GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2]
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์  (อ่าน 1845 ครั้ง)
coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16-01-2010, 11:40:05 »

อ้างจาก: คนหวังดี ที่ 16-01-2010, 11:13:11
ผู้สามารถ PM ถามเรื่องข้อเท็จจริงนี้จากทีมงานก็ขออนุโทนาด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

สามารถ PM สอบถามทีมงานท่านใดก็ได้ในทุกๆเรื่องของเกมนะครับ ถ้าหากทีมงานท่านนั้นไม่มีข้อมูลก็จะพยายามหาข้อมูลโดยการสอบถามทีมงานท่านอื่นจนได้คำตอบมาน่ะครับ




อ้างจาก: kinma ที่ 15-01-2010, 18:42:04
แล้วถ้างั้นจะบอกได้ไหมครับ  ว่าจำนวนดาวเท่ากับเปอร์เซนต์การตกเป็นเท่าไร(เปอร์เซนต์ เฉพาะดาว ไม่คิด เพ่ิมจากอัตรดรอบของตัวละคร)

อย่างน้อยถ้าอัตรการตก มันไม่เป็นไปตามนั้น  หรือไม่ตกเลย จะได้แจ้งว่ามันเป็นบัค


ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด การตกของแรร์บอส จะคิดโดยคูณโอกาสตกกับอัตรการดรอบของแต่ละตัวละคร 
(ค่า luk  หมวกดรอบ หน้ากากออฟขุมยศไร มีดลึกลับยศไร เสื้อเกราะเพิ่มอัตราดรอบ เท่าไร) 

อีกอย่างผมไม่เชื่อเรื่องดวงครับผมคิดแค่ว่า ถ้าผมตีได้จำนวนครบที่เป็น 100% เช่นโอกาสตกรวมที่คิดได้ของตัวละครคือ 1 % ผมตีครบ 100 ตัว
ผมก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้น

ฝากอีกอย่างครับ  แรร์ บอส กับมินิ  ควรคิดโอกาศตกแยกกันครับ  จำนวนการเกิด ของบอส อย่างมากก็แค่ครึ่งของมินิ ครับ
มินิ ทุก ครึ่ง ชั่วโมง บวกลบ 15 นาที  ตีมินิ แปบเดียวก็ตาย  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ  1200  ตัว (คิดที่วันละประมาณ  40  ตัว เกิดปุ๊บตายปับ  )
บอสทุกชั่วโมง  บวกลบ  30 นาที   แต่กว่าจะตายค่อนข้างนาน  บางตัวเลือดเป็นล้าน  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ 600  ตัว  (วันละ  20  ตัว    Huh?  จะเกิดถึงไหมเนี่ย กว่าจะตายอีก)

เพราะฉะนั้นให้โอกาสของดาวของมินิบอสกับบอส  แยกกันเถอะครับ

ปล.ผมกำลังทดสอบโดยการตีบอสตัวเดียว อยู่นะครับ (จริง ๆ อยากได้แรร์) ได้ขยะครบ   100  ชิ้น  เมื่อไหร่จะมาบอกว่าแรร์ตกไหม

ถ้าเป็นไปได้ขอผู้สนับสนุนเป็นประกันเช่าฟรี หรือเผยไต๋ฟรีก็ดีนะครับ   Evil Evil


เรื่อง % การตกนั้นจริงๆ จะอยู่ในหลัก 0.x ครับ ตามระดับดาวที่สูงขึ้นไป(แยกดาวจากมอนปกติกับมินิบอสและบอส) และสูงสุดคือราวๆ 1 ใน ล้านครับ (ใกล้เคียงกับ 7 ดาวของมอนสเตอร์ปกติ)

โดยโอกาสดรอปนั้นคิดจาก LUK ของตัวละครครับ ซึ่งเทรเชอร์จะมีค่าพื้นฐานนี้มากกว่าอาชีพอื่นๆครับ

ผมก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้นอีกอย่างผมไม่เชื่อเรื่องดวงครับผมคิดแค่ว่า ถ้าผมตีได้จำนวนครบที่เป็น 100% เช่นโอกาสตกรวมที่คิดได้ของตัวละครคือ 1 % ผมตีครบ 100 ตัว
ผมก็ควรได้แรร์ชิ้นนั้น


- ถูกต้องครับ ถ้าในทางสถิติมันเป็นเช่นนั้น แต่ในทางปฎิบัติอาจจะได้มากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งใช้ข้อมูลทฤษฎีเรื่องของ ความน่าจะเป็นหรือ Probability มาเกี่ยวข้องครับ

ฝากอีกอย่างครับ  แรร์ บอส กับมินิ  ควรคิดโอกาศตกแยกกันครับ  จำนวนการเกิด ของบอส อย่างมากก็แค่ครึ่งของมินิ ครับ
มินิ ทุก ครึ่ง ชั่วโมง บวกลบ 15 นาที  ตีมินิ แปบเดียวก็ตาย  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ  1200  ตัว (คิดที่วันละประมาณ  40  ตัว เกิดปุ๊บตายปับ  )
บอสทุกชั่วโมง  บวกลบ  30 นาที   แต่กว่าจะตายค่อนข้างนาน  บางตัวเลือดเป็นล้าน  โอกาสเกิดสูงสุดประมาณ 600  ตัว  (วันละ  20  ตัว    Huh?  จะเกิดถึงไหมเนี่ย กว่าจะตายอีก)

เพราะฉะนั้นให้โอกาสของดาวของมินิบอสกับบอส  แยกกันเถอะครับ


- ในกรณีนี้เราคิดจาก Best Case ที่สามารถทำได้โดยเราจะใช้กรณีที่ดีที่สุดมาคิดเพื่อที่จะประมาณของได้ว่า ภายใน 1 เดือนนั้น ของชิ้นนี้จะมีโอกาสตกในทางสถิติไม่เกินกี่ชิ้น

ซึ่งมันก็เป็นข้อมูลที่สามารถแกว่งได้เช่นกันเพราะในทางสถิติกับทางปฎิบัติไม่เหมือนกัน มันอาจจะได้มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้ตามที่บอกไว้ด้านบนครับ ซึ่งในการเอากรณีเหล่านี้มาคิด

จะทำให้เกิดการประมาณของที่ดรอปในช่วงเวลาได้ใกล้เคียงกับที่ทำได้น่ะครับ ส่วนเรื่องของมินิบอสนั้นมีการเกิดที่แตกต่างจากบอสรวมถึงปัจจัยการเกิดและการตายที่ต่างกัน

คือมินิบอสจะเกิดและตายเร็วกว่าบอส แต่ถูกจัดอยู่ในเรทการดรอประดับเดียวกับบอส นั่นคือขณะนี้การดรอปของมินิบอสจะมากกว่าการดรอปของบอสแน่ๆ ดังนั้น มันเป็นผลดีกับผู้เล่นครับ

เพราะถ้าให้ปรับ จะต้องนำเรื่องของการเกิดการตายและช่วงเวลาของมินิบอสมาคิดและมันอาจจะทำให้โอกาสที่จะดรอปของจากมินิบอสน้อยลงไปกว่าเดิมครับ

If you want to be a hero. You need to have dreams.
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16-01-2010, 12:43:00 »

สาระๆ  ความรู้ ที่ทีมงานไม่ค่อยเปิดเผย ใช่

อ้างจาก: coalapanda ที่ 16-01-2010, 11:40:05
สามารถ PM สอบถามทีมงานท่านใดก็ได้ในทุกๆเรื่องของเกมนะครับ ถ้าหากทีมงานท่านนั้นไม่มีข้อมูลก็จะพยายามหาข้อมูลโดยการสอบถามทีมงานท่านอื่นจนได้คำตอบมาน่ะครับ

ผม พีเอ็มไปหาจีเอ็มท่านหนึ่ง

ขอไม่เอยนามนะครับ

3 วันผ่านไป คุณ ไนท์ ก็ยังไม่ตอบกลับ

ทุกวันนี้ก็ไม่มีคำตอบ

หรือเพราะเราเป็นผู้ชายหว่า  Huh?

อ้าว เผลอเอ่ยชื่อไปแล้ว ใครช่วยดึงกลับฝั่งด้วยนะ  Evil



kinma
Newbie
*
กระทู้: 41


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17-01-2010, 12:12:49 »

Best case ในกรณีนี้คืออะไรครับ  บอสที่เกิดทุกตัวตายหมด  600  ตัวต่อเดือน ด้วยเทร luk  99 กากเทพขุม มีดเทพลึกลับ แรเทร 95 หมวกอุปราชดรอบ
บัฟของตกง๊ายง่าย ลงโชคจังหวะ ดรอบตลอด 
แล้วไม่คิดกรณีแย่สุดบ้างเหรอ ตีบอสตายจำนวนมาก แต่ไม่มีของดรอบ Angry Angry
ถ้าคุณคิดถึงจำนวน ของดรอบต่อเดือนก่อนว่า  โดยเอา best case เป็นตัวตั้ง  ผมไม่เห็นด้วย เพราะมันจะยากเกิน  ทีมงานต้องใช้ช่วงที่มันกว้าง ๆ เป็นตัวตั้งต่างหาก
โดนคิดถึงหลักการความคุ้มค่าของการไปดรอบ  มากกว่าเพราะการแปรผันของจำนวนผู้เล่นที่ไปดรอบ<Y>กับจำนวนของบอสที่ตก<X> จะไม่ใช่กราฟเส้นตรง 
แต่เป็นพาราโบลา ประมาณ y = x ยกกำลังสอง ตามหลักความเห่อ เหมือนเปิดร้านกาแฟสดอะ
พูดง่าย ๆ แค่คุณบอกว่า  best case คือ 10 ชิ้นต่อเดือน  แปลว่า  60 ตัว ได้ 1 ชิ้น ด้วยสมมุติฐานของเทรเทพ แบบที่ว่า
แต่ความเป็นจริงทีมล่าไม่มีทางเทพได้เท่าที่ทีมงานคิดหรอก เทียบโดยทั่วไป การดรอบคงจะได้ที่  100  ตัวต่อชิ้น  ก็คงไม่มีคนล่าแล้ว
มินิ อาจพอไหว แต่บอส  ผมว่ามันเกินไปอะ  ผมถึงบอกว่าควรแยกการคิดอัตราของมินิกับบอส
อีกอย่างทุกวันนี้ คนล่ามินิ เพราะหาเหรียญ(๘ ดาว) ไม่ได้จะเอาของแรร์จากมินิ(๙ ดาว) กับมินิตีง่าย เทรออฟแกร่ง คนเดียวชนได้เกือบหมด ยกเว้นแมกมาดรากอน กับ จตุกร
สมมุติฐานควรจะตั้งประมาณว่า ของตกอยู่ในช่วง 5 -20 ชิ้น แต่กราฟเป็นระฆังคว่ำที่เบ้มาทาง 5
เพื่อให้มีสิ่งที่เรียกว่าดวงมาเกี่ยวข้อง

ฝากอีกเรื่อง ในวิกิเห็นของโซล มีอาวุธเช่ายศเทพ  คงไม่เกี่ยวกับการปรับของบอสตกยากนะ   Evil Evil
ของโซลแบบนี้ เกินไปมั้ง  ไม่มีฝีมือหาของเทพก็เช่าใส่  แบบนี้มันอยู่ในสมการ เงิน +ฝีมือ+เวลายังไง
หรือคิดแต่ว่า เงินสามารถแทนได้ทุกสิ่งครับ 
ทุกวันนี้บริษัทโดนบ่นเรื่องของโซลมากแล้วนะครับ อย่าให้เห็นแก่เงินขนาดนั้นเลย
ประธานสมาพันธ์เลสเบี้ยนนานาชาติ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,802

ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #18 เมื่อ: 17-01-2010, 12:15:59 »

ตอนนี้ไม่สนใจล่าบอส มินิ ไม่หวังของแพงๆราคาดี

เก็บขยะขายอย่างเดียว


จงภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคน
I ♥ THAILAND

coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17-01-2010, 20:06:26 »

อ้างจาก: kinma ที่ 17-01-2010, 12:12:49
Best case ในกรณีนี้คืออะไรครับ  บอสที่เกิดทุกตัวตายหมด  600  ตัวต่อเดือน ด้วยเทร luk  99 กากเทพขุม มีดเทพลึกลับ แรเทร 95 หมวกอุปราชดรอบ
บัฟของตกง๊ายง่าย ลงโชคจังหวะ ดรอบตลอด 
แล้วไม่คิดกรณีแย่สุดบ้างเหรอ ตีบอสตายจำนวนมาก แต่ไม่มีของดรอบ Angry Angry
ถ้าคุณคิดถึงจำนวน ของดรอบต่อเดือนก่อนว่า  โดยเอา best case เป็นตัวตั้ง  ผมไม่เห็นด้วย เพราะมันจะยากเกิน  ทีมงานต้องใช้ช่วงที่มันกว้าง ๆ เป็นตัวตั้งต่างหาก
โดนคิดถึงหลักการความคุ้มค่าของการไปดรอบ  มากกว่าเพราะการแปรผันของจำนวนผู้เล่นที่ไปดรอบ<Y>กับจำนวนของบอสที่ตก<X> จะไม่ใช่กราฟเส้นตรง 
แต่เป็นพาราโบลา ประมาณ y = x ยกกำลังสอง ตามหลักความเห่อ เหมือนเปิดร้านกาแฟสดอะ
พูดง่าย ๆ แค่คุณบอกว่า  best case คือ 10 ชิ้นต่อเดือน  แปลว่า  60 ตัว ได้ 1 ชิ้น ด้วยสมมุติฐานของเทรเทพ แบบที่ว่า
แต่ความเป็นจริงทีมล่าไม่มีทางเทพได้เท่าที่ทีมงานคิดหรอก เทียบโดยทั่วไป การดรอบคงจะได้ที่  100  ตัวต่อชิ้น  ก็คงไม่มีคนล่าแล้ว
มินิ อาจพอไหว แต่บอส  ผมว่ามันเกินไปอะ  ผมถึงบอกว่าควรแยกการคิดอัตราของมินิกับบอส
อีกอย่างทุกวันนี้ คนล่ามินิ เพราะหาเหรียญ(๘ ดาว) ไม่ได้จะเอาของแรร์จากมินิ(๙ ดาว) กับมินิตีง่าย เทรออฟแกร่ง คนเดียวชนได้เกือบหมด ยกเว้นแมกมาดรากอน กับ จตุกร
สมมุติฐานควรจะตั้งประมาณว่า ของตกอยู่ในช่วง 5 -20 ชิ้น แต่กราฟเป็นระฆังคว่ำที่เบ้มาทาง 5
เพื่อให้มีสิ่งที่เรียกว่าดวงมาเกี่ยวข้อง

ฝากอีกเรื่อง ในวิกิเห็นของโซล มีอาวุธเช่ายศเทพ  คงไม่เกี่ยวกับการปรับของบอสตกยากนะ   Evil Evil
ของโซลแบบนี้ เกินไปมั้ง  ไม่มีฝีมือหาของเทพก็เช่าใส่  แบบนี้มันอยู่ในสมการ เงิน +ฝีมือ+เวลายังไง
หรือคิดแต่ว่า เงินสามารถแทนได้ทุกสิ่งครับ 
ทุกวันนี้บริษัทโดนบ่นเรื่องของโซลมากแล้วนะครับ อย่าให้เห็นแก่เงินขนาดนั้นเลย


การพูดถึงเรื่องของ Best Case หากคุณคิดว่ามันยากเกินไประหว่างบอสกับมินิบอสนั้นมีเหตุผลครับและผมก็เห็นด้วยเกี่ยวกับทีมล่าและการตายของบอสรวมถึงความคุ้มค่าของไอเทมที่ดรอป

ซึ่งการคิดค่าจาก Best Case นั้นทำให้ได้จำนวนชิ้นที่ใกล้เคียงกับที่ทีมงานตั้งสมมติฐานไว้เป็นจำนวนชิ้นต่อเดือน แต่เนื่องจากถ้าหากคิดจากช่วงที่กว้างที่สุดนั่นคือโอกาสดรอปของเทรส่วนใหญ่

ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบมานั้น เทรส่วนใหญ่เหล่านี้จะมีค่าต่างๆที่ต่ำกว่า Best Case ที่ได้คิดออกมาแต่เป็นค่าที่ต่างกันไม่มากนัก

ซึ่งหากจะปรับให้โอกาสดรอปนั้นเพิ่มมากขึ้น ผมจะนำเอากรณีที่คุณพูดไว้ ไปประชุมอีกครั้ง เกี่ยวกับการคิดจากช่วงของ Normal Case

แต่การที่คิดของดรอปจากกรณีนี้นั้นไม่ได้แย่ขนาด 10 ชิ้นต่อเดือนนะครับ มันมากกว่านั้นเยอะถึงแม้จะคิดจาก Best Case ออกมา เช่น ถ้า Best Case ดรอปได้ 40

ชิ้นต่อเดือน กรณี Normal Case ก็อาจจะเป็น 25-30 ชิ้น ต่อเดือน ซึ่งผมจะบอกว่าเทรส่วนใหญ่ที่ผู้เล่นใช้ล่าบอสนั้นเมื่อเทียบกับ Best Case พูดตรงๆก็ืคือโอกาสดรอปมันต่างกัน

แต่ว่าค่าโอกาสดรอปเหล่านี้มันต่างในมุมที่เรียกว่าไม่มากกว่ากันเท่าไหร่ เพราะการคิดโอกาสดรอปนั้น ยอมรับว่า ถ้ายิ่งยศดียิ่งมีโอกาสสูง (อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา) แต่ถ้ายศของคนส่วนใหญ่

ที่นำไปล่าบอสไม่ว่าจะเป็น คหบดี องครักษ์ หรือแม้แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นแรร์ 95 ก็ย่อมมีโอกาสดรอป ถึงแม้มันจะน้อยกว่าแต่มันไม่ได้น้อยกว่ามากจนน่าเกลียดครับ

และนอกจากนี้ในนรกยังมีไอเทมที่เรียกว่าเป็นแรร์ปลอบใจซึ่งจะดรอปทุกครั้งที่ล่าบอส

(เป็นของร้านสถานะเท่ากับของร้านเลเวล 70 แต่ใส่ได้เมื่อเลเวล 66 คือทำออกมาเป็นแรร์ปลอบใจเพื่อรองรับไว้)

ยังไงก็สามารถนำไปประชุมอีกครั้งเกี่ยวกับการคิดกรณีนี้ ส่วนการแยกแรร์บอสและมินิบอส จะคิดจากแบบนี้ดีไหมครับ ?

- มินิบอสใช้โอกาสดรอปเท่ากับ Best Case เดิมที่ใช้ ณ ปัจจุบัน แต่บอสจะใช้โอกาสดรอปที่เป็น Normal Case ใหม่ อันนี้น่าจะเรียกได้ว่าพบกันครึ่งทาง

แต่ไม่รับประกันนะครับว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ แต่ผมจะเอาข้อมูลที่เสนอไปประชุมให้นะครับ



ส่วนเรื่องของไอเทมเช่ายศเทพนั้น จริงๆทำมาปีนึงเห็นจะได้แล้วครับ มันมีแนวคิดเกี่ยวกับการให้ผู้เล่นเช่าไอเทม และมันเป็นเงินบิลล่าครับไม่ใช่ของโซลแต่อย่างใด

เป็นของเช่ายศเทพที่ใช้ บิลล่า ในการเช่า และน่าจะได้ลง server หลักพร้อมๆกันกับการงาน ซึ่งผมตอบให้ตรงนี้เพื่อให้เกิดความกระจ่างจะได้ไม่เอาคิดว่าทีมงานอยากขายโซล ^^

If you want to be a hero. You need to have dreams.
..จูน..
Jr. Member
**
กระทู้: 283


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #20 เมื่อ: 17-01-2010, 20:27:14 »

ผมล่าเห็ดเป็นประจำ ถ้าเป็นวันหยุดหรือไม่ใช่เวลางานก็จะล่าตลอดเลยนะตั้งหลายเดือนได้แค่ 2 ชิ้นเท่านั้น นี่หรือที่คุณบอกว่า

กรณี Normal Case ก็อาจจะเป็น 25-30 ชิ้น ต่อเดือน

ถ้าเป็นแบบนี้ผมคงได้ของจนรวยแล้วสิ เพราะผมล่ามาเกิน 6 เดือนแล้วแต่ช่วงหลังจะไปดูลาแทน มันเบื่อเห็ด ก็ยังไม่ได้อะไรอยู่ดี

MaCus_KP
Hero Member
*****
กระทู้: 5,558


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17-01-2010, 20:47:01 »

อ้างจาก: kinma ที่ 17-01-2010, 12:12:49
Best case ในกรณีนี้คืออะไรครับ  บอสที่เกิดทุกตัวตายหมด  600  ตัวต่อเดือน ด้วยเทร luk  99 กากเทพขุม มีดเทพลึกลับ แรเทร 95 หมวกอุปราชดรอบ
บัฟของตกง๊ายง่าย ลงโชคจังหวะ ดรอบตลอด 
แล้วไม่คิดกรณีแย่สุดบ้างเหรอ ตีบอสตายจำนวนมาก แต่ไม่มีของดรอบ Angry Angry
ถ้าคุณคิดถึงจำนวน ของดรอบต่อเดือนก่อนว่า  โดยเอา best case เป็นตัวตั้ง  ผมไม่เห็นด้วย เพราะมันจะยากเกิน  ทีมงานต้องใช้ช่วงที่มันกว้าง ๆ เป็นตัวตั้งต่างหาก
โดนคิดถึงหลักการความคุ้มค่าของการไปดรอบ  มากกว่าเพราะการแปรผันของจำนวนผู้เล่นที่ไปดรอบ<Y>กับจำนวนของบอสที่ตก<X> จะไม่ใช่กราฟเส้นตรง 
แต่เป็นพาราโบลา ประมาณ y = x ยกกำลังสอง ตามหลักความเห่อ เหมือนเปิดร้านกาแฟสดอะ
พูดง่าย ๆ แค่คุณบอกว่า  best case คือ 10 ชิ้นต่อเดือน  แปลว่า  60 ตัว ได้ 1 ชิ้น ด้วยสมมุติฐานของเทรเทพ แบบที่ว่า
แต่ความเป็นจริงทีมล่าไม่มีทางเทพได้เท่าที่ทีมงานคิดหรอก เทียบโดยทั่วไป การดรอบคงจะได้ที่  100  ตัวต่อชิ้น  ก็คงไม่มีคนล่าแล้ว
มินิ อาจพอไหว แต่บอส  ผมว่ามันเกินไปอะ  ผมถึงบอกว่าควรแยกการคิดอัตราของมินิกับบอส
อีกอย่างทุกวันนี้ คนล่ามินิ เพราะหาเหรียญ(๘ ดาว) ไม่ได้จะเอาของแรร์จากมินิ(๙ ดาว) กับมินิตีง่าย เทรออฟแกร่ง คนเดียวชนได้เกือบหมด ยกเว้นแมกมาดรากอน กับ จตุกร
สมมุติฐานควรจะตั้งประมาณว่า ของตกอยู่ในช่วง 5 -20 ชิ้น แต่กราฟเป็นระฆังคว่ำที่เบ้มาทาง 5
เพื่อให้มีสิ่งที่เรียกว่าดวงมาเกี่ยวข้อง

ฝากอีกเรื่อง ในวิกิเห็นของโซล มีอาวุธเช่ายศเทพ  คงไม่เกี่ยวกับการปรับของบอสตกยากนะ   Evil Evil
ของโซลแบบนี้ เกินไปมั้ง  ไม่มีฝีมือหาของเทพก็เช่าใส่  แบบนี้มันอยู่ในสมการ เงิน +ฝีมือ+เวลายังไง
หรือคิดแต่ว่า เงินสามารถแทนได้ทุกสิ่งครับ 
ทุกวันนี้บริษัทโดนบ่นเรื่องของโซลมากแล้วนะครับ อย่าให้เห็นแก่เงินขนาดนั้นเลย


ผมชอบประโยคนี้คับ เหรียนนะคับ เป็นสิ่งที่ผู้เล่นนั้นต้องการอย่างมาก ซึ่งเหรียนที่ผู้เล่นมีอยู่ส่วนใหญ่แล้วได้จากเทรที่ดรอปได้

แล้วเทรที่ดรอปได้ก็ใส่ของเช่าที่เพิ่มดรอป(ส่วนใหญ่) ถ้าจะปรับให้เหรียนสามารถดรอปได้จากมอนปกติทุกตัว โดยการสุ่มเหรียนที่จะดรอปได้ไม่ดีกว่าหรองับ

แต่ถ้าจะดรอปจากมินิเป็นเหรียนที่คงที่ไปเลย เช่น กำหนดแน่นอนว่า มินิ...

ผู้คุมกฎเเห่งหนองน้ำจะดรอปได้เฉพาะ เหรียนห้องขัง

แมกม่าดรอกอนจะดรอปได้เฉพาะ เหรียนมังกร ฯลฯ (ส่วนตรงนี้ให้ไปคิดเองว่ามินิตัวไหนจะไห้ดรอปเหรียนไหน หรือ1มินิมีโอกาส2เหรียนก็ได้)

ถ้าจากมอนปกติ จะเป็นแบบสุ่มเหรียน

ปล.ถ้าทำจิงๆ อาจจะไม่ให้มอนเวลต่ำๆอย่าง วุ้น ดรอปเหรียนก็ได้ มิฉะนั้น ผู้เล่นใหม่โดนแย่งวุ้นไปหมดแน่ๆ

ปล2.ผมแค่เสนอนะ มะได้ไม่พอใจอะไรนะคับ แค่เสนอเฉยๆ

 Smiley Smiley Smiley




คนหวังดี
Jr. Member
**
กระทู้: 262


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17-01-2010, 21:29:15 »

ผมก็พึ่งเคยเห็นเกมที่มีอาชีพและสเตตัสที่ส่งผลต่ออัตราดรอปของหายากเป็นเกมแรก

ดังนั้นไม่ต้องสืบถึงความสมดุลอัตราดรอปแรร์เลย

ลายเซ็น
B_taro
Jr. Member
**
กระทู้: 409

นู๋ บีเบียร์ เองเจ้าค่ะ


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #23 เมื่อ: 18-01-2010, 06:31:39 »

-*-


ต่อต้านโปรโมชั่นคนรวยบุตรคหอุปราชวีชนตำนานเทพ
ต้อนรับโปรโมชั่นคนจนจรยาจกกุลทาส
kinma
Newbie
*
กระทู้: 41


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #24 เมื่อ: 18-01-2010, 15:55:30 »

ก็ลองเสนอดูครับ หรือลองตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่ายากไปไหม

อีกอย่าง นี่ไงครับถึงบอกว่าให้แยกแรร์มินิกับบอสออกจากกัน
แล้วก็ชี้แจงด้วยว่า กี่ดาว มีโอากาสดรอบเท่าไร
พอจีโคอาลาบอกว่า 40 เดือนต่อชิ้น  ทุกคนงงหมดแหละครับ
ผมว่าคงหมายถึงเหรียญ หรือของแปดดาวอะครับ  แรร์ที่ง่ายสุด อันนี้พอเชื่อได้
ถ้าเป็นแรร์อื่นนี้ผมไม่เชื่อครับ  มีคนทำกระทู้ทดสอบแล้วนะครับ
 
ของผม เอาขยะไปดูแล้วกัน จากไพโร นี่ทิ้งไป อย่างละ 20 แล้วครับ
เพราะตัวที่ลงโชคไม่ทันก็ไม่เอา ก็เกิน 50 ตัว  ไม่ดรอบแรร์ครับ

ส่วนผมว่าแรร์มินิที่สมเหตุสมผลคือเหรียญนะครับ
แรร์อื่น(9-11 ดาว) ผมว่ามันยากไปมาก ๆ
ที่ผมเสนอคือ เหรียญก็คงประมาณนี้ แต่แรร์ที่เป็นไอเทมใช้งานน่าปรับเพิ่มโดยใช้ช่วงการตกมาคิด

เรื่องแรร์ปลอบใจ อย่าให้ตกทุกครั้งครับ เอาง่ายหน่อยก็ได้
เดี๋ยวก็เกลื่อนตลาดเหมือนเดิมครับ
แรร์ ยังไงก็ต้องยาก แต่ว่าอาจจะยากง่าย ตามสมควร
ดูอย่างขนนกสิ ราคาเริ่มลงเพราะถึงจุดอิ่มตัว คนมีกันหมด
ประกอบกับไม่มีเควสขนนกใหม่ ๆ เข้ามา

ปัญหาของแรร์ไอเทมในเกมนี้คือมันไม่มีหายไป
ทีมงานปรับดรอบให้น้อยแล้ว เอาใบกันแตกออกแล้ว ก็พบว่าของมันไม่ลดลง
ทีมงานน่าจะอยากให้มีการเข้าและออกของไอเทมอย่าง ๆ พอกัน
การแก้ไขที่ผ่านมา ผมว่าคงไม่ถูก สิ่งที่ต้องทำคือระบบเควสที่มีการเอาแรร์มาเป็นส่วนประกอบ
โดยได้แรร์ หรืออะไรก็ตามที่คุ้มค่า(มีคนอยากทำ)โดยการทำนั้นอัตราได้ของแรร์ใหม่จะน้อยกว่าแรร์เก่า
อันนี้ผมเข้าใจครับว่ามันต้องสร้างระบบอีกพอสมควร ใช้เวลาพักใหญ่
จริง อันนี้ผมแอบเห็นในนรกเรื่องพวกโล่ เกราะดูลาแล้ว  แต่คงต้องออกมาให้ครอบคลุมไอเทมมาก ๆ
คนหวังดี
Jr. Member
**
กระทู้: 262


Re: ถามเรื่องอัตราดรอปของแรร์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20-01-2010, 20:00:24 »

ทีมงานจะตอบกลับมาว่าไม่สามารถให้ข้อมูลผมก็ได้นะครับ ไม่ใช่เงียบไป

ลายเซ็น
ป้าย:
หน้า: 1 [2]