ตอนนี้ทีมงานปวดหัวกันไม่ต่างกับรัฐบาลบริหารประเทศเลยตอนนี้
เงินเฟ้อ>>>> คนมีเงินมาก หาเงินง่าย>>>> ไอเทมราคาสูง>>>> คนเล่นไม่มีปัญญาซื้อ(เพราะไอเทมสูงเกิน)
เงินฝืด>>>> คนไม่มีเงิน หาเงินยาก >>>> ไอเทมราคาต่ำ(ต่อให้ลดราคายังไงก็ตาม)>>>>คนเล่นไม่มีปัญญาซื้อ(เพราะไม่มีเงิน)
แต่บางคนเป็นพวกจนแบบเปรียบเทียบเช่น ไม่เคยหาของเก็บเงินเลย หรือหวังล่าบอสครั้งสองครั้งแบบซื้อหวย แล้วบอกว่าจน หรือพวกเห็นเค้ามีไอเทมดีๆแล้วอยากมีโดยไม่ขวยขวายอะไรโดยหารู้ไม่ว่ากว่าเค้าจะมีนั้นต้องใช้เวลาและความพยายามเท่าไหร่ ทางทีมงานก็ไม่รู้จะช่วยยังละจ้า
สงสัยผมคงต้องไปหาหนังสือเศรษฐศาสตร์ดีๆซักเล่มอ่านทำความใจก่อนนะท่าน
ลองอัพราคาไอเท็มขยะให้มีราคาเพิ่มขึ้นอีกสัก25%-50%ดูไหม ^^
ลองอัพราคาไอเท็มเควสจำพวกเควสที่ล่าไอเท็มที่ต้องเอามาส่งอีกสัก25%-50%ดูไหม ^^
ทีมงานจะลองทำเป็นระบบรับซื้อคืนไอเท็มบางชิ้นไหมละ เพราะมีไอเท็มจำนวนมากขายไม่ออก แถมตั้งถูกไงก็ไม่มีใครซื้อ โยนขายNPCก็1บิลล่า ถึงให้ผู้เล่นใหม่แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งไอเท็มที่ให้ไปก็จะกลับมาไร้ค่าอีกเมื่อคนๆนั้นเลเวลสูงแถมอาจจะได้ไอเท็มนั้นๆมาเพิ่มในการเก็บเลเวลอีก (แต่ไม่แน่ใจว่าระบบนี้จะทำให้ไอเท็มถีบตัวราคาสูงหรือเปล่านะ)
เพราะไอเท็มบางอันราคาไม่เท่าไร เควสงานล่าไอเท็มมาส่งหลายอันก็ได้เงินนิดหน่อย ถ้าจำไม่ผิดเอามาส่งจะได้ราคาสูงกว่าขายNPC 10%ใช่มะถ้าจำไม่ผิด
แถมหลายเควสที่เอาไอเท็มมาส่งก็เป้นไอเท็มราคาไม่กี่สิบบิลล่าหรือก็แค่หลักร้อย-สองร้อยต้นๆ
เป็นแนวทางที่ดีครับท่านกบเรื่องการเพิ่มราคาไอเทมขายร้าน แต่จะเพิ่มตลอดคงจะเป็นไปไม่ได้ อาจจะมีกิจกรรมเพิ่มให้เป็นช่วงเวลาก็เป็นไปได้
เรื่องเควสนักล่าตอนนี้รู้สึกจะอยู่ในช่วงปรับปรุงอยู่ครับ ต้องรอดูก่อน
ส่วนเรื่องไอเทมแรร์ที่ขายร้าน 1 บิลล่า ทางทีมงานจะมีแนวทางเอาไอเทมเหล่านี้ไปใช้เหมือนกันแต่ยังไม่สรุป อาจจะไปใช้กับการงาน หรือ อาจจะทำnpcรับบริจาคแลกค่าชื่อเสียง ก็ได้ครับ
ทางทีมงานอยากได้ทางออกในการแก้ไขปัญหาแบบนี้ครับ ดีกว่ามาซ้ำเติมหรือต่อว่ากันเพราะมันแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ครับ
เควสนักล่าที่ชั้นพูดไม่ใช่เควสนักล่าของ ยูเฟรียและมอลเกิ้ลนะ แต่เป้นเควสที่เอาของมาส่งที่NPCแล้วจะขายได้ดีกว่าร้านอะ เช่น เควสที่เอาชิ้นส่วนมังกรของซาร่า เควสหาของเขี้ยวทมิฟไปส่ง เควสหาเนื้อปลาของเซเรน เควสเหล่านี้อะถ้าเพิ่มราคาปอีกหน่อยคงจะดีกว่าตอนนี้มั้งที่ได้เพิ่มแค่10%ของราคาขายคืนร้านอะ
ตอนนี้ทีมงานปวดหัวกันไม่ต่างกับรัฐบาลบริหารประเทศเลยตอนนี้
เงินเฟ้อ>>>> คนมีเงินมาก หาเงินง่าย>>>> ไอเทมราคาสูง>>>> คนเล่นไม่มีปัญญาซื้อ(เพราะไอเทมสูงเกิน)
เงินฝืด>>>> คนไม่มีเงิน หาเงินยาก >>>> ไอเทมราคาต่ำ(ต่อให้ลดราคายังไงก็ตาม)>>>>คนเล่นไม่มีปัญญาซื้อ(เพราะไม่มีเงิน)
แต่บางคนเป็นพวกจนแบบเปรียบเทียบเช่น ไม่เคยหาของเก็บเงินเลย หรือหวังล่าบอสครั้งสองครั้งแบบซื้อหวย แล้วบอกว่าจน หรือพวกเห็นเค้ามีไอเทมดีๆแล้วอยากมีโดยไม่ขวยขวายอะไรโดยหารู้ไม่ว่ากว่าเค้าจะมีนั้นต้องใช้เวลาและความพยายามเท่าไหร่ ทางทีมงานก็ไม่รู้จะช่วยยังละจ้า
สงสัยผมคงต้องไปหาหนังสือเศรษฐศาสตร์ดีๆซักเล่มอ่านทำความใจก่อนนะท่าน
ลองอัพราคาไอเท็มขยะให้มีราคาเพิ่มขึ้นอีกสัก25%-50%ดูไหม ^^
ลองอัพราคาไอเท็มเควสจำพวกเควสที่ล่าไอเท็มที่ต้องเอามาส่งอีกสัก25%-50%ดูไหม ^^
ทีมงานจะลองทำเป็นระบบรับซื้อคืนไอเท็มบางชิ้นไหมละ เพราะมีไอเท็มจำนวนมากขายไม่ออก แถมตั้งถูกไงก็ไม่มีใครซื้อ โยนขายNPCก็1บิลล่า ถึงให้ผู้เล่นใหม่แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งไอเท็มที่ให้ไปก็จะกลับมาไร้ค่าอีกเมื่อคนๆนั้นเลเวลสูงแถมอาจจะได้ไอเท็มนั้นๆมาเพิ่มในการเก็บเลเวลอีก (แต่ไม่แน่ใจว่าระบบนี้จะทำให้ไอเท็มถีบตัวราคาสูงหรือเปล่านะ)
เพราะไอเท็มบางอันราคาไม่เท่าไร เควสงานล่าไอเท็มมาส่งหลายอันก็ได้เงินนิดหน่อย ถ้าจำไม่ผิดเอามาส่งจะได้ราคาสูงกว่าขายNPC 10%ใช่มะถ้าจำไม่ผิด
แถมหลายเควสที่เอาไอเท็มมาส่งก็เป้นไอเท็มราคาไม่กี่สิบบิลล่าหรือก็แค่หลักร้อย-สองร้อยต้นๆ
เป็นแนวทางที่ดีครับท่านกบเรื่องการเพิ่มราคาไอเทมขายร้าน แต่จะเพิ่มตลอดคงจะเป็นไปไม่ได้ อาจจะมีกิจกรรมเพิ่มให้เป็นช่วงเวลาก็เป็นไปได้
เรื่องเควสนักล่าตอนนี้รู้สึกจะอยู่ในช่วงปรับปรุงอยู่ครับ ต้องรอดูก่อน
ส่วนเรื่องไอเทมแรร์ที่ขายร้าน 1 บิลล่า ทางทีมงานจะมีแนวทางเอาไอเทมเหล่านี้ไปใช้เหมือนกันแต่ยังไม่สรุป อาจจะไปใช้กับการงาน หรือ อาจจะทำnpcรับบริจาคแลกค่าชื่อเสียง ก็ได้ครับ
ทางทีมงานอยากได้ทางออกในการแก้ไขปัญหาแบบนี้ครับ ดีกว่ามาซ้ำเติมหรือต่อว่ากันเพราะมันแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ครับ
ปัญหาตอนนี้คือ "ขยะตกยาก" จ้ะ (และตกน้อย อันไหนขายได้แพงหน่อย ก็ยิ่งตกน้อยเข้าไปอีก แถมตัวที่ขยะขายได้แพงก็ดันเลือดเยอะ ค่าประสบการณ์น้อย เช่น ฟังกุล ไซครอป ทำให้ไม่มีความต่างระหว่างมอนหาเงินและมอนเก็บเลเวล ในด้านเงินที่ได้ เพราะเวลาที่ใช้ฆ่ามอนพวกนี้นี่ ฆ่ามอนธรรมดาที่ไม่ใช่มอนเก็บเลเวลและมอนหาเงิน เช่นมังกร หรือพวกหมานัล แล้วเอาของไปส่งเควส ยังได้เงินพอๆกันเลย (บางอาชีพตีมังกรได้ตังมากกว่าด้วยซ้ำ)) ทำให้หาเงินได้ยาก มีเงินออกจากระบบช้า ไม่มีเงินมาหมุนเวียนในเซิร์ฟ รวมไปถึงการงานและเควสต่างๆที่ใช้หาเงิืนเมื่อก่อน เช่น ลอกหนัง ล่าเนื้อ ทำเงินได้น้อยลง และอีกอย่างคือการเพิ่มระบบสุ่มดรอปไอเท็มเพีัยงไม่เกิน 3 ชิ้น (ตัวอย่างเช่น ฟังกุล เมื่อก่อนมีโอกาสได้ขยะที่ขายได้ราคาสูงสุด 4 ชิ้น คือ เห็ดซอมบี้ 2 และ ยันซอมบี้ 2 แต่ปัจจุบันมีโอกาสแค่ 2 ชิ้น คืออย่างละชิ้นเท่านั้น)
รู้สึกว่าฟังกุลกับไซครอปถ้าจำไม่ผิดตอนนี้เห้นทีมงานบอกว่าบั๊คนะที่ของตกเยอะอะ หากระทู้ไม่เจอละนานละ
ที่เราพูดถึงนีี่หมายถึงตอนแก้บั้คแล้วนะพี่กบ (คือมันจะมีก่อนแก้บั้ค อันนั้นตกที 6 ชิ้น+) ส่วนหลังแก้บั้ค ก็ยังตกปกติอยู่คือ 2-4 ชิ้น แต่ที่เราหมายถึงคือ ระบบที่ทีมงานเพิ่งเพิ่มเข้ามาทีหลัง คือระบบสุ่มดรอปไม่เกิน 3 ชิ้นนี่แหละ ที่ทำให้เงินหายากกว่าเดิมมาก ถ้างงดูการเปรียบเทียบข้างล่างได้
บัตเตอร์
ก่อนเพิ่มระบบ
มีโอกาสดรอป
ปีกผีเสื้อ(20%)
ผงปีกผีเสื้อ(40%)
หนวดแมลง(80%)
ผ้าคลุมหนัง(0.1%)
รองเท้าบูท(0.1%)
= มีโอกาสได้ของสูงสุด 5 ชิ้น (รวมแรร์) ปีกผีเสื้อมีโอกาส 20%
หลังเพิ่มระบบ
สุ่ม Item 1 ใน 4 ชิ้น จาก
ปีกผีเสื้อ(20%) หรือ
ผงปีกผีเสื้อ(40%) หรือ
ผ้าคลุมหนัง(0.1%) หรือ
รองเท้าบูท(0.1%)
-------------------------------
หนวดแมลง(80%)
= มีโอกาสได้ของสูงสุดแค่ 2 ชิ้น และปีกผีเสื้อมีโอกาสได้ 5%
^ นี่ละที่แย่ ทำให้หาตังยากขึ้นมากมาย (รวมถึงของเควสธรรมดาๆอย่างปีกผีเสื้อด้วย - -*) ซึ่งไม่เกี่ยวกับบั้คอันนั้นแต่อย่างใด (เพราะที่เราหมายถึงๆตอนแก้บั้คแล้วระยะนึง แต่ยังไม่ถึงตอนปรับดรอป)