~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
กระทู้: 16,568
ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*
|
|
Re: ~ ๐ O บ อุ่ u ๐ ~ เปิดตัวแบบอบอุ๊นนน !!! อบอุ่น ^^
« ตอบ #423 เมื่อ: 21-11-2008, 16:48:47 » |
|
อ้างอิงจาก index_t25569.0.html
เงื่อนไข Class ของเกราะ
1. lv มีผลทำให้พลังป้องกันที่ 100% จาก (lv x 2) + 50
2. Class มีผลที่ทำให้ค่าสรุปโดยรวม คือ class0/class1/class2 จะได้ 0.5/1/1.5 เช่น เกราะx หาพลังป้องกันจากเงื่อนไขได้แล้ว แล้วเป็นเกราะ class2 นำไปคูณกับ 1.5
ตัวอย่าง
เกราะหนัก lv50 (class2) ใส่ได้แค่ paladin และมีขายที่ร้าน status ดังนี้ - ป้องกันกายภาพ : (lv50 x 2) + 50 = 150 x (50%[เกราะหนัก] + 5%[อาชีพเฉพาะพาลาดิน]) = 82 x 1.5[class2] = 123 - ป้องกันกายภาพ2 : 4 x (50/99) = 2 + 1[อาชีพเฉพาะพาลาดิน] = 3 - ป้องกันเวทย์ : (lv50 x 2) + 50 = 150 x (0%[เกราะหนัก] + 40%[อาชีพเฉพาะพาลาดิน]) = 60 x 1.5[class2] = 90 - ป้องกันเวทย์2 : 3 x (50/99) = 1 + 3[อาชีพเฉพาะพาลาดิน] = 4 - หลบหลีก : -90 x (50/99) = -45 จะได้เกราะหนัก lv50 (class2) ใส่ได้แค่ paladin และมีขายที่ร้านที่มี status = ป้องกัน 123+3, ป้องกันเวทย์ 90+4, ลดหลบ 45
ปล.อ้างอิงจากสูตรข้างล่าง
ชุดเกราะ/ผ้าคลุม/รองเท้า (x+y | x เป็นพลังป้องกันที่หามาจาก เงื่อนไข Class ของเกราะ | y เป็ยค่าสูงสุดที่ lv99 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item))
1. เสื้อผ้า (สาย Caster, สาย Ranger, สาย Fighter) - พลังป้องกัน 10%+1/15%+0/5%+0 - พลังป้องกันเวทย์ 30%+4/30%+1/10%+1 - หลบหลีกสูงสุดที่ lv99 +15/+5/+20 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item) - MP MAX (lv x 5)/(lv x 3)/(lv x 1)
2. เกราะเบา (สาย Ranger, สาย Fighter, สาย Centurion) - พลังป้องกัน 20%+2/15%+1/5%+0 - พลังป้องกันเวทย์ 10%+0/15%+0/5%+0
3. เกราะหนัก (สาย Fighter, สาย Centurion) - พลังป้องกัน 50%+4/25%+2/15%+1 - หลบหลีกสูงสุดที่ lv99 -90/-60/-50 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item)
เงื่อนไขเพิ่มเติมของ ชุดเกราะ/ผ้าคลุม/รองเท้า
1. ขายตามร้าน - ไม่มีอะไรเพิ่มเติม
2. ของโซล - เพิ่มค่า status พิเศษอย่างน้อย - ปานกลาง
3. ได้จาก Monster
3.1 Monster ทั่วไป - พลังป้องกัน 1%+0/1%+0/1%+0 - พลังป้องกันเวทย์ 5%+0/5%+0/3%+0 - เพิ่มค่า status พิเศษน้อย - เพิ่มความสามารถพิเศษน้อย
3.2 Monster Class3
- พลังป้องกัน 1%+0/1%+0/1%+0 - พลังป้องกันเวทย์ 5%+0/5%+0/3%+0 - เพิ่มค่า status พิเศษปานกลาง - เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง
3.2 Miniboss
- พลังป้องกัน 2%+1/2%+1/2%+1 - พลังป้องกันเวทย์ 6%+1/6%+1/4%+1 - เพิ่มค่า status พิเศษปานกลาง - เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง
3.3 Boss
- พลังป้องกัน 3%+2/3%+2/3%+2 - พลังป้องกันเวทย์ 7%+2/7%+2/5%+2 - เพิ่มค่า status พิเศษสูง - เพิ่มความสามารถพิเศษสูง
4. ได้จาก Quest
4.1 quest ที่ให้คุยกับ NPC หรือต้องรอเวลาเยอะๆ จะถือว่าเพิ่มอย่างน้อย 1%+0 4.2 หา item ให้เพิ่มอย่างน้อย 1%+0 4.3 เกี่ยวข้องกับ monster ให้ไปเพิ่มข้อ 3
5 Class 2 (ชุดเกราะอย่างเดียว)
5.1 อาชีพ Berserker (เกราะชนิดใหม่ ที่ไม่สามารถเพิ่มพลังป้องกันกายภาพ/เวทย์ได้ โดยเงื่อนไขได้)
- บังคับพลังป้องกันเป็นสูงสุดที่ lv99 0+5 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item) - บังคับพลังป้องกันเวทย์เป็นสูงสุดที่ lv99 0+5 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item) - เพิ่ม HP MAX 1000(lv 40-50), 2000(lv 50-60), 3000(lv 60-70), 4000(lv 70-80), 5000(lv 80-90), 6000(lv 90-99) - ไม่มีเงื่อนไขพิเศษของ Rare
5.2 อาชีพ Paladin (เกราะหนัก)
- พลังป้องกัน 5%+1 - พลังป้องกันเวทย์ 40%+3
5.3 อาชีพ BladeMaster (เสื้อผ้า, เกราะเบา)
- พลังป้องกันเวทย์ 10%+0 - พลังป้องกันเวทย์ 10%+0 - เพิ่มแม่นยำ 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99) - เพิ่มต้านทาน 3 ชนิด 5%(lv 40-50), 10%(lv 50-60), 15%(lv 60-70), 20%(lv 70-80), 25%(lv 80-90), 30%(lv 90-99)
5.4 อาชีพ Assassin (เกราะเบา)
- เพิ่มหลบหลีก 10(lv 40-50), 20(lv 50-60), 30(lv 60-70), 40(lv 70-80), 50(lv 80-90), 60(lv 90-99)
5.5 อาชีพ Sharpshooter (เสื้อผ้า)
- พลังป้องกันเวทย์ 20%+5 - เพิ่ม MP regen 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99)
5.6 อาชีพ Tresure Hunter (เสื้อผ้า)
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 2%(lv 40-50), 4%(lv 50-60), 6%(lv 60-70), 8%(lv 70-80), 10%(lv 80-90), 12%(lv 90-99) - เพิ่มอัตราดรอป 10(lv 40-50), 20(lv 50-60), 30(lv 60-70), 40(lv 70-80), 50(lv 80-90), 60(lv 90-99)
5.7 อาชีพ Wizard (เสื้อผ้า)
- เพิ่ม MP MAX 300(lv 40-50), 600(lv 50-60), 900(lv 60-70), 1200(lv 70-80), 1500(lv 80-90), 1800(lv 90-99) - เพิ่มความต้านทาน 2 ชนิด 30% - เพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ 1 ธาตุ 25%
5.8 อาชีพ Cleric (เสื้อผ้า, เกราะเบา)
- เพิ่ม HP MAX 100(lv 40-50), 200(lv 50-60), 300(lv 60-70), 400(lv 70-80), 500(lv 80-90), 600(lv 90-99) - พลังป้องกันเวทย์ 30%+5
5.9 อาชีพ Warlock (เสื้อผ้า)
- เพิ่มหลบหลีก 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99) - อัตราโจมตีเวทย์มืด 5%(lv 40-50), 10%(lv 50-60), 15%(lv 60-70), 20%(lv 70-80), 25%(lv 80-90), 30%(lv 90-99)
5.10 อาชีพ Centurion (เกราะเบา, เกราะหนัก)
- เพิ่ม HP MAX 500(lv 40-50), 1000(lv 50-60), 1500(lv 60-70), 2000(lv 70-80), 2500(lv 80-90), 3000(lv 90-99) - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 1%(lv 40-50), 2%(lv 50-60), 3%(lv 60-70), 4%(lv 70-80), 5%(lv 80-90), 6%(lv 90-99)
อาวุธ
1. ดาบ - พลังโจมตีต่ำสุด 30% - พลังโจมตีสูงสุด 40%
2. ขวาน - พลังโจมตีต่ำสุด 5% - พลังโจมตีสูงสุด 85% - แม่นยำ -5 - ความต่อเนื่อง -15 - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5% ขณะโจมตี
3. หอก - พลังโจมตีต่ำสุด 20% - พลังโจมตีสูงสุด 50% - แม่นยำ -15 - ความต่อเนื่อง -5 - ระยะ +3
4. มีด - พลังโจมตีต่ำสุด 20% - พลังโจมตีสูงสุด 25% - ความต่อเนื่อง +15
5. คฑา - พลังโจมตีต่ำสุด 5% - พลังโจมตีสูงสุด 10% - พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 10% - พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 30% - ความต่อเนื่อง -10 - ร่าย -50%
6. ธนู - พลังโจมตีต่ำสุด 45% - พลังโจมตีสูงสุด 90% - ความต่อเนื่อง -25 - ระยะ +6
7. ปืนไรเฟิล - พลังโจมตีต่ำสุด 25% - พลังโจมตีสูงสุด 60% - แม่นยำ -20 - ความต่อเนื่อง -10 - ระยะ +18
8. ดาบใหญ่ - พลังโจมตีต่ำสุด 100% - พลังโจมตีสูงสุด 105% - ความต่อเนื่อง -30 - ระยะ +2
9. ไม้เท้า - พลังโจมตีต่ำสุด 10% - พลังโจมตีสูงสุด 20% - พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 70% - พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 110% - ความต่อเนื่อง -30
10. ดาวกระจาย - พลังโจมตีต่ำสุด 5% - พลังโจมตีสูงสุด 10% - แม่นยำ 15 - ระยะ +15
11. ขวานใหญ่ - พลังโจมตีต่ำสุด 55% - พลังโจมตีสูงสุด 140% - แม่นยำ -10 - ความต่อเนื่อง -40 - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5% ขณะโจมตี - ระยะ 2
12. ค้อน - พลังโจมตีต่ำสุด 40% - พลังโจมตีสูงสุด 125% - พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 5% - พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 10% - ความต่อเนื่อง -10 - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 10%
13. ปืนพก - พลังโจมตีต่ำสุด 1 - พลังโจมตีสูงสุด 88% - ความต่อเนื่อง -10 - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5% - ระยะ +8
14. แส้ - พลังโจมตีต่ำสุด 20% - พลังโจมตีสูงสุด 50% - แม่นยำ -10 - ความต่อเนื่อง -15 - ระยะ 4
15. หน้าไม้ - พลังโจมตีต่ำสุด 40% - พลังโจมตีสูงสุด 65% - ความต่อเนื่อง -5 - ระยะ +6
16. กระบี่ - พลังโจมตีต่ำสุด 40% - พลังโจมตีสูงสุด 50% - ความต่อเนื่อง +5 - แม่นยำ +5
17. ลูกแก้ว - พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 70% - พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 110% - เพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ทุกธาตุ 10%
โล่
1. โล่ปกติ - อัตรายกโล่ 30% - พลังป้องกันสูงสุด x+30 - พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+30
2. โล่กายภาพ - อัตรายกโล่ 40% - พลังป้องกันสูงสุด x+50
3. โล่เวทย์ - อัตรายกโล่ 40% - พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+50
4. โล่ Rare - อัตรายกโล่ 50% - พลังป้องกันสูงสุด x+40 - พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+40
เงื่อนไขของอาวุธ
1. ขายตามร้าน - ไม่มีอะไรเปลี่ยน
2. ได้มาจาก Monster
2.1 Monster ทั่วไป
- เพิ่มพลังโจมตี 1% - พลังโจมตีเวทย์ 1% - เพิ่มความสามารถพิเศษต่ำ
2.2 Monster class 3
- เพิ่มพลังโจมตี 1% - พลังโจมตีเวทย์ 1% - เพิ่ม status พิเศษปานกลาง - เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง
2.3 Miniboss
- เพิ่มพลังโจมตี 2% - พลังโจมตีเวทย์ 2% - เพิ่ม status พิเศษปานกลาง - เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง
2.4 Boss
- เพิ่มพลังโจมตี 3% - พลังโจมตีเวทย์ 3% - เพิ่ม status พิเศษสูง - เพิ่มความสามารถพิเศษสูง
3. ได้จาก Quest
3.1 quest ที่ให้คุยกับ NPC หรือต้องรอเวลาเยอะๆ จะถือว่าเพิ่มอย่างน้อย 1% 3.2 หา item ให้เพิ่มอย่างน้อย 1% 3.3 เกี่ยวข้องกับ monster ให้ไปเพิ่มข้อ 2
ขอขอบคุณท่าน Mislabiz ที่แงะมาให้ผู้เล่นอ่านกันครับ
สงสัยอะไรสอบถามได้ครับ ( ถามท่านพีทนะ ไม่ใช่ถามชั้น )
จะมีคนอ่านมั้ยเนี่ย ไม่อ่านก็ช่าง เป็นข้ออ้างมาขุด ฮ่าๆๆ
|