GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 2 [3] 4
ผู้เขียน หัวข้อ: บอร์ดเล่าเรื่อง  (อ่าน 3673 ครั้ง)
กูลภักดิ์ แสนชนะ
Hero Member
*****
กระทู้: 3,707

ไม่เคยไม่กล้า ก้มหน้าไม่เป็น


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #30 เมื่อ: 30-04-2007, 17:17:16 »

เทพนิยายนอสตอนที่5
(จบตอนที่6น่ะไกล้จบแล้ว)

กำเนิดมนุษย์
ครั้งหนึ่ง เทพสามองค์ โอดิน โฮเนอร์(Hoenir) และ โลเดอร์(Lodur) ทรงกำลังเดินทางไปตามชายหาด บังเอิญพบต้นไม้สองต้นที่ลอยมาติดหาด ต้นหนึ่งคือ แอช(Ash) ต้นหนึ่งคือ เอล์ม(Elm)
โอดินทรงหักเอากิ่งที่มีสาขาของไม้ทั้งสองขึ้นมา ทรงถากให้เข้ารูปเป็นตุ๊กตามนุษย์ผู้ชาย และมนุษย์ผู้หญิง โอดินทรงประทานวิญญาณให้ โฮเดอร์ประทานความรู้สึก และโลเดอร์ประทานชีวิต และสีผิวที่เต็มไปด้วยเลือดเนื้อ จากนั้นกิ่งไม้ทั้งสองก็ปรากฏร่างขึ้น เป็นรูปร่างที่ใกล้เคียงเทพแต่มีขนาดเล็กกว่า เป็นมนุษย์คู่แรกของโลก ผู้ชายมาจากต้นแอชนามว่า อากสค์(Askr) ส่วนผู้หญิงนั้นมาจากต้นเอล์มชื่อ เอมบลา(Embla) เทพทั้งหลายทรงได้ชี้ทิศให้ทั้งสองหาที่ทางตั้งที่อยู่กันในมิดการ์ด
ที่อยู่ของเทพ
เทพทั้งหลายนั้นทรงได้สร้าง แอสการ์ด(Asgard) ขึ้น ตามชื่อวงศ์แอเซียร์(Aesir) ของตน ที่นี่ไม่ต้องการสงคราม ไม่มีการสู้รบ สันติภาพคงอยู่ตลอดไป ตราบเท่าที่เทพอีเซอร์ปกครองโลก
ถึงกระนั้น ชาวอีเซอร์ก็ไม่ประมาท จึงสร้างโรงตีเหล็กเพื่อตีอาวุธยุทโธปกรณ์ และค่อยๆสร้างสรรค์ส่วนต่างๆของแอสการ์ดให้ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ
แอสการ์ดเชื่อมกับโลกมนุษย์ ด้วยสะพานรุ้งน้ำแข็งเรียก ไบฟรอส(Bifrost) สะพานนี้ก่อร่างขึ้นมาจากสายรุ้งที่กลายเป็นน้ำแข็ง มันทั้งกว้างและแข็งแรงพอชักรถศึกออกไปได้







Naraku
Jr. Member
**
กระทู้: 282

<Yagami Raito> <เรียกข้าว่าพระเจ้า>


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #31 เมื่อ: 30-04-2007, 23:28:13 »

พอจบตอนที่ 6

จ.ข.ก.ท. ก้อจะเอาเรื่องเสียว

มาเล่า ต่อจากเทพนิยาย ^ ^




<<ไม่มีเวลาเล่นเกม
กูลภักดิ์ แสนชนะ
Hero Member
*****
กระทู้: 3,707

ไม่เคยไม่กล้า ก้มหน้าไม่เป็น


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #32 เมื่อ: 02-05-2007, 11:30:44 »

ตำนานเทพนิยายนอร์ตอนสุดท้าย

ต้นอิกดราซิล
กลางแดนสวรรค์ มีไม้อยู่ต้นหนึ่ง เป็นไม้แอช (Ash) ชื่อ อิกดราซิล (Igdrasil หรือ Yggdrasil) โอบรับโลกทั้งเก้า ไม่ว่า สวรรค์ โลกมนุษย์ โลกยักษ์ โลกคนแคระ โลกเอลฟ์ ไว้กับกิ่งก้านสาขา และรากของมัน
โลกมนุษย์อยู่ภายใต้ร่มเงากิ่งก้านสาขา ยอดไม้ระเมฆบนท้องฟ้า ความแข็งแกร่งของไม้ทำให้โลกทั้งหมดตั้งอยู่อย่างมั่นคง
อิกดราซิล มีรากใหญ่ 3 รากหยั่งลึกลงไป รากหนึ่งไปถึงโจตันเฮล์ม แผ่นดินของยักษ์ รากหนึ่งไปถึงนิล์ฟเฮมแผ่นดินน้ำแข็ง และรากอันหนึ่งไปถึงแอสการ์ดแผ่นดินของชาวสวรรค์ รากทั้งสามทำให้ อิกดราซิล สัมพันธ์กับโลกทั้งสาม คือยักษ์ เทพ และมนุษย์ และได้ดูดเอาน้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แต่ละแห่งไว้หล่อเลี้ยงต้น
รากที่อยู่กับ แอสการ์ด ไปโผล่ขึ้นบริเวณน้ำพุเอิด น้ำพุแห่งเยาวภาพ (Fountain of Youth) เป็นน้ำพุที่ชาวสวรรค์ใช้ดื่มกินเพื่อให้มีความเยาว์วัยอยู่เสมอ เทพีที่คอยรักษาแหล่งน้ำ และทรงมีหน้าที่ตักน้ำให้ชาวสวรรค์วันละครั้งคือ พวกนอร์น(the Norns) สามพี่น้อง นามว่า เอิด(Urd อดีต) เวอร์ดานดิ(Verdandi ปัจจุบัน) และ สกัลด์(Skuld อนาคต) (เทพธิดาทั้ง3นี้มีอยู่ไนการ์ตูนหลายเรื่องเลยน่ะโดยจะชื่อว่า
 อุฐ เบลดันดี และสกัลด์ เช่นเรื่อง oh my goddess)จะเรียกรวมกันว่าเป็นเทพีแห่งชะตามนุษย์ก็ไม่ผิด เหตุนี้อิกดราซิลจึงมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ต้นไม้แห่งชะตาลิขิต (tree of destiny) ด้วย
รากต่อมาแผ่ไปถึง นิฟล์เฮม แผ่นดินแห่งน้ำแข็งได้น้ำจากน้ำพุ ฮเวอร์เกลเมอร์(Hvergelmir) ซึ่งมีน้ำตกหลั่นเป็นชั้น แผ่สาขาออกไปเป็นแม่น้ำสายใหญ่ๆของโลก ส่วนรากที่สาม แผ่ไปถึงแผ่นดินของพวกยักษ์ ได้น้ำจากน้ำพุ ไมเมอร์(Mimir) เป็นน้ำวิเศษแห่งความรอบรู้ พวกยักษ์จึงต้องจัดเปลี่ยนเวรยามเฝ้าไม่ยอมให้ใครตักดื่มได้โดยง่าย
อิกดราซิล เขียวสดตลอดทั้งปีและตลอดไป แม้ว่าใบของมันจะกลายเป็นอาหารของสัตว์ต่างๆไปบ้าง บนต้นยังมีสัตว์อีกหลายชนิดอาศัยอยู่ เช่น บนยอดไม้สูงสุดมีไก่ตัวผู้สีทองตัวหนึ่งคอยตรวจตราขอบฟ้า มีหน้าที่ขันเตือนเทพหากศัตรูตลอดกาลเตรียมยาตราทัพมา นกอินทรีอีกตัวหนึ่งจะคอยเกาะกิ่งไม้มองสำรวจเช่นเดียวกับไก่ นกตัวนี้มีผู้ช่วยก็คือนกเหยี่ยวซึ่งเกาะอยู่ระหว่างตาของมัน
ตรงรากไม้มี พญางู นิดฮอก(Nidhoggr) ขดล้อมอยู่ กระรอกชื่อ ราตาโทสค์(Ratatosk) ไม่เคยหยุดวิ่งขึ้นวิ่งลง ระหว่างตรงที่อินทรีเกาะกับรากบน นิล์ฟเฮม คอยตรวจตราไม่ให้พญางูกัดกินรากต้นไม้มากเกินไปยามที่เบื่อจะแทะศพมนุษย์แล้ว
รวมความแล้ว อิกดราซิล เป็นไม้สารพัดประโยชน์ แม้กระทั่งเทพโอดินเอง ก็เคยทรงแขวนคออยู่บนต้นไม้นานถึง 9 คืน เพื่อล่วงรู้ความลับแห่งความตาย และนำมาซึ่งการสร้างอักษรรูน เล่ากันว่าเทพโอดินก็ได้ทรงตายไปเหมือนกัน แต่เนื่องด้วยได้ดื่มน้ำพุไมเมอร์แล้ว ทำให้ฟื้นได้ (การแขวนคอเช่นนี้ กลายเป็นประเพณีภายหลัง มีการพบศพอยู่ในปลักตมที่จัตแลนด์ เรียกว่า ศพมนุษย์โทลลัน ลักษณะถูกแขวนคอตาย ทำให้คิดถึงการบูชายัญพลีแก่โอดินเมื่อฝ่ายตรงข้ามชนะศึก)

ภาพของต้นอิกดราซิล










งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #33 เมื่อ: 30-05-2007, 23:29:27 »

อ้างจาก: ลูกเป็ดพันธุ์เสือ ที่ 17-04-2007, 21:59:56
เรื่องเล่าก่อนนอน
งืมๆไปเจอมานั่งอ่านอยู่นาน
ก็ตัดสินไจว่าเอาเรืองนี้เเหละก๊อปมาไห้อ่านกาน
เรื่อง ทะเล"ต้องสาป"สงขลา
ปล.อ่านเเล้วก็นอนน่ะคับขอไห้ฝันดี
ปล.2"ผม"ไนเรื่องไม่ได้หมายถึงผมน่ะหมายถึงคนที่เล่าอ่ะ

ทะเลสงขลาใครได้ไปเยือนก็คงต้องติดใจ    แต่ที่นี่แหละจะมีคนตายอยู่ทุกปี   สาเหตุก็มาจาก  .....
สงขลา ดินแดนที่มีหาดทราย ชายทะเลและผู้คนมากมายที่มาเล่นน้ำกันสนุกสนาน  แต่ว่าที่ไหนๆ ก็มักจะมีอาถรรพณ์
อันลี้ลับสงขลาที่สวยงามก็ไม่เว้นไปได้ แนวทะเลจากด้านสนามกอล์ฟ นับจากแนวด้านตรงหน้าศาลากลางไปจนจรด
ด้านเหนือวิทยาลัยเทคนิคภาคใต้


       

ง่า  ผมอยู่สงขลามา 20 ปีก้อปีนี้ละ  พูดไปก้อตั้งแต่เกิดอ่าแหละ  ยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อนเลยอ่ะ  ว่าแต่ว่าทะเลนี่ฟากไหนเหรอ

ฟากแหลมสมิหลา หรือว่าฟาก กรมหลวงชุมพรอ่ะคับ  จะได้ไปสอบถามคนแถวนั้นดูอีกที  ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อนะ  แค่กลัวว่าจะกระทะ เอ๊ย

กระทบ กะการท่องเที่ยวในสงขลาน่ะคับ  ถ้าจริงจะได้ทำบุญไปให้ ให้เค้าไปสบายๆซะที  ไม่ต้องทรมานเหมือนที่เป็น  ก้อเท่านั้นแหละคับ 

แต่จะว่าไป ก้อน่ากลัวนะ  ขนาดผมไม่ใช่คนกลัวผีซักเท่าไหร่ เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #34 เมื่อ: 30-05-2007, 23:49:51 »

ผีหลอกเราวิ่ง   ผีผู้หญิงเราปล้ำ
ผีตลกเราขำ  ผีอำเรานอนเฉย

ผีห้อยหัวเราเตะกลิ้ง  ผีสะดิ้งเราเตะเสย

ผีตานีสวยจังเลย  ผีกะเทยห่างๆตีน



ก้อหวังว่าคงพอไปได้นะ แต่งสดๆมะกี๊ ให้แด่เจ้าของกระทู้

อีกอันละกันนะ

  สักวา ผ. ผี นี้มีมาก     ให้เอ่ยปาก  บอกหมดคงไม่ไหว

แต่ว่ามี  ผีหนึ่งทำ ให้ช้ำใจ   ผีกาก้า  นั่นไง  ตูล่ะเซ้ง

 จากเด็กหงส์คับพี่น้อง

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #35 เมื่อ: 30-05-2007, 23:54:33 »

เพื่อคุ้ยคอมดูคับพี่น้อง  เจอเรื่องเหมือนกัน  เก็บไว้นานละ  เอาให้อ่านกัน  น่าดูชม

ป.ล. ก็อปเค้ามานะคับ  สรรพนามบุคคลที่ 1 ในเรื่องต่างๆต่อไปนี้ ไม่ใช่ผมนะคับพี่น้อง

=*= ^[]^ ผีในห้องสมุดโรงเรียน =*= ^O^
ก็คือเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับที่ห้องสมุดโรงเรียนของเรา........เรื่องก้อมีอยู่ว่า....ตอนเราเข้ามาเรียนม.1ในโรงเรียนนี้ ก็ต้องมีการรับน้องใหม่เป็นเวลา2วัน  พวกพี่ๆเข้าก็พาพวกเราเดินดูรอบโรงเรียนและแล้วก็มาหยุดที่ห้องสมุดเป็นสถานที่สุดท้ายที่พวกพี่ๆเค้าจะพาไปดู
พวกพี่เค้าก็บอกให้พวกเราเข้าห้องสมุดแล้วไปนั่งให้เรียบร้อย พวกเราก็ทำตามที่พวกพี่เค้าบอก พวกพี่เค้าก็บอกกับพวกเราว่าเดี่ยวพี่จะแนะนำอาจารย์ในห้องสมุดให้ได้รู้จักกันนะค่ะ น้องๆรอแป๊บนึงเพราะอาจารย์ยังไม่มา ก็คือตอนที่พวกเราเค้ามา ในห้องสมุดไม่มีใครอยู่เลย แล้วก็ไม่ได้เปิดไฟไว้ด้วย เรากับเพื่อนก็ยังสงสัยกันอยู่เลยว่า ห้องสมุดจะต้องเปิดรอไว้ให้พวกพี่ๆเค้าพาน้องๆมารู้จักทำไมถึงไม่มีใครอยู่ในห้องเลยไฟก็ไม่เปิด เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงได้มั้ง พวกๆพี่เค้าก็บอกว่าเดี่ยวพี่จะออกไปถามอาจารย์แถวนี้นะค่ะ ว่าอารย์ที่เป็นคนคลุมห้องสมุดเค้าจะมาไหม พวกพี่เค้าก็บอกให้พวกเรารอ คือพวกพี่ๆที่รับน้องกลุ่มเรามีอยู่ 3 คน พวกพี่เค้าก็ออกไปถามอาจารย์กัน2คนแล้วให้พี่อีก1คนอยู่เป็นเพื่อนพวกเรา พวกเราก็นั่งรอกันไป พี่ที่อยู่เป็นเพื่อนพวกเราเค้าก็บอกว่าใครอยากอ่านหนังสือในห้องสมุดก็หยิบเอามาอ่านได้แต่น้องๆต้องเก็บไว้ที่เดิมด้วยนะ พวกเราก็เลยเดินไปหยิบหนังสือมาอ่านกัน เราก็เดินไปหาหนังสือมาอ่านกับเพื่อนของเราที่ตู้ล็อค3 ตอนที่เราเดินเข้าไปในล็อคหนังสือเรารู้สึกได้กลิ่นแปลกๆคล้ายเหม็นสาบอะไรสักอย่าง  เราก็ไม่ได้สนใจอะไรก็คิดว่าอะไรมันคงเน่าในห้องสมุดนี้แหละ ขณะที่เราดูหนังสือจะมานั่งอ่านกับเพื่อนสองคน เราก็ได้มองรอดชั้นหนังสือไป เราเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึงใส่ชุดนักเรียน
ม.ต้น ยืนหันหลังมาทางเราเหมือนกำลังหาหนังสืออยู่ เราก็สงสัยว่าเค้าทำไมใส่ชุดนักเรียนมาปรับสภาพนะ และเราก็ไม่เคยเห็นคนนี้ในกลุ่มเลย เออ แปลก เราก็สะกิดให้เพื่อนดู
แต่ผู้หญิงคนนั้นเค้าเดินไปแล้ว เพื่อนเราก็เลยดูไม่ทัน เราก็เลยหยิบนังสือเล่มหนึงมาอ่านกับเพื่อน เราก็พยายามมองหาเพื่อนผู้หญิงที่ใส่ชุดนักเรียนที่เราเห็นแต่ก็ไม่มีแล้วก็คนในกลุ่มเราก็มีแค่10คนเอง เราก็มองหาตามตู้หนังสือแต่ก็ไม่มี เราก็ไม่ได้สนใจอะไรมากคิดว่าเป็นพี่ ม.3 คงมาสอบแก้ตัวแล้วคงมาหาหนังสืออ่านมั้งและก็คงจะออกไปจากห้องสมุดแล้ว  พวกเราก็อ่านหนังสือสักพักหนึง พี่ที่เค้าไปหาอาจารย์เค้าก็วิ่งมาบอกให้พวกเรารีบออกจากห้องสมุดเร็วๆ พวกเราก็รีบออกกันตามที่พวกพี่เค้าสั่ง
เราก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องให้รีบออกด้วย เราก็คิดว่าอาจารย์ที่คลุมการรับน้องเค้าเรียกมั้ง
แต่เราก็ได้ยินพี่คนที่เค้าอยู่เฝ้าพวกเราถามพี่2คนที่ไปตามอาจารย์ว่า ทำไมต้องให้น้องรีบออกจากห้องสมุดเร็วอย่างนั้นว่ะ  พี่2คนเค้าก็บอกว่า ก็ช่วงปิดเทอมอ่ะมีเด็กนักเรียนหญิง ม.3 ถูกขังไว้ในห้องสมุดแล้วก็ไม่มีภารโรงผ่านมาห้องสมุดเลย ก็เลยไม่มีใครเปิดให้ออก เห็นว่านอนขาดใจตายในล็อคตู้หนังสือที่ 3 จนเมื่อวานก่อนรับน้องเค้าเพิ่งเอาศพออกไป    พอเราได้ยินเราถึงกลับร้องไห้เลย   เราเลยนอนไม่สบายหนักเลย อาจารย์ที่คลุมการรับน้องต้องโทรบอกให้พ่อเรามารับกลับไปพักผ่อนที่บ้าน  พ่อก็ถามเราว่าไปทำอะไรถึงไม่สบายเราก็ไม่อยากพูดถึงมัน เราก็เลยบอกไปว่า อยู่นั้นนอนไม่หลับก็เลยปวดหัว....................
......แต่ยังไงยังไงเราก็ต้องเรียนที่นั่นอยู่ดี...แต่ก็ยังดีนะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งให้สร้างห้องสมุดใหม่แล้วทุบห้องสมุดเก่าทิ้ง...เห็นเค้าบอกกันว่ามีคนเจอเหตุการณ์อย่างเดียวกับเราเยอะเลยจนมีเด็กลาออกไปหลายคน  เราก็อยู่โรงเรียนนี้มาได้ถึงม.2 แล้ว และก็เริ่มหายกลัวไปบ้างแล้ว

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #36 เมื่อ: 30-05-2007, 23:55:54 »

นี่ก้ออีกเรื่องนึง  คืนนี้ให้ 2 เรื่องเลย  ชดเชยที่ไม่ได้เล่นเกม เอิ๊กๆๆ เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย

วิณณานเคาะหน้าต่าง
เรื่องนี้เกิดกับตัวผมเองครับ
คือว่า พี่ชาย ลูกพี่ลูกน้องของผมเองเขาประสบอุบัตติเหตตายครับ เผาไปแล้วหลายวันครับ
แต่ มีอยู่วันหนึ่ง ผมออกไปกินเหล้า ตอนดึกแล้วแพ่อนผมก็ถามเรื่องพี่ชาย ที่ตายไป
ว่า [ท่านที่เคารพ]กลับบ้านดึกๆไม่กลัวพี

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #37 เมื่อ: 30-05-2007, 23:58:31 »

เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับแท็กซี่คับ  ใครมีคนรู้จักขับแท็กซี่ก้อเตือนๆกันไว้บ้างก้อดีนะคับ  จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังเรื่องที่จะได้อ่านต่อไปนี้




ประสบการณ์สยองของแท็กซี่
คุณลุงสูงวัยผู้หนึ่งมีอาชีพขับรถแท๊กซี่ ในยามค่ำคืนหนึ่งแกได้ขับรถเพื่อหาผู้โดยสารแถวๆซอยหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องสยองขวัญ
ขณะนั้นเองได้มีหญิงสาวสวยผมยาวในชุดเซ็กซี่สีดำคนหนึ่งโบกรถของแกที่ปากซอยที่มีชื่อในด้านสยองขวัญนั้น ลุงแกก็ตัดสินใจอยู่แวบหนึ่ง หากแต่ไม่รับก็เสียดายรายได้ เผื่อว่าจะไม่มีใครกล้ารับหญิงคนนี้ ก็จะทำให้หล่อนเข้าบ้านไม่ได้ แกจึงตัดสินใจรับผู้โดยสาร หญิงสาวเข้ามานั่งแล้วบอกจุดหมายปลายทางคือสุดซอย
ขณะขับรถไปแกก็ระแวงไปด้วยมองซ้ายมองขวา เริ่มหวาดไปสารพัดแล้วก็คิดว่าไม่น่าเลยเรา แกมักคอยมองกระจกมองหลังเสมอ
แล้วทันใดนั้น ในขณะที่แกมัวมองหญิงสาวด้านหลังรถ ก็มีสิ่งหนึ่งสีขาวๆตัดหน้ารถแกไป แกตกใจสุดขีด เบรครถตัวโก่ง มองออกไปนอกรถก็ไม่มีสิ่งใด เมื่อแกนึกขึ้นได้ก็มองไปหลังรถ
พระเจ้าช่วย เบาะที่นั่งผู้โดยสารว่างเปล่า แกรีบตะบึงรถออกไปอย่างเร็ว แล้วทันใดนั้นเองก็มีเสียงอยู่ด้านหลัง แกจึงมองไปทีกระจก แกเห็นหญิงสาวคนนั้นเลือดออกจมูกไหลเป็นทาง หญิงสาวคนนั้นชี้หน้าสายตาเคียดแค้นเบิ่งตาโพลง แล้วพูดว่า



"เฮ้ย [ท่านที่เคารพ]ขับรถดีๆหน่อยได้มั้ย กูแคะขี้มูกอยู่ อยู่ๆก็เบรคลงไปนอนข้างล่างเลยดูซิ เลือดกำเดาไหลเลยเห็นป่ะ

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #38 เมื่อ: 31-05-2007, 00:01:35 »

อันนี้เป็นเรื่องผีของญี่ปุ่นเค้า  เล่าต่อๆกันมานะ หลายเรื่องเหมือนกันแหละ  เอามารวมๆกันไว้  อ่านลำบากหรือขัดใจ ก้อขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค๊าบ



 

เรื่องเล่าเกี่ยวกับผีมีอยู่ในทุกๆ วัฒนธรรมทั่วโลก แต่ในญี่ปุ่นนั้นเป็นที่สิงสถิตของผี มากมาย ทั้งยังเป็นผีที่ร้ายกาจ น่ากลัวกว่าที่ไหนๆ วิญญาณเหล่านี้เวียนว่าย อยู่ด้วยแรงอาฆาตพยาบาท หมายจะแก้แค้นคนที่เคยมาทำร้าย ให้ได้รับความทุกข์ ทรมานจนกว่าชีวิตจะหาไม่...


ความเชื่อเรื่องผีในญี่ปุ่น มีรากฐานมาจากลัทธิชินโต ซึ่งบอกว่าวิญญาณของมนุษย์ จะต้องไปอยู่ในโลกหนึ่งชั่วนิรันดร์ แต่ระหว่างโลกนี้กับโลกหน้านั้น ยังมีอีกโลกหนึ่งกั้นกลาง ซึ่งวิญญาณสามารถ ย้อนกลับมาหาคนเป็นได้


เรื่องผีที่โด่งดังถูกนำไปแสดงในโรงละคร และคนดูชาว ญี่ปุ่นก็ชื่นชอบกันมาก ซันเดย์สเปเชียลฯ หนนี้จึงขอนำเรื่อง ราวตำนานผีญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดมาเล่าสู่กันฟัง
 

ผีชาวนาอาฆาต



การต่อต้านระบบเจ้าขุนมูล นายในญี่ปุ่น เมื่อศตวรรษที่ 19 ทำให้ละครผีซึ่งดัดแปลง มาจากเรื่องจริงเรื่องนี้ได้รับความนิยมมาก


ฮอทตา โคะซุเคะ เป็นขุนนางใจโหด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินในจังหวัดโซมา เขาขูดรีดภาษีจากชาวไร่ชาวนา ทั้งที่มีกฎหมายห้ามไว้ ผู้ใหญ่บ้านชื่อ ซากุระ โซะโกโระ จึงตัดสินใจไปขอความยุติธรรมจากโชกุน ผู้ปกครองจังหวัดนั้น แต่โชกุนกลับส่งตัวเขาไปหาฮอทตา โคะซุเคะ ซึ่งบังคับให้โซะโกโระกับภรรยา นั่งดูลูกชายทั้งสามของตน ถูกตัดหัวตายไปต่อหน้าต่อตา จากนั้นโซะโกโระกับภรรยา ก็ถูกตรึงบนไม้กางเขน ก่อนหมดลมหายใจโซะโกโระบอกว่า วิญญาณ ของเขาจะกลับมาหลอกหลอน ครอบครัวขุนนางใจร้าย และปรากฏว่าเขาทำตามสัญญา!





เจ้าหญิงกับลูกสมุนผี



หนึ่งในเรื่องผีของสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งผู้คนโปรดปรานมากคือ เรื่องของเจ้าหญิงทาคิยาชาที่พยายามใช้กำลังผีเข้าต่อสู้ข้าศึก เจ้าหญิงเป็นธิดาของขุนนาง ซึ่งเสียชีวิตในปี ค.ศ.940 เพราะทำการกบฏไม่สำเร็จ หลังจากนั้น เจ้าหญิงจึงไปบวชชี เป็นเหตุให้ได้ พบวิญญาณของพ่อมดกบ ซึ่งใช้อำนาจชั่วร้ายช่วยวางแผนต่อสู้กับคู่แค้นเก่าของพ่อเธอ ลูกสมุนของเจ้าหญิงซ่อนตัวอยู่ในวังของพ่อ


แต่นักรบซึ่งเป็นคู่ แค้นชื่อมิทซุคุมินั้นรู้ทันจึงหนีออกจากวังและปราบทั้งมนุษย์ และลูกสมุนที่มีฤทธิ์เหนือธรรมชาติจนสิ้นซากในภาพ เจ้าหญิงทาคิยาชาและมิทซุคุมิกำลังเผชิญหน้ากัน เจ้าหญิงร่ายมนต์เรียกผี ซึ่งปรากฏร่างเป็นโครงกระดูกขนาดมหึมา มันคืบคลานมายังผนังไม้ไผ่ที่ล้มอยู่ ฝ่ายนักรบใช้ดาบแทงลูกพี่ลูกน้องของเจ้าหญิงทาคิยาชา
 

ชายผู้หนึ่งชื่อว่า อิกาโน คาเนมิตสุ ได้ ลอบรักกับภรรยาม่ายของพี่ชายเขาเองที่เสียชีวิตไป แต่รักครั้งนี้ผิดศีลธรรมประเพณี เพราะหญิงม่ายได้บวชเป็นชีไปแล้ว เมื่อคิคุโนะ ซึ่งเป็นเมียน้อยของพี่ชายกับมาตาฮาชิ ผู้รับใช้ของเธอ ได้ล่วงรู้ถึงความลับนี้ คาเนมิตสุก็ได้สังหารคนทั้งสองเสีย แต่แล้ววิญญาณของทั้งคู่ก็ได้กลับมาแก้แค้น โดยมุ่งหมายที่จะยุติทั้งความสัมพันธ์ และชีวิตของคาเนมิตสุกับชู้รัก


ในเรื่องเช่นนี้ ละครคาบูกิของญี่ปุ่นมักแสดงออกถึงความ รู้สึกผิดชอบในใจของผู้กระทำผิดเอง แม้ว่าในพล็อตเรื่องชู้รักทั้งสองได้ถูกปิศาจคิคุโนะกับมาตาฮาชิหลอกหลอน จนกระทั่งเสียสติและฆ่าตัวตาย แต่แท้จริงแล้ว ปิศาจก็คือความกลัวต่อบาปนั่นเอง เมื่อหาทางสงบจิตใจไม่ได้ ทางออกก็คือการฆ่าตัวตาย
 

สาวใช้ที่บ่อน้ำ


โอยามา เทสซัน เป็นซามูไร ผู้มีอำนาจมากในสมัยศตวรรษที่ 18 เขาหลงรักสาวใช้หน้าตาสวยชื่อ โอคิคุ เมื่อเธอไม่ยอมรับรักเขา เขาจึงวางแผนล่อลวงเธอ


เขามีชุดถ้วย ชามราคาแพงอยู่ 10 ใบ จึงมอบให้สาวใช้คอยดูแล วันหนึ่งเขาแอบเอาชามหนึ่งใบ ไปซ่อนและสั่งสาวใช้ให้นำชามทั้ง 10 ใบมาให้ แน่ละว่าโอคิคุนับแล้ว นับอีกก็เหลือชามอยู่เพียง 9 ใบ เธอรู้สึกกลัว เทสซันจึงบอกว่าจะยกโทษ ให้ถ้าเธอยอมเป็นภรรยาน้อยของเขา สาวใช้ ปฏิเสธ เทสซันโกรธจัดจนฆ่าเธอตายแล้ว โยนศพทิ้งลงบ่อน้ำในบ้าน


หลังจากนั้น วิญญาณของโอคิคุก็มักปรากฏข้างบ่อน้ำในตอนกลางคืน ส่งเสียงนับชามอย่างช้าๆ เมื่อเธอนับถึงใบที่เก้าเธอก็จะร้องไห้โหยหวนแล้วหายวับไป


เทสซันทนทุกข์ทรมานจากความผิดบาปที่ได้ทำไป เขาจึงขอให้เพื่อนบ้านช่วยไล่ผีที่บ่อน้ำ เพื่อนบ้านซ่อนอยู่ข้างบ่อน้ำรอจนกระทั่งผีโอคิคุนับถึงเก้า แล้วเขาก็ตะโกนว่า “สิบ!” โอคิคุหายวับไปและไม่กลับมาอีก เลย เพราะได้พบกับความสงบสุขในที่สุด


นี่เป็นเรื่องผีหนึ่งในจำนวนไม่กี่เรื่องซึ่งโด่งดังมากที่สุดของญี่ปุ่น.

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #39 เมื่อ: 31-05-2007, 00:15:23 »

ไหนๆส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้ก้อมีแต่เรื่องผีๆนะคับ  ผมก้อเลย เอาของสำคัญที่คาดว่าทุกคนต้องชอบมาให้คับ 

คาถาคุ้มครองเมื่อนอนหลับ
คาถานี้ใช้ก่อนนอนหรือใช้เมื่อตื่นขึ้นจากฝันร้ายและจะนอนต่อ เป็นพระคาถาที่พระธุดงค์จะใช้โดยมาก
ขึ้นมโม3จบ
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัจจะโย จามะนาโป สะกุนัสสะสัทโธ ปาปัคคะโห ทุสุปินัง อะกันตัง พุทธานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัจจะโย จามะนาโป สะกุนัสสะสัทโธ ปาปัคคะโห ทุสุปินัง อะกันตัง ธัมมานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัจจะโย จามะนาโป สะกุนัสสะสัทโธ ปาปัคคะโห ทุสุปินัง อะกันตัง ฆังฆานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
ควรใช้คู่กับการทำสมาธิแผ่เมตตา

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #40 เมื่อ: 31-05-2007, 00:35:07 »

พักเรื่องผีไว้แปปนึงนะ  มาอ่านเรื่องคลายสมองกันซะหน่อยก้อดีเน้อ

สาวเปรี้ยวกะสาวเรียบร้อย

มีผู้หญิง 2 คน
คนนั่งอยู่ด้านหน้า ต่างคนต่างมา
คนด้านซ้ายมือแต่งตัวเหมือนคุณหญิงใส่เพชรใส่ทองมากมาย
คนด้านขวาแต่งตัวเรียบๆ แล้วผู้หญิง 2 คนก็เริ่มคุยกัน

สาวเปรี้ยว: สวัสดีค่ะมาเที่ยวคนเดียวเหมือนกันเหรอคะ
สาวเรียบร้อย: ค่ะมาคนเดียว

สาวเปรี้ยว: เนี่ย เดี๊ยน ไม่ได้มาเที่ยวอย่างเดียวหรอกคะ กะว่าจะมาดูรถPorche ไปให้ลูกใช้ซัก 2 คัน

สาวเรียบร้อย: อ๋อเหรอคะ

สาวเปรี้ยว: ตอนสมัยอยู่ฝรั่งเศส ก็ขับจากัวร์ กับเฟอร์รารี่เจ้าคุณพ่อซื้อให้ค่ะ เงินสดนะคะ

สาวเรียบร้อย: อ๋อเหรอคะ

สาวเปรี้ยว: มานี่จะซื้อของขวัญให้ตัวเองซะหน่อยกะว่าจะซื้อเพชรกลับเมืองไทยซัก 50 กะรัต

สาวเรียบร้อย: อ๋อเหรอคะ

สาวเปรี้ยว: แล้วคุณน้องหล่ะคะ ชีวิตเป็นไงบ้างค่ะ

สาวเรียบร้อย: ก็ไม่มีอะไรคะ ชีวิตเรียบง่าย สมัยเรียน พ่อให้ไปเรียนในวังได้แต่เย็บปักถักร้อย ร้อยพวงมาลัย ทำขนม
ครูห้ามพูดคำหยาบ ครูบอกว่าถ้าจะด่าใคร อีตอแหล ให้พูดว่า อ๋อเหรอคะ

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #41 เมื่อ: 31-05-2007, 00:37:32 »

รอบนี้มีเป็นเซ็ตคับ

เรื่องที่ 1: ถูกสอนมาดี
ผู้หญิงญี่ปุ่นได้รับการสอนมาตลอดชีวิตว่า
เมื่อแต่งงานไปหล่อนจะต้องเอาใจสามีอย่างดี และไม่ทำให้เขาต้องหงุดหงิด

ดังนั้น ในเช้าวันแรกของฮันนีมูน เมื่อเจ้าสาวญี่ปุ่นคลานลงจากเตียง
หลังจากผ่านคืนแรกของวิวาห์ไปหยกๆ

ขณะก้มลงหยิบเสื้อผ้าของสามีที่กองอยู่กับพื้นนั่นเอง
หล่อนก็เผลอผายลมออกมาปู้ดใหญ่ หล่อนเงยหน้าขึ้นอย่างตกใจและบอกกับสามีหมาดๆ
ด้วยเชาว์ปฏิภาณว่า

"ขอโทษก่ะ … ให้อภัยด้วยนะก๊ะ ด้านหน้ามีความสุข
ด้านหลังก็เลยหัวเราะเสียงดังน่ะก่ะ"

เรื่องที่ 2: แจ้งความ
สาวใหญ่สองรายไปเดินในที่เปลี่ยวจึงถูกหนุ่มร่างบึ้กกระทำมิดีมิร้ายทั้งคู่

หลังจากหนีออกมาได้ ทั้งคู่ก็ปรึกษากัน

" ตายแล้ว เราจะแจ้งความกับตำรวจยังไงดีว่าเราถูกข่มขืนวันเดียวตั้ง 2 ครั้ง"
สาวใหญ่รายแรกถาม
"อะไรกันยะ เราโดนกันคนละครั้งไม่ใช่เหรอ" สาวใหญ่อีกรายท้วง
"ก็ใช่ … แต่เราจะไม่กลับไปทางเดิมอีกหรือ"

เรื่องที่ 3: หายแล้วเล่นได้
เด็กชายคนหนึ่งโชคร้าย ขาหักระหว่างเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ

หลังจากที่หมอเข้าเฝือกให้เรียบร้อย เขาก็ถามหมออย่างไม่แน่ใจว่า

" หมอฮะ เวลาที่เอาเฝือกออกแล้ว ผมจะเล่นไวโอลินได้หรือเปล่าฮะ"
" ได้สิ ได้อย่างแน่นอน" หมอรับรองแข็งขัน
" ตลกดีนะฮะ" เด็กชายทำท่าคิด "เพราะก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยเล่นมันได้สักที"

เรื่องที่ 4 ...ฉลาดกว่า
สมชายมีรถโฟล์วีลไดร้อยู่คันหนึ่ง เพื่อให้เท่ห์ยิ่งขึ้นก็ไปจ้างช่างเขียนข้างรถว่า
4x4 เหมือนรถโฟวีลทั่วไป

กลับจากทำงานก็จอดรถไว้หน้าบ้านเนื่องจากในบ้านไม่มีที่จอดรถ

หลังจากตื่นมาตอนเช้า สมชายก็โมโหสุดเหวี่ยงเนื่องจากมีมือดีมาเขียนต่อว่า =16
สมชายไปจ้างช่างลบออก แต่ก็มีมือดีมาเขียนอยู่อย่างนี้ทุกๆ ครั้ง

สมชายจึงคิดวิธีแก้เผ็ดเจ้ามือดี โดยไปจ้างช่างเขียนใหม่ โดยเขียนข้างรถว่า 4x4=16
แล้วก็นั่งกระหยิ่มใจว่า มันคงไม่มาเขียนอีก...

พอตื่นมาก็มาดูที่รถ สมชายแทบลมจับเมื่อเจอข้างรถที่มันเขียนว่า..ถูกต้อง

เรื่องที่ 5 โรบินฮู้ด
มีสาวเวียดนามนางหนึ่ง มีโอกาสบินลัดฟ้าไปทำงานที่ ชิคาโก้ ในตำแหน่งสาวใช้
โดยเจ้านายจ่ายค่าตอบแทนป็นเช็ค..โดยเจ้านายบอกว่าให้ไปขึ้นเงินที่แบ็งค์เอง
เจ้าหน้าที่เค้าจะแนะนำเองแหล่ะ นางจึงไปที่ธนาคารเพื่อขึ้นเงิน

เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้เซ็นต์หลังเช็คด้วย ด้วยความซื่อนางก็ถามว่าเซ็นต์ยังไงก้ะ..
เจ้าหน้าที่หนุมส่ายหัวแล้วบอกว่า เซ็นต์เหมือนเวลาลงท้ายจดหมายน่ะ เป็นมั้ย

นางจึงเซ็นต์ด้วยความละเมียดละมัยว่า....จากเหงียนฟงสุดที่รักของเธอ...


ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #42 เมื่อ: 31-05-2007, 00:39:45 »

ได้มาจาก Forword Mail นะจ๊ะ

แม่นมั่กๆเลยนะไม่เชื่อก้อลองเอาเองนะ
คนเกิดวันจันทร์

- ตื่นเช้าต้องกระดกหัวขึ้น ไม่ฉะนั้นอาจจาลุกจากเตียงไม่ได้
-แระต้องก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งเพื่อลงจากเตียง
-จากนั้นก้อจำเป็นอย่างิ่งที่ต้องลุก
-เพราะว่า ม่ายลุก ก้อเดินม่ายได้
-ดวงคนวันจันทร์อาจตกบันไดได้ถ้าเดินไม่ระวัง

คนเกิดวันอังคาร

-ช่วงที่เพิ่งตื่นถ้าไม่ลืมตาจะมองอะไรไม่เห็นเลย
-ก่อนเข้าห้องน้ำอย่าลืมก้าวขา
-ก่อนจาอาบน้ามอย่าลืมถอดเสื้อผ้า
-ก่อนจะถูสบู่อย่าลืมหยิบก่อนล่ัะ
-เด่วจาหาว่าม้ะเตือน

คนเกิดวันพุธ

-ตามดวงชะตาได้บอกว่าตอนเกิดจะไม่มีอะไรติดตัวมาเลย
-ก่อนนอนทุกครั้งมักจะหลับตาเสมอ
-เวลาพูดจะต้องอ้าปากด้วยตลอด
-ถ้าเกิดคนวันพุธเหยีบยขี้หมาจะเหม็นมาก
-ก่อนที่คนวันพุธจะเดินมักจะเริ่มด้วยขาขวาไม่ก้อขาซ้าย

คนเกิดวันพฤหัสบดี

-คนวันพฤหัสนั้นส่วนใหญ่เวลารอรถจะชอบชะโงกดู
-ก่อนที่คนวันพฤหัสจะทานข้าวมักจะใช้ช้อนหรือส้อม(บางคน)ตักอาหารขึ้น
-คนพฤหัสเป็นคนขยันเนื่องจากดูอัตราการเต้นของหัวใจที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง
-ลมหายใจก้อเช่นกัน
-สิ่งที่คนพฤหัสจะต้องทำก่อนออกจากบ้านทุกวันคือ เปิดประตู

คนเกิดวันศุกร์

-คนวันศุกร์เมื่อเจ็บปวดจะอุทานว่า "โอ๊ยยย" เสมอ
-เมื่อคนวันศุกร์หิวข้าวก้อจะไปกินข้าว
-ก่อนที่คนวันศุกร์จะเข้าบ้านส่วนใหญ่จะถอดรองเท้า
-เวลาคนวันศุกร์อ่านหนังสือจะต้องเปิดก่อน
-เมื่อคนวันศุกร์เหยียบเปลือกกล้วยจะลื่น

คนเกิดวันเสาร์

-เมื่อมีคนทัก คนวันเสาร์จะหันไปหาและตอบ
-ก่อนที่คนวันเสาร์จะทานข้าวต้องไม่ลืมอ้าปาก
-ก่อนที่คนวันเสาร์จะนอนอย่าลืมนั่งไม่งั้นหัวจะฟาดพื้นได้
-ก่อนซักเสื้ออย่าลืมหยิบเสื้อ
-ก่อนที่คนวันเสาร์จะเปิดพัดลมห้าม!!!!! ห้ามลืมเสียบปลั๊ก

คนวันอาทิตย์

-คนวันอาทิตย์ส่วนมากจะเปนผู้หญิง ไม่ก้อ ผู้ชาย
-ความสูงของคนที่เกิดวันอาทิตย์จะไม่ต่ำกว่า30 เซนติเมตร
-หากคนวันอาทิตย์หกล้มอาจเป็นแผลได้
-ก่อนที่คนวันอาทิตย์จะเล่นคอมควรเปิดคอมก่อน
-ตื่นนอนอย่าลืมกระพริบตา

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
งุ้ง งิ้ง ^O^
Jr. Member
**
กระทู้: 155

ไอดีรอง ไม่ต้องถาม ใช้ตอนเล่นร้านเน็ต


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #43 เมื่อ: 31-05-2007, 00:44:30 »

เอาล่ะ หลังจากเราไร้สาระกันมาตั้งนานแล้ว  ทีนี้เราจะมาเข้าสู่ช่วง

เลวอย่างมีสาระ  ไม่ใช่สาระเลว  กันล่ะคับพี่น้อง


เมื่ออกหัก  หากเกิดกับคุณ  คุณจะทำอย่างไร
1.ฉันอยากตาย
2.ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว
3.ฉันจะอยู่ได้อย่างไรเมื่อไม่มีเขา
4.ฉันก็แค่ผู้หญิงถูกทิ้ง
5.ฉันมันไร้ค่ายิ่งกว่าต้นย่าซะอีก
ถ้าเธอเคยรู้สึกอย่างไดอย่างหนึ่ง ในจำนวน5ความรู้สึกที่ว่ามานี้

ฉันอยากให้อ่าน5ข้อต่อไปนี้

1.คนตาบอด เขาบอบคุณยังเดินได้
2.คนขาขาด เขาขอบคุณที่ยังมองเห็น
3.คนใบ้ เขายังขอบคุณที่ยังมรข้าวกิน
4.คนไม่มีบ้าน เขายังขอบคุณที่สุขภาพแข็งแรง
5.ขอทาน เขายังขอบคุณที่ยังมีชีวิต

แล้วเธอแค่อกหักไม่ได้ตาบอด ไม่ได้ขาขาด
เธอมีบ้าน เธอมีข้าวกิน เธอยังมีเงินไปเรียนหนังสือแล้วทำไมเธอถึงอยากตาย

แค่ใครคนหนึ่งที่เขาหมดรักเธอแล้วได้เดินออกไปจากชีวิตเธอ.ทำไมเธอคิดว่าพรุ่งนี้ี้จะอยู่ไม่ได้
ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น เธอยังอยู่ได้โดยไม่มีเขาและ มีความสุขตลอดเวลาจงมองโลกในแง่ดีและมองตัวเองในแง่ดีเข้าไว้
เพราะคนที่มองเห็นความโชคดีและขอบคุณในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ จะเป็นคนที่รับมือกับความอกหักได้ดีกว่า
ส่วนคนที่แต่ตัดพ้อชะตาชีวิตและมองเห็นแค่สิ่งที่ตัวเองขาดหายคิดแต่จะย้อนกลับไปอดีต
จนหลงลืมที่อยู่กับปัจจุบันและไม่มีความหวังในอนาคต

อกหัก..ไม่ตายหรอกนะ
ถ้าเธอยังไม่อยากตาย

อกหักเพื่อ..รักเป็นต่างหาก
อกหัก..เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เธอทำความรักครั้งต่อไปให้ดีกว่าความรักครั้งที่ผ่านมา

(สำหรับคนที่อกหักนะเราขอให้เก็บความรักครั้งนี้ให้เป็นบทเรียนแล้วเริ่มต้นใหม่นะ)

ความรักเป็นสิ่งธรรมดา ที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก  สู้ ๆ....!!
กูลภักดิ์ แสนชนะ
Hero Member
*****
กระทู้: 3,707

ไม่เคยไม่กล้า ก้มหน้าไม่เป็น


Re: บอร์ดเล่าเรื่อง
« ตอบ #44 เมื่อ: 31-05-2007, 14:10:16 »

โหเล่นเอาตกไจเรยแฮะ
ม่ะวานยังเหงอยู่หน้า2อยู่เรยตื่นขึ้นมา
ชัดไป11เรป

ปล.เหงไม่มีไคมาเยียมเรยมิได้ขุดขึ้นมา



ป้าย:
หน้า: 1 2 [3] 4