รายละเอียดคู่หู ต่างๆ ที่จะอัพเดทในวันพุธที่ 14 กันยายน 2553สิ่งที่ปรับเพิ่มเข้าเกี่ยวกับคู่หู1.ปรับปรุงให้คู่หูมีค่า status ให้เพื่อนๆ ดูค่า status ของคู่หูได้
2.เพิ่มระดับของคู่หูได้ถึงเลเวล 99
3.คู่หูจะมีความสามารถ และแบ่งเป็นสายมีทั้งหมด 4 สาย คือ สมดุล, กำลัง, ความเร็ว, ปัญญา
4.เมื่อ level up คู่หูจะเพิ่มค่า status จะสุ่มให้ 1 แต้ม และ ตามสาย 1 แต้ม (สายสมดุล สุ่มทั้ง 2 แต้ม)
เช่น กระรอกเพื่อนรัก สายกำลัง เพิ่มค่า str 1 และ สุ่ม ได้ค่า int 1 หน่วย เป็นต้น
คู่หูจะมีความสามารถแบ่งตามสาย และจะต้องมีอาหารสำหรับคู่หู ดังนี้สายสมดุล- วุ้นองครักษ์ อาหารที่ชอบ มัดหญ้า
- ไลแคนจอมฉีกกระชาก อาหารที่ชอบ เนื้อสดอัดกระป๋อง
- วิญญาณแค้น อาหารที่ชอบ วิญญาณไฟอัดกระป๋อง
สายกำลัง- พิกม่าแพะน้อย อาหารที่ชอบ ผลไม้
- กระรอกเพื่อนรัก อาหารที่ชอบ เกาลัด
- อัศวินน้ำแข็ง (เงื่อนไขพิเศษ) อาหารที่ชอบ วิญญาณน้ำอัดกระป๋อง
( รูปผลไม้ ติดไว้ก่อนครับ )
สายความเร็ว- ป๊อกกี้ยอดองครักษ์ อาหารที่ชอบ ซากแมลงอัดกระป๋อง
- แซมจอมซน อาหารที่ชอบ กล้วยหวี
- ยากูด้า (เงื่อนไขพิเศษ) อาหารที่ชอบ กองไผ่อ่อน
(ซากแมลงอัดกระป๋อง และ กล้วยหวี ติดไว้ก่อน )
สายปัญญา- องครักษ์ผีน้อย อาหารที่ชอบ วิญญาณลมอัดกระป๋อง
- อสูรน้อย อาหารที่ชอบ วิญญาณไฟอัดกระป๋อง
- ผู้เฝ้ามองแห่งอิคนัส (เงื่อนไขพิเศษ) อาหารที่ชอบ กำัมะถันกระป๋อง
( กำมะถันกระป๋องติดไว้ก่อนครับ )
5.เปลี่ยนการให้อาหาร เมื่อคู่หูหิวจะหาอาหารกินอัตโนมัติ
- คู่หูแต่ละตัวจะกินอาหารต่าง หรือบางตัวก็เหมือนกัน
- เมื่อหิวคู่หูจะหาอาหารในกระเป๋าของเจ้าของเอง
- ปริมาณอาหารที่คู่หูกินและค่าความเชื่องที่เพิ่มขึ้น จะไม่แน่นอนแล้วแต่ดวง
- คู่หูสามารถกินอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่อาหารที่ชอบได้ด้วย ( คุ้ยหาขยะในตัวเราแล้วกิน อิอิ )
6.คู่หูจะไม่หนีเมื่อค่าความเชื่องเหลือน้อย
- แต่จะใช้ไม่ได้ระยะเวลาหนึ่ง เมื่อ life time เป็น 0
- หากตาย lift time จะลดลง
- ความเชื่องหมด lift time จะเป็น 0 ทันที
- คู่หูที่ใช้ไม่ได้ จะมี break time ( ดังรูปด้านล่าง )
- break time เป็น 0 จีงจะกลับมาใช้ได้ใหม่
- break time จะลดลงเรื่อยๆ ตามเวลา
- เมื่อ break time หมด คู่หูจะถูกฟื้น hp และกลับมาใช้ได้ตามปกติ และค่าความเชื่อง จะเพิ่มกลับมาเล็กน้อย
7.click ขวาที่ผอบหรือคู่หูของตัวเอง สามารถดู status ของคู่หูได้
- หรือ กด ปุ่มสถาณะ ดังรูป
8.เปลี่ยนแปลงการเพิ่ม หรือ ลด ความเชื่อง ดังนี้
- เมื่อหิวจะลด ความเชื่อง 1 หน่วย
- หลังจากหิวครั้งแรก จะหิวต่อ อีกทุกๆ 30 วินาที
- ถ้าปล่อยให้หิวครบ 3 นาที คู่หูจะโกรธและลด ความเชื่อลง 4 หน่วย
- การให้อาหารคู่หู ขณะหิว จะเพิ่มความเชื่องได้เล็กน้อย
- ความเชื่องมีผลต่อโอกาสการใช้ทักษะ และประสิทธิภาพของทักษะ
- คู่หูจะถูกลด ความเชื่อง 5 หน่วย เมื่อมีการเรียกจากผอบหรือถูกเรียกใช้ไว้ก่อนออกจากเกม
- เมื่อคู่หูเลเวลอัพค่าความเชื่องจะเพิ่มขึ้น 10 หน่วย
9.ทักษะของคู่หูจะเพิ่มแบบสุ่มเมื่อถึงระดับที่กำหนด
- มีทักษะสุ่ม ถึง 20 ทักษะ
- คู่หูสามารถเรียนรู้ได้สูงสุด 3 ทักษะ
- ทักษะจะถูกสุ่มให้ที่ เลเวล 21, เลเวล 41 และ เลเวล 61
ทักษะของคู่หู จะแบ่งได้ดังนี้ Passive ของคู่หู ( เพิ่มความสามารถของคู่หู )
พัฒนาการความดิบ - เพิ่มพลังโจมตี 50-80, เพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุด 20%, เพิ่มความแม่นยำ 50
พัฒนาการความอยู่รอด - เพิ่มพลังป้องกัน และป้องกันเวท 50+5, เพิ่มอัตรา HP MAX 40%, เพิ่มอัตราโจมตีสูงสุด 10%
พัฒนาการความคิด - เพิ่มพลังโจมตีเวท 60-90, เพิ่มอัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุด 20%, เพิ่มป้องกันเวท 50+10
พัฒนาการความเร็ว - เพิ่มความต่อเนื่อง 40, เพิ่มหลบหลีก 60, เพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด 10%, เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5.0%
Passive ของเจ้าของ ( เพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของ )
ช่วยขนของ - เพิ่มน้ำหนัก 250/lv ของ monster, เพิ่มอัตราดรอป 0.1%/lv ของ monster
ช่วยเชียร์ - เพิ่มพลังโจมตี 5-5/lv ของ monster, เพิ่มพลังโจมตีเวท 5-5/lv ของ monster
ช่วยให้สดชื่น - เพิ่มฟื้นฟู HP 1/lv ของ monster, เพิ่มฟื้นฟู MP 1/lv ของ monster
ช่วยให้โชคดี - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.1%/lv ของ monster, เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 1%/lv ของ monster
skill โจมตี ( ทักษะโจมตีของคู่หู )
กระแทก อย่างแรง - โจมตีทางกายภาพทันที 250% และมีระยะเวลารอ(A) 5 วินาที, lv ของ monster ส่งผลทำให้เพิ่มความแรง 1%(str) เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.1%(agi) เพิ่มโอกาสติดมึน 1%(int) ดูด HP คืน 1%(ran)
โจมตีรอบตัว - โจมตีทางกายภาพรอบตัวทันที 100% และติดสถานะพิเศษตามสาย
กระสุน ธาตุ - มีระยะร่าย 3-8 วินาที - โจมตีเวทด้วยธาตุตามธาตุป้องกัน 250% และมีระยะรอ(B) 2 วินาที, lv ของ monster ส่งผลทำให้ มีโอกาสติดมึน 1%(str) ลดความต่อเนื่อง 2(agi) เพิ่มความแรง 2%(int) มีโอกาสติดห้ามโจมตี 1%(ran)
ธาตุจู่โจม - โจมตีด้วยโจมตีเวทตามธาตุป้องกัน บนพื้นที่เป้าหมาย
Active ช่วยเหลือ ( ทักษะเพิ่มความสามารถต่างๆ จากคู่หู )
ฟื้นสภาพ - ฟื้นฟู HP และ MP ตามพลังโจมตีเวท และมีระยะรอ(A) 5 วินาที
เพิ่มโจมตี - ใช้ MP - เพิ่มพลังโจมตี และพลังโจมตีเวทย์ให้ตัวเอง หรือเจ้าของ 20% มีระยะรอ(B) 10 วินาที
เพิ่มป้องกัน - ใช้ MP - เพิ่มพลังป้องกัน และป้องกันเวทย์ให้ตัวเอง หรือเจ้าของ 0+20 มีระยะรอ(C) 10 วินาที
เพิ่มความเร็ว - ใ้ช้ MP - เพิ่มความต่อเนื่อง 60 และหลบหลีกให้ตัวเอง 90 หรือเจ้าของมีระยะรอ(D) 10 วินาที
พิเศษ ( ความสามารถพิเศษของคู่หู )
โจมตีหมู่ - Passive - โจมตีรอบตัวเป้าหมาย 30% ของพลังโจมตี (กายภาพ)
โจมตีลดเกราะ - Passive - ลดป้องกัน และป้องกันเวทของเป้าหมาย 10+1 ถ้าโจมตีโดน สามารถ stack กันได้ (กายภาพ + เวท)
โจมตีลดแม่น - Passive - ลดแม่นยำของเป้าหมาย 10 ถ้าโจมตีโดน สามารถ stack กันได้ (กายภาพ)
โจมตีให้มึน - Passive - มีโอกาส 5% ที่เป้าหมายติดสถานะมึน (กายภาพ)
คำสั่งเปลี่ยนชื่อคู่หู /pet set_name (ชื่อ)