่าจะฉีดน้ำไปด้านไหนก็เลยต้องถอย ตนอยู่ตรงนั้นจนถึงตี 4 ถึงจะสกัดแนวไฟได้แล้วถึงกลับมานอนเพราะว่า 8 โมงเช้าหลังจากนั้นประชุมเพื่อคลี่คลายปัญหาต่อ...!?!

“ถามว่าเสี่ยงชีวิตไปแล้วได้อะไรกลับคืนมาบ้างนอกจากถูกตีตราว่าเป็นตำรวจมะเขือเทศ จริงๆ ผมขอแค่ให้ประเทศชาติและประชาชนไม่เป็นอะไร และประเทศไทยสงบดังเดิมก็เพียงพอ” นักปิดทองหลังพระผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กล่าวทิ้งท้าย

มาฟังความจริงอีกฝ่ายจากปากของผู้บริหารของเซ็นทรัลเวิลด์อยู่ในเหตุการณ์ เผยความรู้สึกว่าก่อนหน้าจะเกิดการเผาได้มีการเตรียมถังดับเพลิง และคนเฝ้าระวังประจำ FIRE MAN ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ที่สุดแล้วก็ต้องแพ้พ่ายต่อความบ้าคลั่งของผู้ชุมนุมบางคน

“พอได้รับข่าวแกนนำมอบตัวก็ปรากฏว่ามีเอ็ม 79 ถึง 1 ลูกลงมาที่หน้าห้าง หลังจากนั้นผู้ชุมนุมก็กรูเข้ามาในห้างก็กรูเข้าไปทุบกระจกอย่างบ้าคลั่ง บางคนก็ถือถังแก๊สดับเพลิงและถังน้ำมันอยู่ เริ่มทำการจุดไฟเผาห้างต่อหน้าต่อตา รปภ. และพนักงานหลายคนจะวิ่งเข้าไปดับ แต่ปรากฏว่า โดนไล่ยิง จนต้องหนี และติดอยู่ในห้าง คิดว่าต้องตาย จนกระทั่งตำรวจมาช่วยเหมือนกับตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ” ผู้บริหารเล่าเสียงสั่นเครือด้วยความกลัว

และนี่เป็นเรื่องราวเบื้องหน้าเบื้องหลัง ภารกิจลับทั้งหมดของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ในวันที่ 19 พ.ค. 53 หรือ “วันเผาเมือง” ที่นักการเมืองในสภาไม่เคยรู้ หรือถึงรู้ก็อาจจะไม่กล้าเล่า... เพราะการหยิกเล็บก็เจ็บเนื้อตัวเอง...!

 

KnocK OuTZ
Jr. Member
**
กระทู้: 473

SUPER 4 CLUB


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #107 เมื่อ: 01-06-2010, 23:38:20 »

อ้างจาก: Šⓔnsⓔ Õf Lynnى ที่ 01-06-2010, 10:06:51


ถ้ายังไม่กล้าบอกหน่วยงาน ก็แค่ไม่แน่จริงแค่แอบอ้าง

แล้วที่บอกไม่ระบุ แล้วที่ว่า ควายอะไรสีแดง หรือกล่าว ว่า พวกขี้คร่อกที่ไปชุมนุมมา เล่า

ไม่ว่าสิ่งที่คุณพิม มันจะเข้าใคร เค้าก็คนไทยอยู่ดี ส่วนภาษีท้องถิ่นที่ว่า อยากจะรู้หน่วยงานจริง ๆ

ไม่เคยเห็นซะที่คนของรัฐที่มี ตำแหน่ง เรียกกันว่า ซี เท่านั้นเท่านี้ แต่กินภาษีแค่ของท้องถิ่น ไม่กล้าบอก หรือแอบอ้างกันเล่า

กลับไปอ่านข้อความตนเองก่อน ที่ว่าไม่ได้ด่า หรือตอนนี้หมดข้อแถ แล้ว ก็เลยบอกจะเลิกเถียง

มันก็อยู่บนข้อเท็จจริงทั้งนั้น มาเริ่มด่า เราก็เริ่มถาม ไม่ทราบว่ามันเกี่ยวกับร้อนตัวตรงไหน

แต่พอเริ่มถามคุณข้าราชการผู้สูงส่งเข้าจริง ก็ไม่กล้าแม้แต่จะบอก

ตอนนี้มาอ้างไม่ระบุตัว แล้วคนเผาบ้านเมืองมันใครกัน ก็ยังไม่รู้ หรือคุณมีหลักฐาน ในเมื่อที่คุณพิม มา มันไม่ใช่แบบนี้


555+
เอาเป็นว่าคุณก็เข้าใจตามที่คุณคิดก็แล้วกัน อธิบายเรื่องงานไปก็ยังไม่เข้าใจ
ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมไม่เข้าใจ แล้วยังเถียงไปข้างๆคูๆ
ส่วนที่ไม่บอกหน่วยงานนะ คงเพราะว่าคุณไม่สำคัญพอที่จะต้องบอกมั้ง
ผมด่าก็ไม่ได้ระบุเฉพาะถึงตัวคุณ แล้วมาร้อนตัวทำไม เรปไหนที่ถึงอ้างถึงคุณ
ร้อนตัวรับเองก็เอาเถอะ
555+



อย่าเรียกตัวเองว่าคน ถ้ายังเอาสันดานตน ปนกับสันดานหมา
~พ.แพรว~
Sr. Member
****
กระทู้: 1,121


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #108 เมื่อ: 02-06-2010, 00:37:58 »

เถียงกันยาวมาก ยาวจนขี้เกียจอ่าน คือ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน

แต่การกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง รับไม่ได้จริงๆ ไอ่เรื่องใครยิงใครนั้น บอกตรงๆ อาจจะไม่ได้มีแค่ 2 ฝ่าย

คือ ทหาร กับ เสื้อแดง อาจจะมีมือที่ 3 4 5 6 บลาๆๆ จะโทษทหารฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก

ทหารเค้าเป็นรั้วของชาติ ถ้าเค้าต้องทำตามคำสั่งเจ้านายที่สั่งมา เค้าก็ไม่ผิด

ไม่อยากให้ใครจ้องโทษแต่ทหาร พอทำตามคำสั่งก็โดนประชาชนด่า

พอไม่ทำ ก็โดนไล่ออก บอกตรงๆสงสารทหาร

เอือมกับการกระทำที่ผ่านมาของคนเสื้อแดงมาก เพราะได้รับความเดือดร้อนเต็มๆ

เพราะงานที่ทำต้องไปติดต่อราชการที่ ศาลากลาง(ขอนแก่น) ทำให้งานชะงัก ล่าช้าไปหมด

เดือดร้อนมากจริงๆ

ป.ล.ถ้าทหารยิงจริงๆ แพรวว่าตายน้อยอ่ะ น่าจะเหลือเผื่อแกนนำสักคนละลูก สองลูก พอสร้างเรื่องเสร็จ
เข้ามอบตัว มันง่ายไปป่ะ อยากสาปแช่งให้พวกมันตกนรกให้หมดขอให้เกิดชาติหน้าไม่มีแผ่นดินอยู่ สาธุ!!

ป.ล. ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

" หื่นซึ่งหน้า ห่นไม่แคร์สื่อ..มีปัญหาม่ะ!! "
Šⓔnsⓔ Õf Lynnى
Sr. Member
****
กระทู้: 1,653


สวัสดีปีใหม่ไทยจ้า ^^~


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #109 เมื่อ: 02-06-2010, 10:30:30 »

อ้างจาก: $uP€l2↔4 ที่ 01-06-2010, 23:38:20
อ้างจาก: Šⓔnsⓔ Õf Lynnى ที่ 01-06-2010, 10:06:51


ถ้ายังไม่กล้าบอกหน่วยงาน ก็แค่ไม่แน่จริงแค่แอบอ้าง

แล้วที่บอกไม่ระบุ แล้วที่ว่า ควายอะไรสีแดง หรือกล่าว ว่า พวกขี้คร่อกที่ไปชุมนุมมา เล่า

ไม่ว่าสิ่งที่คุณพิม มันจะเข้าใคร เค้าก็คนไทยอยู่ดี ส่วนภาษีท้องถิ่นที่ว่า อยากจะรู้หน่วยงานจริง ๆ

ไม่เคยเห็นซะที่คนของรัฐที่มี ตำแหน่ง เรียกกันว่า ซี เท่านั้นเท่านี้ แต่กินภาษีแค่ของท้องถิ่น ไม่กล้าบอก หรือแอบอ้างกันเล่า

กลับไปอ่านข้อความตนเองก่อน ที่ว่าไม่ได้ด่า หรือตอนนี้หมดข้อแถ แล้ว ก็เลยบอกจะเลิกเถียง

มันก็อยู่บนข้อเท็จจริงทั้งนั้น มาเริ่มด่า เราก็เริ่มถาม ไม่ทราบว่ามันเกี่ยวกับร้อนตัวตรงไหน

แต่พอเริ่มถามคุณข้าราชการผู้สูงส่งเข้าจริง ก็ไม่กล้าแม้แต่จะบอก

ตอนนี้มาอ้างไม่ระบุตัว แล้วคนเผาบ้านเมืองมันใครกัน ก็ยังไม่รู้ หรือคุณมีหลักฐาน ในเมื่อที่คุณพิม มา มันไม่ใช่แบบนี้


555+
เอาเป็นว่าคุณก็เข้าใจตามที่คุณคิดก็แล้วกัน อธิบายเรื่องงานไปก็ยังไม่เข้าใจ
ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมไม่เข้าใจ แล้วยังเถียงไปข้างๆคูๆ
ส่วนที่ไม่บอกหน่วยงานนะ คงเพราะว่าคุณไม่สำคัญพอที่จะต้องบอกมั้ง
ผมด่าก็ไม่ได้ระบุเฉพาะถึงตัวคุณ แล้วมาร้อนตัวทำไม เรปไหนที่ถึงอ้างถึงคุณ
ร้อนตัวรับเองก็เอาเถอะ
555+




ไม่เคยจำเป็นต้องเถียง แต่อยากรู้จักว่า หน่วยงานรัฐที่ไม่กินภาษีราษฏรมันเป็นอย่างไร

ถ้าไม่กล้าบอก ก็พูดมาดีกว่าอ้างคนไม่สำคัญ นี่ละหนอ ยกตนเองวิเศษจัด เห็นคนอื่นเป็นเศษธุลี ตนเองดีแค่ไหน ไประบุคุณค่าคนอื่น

ที่กล่าวไป ก็ว่าคุณอยู่ดี  ๆ ไปเที่ยวด่ากัน เรปที่อ้างมา คุณเองก็ไม่ได้มีสิทธิ์อะไรไปเที่ยวด่าใคร

อย่างเราวิจารณ์ ก็เป็นเรื่อง ๆ เราไม่เห็นด้วยกับการตายเพื่อประชาธิปไตยให้คนที่หัวหดอยู่บ้านมานั่งด่า

เพราะหากได้มา มันก็ใช้กันทั้งชาติ ไม่ได้ใช้แค่กลุ่มคนสีใดสีเดียว คนที่นั่งด่าเนี่ย ถ้าอยู่บ้าน กล้าไปตายก่อน

ค่อยมาด่าจะดูดีกว่าเยอะ



สวัสดีปีใหม่ สุข สมหวัง ทุกประการเทอญ
Šⓔnsⓔ Õf Lynnى
Sr. Member
****
กระทู้: 1,653


สวัสดีปีใหม่ไทยจ้า ^^~


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #110 เมื่อ: 02-06-2010, 10:39:05 »

อ้างจาก: ~พ.แพรว~ ที่ 02-06-2010, 00:37:58
เถียงกันยาวมาก ยาวจนขี้เกียจอ่าน คือ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน



ป.ล. ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

ส่วนตัวมาก ต้องไม่โพสนะแพรว

ป้าไม่เคยว่าทหาร เนื่องจากน้องชายป้าเป็นทหาร และมันเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าใครสั่งใครทำอะไรตอนไหน ยังไง

ดังนั้นป้าจึงคิดว่าคนสั่งนั่นผิดแล้วแพรวล่ะ รู้หรือเปล่า เค้าไปเรียกร้องทำไม บัดนี้ บอกว่าสมน้ำหน้าที่ตาย

ถ้าเรียกร้องได้ เกิดมีคนบางคน เทวดาเข้า แล้วยอมให้ประชาชนเลือกใหม่ มันก็ได้สิทธิ์เลือกกันทั้งชาติละ่แพรว

ไม่ใช่จำเป็นต้องสั่งใครให้ยิงใครทั้งสิ้น ในเมื่อผู้ก่อการร้ายมากขนาดนั้น มันวิ่งหนีกระสุนกันทำไม

มันก็ใช้สู้สิ มันอยู่ที่จิตวิญญาณนะแพรว การเห็นคนตายเป็นเรื่องดี เรื่องสะใจ ต้องพิจารณาจิตของตนด้วย

คนเรา ถ้ายังไม่เข้าใจใครเลย มีสิทธิ์อะไรไปเที่ยวด่า หรือเยาะเย้ยให้เค้าตาย ๆ ไป น่ะดีแล้ว มันถูกต้องแล้วหรือ

ไม่ว่าเค้าทำผิดอะไร จับไปก็มีบทลงโทษ นี่จับมัดมือมัดขาปิดตา แล้วทำอะไรต่อ หรือไปยิงสู้กัน

ถ้าขี้เกียจจะอ่าน ก็เท่ากันรับข่าวด้านเดียว แล้วก็เชื่อ บอกอยุ่ให้รับทุกด้าน ไม่ได้เคยชอบให้สีไหนมันเป็นนายกพิเศษ

แต่ผู้นำประเทศ ไม่ควรทำอย่างนี้กับประชาชน ในเมื่อคุณแพรววิเศษ ขนาดสาบแช่งใคร ๆ งั้นดิฉันขอรับคำแช่งนั้นเอง

ขอให้เข้าใจขึ้นด้วยว่า ขี้ข้าขี้ครอกอย่างดิฉันนี่ล่ะ ยกย่อง เชิดชูคุณ หากไม่มีขี้ข้าขี้ครอกเช่นดิฉัน คุณก็ไม่ได้วิเศษกว่าใครเลย

ก็กินข้าว ถ่ายกลิ่นเหม็นเช่นเดียวกับดิฉัน เมื่อคุณวิเศษขนาดแช่งใคร ๆ ขอให้ความคิดคุณวิเศษกว่า สาบแช่งให้ผู้อื่นตาย

และวิเศษกว่า การยินดีที่เห็นผู้อื่นตายด้วย ขี้ครอกคนนี้ ไม่เคยยินดี ไม่ว่าใครจะตาย จะสีไหน อาชีพใด ๆ ดิฉันไม่เคยยินดี




สวัสดีปีใหม่ สุข สมหวัง ทุกประการเทอญ
MEEN_PAJINGKO
Jr. Member
**
กระทู้: 88

~คิดฮอดแต่กอดบ่ได้~


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #111 เมื่อ: 02-06-2010, 11:39:00 »

คนที่รู้ดีที่สุดคือ ตัวของผู้ที่กระทำ
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อาถรรพ์เซนทรัลเวิลล์และประวัติ น่ากลัว....
« ตอบ #112 เมื่อ: 02-06-2010, 13:20:39 »

รู้สึกว่ากระทู้นี้จะออกนอกทะเลจนผิดกฎระเบียบของบอร์ดไปแล้วนะครับ
ซึ่งผมขออนุญาตล็อกกระทู้และย้ายเรื่องไปถังกระทู้นะครับ


ป้าย:
หน้า: 1 ... 6 7 [8]